เมนู
มหาวิทยาลัยแม่โจ้
มหาวิทยาลัยแม่โจ้
Maejo University
ติดต่อ
บุคลากร (เข้าสู่ระบบ)
หน้าหลัก
บทความการแลกเปลี่ยนเรียนรู้
ตามคำสำคัญ
การเรียนการสอน
รายการบทความการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ตามคำสำคัญ
:
การเรียนการสอน
1
การเผยแพร่ความรู้ที่ได้จากการเข้าร่วมประชุมวิชาการ/อบรม/สัมมนา
»
การบรรยายพิเศษการออกแบบการจัดการเรียนการสอนตามเกณฑ์ AUN-QA V.4; Criterion 3 ข้อกำหนด R3.5 The teaching and learning activities are shown to inculcate in students, new ideas, creative thought, innovation, and an entrepreneurial mindset.
การบรรยายพิเศษการออกแบบการจัดการเรียนการสอนตามเกณฑ์ AUN-QA V.4; Criterion 3 ข้อกำหนด R3.5 The teaching and learning activities are shown to inculcate in students, new ideas, creative thought, innovation, and an entrepreneurial mindset. หัวข้อบรรยาย "การจัดการเรียนการสอนเพื่อปลูกฝังผู้เรียน มีความคิดใหม่ ความคิดสร้างสรรค์ การคิดค้นนวัตกรรม" โดยวิทยากร รองศาสตราจารย์ ดร.เกียรติสุดา ศรีสุข คณบดีคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10.00 -12.00 น. ณ ห้องประชุม 2 อาคารจุฬาภรณ์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ซึ่งจัดโดย หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสถิติและการจัดการสารสนเทศ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ
คำสำคัญ :
การคิดค้นนวัตกรรม
การจัดการเรียนการสอน
ความคิดสร้างสรรค์
ความคิดใหม่
กลุ่มบทความ :
กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ :
กลุ่มงานสายวิชาการ
สถิติการเข้าถึง :
เปิดอ่าน
987
ครั้ง | แสดงความคิดเห็น
0
ครั้ง
ผู้เขียน
พิกุล ศรีดารัตน์
วันที่เขียน
4/3/2566 22:46:15
แก้ไขล่าสุดเมื่อ
20/11/2567 15:41:57
เผยแพร่ความรู้จากการอบรม how to ทิ้ง ความน่าเบื่อในห้องเรียน เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2564
»
เผยแพร่ความรู้จากการอบรม How to ทิ้งความน่าเบื่อในห้องเรียน เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2564
ความน่าสนใจในเนื้อหาวิชาการ หากแม้อยู่ในห้องเรียนก็เป็นการยากที่ผู้เรียนจะสนใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปัจจุบัยการเรียนการสอนออนไลน์เข้ามามีบทบาทเป็นอย่างมาก ดังนั้นผู้ที่มีหน้าที่ต้องทำให้เนื้อหามีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้นก็คือผู้สอน โดนเริ่มจากอันดับแรกผู้สอนต้องเปิดใจที่จะยอมรับการเปลี่ยนแปลง และทำความเข้าใจถึงความแตกต่างระหว่างการสอนในห้องเรียน กับการสอนออนไลน์ และในเมื่อผู้สอนเปิดใจแล้วขั้นตอนต่อมาคือการทำอย่างไรให้การเรีนในรูปแบบออนไลน์มีความน่าเบื่อน้อยลง ซึ่งจะพบว่าในปัจจุบันมีเทคโนโลยีมากมายที่สามารถสนับสนุนส่งเสริมให้การเรียนการสอนออนไลน์มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามการศึกษารูปแบบการใช้โปรแกรมต่างๆแม้จะมีความแตกต่างกันออกไป แต่เมื่อใดที่ผู้สอนเปิดใจ ข้อจำกัดหรือ ข้อแม้เหล่านี้ก็จะหายไป ทำให้ผู้สอนสามารถค้นพบแนวทางของตนเองที่ทำให้สามารถทำงานปฎิบิติการสอนได้อย่างน่าสนใจแม้จะเป็นการสอนออนไลน์ก็ตาม
คำสำคัญ :
การเรียนการสอนออนไลน์ ยอมรับ
กลุ่มบทความ :
กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ :
กลุ่มงานสายวิชาการ
สถิติการเข้าถึง :
เปิดอ่าน
1272
ครั้ง | แสดงความคิดเห็น
0
ครั้ง
ผู้เขียน
อนรรฆอร ศรีไสยเพชร
วันที่เขียน
4/10/2564 17:53:15
แก้ไขล่าสุดเมื่อ
20/11/2567 13:53:09
ทักษะการสอน (Teaching Skills)
»
การเรียนการสอนในยุค Covid-19
จาก Covid-19 นำมาสู่ New Normal เป็นสถานการณ์ขั้นเด็ดขาดที่จะไม่ทำไม่ได้ การพัฒนาตนเองเพื่อจัดการเรียนรู้แบบออนไลน์ ก็ถือว่าเป็นวิถีใหม่ของพวกเราชาวอุดมศึกษาเช่นกันค่ะ
คำสำคัญ :
Covid -19, การเรียนการสอนออนไลน์, ms team, ความอัจฉริยะทางเทคโนโลยีดิจิทัล
กลุ่มบทความ :
บทความการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทั่วไป
หมวดหมู่ :
การศึกษา การเรียนการสอน
สถิติการเข้าถึง :
เปิดอ่าน
3643
ครั้ง | แสดงความคิดเห็น
0
ครั้ง
ผู้เขียน
ทิพย์สุดา ตั้งตระกูล
วันที่เขียน
3/10/2563 22:55:57
แก้ไขล่าสุดเมื่อ
21/11/2567 17:29:42
การจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และแนวคิดที่คลาดเคลื่อน
»
รายงานสรุปเนื้อหาและการนำไปใช้ประโยชน์จากการเข้าร่วมประชุมวิชาการระดับชาติ
การศึกษาการจัดการเรียนการสอนด้วยสุยโมเดลเป็นรูปแบบหนึ่งการจัดการเรียนการสอนที่บรรลุผลตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ และการพัฒนาโมเดล 5B บรรลุเป้ามายของการจัดการเรียนการสอนตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ (TQF)
คำสำคัญ :
การจัดการเรียนการสอน
สุยโมเดล
กลุ่มบทความ :
กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ :
กลุ่มงานสายวิชาการ
สถิติการเข้าถึง :
เปิดอ่าน
2090
ครั้ง | แสดงความคิดเห็น
0
ครั้ง
ผู้เขียน
วิชาญ คงธรรม
วันที่เขียน
17/4/2563 9:17:43
แก้ไขล่าสุดเมื่อ
20/11/2567 16:23:47
การเผยแพร่ความรู้ที่ได้รับจากการอบรม
»
ความรู้ที่ได้รับจากการเข้าร่วมสัมมนาหัวข้อการจัดการเรียนการสอนแบบ Active Learning
การจัดการเรียนการสอนแบบ Active Learning เป็นการเปลี่ยนแปลงวิธีการจัดการเรียนการสอน จากที่ผู้สอนบรรยาย (Lecture) อยู่หน้าชั้นเรียน เป็นการจัดการเรียนการสอนที่ให้ผู้เรียนมีส่วนร่วม ซึ่งอาจจะทำในรูปแบบกิจกรรมต่าง ๆ ซึ่งทำให้มีปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้สอนและผู้เรียน รวมทั้งผู้เรียนด้วยกันเอง ซึ่งจะทำให้การเรียนรู้นั้นเป็นการเรียนรู้เชิงลึก (Deep Learning) ทำให้นักศึกษาเข้าใจ และจดจำสิ่งที่เรียนรู้ได้ยาวนาน ทำให้การเรียนการสอนเกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลเป็นอย่างดี
คำสำคัญ :
Active Learning
การจัดการเรียนการสอน
วิธีประเมินผล
กลุ่มบทความ :
กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ :
กลุ่มงานสายวิชาการ
สถิติการเข้าถึง :
เปิดอ่าน
2544
ครั้ง | แสดงความคิดเห็น
0
ครั้ง
ผู้เขียน
รุ่งกานต์ ใจวงค์ยะ
วันที่เขียน
3/12/2562 22:23:17
แก้ไขล่าสุดเมื่อ
20/11/2567 16:38:11
เกร็คความรู้จากการประชุมวิชาการ
»
การนำโปรแกรม Kahoot มาใช้เพื่อการตอบสนองต่อการเรียนการสอน
คำสำคัญ :
kahoot
โปรแกรมส่งเสริมการเรียนการสอน
กลุ่มบทความ :
กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ :
กลุ่มงานสายวิชาการ
สถิติการเข้าถึง :
เปิดอ่าน
3773
ครั้ง | แสดงความคิดเห็น
0
ครั้ง
ผู้เขียน
สุภารัตน์ ลีธนัชอุดม
วันที่เขียน
4/10/2562 15:26:52
แก้ไขล่าสุดเมื่อ
21/11/2567 14:49:05
การเผยแพร่ความรู้ที่ได้จากการเข้าร่วมประชุมวิชาการ/อบรม/สัมมนา
»
การประชุมวิชาการทางคณิตศาสตร์ ครั้งที่ 24 ประจำปี พ.ศ. 2562 (AMM 2019)
การประชุมวิชาการทางคณิตศาสตร์ ครั้งที่ 24 ประจำปี พ.ศ. 2562 “The 24th Annual Meeting in Mathematics” (AMM 2019) ณ ภาควิชาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ระหว่างวันที่ 15-17 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 ตามใบขออนุมัติเดินทางไปปฏิบัติงาน ที่ ศธ 0523.4.5/153 ลงวันที่ 23 เดือนเมษายน พ.ศ. 2562 และใบขออนุมัติขยายระยะเวลาการเดินทางเข้าร่วมประชุมวิชาการฯ ที่ ศธ 0523.4.5/182 ลงวันที่ 10 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2562
คำสำคัญ :
การจัดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์
การนำเสนอผลงานวิจัยทางคณิตศาสตร์
การประยุกต์ทางคณิตศาสตร์
กลุ่มบทความ :
กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ :
กลุ่มงานสายวิชาการ
สถิติการเข้าถึง :
เปิดอ่าน
2984
ครั้ง | แสดงความคิดเห็น
0
ครั้ง
ผู้เขียน
พิกุล ศรีดารัตน์
วันที่เขียน
19/6/2562 16:02:04
แก้ไขล่าสุดเมื่อ
20/11/2567 14:11:52
การเผยแพร่ความรู้ที่ได้จากการเข้าร่วมประชุมวิชาการ/อบรม/สัมมนา
»
โครงการการจัดการเรียนการสอนแบบ Active Learner ที่มีคุณลักษณะ Soft skill
การจัดการเรียนการสอนในยุคปัจจุบันซึ่งเป็นยุคดิจิตัล ยุคแห่งข้อมูลข่าวสาร จะทำอย่างไรให้ผู้เรียนเรียนได้อย่างสนุกและมีความสุข มีความน่าสนใจตลอดเวลา การทำให้นักศึกษามีทักษะต่างๆ ที่ต้องการ การใช้เทคโนโลยีมาช่วยเป็นสิ่งจำเป็นและทำได้ไม่ยากเกินไป เช่น Google Classroom
คำสำคัญ :
Active Learner
Google Classroom
Soft Skill
การจัดการเรียนการสอน
กลุ่มบทความ :
กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ :
กลุ่มงานสายวิชาการ
สถิติการเข้าถึง :
เปิดอ่าน
3555
ครั้ง | แสดงความคิดเห็น
0
ครั้ง
ผู้เขียน
พิกุล ศรีดารัตน์
วันที่เขียน
18/4/2562 11:57:26
แก้ไขล่าสุดเมื่อ
21/11/2567 17:39:22
การเผยแพร่ความรู้ที่ได้รับจากการอบรม
»
การเผยแพร่ความรู้ที่ได้จากการข้าร่วมอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่อง การนำเทคโนโลยีมาใช้ในการเรียนการสอน
การเรียนการสอนในปัจจุบันจะต้องเปลี่ยนจากการบรรยาย เป็นการลงมือปฏิบัติ ซึ่งวิธีการหนึ่ง คือ การนำเอาเทคโนโลยีมาใช้ในการเรียนการสอนเพื่อให้นักศึกษาได้มีส่วนร่วมด้วย
คำสำคัญ :
การจัดการเรียนการสอน
การใช้เทคโนโลยีในการจัดการเรียนการสอน
กลุ่มบทความ :
กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ :
กลุ่มงานสายวิชาการ
สถิติการเข้าถึง :
เปิดอ่าน
3159
ครั้ง | แสดงความคิดเห็น
0
ครั้ง
ผู้เขียน
รุ่งกานต์ ใจวงค์ยะ
วันที่เขียน
2/4/2562 23:15:06
แก้ไขล่าสุดเมื่อ
20/11/2567 18:00:04
การเผยแพร่ความรู้ที่ได้รับจากการอบรม
»
การเผยแพร่ความรู้ที่ได้จากการข้าร่วมอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่อง การนำเทคโนโลยีมาใช้ในการเรียนการสอน
การเรียนการสอนในปัจจุบันจะต้องเปลี่ยนจากการบรรยาย เป็นการลงมือปฏิบัติ ซึ่งวิธีการหนึ่ง คือ การนำเอาเทคโนโลยีมาใช้ในการเรียนการสอนเพื่อให้นักศึกษาได้มีส่วนร่วมด้วย
คำสำคัญ :
การจัดการเรียนการสอน
การใช้เทคโนโลยีในการจัดการเรียนการสอน
กลุ่มบทความ :
กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ :
กลุ่มงานสายวิชาการ
สถิติการเข้าถึง :
เปิดอ่าน
3159
ครั้ง | แสดงความคิดเห็น
0
ครั้ง
ผู้เขียน
รุ่งกานต์ ใจวงค์ยะ
วันที่เขียน
2/4/2562 23:15:06
แก้ไขล่าสุดเมื่อ
20/11/2567 18:00:04
สรุปรายงานการอบรม
»
การจัดการเรียนการสอนแบบ Active learner ที่มีคุณลักษณ์ Soft Skill
ในปัจจุบันการเรียนการสอนได้จัดกระบวนการเรียนรู้ที่ให้ผู้เรียนได้เรียนรู้เอง โดยผู้สอนเปลี่ยนบทบาทจากเป็นผู้ให้ความรู้แก่ผู้เรียนโดยตรงเป็นผู้จัดเตรียมและสนับสนุนกระบวนการและกิจกรรมที่จะทำให้ผู้เรียนเกิดการกระตือรือร้นในการเรียนรู้ ซึ่งการสื่อสาร การช่วยเหลือ ระหว่างผู้เรียนและผู้สอน จะช่วยให้การเรียนรู้นั้นบรรลุวัตถุประสงค์ และยังทำให้เกิดทักษะด้านต่างๆ ตามมา เช่น ทักษะการค้นคว้า ทักษะการสื่อสาร ทักษะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ทักษะด้านภาษา ทักษะการทำงานเป็นทีม ร่วมทั้งการรับผิดชอบต่อหน้าที่ เป็นต้น ซึ่งเรียกทักษะเหล่านี้ว่า Soft skill ซึ่งผู้สอนจะเป็นผู้กำหนดว่าต้องการพัฒนา Soft skill ของผู้เรียนด้านใด ทำให้การจัดการเรียนการสอนโดยเน้นผู้เรียนเป็นหลักสามารถพัฒนา Soft skill ของผู้เรียนควบคู่ไปด้วยเช่นกัน
คำสำคัญ :
Active learner
Soft skill
การเรียนการสอน
กลุ่มบทความ :
กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ :
กลุ่มงานสายวิชาการ
สถิติการเข้าถึง :
เปิดอ่าน
5381
ครั้ง | แสดงความคิดเห็น
0
ครั้ง
ผู้เขียน
ชมัยพร นิธิกาจณ์พานิช
วันที่เขียน
2/4/2562 18:07:03
แก้ไขล่าสุดเมื่อ
21/11/2567 17:35:42
สรุปรายงานการอบรม
»
“การวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน ครั้งที่ 3 : การเปลี่ยนแปลงสู่มหาวิทยาลัย 4.0”
การเปลี่ยนแปลงสู่มหาวิทยาลัย 4.0 เพื่อการผลิตบัณฑิตให้มีคุณลักษณะตามที่โลก 4.0 ต้องการ คือ มีความสามารถในการเรียนรู้ด้วยตนเอง มีทัศนคติที่ดีต่อการดำเนินชีวิต เป็นพลเมืองที่ดี มีศีลธรรม จริยธรรม ซึ่งรูปแบบการสอนได้เปลี่ยนแปลงการถ่ายทอดความรู้ มาเป็นการสนับสนุนให้ผู้เรียนสามารถเรียนรู้ได้ตลอดชีวิต ผ่านการฝึกฝนให้เกิดทักษะโดยใช้กระบวนการเรียนรู้ในหลากหลายมิติ
คำสำคัญ :
มหาวิทยาลัย 4.0 นวัตกรรมการเรียนการสอน
กลุ่มบทความ :
กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ :
กลุ่มงานสายวิชาการ
สถิติการเข้าถึง :
เปิดอ่าน
3089
ครั้ง | แสดงความคิดเห็น
0
ครั้ง
ผู้เขียน
ชมัยพร นิธิกาจณ์พานิช
วันที่เขียน
14/3/2560 14:49:46
แก้ไขล่าสุดเมื่อ
21/11/2567 17:36:05
การอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง " Self Biography Study"
»
การอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง " Self Biography Study"
การอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง " Self Biography Study" จัดโดย ดร. อรุโณทัย ไชยช่วย วันที่ 7-8 พฤศจิกายน 2558 ณ โรงแรมฮอลิเดย์การ์เด็น จ. เชียงใหม่ พูดถึงการจัดการเรียนการสอนแบบวอลดอร์ฟ ซึ่งเป็นการจัดการเรียนการสอนแบบธรรมชาติ หรือเป็นการสอนเด็กไปตามพัฒนาการธรรมชาติของเด็ก มีรากฐานมาจากมนุษยปรัชญา (Anthroposophy) โดย ดร.รูดอร์ฟ สไตเนอร์ (Rudolf Steiner) การสอนแบบนี้จะทำให้เด็กโตขึ้นหรืออายุย่างเข้า 21 ปี เขาจะรู้จักตัวตนของตนเอง รู้ว่าต้องการอะไรหรือมีเป้าหมายในชีวิตอย่างไร ซึ่งต่างจากการสอนทั่วไป
คำสำคัญ :
การจัดการเรียนการสอนแบบธรรมชาติ
การศึกษา
วอลดอร์ฟ
กลุ่มบทความ :
บทความการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทั่วไป
หมวดหมู่ :
การศึกษา การเรียนการสอน
สถิติการเข้าถึง :
เปิดอ่าน
4503
ครั้ง | แสดงความคิดเห็น
0
ครั้ง
ผู้เขียน
ลลิดา ภู่ทอง
วันที่เขียน
4/3/2559 17:26:39
แก้ไขล่าสุดเมื่อ
20/11/2567 16:10:58
รายงานสรุปเนื้อหาและการนำไปใช้ประโยชน์จากการเข้าอบรม สัมมนาหรือประชุมวิชาการ การประชุมวิชาการระดับชาติ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เชียงราย ครั้งที่ 1 ประจำปี 2558 เมื่อวันที่ 23 – 24 มีนาคม 255
»
รายงานสรุปเนื้อหาและการนำไปใช้ประโยชน์จากการเข้าอบรม สัมมนาหรือประชุมวิชาการ การประชุมวิชาการระดับชาติ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เชียงราย ครั้งที่ 1 ประจำปี 2558 เมื่อวันที่ 23 – 24 มีนาคม 255
ข้าพเจ้า อ.ดร.ปริศญารัตณ์ สังกะเพศ ตำแหน่งอาจารย์ สังกัดสาขาวิชาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ ขอนำเสนอรายงานสรุปเนื้อหาและการนำไปใช้ประโยชน์ จากการเข้าร่วมนำเสนอผลงานวิจัย ในการประชุมวิชาการระดับชาติ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เชียงราย ครั้งที่ 1 ประจำปี 2558 เมื่อวันที่ 23 – 24 มีนาคม 2558 ณ โรงแรมเวียงอินทร์ จังหวัดเชียงราย ตามหนังสือขออนุญาตเดินทางไปราชการ เลขที่ ศธ.0523.4.5 / 44 ลงวันที่ 3 มีนาคม 2558 ซึ่งการเข้าร่วมประชุมวิชาการดังกล่าวข้าพเจ้าได้เลือกใช้งบประมาณการพัฒนาบุคลากรตามกรณีที่ 3 มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1. เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้รับความรู้ทางคณิตศาสตร์ 2. เพื่อเป็นการเผยแพร่ผลงานวิจัยทางคณิตศาสตร์ 3. เพื่อเปิดโอกาสให้นักวิจัยได้พบปะแลกเปลี่ยนความรู้ประสบการณ์ด้านการวิจัย ตลอดจนการพัฒนาความร่วมมือเพื่อสร้างและพัฒนาความก้าวหน้าของงานวิจัยทางคณิตศาสตร์ต่อไป
คำสำคัญ :
การเรียนการสอนในทศวรรษที่ 21
กลุ่มบทความ :
บทความการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทั่วไป
หมวดหมู่ :
วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี
สถิติการเข้าถึง :
เปิดอ่าน
2630
ครั้ง | แสดงความคิดเห็น
0
ครั้ง
ผู้เขียน
ปริศญารัตณ์ สังกะเพศ
วันที่เขียน
6/9/2558 18:17:53
แก้ไขล่าสุดเมื่อ
21/11/2567 11:06:37
เข้าร่วมโครงการ
»
โครงการบูรณาการด้านทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมกับการเรียนการสอน
รวบรวมความรู้ที่ได้รับจากการได้เข้าร่วมโครงการบูรณาการด้านทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมกับการเรียนการสอน
คำสำคัญ :
การเรียนการสอน
ทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
บูรณาการ
กลุ่มบทความ :
กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ :
กลุ่มงานสายวิชาการ
สถิติการเข้าถึง :
เปิดอ่าน
3465
ครั้ง | แสดงความคิดเห็น
0
ครั้ง
ผู้เขียน
จีรวรรณ พัชรประกิติ
วันที่เขียน
12/3/2558 20:54:39
แก้ไขล่าสุดเมื่อ
21/11/2567 5:03:48
การเผยแพร่ความรู้จากการอบรม
»
ความรู้ที่ได้รับจากการเข้าร่วมรับฟังการบรรยาย เรื่อง Catalytic Conversations on Learning and the Road Ahead
การจัดการเรียนการสอนในยุคปัจจุบัน ต้องมีการปรับเปลี่ยน เนื่องจากลักษณะของผู้เรียนในปัจจุบัน แตกต่างจากผู้เรียนในอดีต การจัดการเรียนการสอนที่ใช้กิจกรรมเข้ามาประกอบจะทำให้การเรียนการสอนประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น
คำสำคัญ :
การจัดการเรียนการสอน
กลุ่มบทความ :
กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ :
กลุ่มงานสายวิชาการ
สถิติการเข้าถึง :
เปิดอ่าน
3432
ครั้ง | แสดงความคิดเห็น
0
ครั้ง
ผู้เขียน
รุ่งกานต์ ใจวงค์ยะ
วันที่เขียน
8/9/2557 8:59:30
แก้ไขล่าสุดเมื่อ
21/11/2567 13:31:54
การศึกษา
»
เพชะ คุชะ (Pecha Kucha) ช่วยสร้างสรรค์ความคิดและความมั่นใจ
การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนแบบเพชะ คุชะ (Pecha Kucha) นับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยทำให้ผู้เรียนเกิดความคิดเชิงสร้างสรรค์แบบกว้างไกลและมีความมั่นใจในตนเองมากยิ่งขึ้น
คำสำคัญ :
Pecha Kucha
การเรียนการสอน
คณะผลิตกรรมการเกษตร
ความคิดสร้างสรรค์
เพชะคุชะ
ยุคศตรรษที่ 21
ห้องสมุด
กลุ่มบทความ :
บทความการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทั่วไป
หมวดหมู่ :
การศึกษา การเรียนการสอน
สถิติการเข้าถึง :
เปิดอ่าน
13355
ครั้ง | แสดงความคิดเห็น
0
ครั้ง
ผู้เขียน
ปาณิศา วงค์ใส
วันที่เขียน
26/7/2557 17:47:21
แก้ไขล่าสุดเมื่อ
21/11/2567 3:00:59
การศึกษา
»
เรียน - สอน กันอย่างไร...ในยุคศตวรรษที่ 21
ในยุคศตวรรษที่ 21 การจัดรูปแบบการเรียนการสอนต้องปรับเปลี่ยนตามยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงไป
คำสำคัญ :
การเรียนการสอน
กิจกรรม
ความคิดเชิงวิพากษ์
ความคิดสร้างสรรค์
ทักษะ
กลุ่มบทความ :
บทความการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทั่วไป
หมวดหมู่ :
การศึกษา การเรียนการสอน
สถิติการเข้าถึง :
เปิดอ่าน
10716
ครั้ง | แสดงความคิดเห็น
0
ครั้ง
ผู้เขียน
ปาณิศา วงค์ใส
วันที่เขียน
12/3/2557 20:35:48
แก้ไขล่าสุดเมื่อ
20/11/2567 19:01:11
นวัตกรรมการเรียนการสอน - ผลงานเพื่อลุ้น New I PAD
»
การรายงานผล Lab ด้วย VDO
เวลาผู้สอนสั่งให้นักศึกษาทำ Lab และรายงานผล Lab ในลักษณะกลุ่ม จะมีนักศึกษาบางคนเท่านั้นที่ทำงานตั้งแต่ต้นจนจบ ตรงนี้มีแนวทางแก้ไขมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ นั่นคือ การรายงานผล Lab ด้วย VDO ซึ่งจะส่งเสริมทั้งทักษะวิชาการ วิชาชีพ และการทำงานกลุ่ม
คำสำคัญ :
VDO
นวัตกรรมการเรียนการสอน
วีดิทัศน์
วีดิโอ
กลุ่มบทความ :
กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ :
กลุ่มงานสายวิชาการ
สถิติการเข้าถึง :
เปิดอ่าน
5242
ครั้ง | แสดงความคิดเห็น
1
ครั้ง
ผู้เขียน
สุเนตร สืบค้า
วันที่เขียน
15/8/2555 14:25:53
แก้ไขล่าสุดเมื่อ
20/11/2567 15:39:13
เรือจ้าง
»
Classstart ห้องเรียนออนไลน์ ของเด็กเจนฯ วาย (Gen Y)
การสร้างห้องเรียนเสมือนจริงในโลกไซเบอร์ เสริมการจัดการเรียนการสอน
คำสำคัญ :
ห้องเรียนเสมือนจริง โลกไซเบอร์ แบบฝึกหัดเสริม การเรียนการสอน ภาษาไทย
กลุ่มบทความ :
บทความการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทั่วไป
หมวดหมู่ :
การศึกษา การเรียนการสอน
สถิติการเข้าถึง :
เปิดอ่าน
7618
ครั้ง | แสดงความคิดเห็น
3
ครั้ง
ผู้เขียน
สุวรรณ เลียงหิรัญถาวร
วันที่เขียน
24/2/2555 12:05:16
แก้ไขล่าสุดเมื่อ
20/11/2567 18:10:23
การศึกษาด้านภูมิสถาปัตยกรรม
»
ครูไทยไปอเมริกา
จะเห็นได้ว่า การทำงานผสมผสานทั้งกลุ่มและทำงานส่วนบุคคล ส่งผลดีต่อวินัยในการปฏิบัติงานของนักศึกษา นอกจากนี้ การแบ่งการให้คะแนนตามลำดับขั้นตอนจะช่วยให้นักศึกษาเอาใจใส่ในการตรวจแบบร่างมากขึ้น การเชิญผู้ทรงคุณวุฒิจากภายนอกมาร่วม ทำให้นักศึกษาได้เรียนรู้บรรยากาศที่ใกล้เคียงกับการปฏิบัติงานจริงมากที่สุด
คำสำคัญ :
Oklahoma State University
การเรียนการสอน
การออกแบบ
ภูมิสถาปัตยกรรม
กลุ่มบทความ :
บทความการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทั่วไป
หมวดหมู่ :
การศึกษา การเรียนการสอน
สถิติการเข้าถึง :
เปิดอ่าน
12814
ครั้ง | แสดงความคิดเห็น
0
ครั้ง
ผู้เขียน
จรัสพิมพ์ บุญญานันต์
วันที่เขียน
13/1/2554 12:30:33
แก้ไขล่าสุดเมื่อ
20/11/2567 13:58:37