รายการบทความการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ตามคำสำคัญ  : หลักสูตร
CISA » CISA สำหรับหลักสูตรปรับปรุง 2570
กิจกรรม : การประชุมชี้แจง ระบบสารสนเทศหลักสูตรเพื่อการรับรองมาตรฐานการอุดมศึกษาในหลักสูตรการศึกษา (ระยะที่ 1 การตรวจสอบหลักสูตรการศึกษา) (Curriculum Information System for Higher Education Accreditation: CISA) และแผนผังการเสนอหลักสูตร 1. สรุปเนื้อหาที่ได้รับจากการเข้าประชุม/อบรม ฯลฯ ได้รับทราบหลักการเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการปรับปรุงหลักสูตรในปีการศึกษา 2570 2. ประโยชน์ต่อการปฏิบัติงานในตำแหน่งหน้าที่ การไปงานประชุมในครั้งนี้ทำให้ข้าพเจ้ามีประสบการณ์ใหม่เกี่ยวกับสิ่งที่ต้องเรียนรู้สำหรับการปรับปรุงหลักสูตรในปีการศึกษา 2570 การวิจัย 3.ประโยชน์ต่อหน่วยงาน (ระดับงาน/หลักสูตร/คณะ) ข้าพเจ้าสามารถนำความรู้ที่ได้เพื่อเตรียมตัวเก็บรวบรวมข้อมูลสำหรับการปรับปรุงหลักสูตร วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต หลักสูตรปรับปรุงการศึกษา 2570 คณะวิทยาศาสตร์
คำสำคัญ : CISA  หลักสูตรปรัปปรุง 2570  
กลุ่มบทความ : กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ : กลุ่มงานสายวิชาการ
สถิติการเข้าถึง : เปิดอ่าน 44  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ผู้เขียน อนรรฆอร ศรีไสยเพชร  วันที่เขียน 19/6/2568 10:43:48  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 3/7/2568 7:53:06
การแจ้งขั้นตอนการปรับปรุงหลักสูตรใหม่ » การแจ้งขั้นตอนการปรับปรุงหลักสูตรใหม่
การแจ้งขั้นตอนการปรับปรุงหลักสูตรใหม่
คำสำคัญ : การแจ้งขั้นตอนการปรับปรุงหลักสูตรใหม่  
กลุ่มบทความ : กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ : กลุ่มงานสายวิชาการ
สถิติการเข้าถึง : เปิดอ่าน 67  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ผู้เขียน ฐิติพรรณ ฉิมสุข  วันที่เขียน 21/5/2568 9:28:28  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 3/7/2568 13:15:54
รายงานการอบรม ประชุมวิชาการ » การออกแบบหลักสูตรตาแนวทาง OBE ด้วยวิธี backward curriculum design
คำสำคัญ : Outcome-based education, backward curriculum design, ออกแบบหลักสูตร  
กลุ่มบทความ : กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ : กลุ่มงานสายวิชาการ
สถิติการเข้าถึง : เปิดอ่าน 402  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ผู้เขียน นฤมล เข็มกลัดเงิน  วันที่เขียน 19/5/2568 13:46:44  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 3/7/2568 16:24:02
การเผยแพร่ความรู้ที่ได้จากการเข้าร่วมประชุมวิชาการ/อบรม/สัมมนา » โครงการอบรมการกำหนดผลลัพธ์การเรียนรู้ ระดับหลักสูตร รายวิชา ระดับชั้นปี (PLO, CLO, YLO) และการวัดประเมินผลแบบ Rubric
โครงการอบรมการกำหนดผลลัพธ์การเรียนรู้ ระดับหลักสูตร รายวิชา ระดับชั้นปี (PLO, CLO, YLO) และการวัดประเมินผลแบบ Rubric ในวันที่ ๒๕-๒๖ กรกฎาคม ๒๕๖๗ เวลา ๐๙.๐๐ - ๑๖.๐๐ น. ณ Wintree City Resort Chiang Mai จังหวัดเชียงใหม่ จัดโดยสำนักบริหารและพัฒนาวิชาการ มหาวิทยาลัยแม่โจ้
คำสำคัญ : การวัดประเมินผลแบบ Rubric  ผลลัพธ์การเรียนรู้ ระดับชั้นปี (YLO)  ผลลัพธ์การเรียนรู้ ระดับรายวิชา (CLO)  ผลลัพธ์การเรียนรู้ ระดับหลักสูตร (PLO)  
กลุ่มบทความ : กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ : กลุ่มงานสายวิชาการ
สถิติการเข้าถึง : เปิดอ่าน 405  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ผู้เขียน พิกุล ศรีดารัตน์  วันที่เขียน 26/8/2567 23:03:47  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 1/7/2568 22:36:28
การจัดการองค์ความรู้ที่ได้จากการเข้าร่วมประชุม อบรม สัมมนา » เอกสารเผยแพร่ความรู้ที่ได้จากการเข้าร่วมโครงการอบรม “Skill Mapping รุ่นที่ 3”
ในการพัฒนาทักษะ (skill) ของนักศึกษาให้มีความสอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน สถานประกอบการ หรือผู้ใช้บัณฑิต จำเป็นต้องมีการวิเคราะห์ถึงสิ่งที่สถานประกอบการ/ตลาดแรงงาน มีความต้องการ แล้วนำสิ่งเหล่านั้นมาพัฒนารายวิชาเรียน ในหลักสูตร เพื่อให้ตอบโจทย์การผลิตบัณฑิต ให้มีทักษะ (Skill) เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน
คำสำคัญ : Mapping  Skill  หลักสูตร  
กลุ่มบทความ : กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ : กลุ่มงานสายวิชาการ
สถิติการเข้าถึง : เปิดอ่าน 1174  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ผู้เขียน ศิรศักดิ์ ศศิวรรณพงศ์  วันที่เขียน 22/9/2565 12:15:23  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 3/7/2568 9:31:31
วิชาการและการศึกษา » การจัดการศึกษาที่แตกต่างจากมาตรฐานการอุดมศึกษา (Sandbox)
คำสำคัญ : หลักสูตร Sandbox  
กลุ่มบทความ : กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ : กลุ่มงานบริการการศึกษา
สถิติการเข้าถึง : เปิดอ่าน 1859  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ผู้เขียน ธณัฐดา ธรรมยศ  วันที่เขียน 18/8/2565 17:00:38  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 3/7/2568 10:30:14
การจัดการองค์ความรู้ที่ได้จากการเข้าร่วมประชุม อบรม สัมมนา » เกณฑ์ประกันคุณภาพการศึกษาระดับหลักสูตร AUN-QA กลุ่มสาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
ด้วยมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ได้นำระบบการประเมินคุณภาพภายใน ASEAN University Network Quality Assurance (AUN_QA) มาใช้ในการดำเนินงานด้านการประกันคุณภาพการศึกษาทั้งในระดับหลักสูตร/คณะ และระดับสถาบัน ดังนั้นเพื่อให้การดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และเกิดความเข้าใจในระบบการประเมินภายใต้ AUN_QA นั้น ทางมหาวิทยาลัยจึงได้ดำเนินการจัดโครงการสัมมนา โดยให้ความรู้ในด้านการประกันคุณภาพภายใน AUN-QA เพื่อนำไปสู่การเขียนรายงานการประเมินตนเองของหลักสูตรไปในทิศทางเดียวกัน
คำสำคัญ : AUNQA  ประกันคุณภาพ  หลักสูตร  
กลุ่มบทความ : กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ : กลุ่มงานสายวิชาการ
สถิติการเข้าถึง : เปิดอ่าน 4586  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ผู้เขียน ศิรศักดิ์ ศศิวรรณพงศ์  วันที่เขียน 15/9/2564 15:42:21  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 3/7/2568 14:06:17
นานาสาระ » ความท้าทายของหลักสูตรสายมนุษยศาสตร์ อักษรศาสตร์ ศิลปศาสตร์ ในยุคประเทศไทย 4.0
บันทึกการเรียนรู้ จากการสัมมนาเรื่อง “ความท้าทายของหลักสูตรสายมนุษยศาสตร์ อักษรศาสตร์ ศิลปศาสตร์ ในยุคประเทศไทย 4.0 ณ โรงแรมอิมพีเรียล แม่ปิง เชียงใหม่ วันที่ 21 มีนาคม 2561
คำสำคัญ : หลักสูตร มนุษยศาสตร์ ประเทศไทย 4.0  
กลุ่มบทความ : บทความการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทั่วไป
หมวดหมู่ : เรื่องทั่วไป
สถิติการเข้าถึง : เปิดอ่าน 4304  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ผู้เขียน สุวรรณ เลียงหิรัญถาวร  วันที่เขียน 23/8/2561 21:16:11  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 1/7/2568 19:55:03
ยุทธศาสตร์การพัฒนาด้านการต่างประเทศ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ » ยุทธศาสตร์การพัฒนาด้านการต่างประเทศ มหาวิทยาลัยแม่โจ้
การมุ่งสู่ความเป็นนานาชาติ ต้องมีการพัฒนาศักยภาพของคณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษาให้สามารถแข่งขันได้ในระดับนานาชาติ โดยเริ่มจากภูมิภาคอาเซียนสู่ระดับโลก มีระบบการบริหารจัดการที่ให้บริการแก่บุคลากร นักศึกษาต่างชาติอย่างเป็นระบบ มีเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการ ที่สามารถปฏิบัติได้จริงในทุกกิจกรรมโดยมีผลสำเร็จในระดับนานาชาติ มีสภาพแวดล้อมและบรรยากาศด้านวิชาการ ฯลฯ ที่มุ่งสู่ความเป็นนานาชาติ และมีฐานข้อมูลทุกด้านที่เกี่ยวข้องกับความเป็นนานาชาติ ที่เผยแพร่ได้หลากหลายช่องทาง เพื่อก่อให้เกิด Visibility ในสังคมอุดมศึกษา
คำสำคัญ : MOA  MOU  Sandwich Program/Dual Program  กระบวนการเทียบเคียง (Benchmarking)  การเทียบโอนหน่วยกิต  การพัฒนาศักยภาพ  โครงการแลกเปลี่ยนนักศึกษา (Student Exchange Program)  นานาชาติ  ยุทธศาสตร์การพัฒนาด้านการต่างประเทศ  หลักสูตร English Program  หลักสูตรภาษาอังกฤษ/ หลักสูตรนานาชาติ  
กลุ่มบทความ : กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ : กลุ่มงานบริการการศึกษา
สถิติการเข้าถึง : เปิดอ่าน 5455  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ผู้เขียน ธัฒฌา ธนัญชัย  วันที่เขียน 2/10/2560 0:36:49  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 3/7/2568 14:53:10
ยุทธศาสตร์การพัฒนาด้านการต่างประเทศ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ » ยุทธศาสตร์การพัฒนาด้านการต่างประเทศ มหาวิทยาลัยแม่โจ้
การมุ่งสู่ความเป็นนานาชาติ ต้องมีการพัฒนาศักยภาพของคณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษาให้สามารถแข่งขันได้ในระดับนานาชาติ โดยเริ่มจากภูมิภาคอาเซียนสู่ระดับโลก มีระบบการบริหารจัดการที่ให้บริการแก่บุคลากร นักศึกษาต่างชาติอย่างเป็นระบบ มีเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการ ที่สามารถปฏิบัติได้จริงในทุกกิจกรรมโดยมีผลสำเร็จในระดับนานาชาติ มีสภาพแวดล้อมและบรรยากาศด้านวิชาการ ฯลฯ ที่มุ่งสู่ความเป็นนานาชาติ และมีฐานข้อมูลทุกด้านที่เกี่ยวข้องกับความเป็นนานาชาติ ที่เผยแพร่ได้หลากหลายช่องทาง เพื่อก่อให้เกิด Visibility ในสังคมอุดมศึกษา
คำสำคัญ : MOA  MOU  Sandwich Program/Dual Program  กระบวนการเทียบเคียง (Benchmarking)  การเทียบโอนหน่วยกิต  การพัฒนาศักยภาพ  โครงการแลกเปลี่ยนนักศึกษา (Student Exchange Program)  นานาชาติ  ยุทธศาสตร์การพัฒนาด้านการต่างประเทศ  หลักสูตร English Program  หลักสูตรภาษาอังกฤษ/ หลักสูตรนานาชาติ  
กลุ่มบทความ : กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ : กลุ่มงานบริการการศึกษา
สถิติการเข้าถึง : เปิดอ่าน 5455  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ผู้เขียน ธัฒฌา ธนัญชัย  วันที่เขียน 2/10/2560 0:36:49  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 3/7/2568 14:53:10
เข้าร่วมโครงการ » อบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การบริหารหลักสูตรที่มุ่งเน้นผลลัพธ์การเรียนรู้ในแนวทาง Outcome Based Education (OBE)
อบรมเชิงปฏิบัติการในหัวข้อเรื่อง การบริหารหลักสูตรที่มุ่งเน้นผลลัพธ์การเรียนรู้ในแนวทาง Outcome Based Education (OBE) ณ สวนทวีชล อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่
คำสำคัญ : OBE  Outcome Based Education  หลักสูตร  
กลุ่มบทความ : กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ : กลุ่มงานสายวิชาการ
สถิติการเข้าถึง : เปิดอ่าน 9903  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ผู้เขียน จีรวรรณ พัชรประกิติ  วันที่เขียน 3/3/2560 16:34:25  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 3/7/2568 10:40:50
การศึกษาด้านภูมิสถาปัตยกรรม » การศึกษาวิเคราะห์โครงสร้างหลักสูตรภูมิสถาปัตยกรรม ปีการศึกษา 2553 มหาวิทยาลัยแม่โจ้
รายงานการวิเคราะห์โครงสร้างหลักสูตรภูมิสถาปัตยกรรมศาสตรบัณฑิตฉบับนี้ เป็นการวิเคราะห์เปรียบเทียบโครงสร้างหลักสูตรภูมิสถาปัตยกรรมศาสตรบัณฑิตของมหาวิทยาลัยแม่โจ้กับหลักสูตรที่เปิดสอนในสถาบันอื่นๆภายในประเทศไทยในปัจจุบัน พิจารณาในแง่มุมต่างๆที่เป็นโครงสร้างหลักของหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน
คำสำคัญ : ภูมิสถาปัตยกรรมศาสตรบัณฑิต  หลักสูตร  
กลุ่มบทความ : บทความการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทั่วไป
หมวดหมู่ : การศึกษา การเรียนการสอน
สถิติการเข้าถึง : เปิดอ่าน 5794  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ผู้เขียน จรัสพิมพ์ บุญญานันต์  วันที่เขียน 18/1/2554 11:05:43  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 1/7/2568 16:58:25