เมนู
มหาวิทยาลัยแม่โจ้
มหาวิทยาลัยแม่โจ้
Maejo University
ติดต่อ
บุคลากร (เข้าสู่ระบบ)
หน้าหลัก
บทความการแลกเปลี่ยนเรียนรู้
ตามคำสำคัญ
classroom
รายการบทความการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ตามคำสำคัญ
:
classroom
1
MS OFFICE
»
คู่มือใช้งาน Google Classroom สำหรับอาจารย์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้
Google Classroom เป็นบริการของ Google ที่มีเครื่องมือสำหรับให้อาจารย์ผู้สอนได้ใช้ประโยชน์ในการสร้างห้องเรียนเสมือนได้ ซึ่งการใช้งานนั้น สามารถเข้าใช้งานได้ทุกอุปกรณ์ไม่ว่าจะเป็น คอมพิวเตอร์แท็ปเล็ต และ โทรศัพท์ SmartPhone รวมถึงเข้าทำงานได้ทุกเว็บบราวเซอร์
คำสำคัญ :
Google Classroom
กลุ่มบทความ :
กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ :
กลุ่มงานเทคโนโลยีสารสนเทศ
สถิติการเข้าถึง :
เปิดอ่าน
3476
ครั้ง | แสดงความคิดเห็น
0
ครั้ง
ผู้เขียน
ศุภวรรณ สัจจากุล
วันที่เขียน
8/4/2563 14:42:54
แก้ไขล่าสุดเมื่อ
20/11/2567 18:50:05
การศึกษาด้านภูมิสถาปัตยกรรม
»
การสร้างกลุ่มการเรียนการสอน บน Microsoft 365 Cloud
บทความนี้อาจจะเหมาะสำหรับคณะอาจารย์และนักศึกษาในมหาวิทยาลัยแม่โจ้โดยเฉพาะนะคะ เนื่องจากจะกล่าวถึงเว็บไซท์ที่ทางมหาวิทยาลัยแม่โจ้ได้ซื้อบริการ cloud อัจฉริยะ ของ Microsoft 365 เพื่อให้บริการแก่คณาจารย์และนักศึกษาของมหาวิทยาลัยโดยเฉพาะ เนื่องจากผู้เขียนได้ทดลองสร้างห้องเรียนโดยใช้บริการของ Microsoft 365 พบว่าได้ผลดีมากจึงอยากจะมาแนะนำบอกต่อให้กับคณาจารย์และนักศึกษาทุกคน
คำสำคัญ :
classroom
cloud
elearning
LMS
microsoft 360
online
ห้องเรียน
ออนไลน์
กลุ่มบทความ :
บทความการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทั่วไป
หมวดหมู่ :
การศึกษา การเรียนการสอน
สถิติการเข้าถึง :
เปิดอ่าน
3142
ครั้ง | แสดงความคิดเห็น
0
ครั้ง
ผู้เขียน
จรัสพิมพ์ บุญญานันต์
วันที่เขียน
29/11/2562 18:12:28
แก้ไขล่าสุดเมื่อ
20/11/2567 13:42:11
เข้าร่วมโครงการ
»
โครงการการจัดการเรียนการสอนแบบ Active Learner ที่มีคุณลักษณะ Soft Skill
โครงการการจัดการเรียนการสอนแบบ Active Learner ที่มีคุณลักษณะ Soft Skill จัดขึ้นวันที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2562 ณ ห้องประชุมข้าวหอมมะลิ อาคารเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา มหาวิทยาลัยแม่โจ้
คำสำคัญ :
Active Learning
Google Classroom
Soft Skills
กลุ่มบทความ :
กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ :
กลุ่มงานสายวิชาการ
สถิติการเข้าถึง :
เปิดอ่าน
3418
ครั้ง | แสดงความคิดเห็น
0
ครั้ง
ผู้เขียน
จีรวรรณ พัชรประกิติ
วันที่เขียน
19/4/2562 14:37:11
แก้ไขล่าสุดเมื่อ
20/11/2567 15:27:35
การเผยแพร่ความรู้ที่ได้จากการเข้าร่วมประชุมวิชาการ/อบรม/สัมมนา
»
โครงการการจัดการเรียนการสอนแบบ Active Learner ที่มีคุณลักษณะ Soft skill
การจัดการเรียนการสอนในยุคปัจจุบันซึ่งเป็นยุคดิจิตัล ยุคแห่งข้อมูลข่าวสาร จะทำอย่างไรให้ผู้เรียนเรียนได้อย่างสนุกและมีความสุข มีความน่าสนใจตลอดเวลา การทำให้นักศึกษามีทักษะต่างๆ ที่ต้องการ การใช้เทคโนโลยีมาช่วยเป็นสิ่งจำเป็นและทำได้ไม่ยากเกินไป เช่น Google Classroom
คำสำคัญ :
Active Learner
Google Classroom
Soft Skill
การจัดการเรียนการสอน
กลุ่มบทความ :
กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ :
กลุ่มงานสายวิชาการ
สถิติการเข้าถึง :
เปิดอ่าน
3554
ครั้ง | แสดงความคิดเห็น
0
ครั้ง
ผู้เขียน
พิกุล ศรีดารัตน์
วันที่เขียน
18/4/2562 11:57:26
แก้ไขล่าสุดเมื่อ
20/11/2567 16:35:55
Smart Classroom
»
Smart Classroom ห้องเรียนอัจฉริยะ อาคารเรียนรวม 80 ปี มหาวิทยาลัยแม่โจ้
ห้องเรียนอัจฉริยะ (Smart Classroom) เป็นการจัดสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ (Learning Environment) อย่างเหมาะสมเพื่อตอบสนองการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ด้วยจัดห้องเรียนให้มีโต๊ะ เก้าอี้ ระบบไฟฟ้า ระบบภาพและเสียง ระบบปรับอากาศ ที่เข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมการเรียนต่างๆ ในห้องเรียน ได้แก่ กิจกรรมกลุ่มย่อย (Small Group) การบรรยาย (Lecture) โครงงาน (Project Work) นำเสนอหน้าชั้นเรียน (Presentation)
คำสำคัญ :
smart classroom
กลุ่มบทความ :
กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ :
กลุ่มงานเทคโนโลยีสารสนเทศ
สถิติการเข้าถึง :
เปิดอ่าน
4231
ครั้ง | แสดงความคิดเห็น
0
ครั้ง
ผู้เขียน
สุภาพรรณ อนุตรกุล
วันที่เขียน
22/3/2561 18:09:11
แก้ไขล่าสุดเมื่อ
21/11/2567 11:24:24
เรือจ้าง
»
Smart Classroom กับกิจกรรมพัฒนาการพูดในที่สาธารณะ
การฝึกทักษะการพูดในที่ชุมชุนหรือการพูดในที่สาธารณะ นอกจากผู้พูดจะต้องมีบทพูดที่ดี มีการเตรียมความพร้อม(ฝึกซ้อมการพูด)แล้ว การได้เห็นตนเองในขณะที่พูดจริงจะทำให้มองเห็นข้อบกพร่องและสามารถนำไปปรับปรุงแก้ไขเพื่อการพูดในครั้งต่อไปได้ด้วยตนเอง
คำสำคัญ :
Smart Classroom
พัฒนาการพูดในที่สาธารณะ
กลุ่มบทความ :
บทความการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทั่วไป
หมวดหมู่ :
การศึกษา การเรียนการสอน
สถิติการเข้าถึง :
เปิดอ่าน
6080
ครั้ง | แสดงความคิดเห็น
1
ครั้ง
ผู้เขียน
สุวรรณ เลียงหิรัญถาวร
วันที่เขียน
3/7/2560 8:57:45
แก้ไขล่าสุดเมื่อ
20/11/2567 16:15:31