Smart Classroom ห้องเรียนอัจฉริยะ อาคารเรียนรวม 80 ปี มหาวิทยาลัยแม่โจ้
วันที่เขียน 22/3/2561 18:09:11     แก้ไขล่าสุดเมื่อ 19/5/2565 6:34:50
เปิดอ่าน: 3331 ครั้ง

ห้องเรียนอัจฉริยะ (Smart Classroom) เป็นการจัดสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ (Learning Environment) อย่างเหมาะสมเพื่อตอบสนองการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ด้วยจัดห้องเรียนให้มีโต๊ะ เก้าอี้ ระบบไฟฟ้า ระบบภาพและเสียง ระบบปรับอากาศ ที่เข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมการเรียนต่างๆ ในห้องเรียน ได้แก่ กิจกรรมกลุ่มย่อย (Small Group) การบรรยาย (Lecture) โครงงาน (Project Work) นำเสนอหน้าชั้นเรียน (Presentation)

          ห้องเรียนอัจฉริยะ (Smart Classroom) เป็นการจัดสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ (Learning Environment) อย่างเหมาะสมเพื่อตอบสนองการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ด้วยจัดห้องเรียนให้มีโต๊ะ เก้าอี้ ระบบไฟฟ้า ระบบภาพและเสียง ระบบปรับอากาศ ที่เข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมการเรียนต่างๆ ในห้องเรียน ได้แก่ กิจกรรมกลุ่มย่อย (Small Group) การบรรยาย (Lecture) โครงงาน (Project Work) นำเสนอหน้าชั้นเรียน (Presentation)

 วัตถุประสงค์ ห้องเรียนอัจฉริยะ (Smart Classroom)

  1. เพื่อให้ผู้เรียนได้พัฒนาทักษะการใช้เทคโนโลยีเพื่อการเรียนรู้ (Learning Skill)
  2. ทักษะการเรียนรู้จากการสืบค้น (Research Skill) ได้ด้วยตนเอง เพื่อตอบสนองความต้องการเรียนรู้เป็นรายบุคคลของผู้เรียน
  3. การมีส่วนร่วมในการเรียน (Collaborative Learning) ของผู้เรียน และผู้สอนได้อย่างเต็มศักยภาพ

 SMART Model

  1. S : Switch on/off ผู้สอนมีความสามารถในการ เปิด/ปิด อุปกรณ์ห้องเรียนอัจฉริยะได้อย่างถูกต้อง
  2. M : Media Management ผู้สอนมีความสามารถในการเลือกใช้สื่อการสอนและจัดการได้อย่างเหมาะสม ได้แก่ นำเสนอจากเครื่องคอมพิวเตอร์ Notebook ที่ผู้สอนเตรียมมา เครื่องฉายภาพ 3 มิติ ใช้กล้องวีดีโอ ใช้ Whiteboard, Interactive Board, E-Board
  3. A : Audio/Video ผู้สอนมีความสามารถในการปรับเสียงขึ้น-ลง และเลือกปรับมุมภาพการฉายจากกล้องวีดีโอได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  4. R : Record/ Pause/ Stop VDO Clip ผู้สอนมีความสามารถบันทึก หยุดชั่วคราว และหยุดวีดีโอการสอนได้อย่างถูกต้อง และสามารถส่งวีดีโอการสอนที่บันทึก เข้าสู่ระบบ MJU Channel http://vdo.mju.ac.th
  5. T : Transfer to e-Learning ผู้สอนมีความสามารถส่งวีดีโอการสอนที่บันทึกไว้ใน http://vdo.mju.ac.th ส่งต่อไปเผยแพร่เข้าสู่ระบบการเรียนการสอนอิเล็กทรอนิกส์ (e-learning) เว็บไซต์ http://lms2.mju.ac.th

คำสำคัญ :
กลุ่มบทความ :
หมวดหมู่ :
แชร์ :
https://erp.mju.ac.th/acticleDetail.aspx?qid=787
ความคิดเห็นทั้งหมด (0)
ไม่มีข้อมูลตามเงื่อนไขที่ท่านกำหนด
รายการบทความการแลกเปลี่ยนเรียนรู้หมวดหมู่ : กลุ่มงานเทคโนโลยีสารสนเทศ
ความรู้ที่ได้รับจากการเข้าร่วมประชุม/อบรม/สัมมนา » ทักษะความเข้าใจและใช้เทคโนโลยีดิจิทัล (Digital literacy)
Digital literacy หรือทักษะความเข้าใจและใช้เทคโนโลยีดิจิทัล เป็นทักษะด้านดิจิทัลพื้นฐานที่จะเป็นตัวช่วยสำคัญในการปฏิบัติงาน การสื่อสาร และการทำงานร่วมกันกับผู้อื่นในลักษณะ “ทำน้อย ได้มาก” หรือ “Work...
Digital  Literacy  การรู้  ดิจิทัล     กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร   กลุ่มงานเทคโนโลยีสารสนเทศ
ผู้เขียน สุภาพรรณ อนุตรกุล  วันที่เขียน 25/11/2564 9:56:37  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 19/5/2565 5:32:56   เปิดอ่าน 12035  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
บทความที่น่าสนใจ » สรุปกิจกรรม KM ระบบบริการของหน่วยงาน วันที่ 17 สิงหาคม 2564
ระบบบริการของหน่วยงาน พัฒนาขึ้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และลดขั้นตอนการให้บริการของหน่วยงาน ร่วมกับกองกายภาพและสิ่งแวดล้อม โดยออกแบบและพัฒนาระบบให้สามารถใช้งานร่วมกันได้ทุกหน่วยงาน ภายใต้ระบบสารสนเทศ...
ERP  ระบบบริการของหน่วยงาน  ระบบบริหารจัดการ  ระบบสารสนเทศ     กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร   กลุ่มงานเทคโนโลยีสารสนเทศ
ผู้เขียน ณัฐกฤตา โกมลนาค  วันที่เขียน 20/8/2564 15:01:37  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 18/5/2565 13:42:23   เปิดอ่าน 685  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
มารู้จัก Google Workspace ให้มากขึ้น » มารู้จัก Google Workspace ให้มากขึ้น
วัตถุประสงค์เพื่อถ่ายทอดข้อมูลเกี่ยวกับ Google Workspace ทำความรู้จักกับแอปพลิเคชันหลักและฟังก์ชันที่มีเฉพาะบน Google Workspace สำหรับบุคคลที่มองหาเครื่องมือไอทีสำหรับเป็นแนวทางปรับเปลี่ยนและพัฒนาป...
Google Workspace     กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร   กลุ่มงานเทคโนโลยีสารสนเทศ
ผู้เขียน พัชรี ยางยืน  วันที่เขียน 31/3/2564 15:43:38  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 19/5/2565 6:22:03   เปิดอ่าน 1000  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง