รายการบทความการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ตามคำสำคัญ  :
ความรู้ที่ได้รับจากการเข้าร่วมประชุม/อบรม/สัมมนา » Microsoft 365 Copilot เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน
Microsoft 365 Copilot คืออะไร ในยุคที่ AI หรือ Artificial Intelligence มาในยุคที่สามารถโต้ตอบคำถามเราได้ เข้าใจภาษาอย่างดี อย่าง ChatGPT รวมถึงการช่วยสร้างโค้ด สร้างรูปภาพ และสร้างวิดีโอ ได้ Microsoft 365 Copilot เป็นความสามารถ AI ที่เรียกว่า Generative AI แบบใหม่ที่จะมาใน Microsoft Word, Microsoft Excel, Microsoft PowerPoint, Microsoft Outlook, Microsoft Teams และ Microsoft 365 อื่น ๆ โดยได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการในระดับองค์กรและงานส่วนตัว Microsoft 365 Copilot สามารถช่วยผู้ใช้ สอบถาม สร้างแนวคิด สร้างเอกสาร งานนำเสนอ อีเมล์ สรุปการประชุมได้ Microsoft Copilot โดยใช้เพียงใช้คำสั่ง ที่เรียกว่า Prompt ซึ่ง Microsoft 365 Copilot ใช้หลักการ AI ของ Microsoft โดยเป็น Responsible AI และการรักษาความเป็นส่วนตัว Microsoft 365 Copilot จึงเป็นซอฟต์แวร์ที่จะมาพลิกการทำงานของคนทำงานสำนักงานในยุคนี้ทีเดียว งานที่เราสร้างสามารถทำงานได้เร็วขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้น ลดต้นทุนในการทำงานได้อย่างมหาศาล
คำสำคัญ : AI  copilot  Microsoft 365  
กลุ่มบทความ : กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ : กลุ่มงานเทคโนโลยีสารสนเทศ
สถิติการเข้าถึง : เปิดอ่าน 9  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ผู้เขียน สุภาพรรณ อนุตรกุล  วันที่เขียน 21/11/2567 14:34:57  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 21/11/2567 16:48:35
ความรู้ที่ได้รับจากการเข้าร่วมประชุม/อบรม/สัมมนา » Microsoft 365 Copilot เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน
Microsoft 365 Copilot คืออะไร ในยุคที่ AI หรือ Artificial Intelligence มาในยุคที่สามารถโต้ตอบคำถามเราได้ เข้าใจภาษาอย่างดี อย่าง ChatGPT รวมถึงการช่วยสร้างโค้ด สร้างรูปภาพ และสร้างวิดีโอ ได้ Microsoft 365 Copilot เป็นความสามารถ AI ที่เรียกว่า Generative AI แบบใหม่ที่จะมาใน Microsoft Word, Microsoft Excel, Microsoft PowerPoint, Microsoft Outlook, Microsoft Teams และ Microsoft 365 อื่น ๆ โดยได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการในระดับองค์กรและงานส่วนตัว Microsoft 365 Copilot สามารถช่วยผู้ใช้ สอบถาม สร้างแนวคิด สร้างเอกสาร งานนำเสนอ อีเมล์ สรุปการประชุมได้ Microsoft Copilot โดยใช้เพียงใช้คำสั่ง ที่เรียกว่า Prompt ซึ่ง Microsoft 365 Copilot ใช้หลักการ AI ของ Microsoft โดยเป็น Responsible AI และการรักษาความเป็นส่วนตัว Microsoft 365 Copilot จึงเป็นซอฟต์แวร์ที่จะมาพลิกการทำงานของคนทำงานสำนักงานในยุคนี้ทีเดียว งานที่เราสร้างสามารถทำงานได้เร็วขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้น ลดต้นทุนในการทำงานได้อย่างมหาศาล
คำสำคัญ : AI  copilot  Microsoft 365  
กลุ่มบทความ : กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ : กลุ่มงานเทคโนโลยีสารสนเทศ
สถิติการเข้าถึง : เปิดอ่าน 9  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ผู้เขียน สุภาพรรณ อนุตรกุล  วันที่เขียน 21/11/2567 14:34:57  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 21/11/2567 16:48:35
ความรู้ที่ได้รับจากการเข้าร่วมประชุม/อบรม/สัมมนา » Microsoft 365 Copilot เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน
Microsoft 365 Copilot คืออะไร ในยุคที่ AI หรือ Artificial Intelligence มาในยุคที่สามารถโต้ตอบคำถามเราได้ เข้าใจภาษาอย่างดี อย่าง ChatGPT รวมถึงการช่วยสร้างโค้ด สร้างรูปภาพ และสร้างวิดีโอ ได้ Microsoft 365 Copilot เป็นความสามารถ AI ที่เรียกว่า Generative AI แบบใหม่ที่จะมาใน Microsoft Word, Microsoft Excel, Microsoft PowerPoint, Microsoft Outlook, Microsoft Teams และ Microsoft 365 อื่น ๆ โดยได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการในระดับองค์กรและงานส่วนตัว Microsoft 365 Copilot สามารถช่วยผู้ใช้ สอบถาม สร้างแนวคิด สร้างเอกสาร งานนำเสนอ อีเมล์ สรุปการประชุมได้ Microsoft Copilot โดยใช้เพียงใช้คำสั่ง ที่เรียกว่า Prompt ซึ่ง Microsoft 365 Copilot ใช้หลักการ AI ของ Microsoft โดยเป็น Responsible AI และการรักษาความเป็นส่วนตัว Microsoft 365 Copilot จึงเป็นซอฟต์แวร์ที่จะมาพลิกการทำงานของคนทำงานสำนักงานในยุคนี้ทีเดียว งานที่เราสร้างสามารถทำงานได้เร็วขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้น ลดต้นทุนในการทำงานได้อย่างมหาศาล
คำสำคัญ : AI  copilot  Microsoft 365  
กลุ่มบทความ : กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ : กลุ่มงานเทคโนโลยีสารสนเทศ
สถิติการเข้าถึง : เปิดอ่าน 9  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ผู้เขียน สุภาพรรณ อนุตรกุล  วันที่เขียน 21/11/2567 14:34:57  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 21/11/2567 16:48:35
รุ่งทิพย์ กาวารี » #SFC เทคนิคการแยกสารด้วยวิธีโครมาโตกราฟีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
เทคนิคโครมาโตกราฟีในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ ใช้คอลัมน์แบบเปิดในการแยกสาร ซึ่งใช้เวลานานมาก มีความละเอียดต่ำ มีอัตราการไหลต่ำ (ขึ้นอยู่กับแรงโน้มถ่วง) การทำ Gradient ไม่สามารถทำได้ และจำเป็นต้องมีเครื่องดูดควัน แต่ปัจจุบันมีการแยกสารโดยใช้เทคนิค Flash vs Prep HPLC ซึ่งมีกระบวนการรวดเร็ว มีค่าการแยกดีขึ้น มีความละเอียดสูง มีปั๊มปรับอัตราการไหลได้ มีระบบอัตโนมัติสูง มีสภาพเสถียร ลดการใช้ตัวทำละลาย และไม่ต้องใช้เครื่องดูดควัน
คำสำคัญ : Flash  HPLC  Prep HPLC  SFC  Supercritical Fluid Chromatography  
กลุ่มบทความ : กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ : กลุ่มงานช่วยวิชาการ
สถิติการเข้าถึง : เปิดอ่าน 139  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ผู้เขียน รุ่งทิพย์ กาวารี  วันที่เขียน 17/11/2567 16:18:10  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 21/11/2567 15:45:19
รุ่งทิพย์ กาวารี » #SFC เทคนิคการแยกสารด้วยวิธีโครมาโตกราฟีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
เทคนิคโครมาโตกราฟีในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ ใช้คอลัมน์แบบเปิดในการแยกสาร ซึ่งใช้เวลานานมาก มีความละเอียดต่ำ มีอัตราการไหลต่ำ (ขึ้นอยู่กับแรงโน้มถ่วง) การทำ Gradient ไม่สามารถทำได้ และจำเป็นต้องมีเครื่องดูดควัน แต่ปัจจุบันมีการแยกสารโดยใช้เทคนิค Flash vs Prep HPLC ซึ่งมีกระบวนการรวดเร็ว มีค่าการแยกดีขึ้น มีความละเอียดสูง มีปั๊มปรับอัตราการไหลได้ มีระบบอัตโนมัติสูง มีสภาพเสถียร ลดการใช้ตัวทำละลาย และไม่ต้องใช้เครื่องดูดควัน
คำสำคัญ : Flash  HPLC  Prep HPLC  SFC  Supercritical Fluid Chromatography  
กลุ่มบทความ : กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ : กลุ่มงานช่วยวิชาการ
สถิติการเข้าถึง : เปิดอ่าน 139  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ผู้เขียน รุ่งทิพย์ กาวารี  วันที่เขียน 17/11/2567 16:18:10  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 21/11/2567 15:45:19
รุ่งทิพย์ กาวารี » #SFC เทคนิคการแยกสารด้วยวิธีโครมาโตกราฟีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
เทคนิคโครมาโตกราฟีในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ ใช้คอลัมน์แบบเปิดในการแยกสาร ซึ่งใช้เวลานานมาก มีความละเอียดต่ำ มีอัตราการไหลต่ำ (ขึ้นอยู่กับแรงโน้มถ่วง) การทำ Gradient ไม่สามารถทำได้ และจำเป็นต้องมีเครื่องดูดควัน แต่ปัจจุบันมีการแยกสารโดยใช้เทคนิค Flash vs Prep HPLC ซึ่งมีกระบวนการรวดเร็ว มีค่าการแยกดีขึ้น มีความละเอียดสูง มีปั๊มปรับอัตราการไหลได้ มีระบบอัตโนมัติสูง มีสภาพเสถียร ลดการใช้ตัวทำละลาย และไม่ต้องใช้เครื่องดูดควัน
คำสำคัญ : Flash  HPLC  Prep HPLC  SFC  Supercritical Fluid Chromatography  
กลุ่มบทความ : กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ : กลุ่มงานช่วยวิชาการ
สถิติการเข้าถึง : เปิดอ่าน 139  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ผู้เขียน รุ่งทิพย์ กาวารี  วันที่เขียน 17/11/2567 16:18:10  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 21/11/2567 15:45:19
รุ่งทิพย์ กาวารี » #SFC เทคนิคการแยกสารด้วยวิธีโครมาโตกราฟีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
เทคนิคโครมาโตกราฟีในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ ใช้คอลัมน์แบบเปิดในการแยกสาร ซึ่งใช้เวลานานมาก มีความละเอียดต่ำ มีอัตราการไหลต่ำ (ขึ้นอยู่กับแรงโน้มถ่วง) การทำ Gradient ไม่สามารถทำได้ และจำเป็นต้องมีเครื่องดูดควัน แต่ปัจจุบันมีการแยกสารโดยใช้เทคนิค Flash vs Prep HPLC ซึ่งมีกระบวนการรวดเร็ว มีค่าการแยกดีขึ้น มีความละเอียดสูง มีปั๊มปรับอัตราการไหลได้ มีระบบอัตโนมัติสูง มีสภาพเสถียร ลดการใช้ตัวทำละลาย และไม่ต้องใช้เครื่องดูดควัน
คำสำคัญ : Flash  HPLC  Prep HPLC  SFC  Supercritical Fluid Chromatography  
กลุ่มบทความ : กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ : กลุ่มงานช่วยวิชาการ
สถิติการเข้าถึง : เปิดอ่าน 139  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ผู้เขียน รุ่งทิพย์ กาวารี  วันที่เขียน 17/11/2567 16:18:10  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 21/11/2567 15:45:19
รุ่งทิพย์ กาวารี » #SFC เทคนิคการแยกสารด้วยวิธีโครมาโตกราฟีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
เทคนิคโครมาโตกราฟีในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ ใช้คอลัมน์แบบเปิดในการแยกสาร ซึ่งใช้เวลานานมาก มีความละเอียดต่ำ มีอัตราการไหลต่ำ (ขึ้นอยู่กับแรงโน้มถ่วง) การทำ Gradient ไม่สามารถทำได้ และจำเป็นต้องมีเครื่องดูดควัน แต่ปัจจุบันมีการแยกสารโดยใช้เทคนิค Flash vs Prep HPLC ซึ่งมีกระบวนการรวดเร็ว มีค่าการแยกดีขึ้น มีความละเอียดสูง มีปั๊มปรับอัตราการไหลได้ มีระบบอัตโนมัติสูง มีสภาพเสถียร ลดการใช้ตัวทำละลาย และไม่ต้องใช้เครื่องดูดควัน
คำสำคัญ : Flash  HPLC  Prep HPLC  SFC  Supercritical Fluid Chromatography  
กลุ่มบทความ : กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ : กลุ่มงานช่วยวิชาการ
สถิติการเข้าถึง : เปิดอ่าน 139  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ผู้เขียน รุ่งทิพย์ กาวารี  วันที่เขียน 17/11/2567 16:18:10  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 21/11/2567 15:45:19
การเผยแพร่ความรู้ที่ได้จากการเข้าร่วมงานประชุมวิชาการ/อบรม/สัมมนา » การใช้ประโยขน์บริการปัญญาประดิษฐ์เพื่อพัฒนาการให้บริการ
งานสัมมนา AI Thailand Forums 2024 จัดโดยสมาคมปัญญาประดิษฐ์ และสัมมนาประจำปี AI for Thai: Thai AI Service Platform หัวข้อ AI สัญชาติไทยสู่อุตสาหรรมและการบริการในประเทศไทยจัดโดย สวทช ได้จัดขึ้นเพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้ทราบถึงสถานการณ์ AI ในประเทศไทยและแผนยุทธศาตร์ด้านปัญญาประดิษฐ์แห่งชาติ นวัตกรรม AI และขอบเขตใหม่ในการพัฒนางานวิจัยเชิงลึกเพื่อความยั่งยืน และแนวทางการส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงในอนาคตรวมถึงการใช้ประโยชน์บริการปัญญาประดิษฐ์เพื่อพัฒนาการให้บริการด้านต่าง
คำสำคัญ : AI  การพัฒนางานบริการด้วยAI  ปัญญาประดิษฐ์  
กลุ่มบทความ : กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ : กลุ่มงานสายวิชาการ
สถิติการเข้าถึง : เปิดอ่าน 60  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ผู้เขียน วรรณวิมล นาดี  วันที่เขียน 31/10/2567 13:34:09  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 21/11/2567 13:24:42
การเผยแพร่ความรู้ที่ได้จากการเข้าร่วมงานประชุมวิชาการ/อบรม/สัมมนา » การใช้ประโยขน์บริการปัญญาประดิษฐ์เพื่อพัฒนาการให้บริการ
งานสัมมนา AI Thailand Forums 2024 จัดโดยสมาคมปัญญาประดิษฐ์ และสัมมนาประจำปี AI for Thai: Thai AI Service Platform หัวข้อ AI สัญชาติไทยสู่อุตสาหรรมและการบริการในประเทศไทยจัดโดย สวทช ได้จัดขึ้นเพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้ทราบถึงสถานการณ์ AI ในประเทศไทยและแผนยุทธศาตร์ด้านปัญญาประดิษฐ์แห่งชาติ นวัตกรรม AI และขอบเขตใหม่ในการพัฒนางานวิจัยเชิงลึกเพื่อความยั่งยืน และแนวทางการส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงในอนาคตรวมถึงการใช้ประโยชน์บริการปัญญาประดิษฐ์เพื่อพัฒนาการให้บริการด้านต่าง
คำสำคัญ : AI  การพัฒนางานบริการด้วยAI  ปัญญาประดิษฐ์  
กลุ่มบทความ : กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ : กลุ่มงานสายวิชาการ
สถิติการเข้าถึง : เปิดอ่าน 60  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ผู้เขียน วรรณวิมล นาดี  วันที่เขียน 31/10/2567 13:34:09  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 21/11/2567 13:24:42
การเผยแพร่ความรู้ที่ได้จากการเข้าร่วมงานประชุมวิชาการ/อบรม/สัมมนา » การใช้ประโยขน์บริการปัญญาประดิษฐ์เพื่อพัฒนาการให้บริการ
งานสัมมนา AI Thailand Forums 2024 จัดโดยสมาคมปัญญาประดิษฐ์ และสัมมนาประจำปี AI for Thai: Thai AI Service Platform หัวข้อ AI สัญชาติไทยสู่อุตสาหรรมและการบริการในประเทศไทยจัดโดย สวทช ได้จัดขึ้นเพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้ทราบถึงสถานการณ์ AI ในประเทศไทยและแผนยุทธศาตร์ด้านปัญญาประดิษฐ์แห่งชาติ นวัตกรรม AI และขอบเขตใหม่ในการพัฒนางานวิจัยเชิงลึกเพื่อความยั่งยืน และแนวทางการส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงในอนาคตรวมถึงการใช้ประโยชน์บริการปัญญาประดิษฐ์เพื่อพัฒนาการให้บริการด้านต่าง
คำสำคัญ : AI  การพัฒนางานบริการด้วยAI  ปัญญาประดิษฐ์  
กลุ่มบทความ : กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ : กลุ่มงานสายวิชาการ
สถิติการเข้าถึง : เปิดอ่าน 60  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ผู้เขียน วรรณวิมล นาดี  วันที่เขียน 31/10/2567 13:34:09  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 21/11/2567 13:24:42
สรุปรายงานการอบรม » สรุปเนื้อหาและประโยชน์ที่ได้รับจากการเข้าร่วมอบรมร่วม: โครงการเสริมประสิทธิภาพการเรียน การสอนแบบ Active Learning
ตามกรอบมาตรฐานวิชาชีพอาจารย์ระดับอุดมศึกษาคุณภาพอาจารย์ ประกอบด้วย 3 องค์ประกอบ คือ ความรู้ (Knowledge)/สมรรถนะ (Competencies และค่านิยม (Values) โดยเฉพาะในด้านสมรรถณะด้านเสริมสร้างบรรยายกาศการเรียนรู้และสนับสนุนการเรียนรู้ของผู้เรียน และการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน พร้อมทั้งสามารถให้ข้อมูลป้อนกลับอย่างสร้างสรรค์ ในการพัฒยาอาจารย์ให้เป็นอาจารย์แบบมืออาชีพตามกรอบมาตรฐานวิชาชีพอาจารย์ในระดับประเทศ (Thailand Professional Standard Framework: Thailand PSF) และสากล ซึ่งผู้สอนต้องมีวิธีการหรือทักษะในการ "Engagement" ผู้เรียน และทักษะในการในการสอน 3 ประการ Interpersonal skill Teaching skill & Assessment skill และ Digital skill เพื่อให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ได้อย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพสูงสุด อีกทั้งเป็นการสร้างบรรยายการในห้องเรียนให้มีความสุขสนุกกับเนื้อหาที่เรียน (Fun theory)
คำสำคัญ : Active Learnin  Engagement  skill  Thailand PSF  
กลุ่มบทความ : กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ : กลุ่มงานสายวิชาการ
สถิติการเข้าถึง : เปิดอ่าน 133  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ผู้เขียน ชมัยพร นิธิกาจณ์พานิช  วันที่เขียน 1/10/2567 13:05:39  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 21/11/2567 13:39:10
สรุปรายงานการอบรม » สรุปเนื้อหาและประโยชน์ที่ได้รับจากการเข้าร่วมอบรมร่วม: โครงการเสริมประสิทธิภาพการเรียน การสอนแบบ Active Learning
ตามกรอบมาตรฐานวิชาชีพอาจารย์ระดับอุดมศึกษาคุณภาพอาจารย์ ประกอบด้วย 3 องค์ประกอบ คือ ความรู้ (Knowledge)/สมรรถนะ (Competencies และค่านิยม (Values) โดยเฉพาะในด้านสมรรถณะด้านเสริมสร้างบรรยายกาศการเรียนรู้และสนับสนุนการเรียนรู้ของผู้เรียน และการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน พร้อมทั้งสามารถให้ข้อมูลป้อนกลับอย่างสร้างสรรค์ ในการพัฒยาอาจารย์ให้เป็นอาจารย์แบบมืออาชีพตามกรอบมาตรฐานวิชาชีพอาจารย์ในระดับประเทศ (Thailand Professional Standard Framework: Thailand PSF) และสากล ซึ่งผู้สอนต้องมีวิธีการหรือทักษะในการ "Engagement" ผู้เรียน และทักษะในการในการสอน 3 ประการ Interpersonal skill Teaching skill & Assessment skill และ Digital skill เพื่อให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ได้อย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพสูงสุด อีกทั้งเป็นการสร้างบรรยายการในห้องเรียนให้มีความสุขสนุกกับเนื้อหาที่เรียน (Fun theory)
คำสำคัญ : Active Learnin  Engagement  skill  Thailand PSF  
กลุ่มบทความ : กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ : กลุ่มงานสายวิชาการ
สถิติการเข้าถึง : เปิดอ่าน 133  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ผู้เขียน ชมัยพร นิธิกาจณ์พานิช  วันที่เขียน 1/10/2567 13:05:39  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 21/11/2567 13:39:10
สรุปรายงานการอบรม » สรุปเนื้อหาและประโยชน์ที่ได้รับจากการเข้าร่วมอบรมร่วม: โครงการเสริมประสิทธิภาพการเรียน การสอนแบบ Active Learning
ตามกรอบมาตรฐานวิชาชีพอาจารย์ระดับอุดมศึกษาคุณภาพอาจารย์ ประกอบด้วย 3 องค์ประกอบ คือ ความรู้ (Knowledge)/สมรรถนะ (Competencies และค่านิยม (Values) โดยเฉพาะในด้านสมรรถณะด้านเสริมสร้างบรรยายกาศการเรียนรู้และสนับสนุนการเรียนรู้ของผู้เรียน และการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน พร้อมทั้งสามารถให้ข้อมูลป้อนกลับอย่างสร้างสรรค์ ในการพัฒยาอาจารย์ให้เป็นอาจารย์แบบมืออาชีพตามกรอบมาตรฐานวิชาชีพอาจารย์ในระดับประเทศ (Thailand Professional Standard Framework: Thailand PSF) และสากล ซึ่งผู้สอนต้องมีวิธีการหรือทักษะในการ "Engagement" ผู้เรียน และทักษะในการในการสอน 3 ประการ Interpersonal skill Teaching skill & Assessment skill และ Digital skill เพื่อให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ได้อย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพสูงสุด อีกทั้งเป็นการสร้างบรรยายการในห้องเรียนให้มีความสุขสนุกกับเนื้อหาที่เรียน (Fun theory)
คำสำคัญ : Active Learnin  Engagement  skill  Thailand PSF  
กลุ่มบทความ : กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ : กลุ่มงานสายวิชาการ
สถิติการเข้าถึง : เปิดอ่าน 133  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ผู้เขียน ชมัยพร นิธิกาจณ์พานิช  วันที่เขียน 1/10/2567 13:05:39  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 21/11/2567 13:39:10
สรุปรายงานการอบรม » สรุปเนื้อหาและประโยชน์ที่ได้รับจากการเข้าร่วมอบรมร่วม: โครงการเสริมประสิทธิภาพการเรียน การสอนแบบ Active Learning
ตามกรอบมาตรฐานวิชาชีพอาจารย์ระดับอุดมศึกษาคุณภาพอาจารย์ ประกอบด้วย 3 องค์ประกอบ คือ ความรู้ (Knowledge)/สมรรถนะ (Competencies และค่านิยม (Values) โดยเฉพาะในด้านสมรรถณะด้านเสริมสร้างบรรยายกาศการเรียนรู้และสนับสนุนการเรียนรู้ของผู้เรียน และการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน พร้อมทั้งสามารถให้ข้อมูลป้อนกลับอย่างสร้างสรรค์ ในการพัฒยาอาจารย์ให้เป็นอาจารย์แบบมืออาชีพตามกรอบมาตรฐานวิชาชีพอาจารย์ในระดับประเทศ (Thailand Professional Standard Framework: Thailand PSF) และสากล ซึ่งผู้สอนต้องมีวิธีการหรือทักษะในการ "Engagement" ผู้เรียน และทักษะในการในการสอน 3 ประการ Interpersonal skill Teaching skill & Assessment skill และ Digital skill เพื่อให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ได้อย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพสูงสุด อีกทั้งเป็นการสร้างบรรยายการในห้องเรียนให้มีความสุขสนุกกับเนื้อหาที่เรียน (Fun theory)
คำสำคัญ : Active Learnin  Engagement  skill  Thailand PSF  
กลุ่มบทความ : กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ : กลุ่มงานสายวิชาการ
สถิติการเข้าถึง : เปิดอ่าน 133  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ผู้เขียน ชมัยพร นิธิกาจณ์พานิช  วันที่เขียน 1/10/2567 13:05:39  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 21/11/2567 13:39:10
ความปลอดภัยทางชีวภาพ (Biosafety) และการรักษาความปลอดภัยทางชีวภาพ (Biosecurity) » ความปลอดภัยทางชีวภาพ (Biosafety) และการรักษาความปลอดภัยทางชีวภาพ (Biosecurity)
ความปลอดภัยทางชีวภาพ (Biosafety) และการรักษาความปลอดภัยทางชีวภาพ (Biosecurity) มีความสำคัญในการป้องกันและควบคุมอันตรายที่เกี่ยวข้องกับชีวภาพ โดยความปลอดภัยเน้นการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรค ขณะที่การรักษาความปลอดภัยเน้นการควบคุมการเข้าถึงและการใช้สิ่งมีชีวิตหรือสารชีวภาพที่มีความเสี่ยงสูง หากมีความรู้และทักษะที่ได้จากการฝึกอบรมจะช่วยป้องกันอันตรายทางชีวภาพ และส่งเสริมการวิจัยและนวัตกรรมให้มีความปลอดภัยต่อมนุษย์และสิ่งแวดล้อม ซึ่งมีประโยชน์ต่อการปฏิบัติงานดังนี้ 1. เพิ่มความรู้และทักษะที่จำเป็นในการจัดการกับสารชีวภาพอย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ 2. ป้องกันอุบัติเหตุ ทำให้ลดความเสี่ยงจากการเกิดอุบัติเหตุและการติดเชื้อจากการทำงานกับสารชีวภาพที่อาจเป็นอันตราย 3. เพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ปฏิบัติงานในการจัดการกับสถานการณ์ต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นในห้องปฏิบัติการ 4. ได้เรียนรู้และเข้าใจถึงมาตรฐานและข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง ทำให้การปฏิบัติงานสอดคล้องกับข้อกำหนดทางกฎหมาย 5. เพิ่มประสิทธิภาพในการตอบสนองต่อเหตุการณ์ฉุกเฉินหรือสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดได้อย่างรวดเร็วและถูกต้อง และ 7. ป้องกันการปนเปื้อน ทำให้ลดโอกาสของการปนเปื้อนที่อาจส่งผลต่อความถูกต้องและความน่าเชื่อถือของผลการทดลอง
คำสำคัญ : การรักษาความปลอดภัยทางชีวภาพ (Biosecurity)  ความปลอดภัยทางชีวภาพ (Biosafety)  
กลุ่มบทความ : กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ : กลุ่มงานช่วยวิชาการ
สถิติการเข้าถึง : เปิดอ่าน 278  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ผู้เขียน อนุชิดา วงศ์ชื่น  วันที่เขียน 24/9/2567 23:02:05  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 21/11/2567 16:35:33
ความปลอดภัยทางชีวภาพ (Biosafety) และการรักษาความปลอดภัยทางชีวภาพ (Biosecurity) » ความปลอดภัยทางชีวภาพ (Biosafety) และการรักษาความปลอดภัยทางชีวภาพ (Biosecurity)
ความปลอดภัยทางชีวภาพ (Biosafety) และการรักษาความปลอดภัยทางชีวภาพ (Biosecurity) มีความสำคัญในการป้องกันและควบคุมอันตรายที่เกี่ยวข้องกับชีวภาพ โดยความปลอดภัยเน้นการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรค ขณะที่การรักษาความปลอดภัยเน้นการควบคุมการเข้าถึงและการใช้สิ่งมีชีวิตหรือสารชีวภาพที่มีความเสี่ยงสูง หากมีความรู้และทักษะที่ได้จากการฝึกอบรมจะช่วยป้องกันอันตรายทางชีวภาพ และส่งเสริมการวิจัยและนวัตกรรมให้มีความปลอดภัยต่อมนุษย์และสิ่งแวดล้อม ซึ่งมีประโยชน์ต่อการปฏิบัติงานดังนี้ 1. เพิ่มความรู้และทักษะที่จำเป็นในการจัดการกับสารชีวภาพอย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ 2. ป้องกันอุบัติเหตุ ทำให้ลดความเสี่ยงจากการเกิดอุบัติเหตุและการติดเชื้อจากการทำงานกับสารชีวภาพที่อาจเป็นอันตราย 3. เพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ปฏิบัติงานในการจัดการกับสถานการณ์ต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นในห้องปฏิบัติการ 4. ได้เรียนรู้และเข้าใจถึงมาตรฐานและข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง ทำให้การปฏิบัติงานสอดคล้องกับข้อกำหนดทางกฎหมาย 5. เพิ่มประสิทธิภาพในการตอบสนองต่อเหตุการณ์ฉุกเฉินหรือสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดได้อย่างรวดเร็วและถูกต้อง และ 7. ป้องกันการปนเปื้อน ทำให้ลดโอกาสของการปนเปื้อนที่อาจส่งผลต่อความถูกต้องและความน่าเชื่อถือของผลการทดลอง
คำสำคัญ : การรักษาความปลอดภัยทางชีวภาพ (Biosecurity)  ความปลอดภัยทางชีวภาพ (Biosafety)  
กลุ่มบทความ : กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ : กลุ่มงานช่วยวิชาการ
สถิติการเข้าถึง : เปิดอ่าน 278  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ผู้เขียน อนุชิดา วงศ์ชื่น  วันที่เขียน 24/9/2567 23:02:05  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 21/11/2567 16:35:33
วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี » บพข. หน่วยบริหารและจัดสรรทุนแห่งใหม่
หน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของประเทศ (บพช.) มีภาระกิจในการสนับสนุนทุนวิจัยเพื่อเพิ่มความสามารถทางการแข่งขันของประเทศ
คำสำคัญ : บพช. หน่วยบริหารและสนับสนุนทุนการแข่งขันของประเทศ  
กลุ่มบทความ : กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ : กลุ่มงานสายวิชาการ
สถิติการเข้าถึง : เปิดอ่าน 76  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ผู้เขียน กัญญา บุตราช  วันที่เขียน 23/9/2567 9:48:03  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 21/11/2567 13:28:47
การอบรมเรื่องการใช้เครื่องมือวิเคราะห์ขั้นสูง » การเข้าร่วมการอบรมการใช้เครื่องมือวิเคราะห์ขั้นสูง
การเข้าร่วมการอบรมการใช้เครื่องมือวิเคราะห์ขั้นสูง ณ. คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กรุงเทพ ได้ทำการอบรมศึกษาที้ง ทฤษฎี และ ปฎิบัติ เพื่อนำเอาทักษะ หรือความก้าวหน้าทางด้านเครื่องมือใหม่ๆไปใช้ในงานวิจัย และการเรียนการสอน
คำสำคัญ : การใช้เครื่องมือวิเคระห์ขั้นสูง  
กลุ่มบทความ : บทความการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทั่วไป
หมวดหมู่ : วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี
สถิติการเข้าถึง : เปิดอ่าน 200  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ผู้เขียน อุทุมพร กันแก้ว  วันที่เขียน 8/9/2567 23:09:36  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 21/11/2567 13:23:19
เข้าร่วมโครงการ » สรุปเนื้อหาจากการเข้าร่วมอบรมแบบออนไลน์ หลักสูตร Data Science
Data Science เป็นสาขาที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วและมีความสำคัญในโลกธุรกิจและการวิจัย การเข้าใจแนวคิดและเทคนิคพื้นฐาน เช่น การวิเคราะห์ข้อมูล การเรียนรู้ของเครื่อง และการสื่อสารผลลัพธ์ จะช่วยให้สามารถนำ Data Science ไปประยุกต์ใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
คำสำคัญ : Big Data  Data Analysis  Data Visualization  Machine Learning  Statistics  
กลุ่มบทความ : กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ : กลุ่มงานสายวิชาการ
สถิติการเข้าถึง : เปิดอ่าน 161  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ผู้เขียน จีรวรรณ พัชรประกิติ  วันที่เขียน 7/9/2567 5:45:38  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 21/11/2567 15:56:34
เข้าร่วมโครงการ » สรุปเนื้อหาจากการเข้าร่วมอบรมแบบออนไลน์ หลักสูตร Data Science
Data Science เป็นสาขาที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วและมีความสำคัญในโลกธุรกิจและการวิจัย การเข้าใจแนวคิดและเทคนิคพื้นฐาน เช่น การวิเคราะห์ข้อมูล การเรียนรู้ของเครื่อง และการสื่อสารผลลัพธ์ จะช่วยให้สามารถนำ Data Science ไปประยุกต์ใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
คำสำคัญ : Big Data  Data Analysis  Data Visualization  Machine Learning  Statistics  
กลุ่มบทความ : กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ : กลุ่มงานสายวิชาการ
สถิติการเข้าถึง : เปิดอ่าน 161  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ผู้เขียน จีรวรรณ พัชรประกิติ  วันที่เขียน 7/9/2567 5:45:38  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 21/11/2567 15:56:34
เข้าร่วมโครงการ » สรุปเนื้อหาจากการเข้าร่วมอบรมแบบออนไลน์ หลักสูตร Data Science
Data Science เป็นสาขาที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วและมีความสำคัญในโลกธุรกิจและการวิจัย การเข้าใจแนวคิดและเทคนิคพื้นฐาน เช่น การวิเคราะห์ข้อมูล การเรียนรู้ของเครื่อง และการสื่อสารผลลัพธ์ จะช่วยให้สามารถนำ Data Science ไปประยุกต์ใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
คำสำคัญ : Big Data  Data Analysis  Data Visualization  Machine Learning  Statistics  
กลุ่มบทความ : กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ : กลุ่มงานสายวิชาการ
สถิติการเข้าถึง : เปิดอ่าน 161  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ผู้เขียน จีรวรรณ พัชรประกิติ  วันที่เขียน 7/9/2567 5:45:38  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 21/11/2567 15:56:34
เข้าร่วมโครงการ » สรุปเนื้อหาจากการเข้าร่วมอบรมแบบออนไลน์ หลักสูตร Data Science
Data Science เป็นสาขาที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วและมีความสำคัญในโลกธุรกิจและการวิจัย การเข้าใจแนวคิดและเทคนิคพื้นฐาน เช่น การวิเคราะห์ข้อมูล การเรียนรู้ของเครื่อง และการสื่อสารผลลัพธ์ จะช่วยให้สามารถนำ Data Science ไปประยุกต์ใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
คำสำคัญ : Big Data  Data Analysis  Data Visualization  Machine Learning  Statistics  
กลุ่มบทความ : กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ : กลุ่มงานสายวิชาการ
สถิติการเข้าถึง : เปิดอ่าน 161  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ผู้เขียน จีรวรรณ พัชรประกิติ  วันที่เขียน 7/9/2567 5:45:38  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 21/11/2567 15:56:34
เข้าร่วมโครงการ » สรุปเนื้อหาจากการเข้าร่วมอบรมแบบออนไลน์ หลักสูตร Data Science
Data Science เป็นสาขาที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วและมีความสำคัญในโลกธุรกิจและการวิจัย การเข้าใจแนวคิดและเทคนิคพื้นฐาน เช่น การวิเคราะห์ข้อมูล การเรียนรู้ของเครื่อง และการสื่อสารผลลัพธ์ จะช่วยให้สามารถนำ Data Science ไปประยุกต์ใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
คำสำคัญ : Big Data  Data Analysis  Data Visualization  Machine Learning  Statistics  
กลุ่มบทความ : กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ : กลุ่มงานสายวิชาการ
สถิติการเข้าถึง : เปิดอ่าน 161  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ผู้เขียน จีรวรรณ พัชรประกิติ  วันที่เขียน 7/9/2567 5:45:38  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 21/11/2567 15:56:34
ความรู้จากการเข้าร่วมอบรม » รู้หรือไม่ สายfiber optic สามารถย่อโลกให้เล็กลงได้
สายfiber optic หรือ สายใยแก้วนําแสง คือ สายสัญญาณชนิดหนึ่งที่ผลิตมาจากแก้ว หุ้มด้วยใยพิเศษเพื่อป้องกันการกระแทก โดยการส่งข้อมูลของเส้นใยแก้วนำแสง นั้นจะทำงานจาก การแปลงสัญญาณข้อมูลไฟฟ้าจากอุปกรณ์ต้นทางเป็นสัญญาณแสงจากนั้นส่งผ่านข้อมูลที่เป็นสัญญาณแสงนี้ไปตามสายไฟเบอร์ออฟติก แล้วเมื่อถึง อุปกรณ์ปลายทาง จะทำการแปลงสัญญาณแสงเป็นสัญญาณข้อมูลไฟฟ้าอีกครั้ง ทำให้ระบบไฟเบอร์ออฟติดนี้ ถูกนำมาใช้ เพื่อส่งข้อมูลภายในระบบเครือข่าวคอมพิวเตอร์ การสื่อสารและระบบอินเทอร์เน็ตที่ใช้กันแทบทุกบ้านในปัจจุบัน
คำสำคัญ : Fiber Optic Cable  ไฟเบอร์ออฟติก  สายใยแก้วนําแสง  
กลุ่มบทความ : กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ : กลุ่มงานบริการการศึกษา
สถิติการเข้าถึง : เปิดอ่าน 92  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ผู้เขียน ประทีป สุขสมัย  วันที่เขียน 6/9/2567 16:49:45  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 21/11/2567 16:49:57
ความรู้จากการเข้าร่วมอบรม » รู้หรือไม่ สายfiber optic สามารถย่อโลกให้เล็กลงได้
สายfiber optic หรือ สายใยแก้วนําแสง คือ สายสัญญาณชนิดหนึ่งที่ผลิตมาจากแก้ว หุ้มด้วยใยพิเศษเพื่อป้องกันการกระแทก โดยการส่งข้อมูลของเส้นใยแก้วนำแสง นั้นจะทำงานจาก การแปลงสัญญาณข้อมูลไฟฟ้าจากอุปกรณ์ต้นทางเป็นสัญญาณแสงจากนั้นส่งผ่านข้อมูลที่เป็นสัญญาณแสงนี้ไปตามสายไฟเบอร์ออฟติก แล้วเมื่อถึง อุปกรณ์ปลายทาง จะทำการแปลงสัญญาณแสงเป็นสัญญาณข้อมูลไฟฟ้าอีกครั้ง ทำให้ระบบไฟเบอร์ออฟติดนี้ ถูกนำมาใช้ เพื่อส่งข้อมูลภายในระบบเครือข่าวคอมพิวเตอร์ การสื่อสารและระบบอินเทอร์เน็ตที่ใช้กันแทบทุกบ้านในปัจจุบัน
คำสำคัญ : Fiber Optic Cable  ไฟเบอร์ออฟติก  สายใยแก้วนําแสง  
กลุ่มบทความ : กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ : กลุ่มงานบริการการศึกษา
สถิติการเข้าถึง : เปิดอ่าน 92  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ผู้เขียน ประทีป สุขสมัย  วันที่เขียน 6/9/2567 16:49:45  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 21/11/2567 16:49:57
ความรู้จากการเข้าร่วมอบรม » รู้หรือไม่ สายfiber optic สามารถย่อโลกให้เล็กลงได้
สายfiber optic หรือ สายใยแก้วนําแสง คือ สายสัญญาณชนิดหนึ่งที่ผลิตมาจากแก้ว หุ้มด้วยใยพิเศษเพื่อป้องกันการกระแทก โดยการส่งข้อมูลของเส้นใยแก้วนำแสง นั้นจะทำงานจาก การแปลงสัญญาณข้อมูลไฟฟ้าจากอุปกรณ์ต้นทางเป็นสัญญาณแสงจากนั้นส่งผ่านข้อมูลที่เป็นสัญญาณแสงนี้ไปตามสายไฟเบอร์ออฟติก แล้วเมื่อถึง อุปกรณ์ปลายทาง จะทำการแปลงสัญญาณแสงเป็นสัญญาณข้อมูลไฟฟ้าอีกครั้ง ทำให้ระบบไฟเบอร์ออฟติดนี้ ถูกนำมาใช้ เพื่อส่งข้อมูลภายในระบบเครือข่าวคอมพิวเตอร์ การสื่อสารและระบบอินเทอร์เน็ตที่ใช้กันแทบทุกบ้านในปัจจุบัน
คำสำคัญ : Fiber Optic Cable  ไฟเบอร์ออฟติก  สายใยแก้วนําแสง  
กลุ่มบทความ : กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ : กลุ่มงานบริการการศึกษา
สถิติการเข้าถึง : เปิดอ่าน 92  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ผู้เขียน ประทีป สุขสมัย  วันที่เขียน 6/9/2567 16:49:45  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 21/11/2567 16:49:57
กลุ่มงานเทคโนโลยีสารสนเทศ » UX/UI Design ต่างกันอย่างไร
การออกแบบเว็บไซต์ การออกแบบผลิตภัณฑ์และบริการดิจิทัล มีความสำคัญมากขึ้นเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการออกแบบประสบการณ์ผู้ใช้ (User Experience Design: UX Design) และการออกแบบส่วนต่อประสานผู้ใช้ (User Interface Design: UI Design) ซึ่งเป็นศาสตร์สองแขนงที่ทำงานร่วมกันเพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานที่มีประสิทธิภาพและน่าพึงพอใจสำหรับผู้ใช้ ซึ่งมีส่วนในการเพิ่มยอดผู้ใช้งานมากขึ้น
คำสำคัญ : UI Design  UX Design  UX UI  UX/UI  การออกแบบเว็บ  
กลุ่มบทความ : กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ : กลุ่มงานเทคโนโลยีสารสนเทศ
สถิติการเข้าถึง : เปิดอ่าน 101  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ผู้เขียน ช่อทิพย์ สิทธิ  วันที่เขียน 6/9/2567 14:14:09  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 21/11/2567 16:01:52
กลุ่มงานเทคโนโลยีสารสนเทศ » UX/UI Design ต่างกันอย่างไร
การออกแบบเว็บไซต์ การออกแบบผลิตภัณฑ์และบริการดิจิทัล มีความสำคัญมากขึ้นเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการออกแบบประสบการณ์ผู้ใช้ (User Experience Design: UX Design) และการออกแบบส่วนต่อประสานผู้ใช้ (User Interface Design: UI Design) ซึ่งเป็นศาสตร์สองแขนงที่ทำงานร่วมกันเพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานที่มีประสิทธิภาพและน่าพึงพอใจสำหรับผู้ใช้ ซึ่งมีส่วนในการเพิ่มยอดผู้ใช้งานมากขึ้น
คำสำคัญ : UI Design  UX Design  UX UI  UX/UI  การออกแบบเว็บ  
กลุ่มบทความ : กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ : กลุ่มงานเทคโนโลยีสารสนเทศ
สถิติการเข้าถึง : เปิดอ่าน 101  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ผู้เขียน ช่อทิพย์ สิทธิ  วันที่เขียน 6/9/2567 14:14:09  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 21/11/2567 16:01:52
กลุ่มงานเทคโนโลยีสารสนเทศ » UX/UI Design ต่างกันอย่างไร
การออกแบบเว็บไซต์ การออกแบบผลิตภัณฑ์และบริการดิจิทัล มีความสำคัญมากขึ้นเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการออกแบบประสบการณ์ผู้ใช้ (User Experience Design: UX Design) และการออกแบบส่วนต่อประสานผู้ใช้ (User Interface Design: UI Design) ซึ่งเป็นศาสตร์สองแขนงที่ทำงานร่วมกันเพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานที่มีประสิทธิภาพและน่าพึงพอใจสำหรับผู้ใช้ ซึ่งมีส่วนในการเพิ่มยอดผู้ใช้งานมากขึ้น
คำสำคัญ : UI Design  UX Design  UX UI  UX/UI  การออกแบบเว็บ  
กลุ่มบทความ : กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ : กลุ่มงานเทคโนโลยีสารสนเทศ
สถิติการเข้าถึง : เปิดอ่าน 101  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ผู้เขียน ช่อทิพย์ สิทธิ  วันที่เขียน 6/9/2567 14:14:09  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 21/11/2567 16:01:52