การเขียน SAR ระดับหลักสูตรเชิงลึก
วันที่เขียน 20/3/2560 22:23:20     แก้ไขล่าสุดเมื่อ 28/9/2568 9:06:50
เปิดอ่าน: 3266 ครั้ง

การเขียน SAR เป็นสิ่งที่สำคัญประการหนึ่งของการประกันคุณภาพการศึกษา

ในการที่ข้าพเจ้าได้เข้าร่วมอบรม "การเขียน SAR ระดับหลักสูตรเชิงลึก" ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 19-20 มีนาคม 2560 ณ สวนสวรรค์ รีสอร์ท จังหวัดเชียงใหม่ วิทยากร ได้แก่ ผศ.ปรานี พรรณวิเชียร และ รศ.เพ็ญรัตน์ หงษ์วิทยากร ความรู้ที่ได้ในการอบรมมีดังนี้

การเขียน SAR หรือที่เราเรียกว่า มคอ.7 จะประกอบด้วยองค์ประกอบทั้งหมด 7 องค์ประกอบ ได้แก่

องค์ประกอบที่ 1 การกำกับมาตรฐาน

องค์ประกอบที่ 2 บัณฑิต

องค์ประกอบที่ 3 นักศึกษา

องค์ประกอบที่ 4 อาจารย์

องค์ประกอบที่ 5 หลักสูตรการเรียนการสอน การประเมินผู้เรียน

องค์ประกอบที่ 6 สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้

ในการอบรมครั้งนี้วิทยากรทั้ง 2 ท่านได้ให้คำวิพากษ์และข้อเสนอแนะในแต่ละองค์ประกอบ แต่จะยกตัวอย่างในองค์ประกอบที่ 6 สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ ที่ข้าพเจ้าได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบ ดังนี้

- การเตรียมสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ให้พร้อมในการจัดการเรียนการสอน

- การมีส่วนร่วมในแต่ละระดับในการจัดทำแผน หรือจัดหาสิ่งสับสนุนการเรียนรู้

- การเรียนการสอนที่มีประสิทธิภาพ เป็นต้น

เพื่อนำคำแนะนำเหล่านี้ มาปรับปรุงในการเขียน SAR ครั้งต่อไป

 

คำสำคัญ :
SAR  
กลุ่มบทความ :
หมวดหมู่ :
แชร์ :
https://erp.mju.ac.th/acticleDetail.aspx?qid=661
ความคิดเห็นทั้งหมด (0)
ไม่มีข้อมูลตามเงื่อนไขที่ท่านกำหนด
รายการบทความการแลกเปลี่ยนเรียนรู้หมวดหมู่ : กลุ่มงานสายวิชาการ
ความรู้จากการเข้าร่วมอบรม/สัมมนา/ประชุมวิชาการ » ทรัพย์สินทางปัญญาที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีปรับแต่งจีโนม
เทคโนโลยีการปรับแต่งจีโนมระบบ CRISPR/Cas มีบทบาทสำคัญในเกษตรกรรมแม่นยำ โดยช่วยปรับปรุงพันธุ์พืชให้แม่นยำ ปลอดภัย และไม่จัดเป็น GMO การนำเทคโนโลยีไปใช้เชิงพาณิชย์ต้องคำนึงถึงทรัพย์สินทางปัญญา เช่น ส...
การรับรองพันธุ์  ทรัพย์สินทางปัญญา  เทคโนโลยีการปรับแต่งจีโนม (Genome Editing)  พันธุ์พืช     กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร   กลุ่มงานสายวิชาการ
ผู้เขียน ช่อทิพา สกูลสิงหาโรจน์  วันที่เขียน 12/9/2568 17:09:14  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 27/9/2568 23:36:13   เปิดอ่าน 352  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
การประเมินสมรรถนะอาจารย์ตามกรอบ Thailand PSF » การประยุกต์ใช้ความรู้จากการอบรมเชิงปฏิบัติการ แนวทางการเขียนผลงานด้านการเรียนการสอนเพื่อขอรับการประเมินสมรรถนะอาจารย์ตามกรอบ Thailand PSF
การประเมินสมรรถนะอาจารย์ตามกรอบ Thailand Professional Standards Framework (Thailand PSF) เป็นกระบวนการสำคัญในการรับรองคุณภาพการจัดการเรียนการสอนของอาจารย์ในระดับอุดมศึกษา เพื่อยกระดับมาตรฐานวิชาชีพ...
Thailand PSF  การประเมินสมรรถนะอาจารย์  ผลงานด้านการเรียนการสอน     กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร   กลุ่มงานสายวิชาการ
ผู้เขียน อัณชยารัศมิ์ เนาว์โสภา  วันที่เขียน 4/8/2568 18:18:40  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 28/9/2568 8:51:55   เปิดอ่าน 1259  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง