รายการบทความการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ตามคำสำคัญ  : SAR
ความรู้จากการเข้าประชุมวิชาการ » การเขียน SAR ระดับหลักสูตรเชิงลึก: องค์ประกอบที่ 3 นักศึกษา
เพื่อให้การประกันคุณภาพการศึกษาระดับหลักสูตร มีความถูกต้องตามเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตร มีความครบถ้วนสมบูรณ์และสะท้อนการจัดการศึกษาอย่างมีคุณภาพ บรรลุตามวัตถุประสงค์ของหลักสูตร จึงได้เข้าร่วมอบรมเชิงปฏิบัติการ "การเขียน SAR ระดับหลักสูตรเชิงลึก" วิทยากรได้ให้บรรยาย ให้ความรู้พร้อมยกตัวอย่างประกอบเกี่ยวกับเกณฑ์การกำกับมาตรฐานของการประกันคุณภาพการศึกษาทั้ง 6 องค์ประกอบหลัก ข้าพเจ้าในฐานะอาจารย์ประจำหลักสูตรและอาจารย์ผู้สอน เล่งเห็นว่าองค์ประกอบที่ 3 (นักศึกษา) มีความสำคัญและเป็นจุดเริ่มต้นของการกำกับหลักสูตร นั้นคือการได้มาซึ่งนักศึกษา การส่งเสริมและพัฒนานักศึกษา และผลที่เกิดกับนักศึกษา เช่น ทำอย่างไรถึงจะได้นักศึกษาตามจำนวนรับและได้นักศึกษาที่มีคุณภาพ ควรจะเตรียมความพร้อมนักศึกษาอย่างไรเพื่อให้สามารถเรียนรายวิชาในหลักสูตรและใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัยได้อย่างมีความสุข รวมถึงจะเพิ่มเติมและส่งเสริมนักศึกษาอย่างไรให้สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้อย่างมีความสุข เป็นต้น
คำสำคัญ : SAR  นักศึกษา  
กลุ่มบทความ : กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ : กลุ่มงานสายวิชาการ
สถิติการเข้าถึง : เปิดอ่าน 3978  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ผู้เขียน ทวีศักดิ์ จันทร์งาม  วันที่เขียน 21/3/2560 9:57:52  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 27/4/2567 20:10:31
รายงานความรู้ที่ได้จากการเข้าร่วมการประชุมวิชาการ » การเขียน SAR ระดับหลักสูตรเชิงลึก
การเขียน SAR เป็นสิ่งที่สำคัญประการหนึ่งของการประกันคุณภาพการศึกษา
คำสำคัญ : SAR  
กลุ่มบทความ : กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ : กลุ่มงานสายวิชาการ
สถิติการเข้าถึง : เปิดอ่าน 3104  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ผู้เขียน ศริญณา มาปลูก  วันที่เขียน 20/3/2560 22:23:20  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 26/4/2567 21:54:15