การจัดกิจกรรมการเรียนรู้สะเต็มศึกษาด้านพลังงาน
วันที่เขียน 25/3/2561 23:30:48     แก้ไขล่าสุดเมื่อ 23/10/2568 15:46:25
เปิดอ่าน: 3057 ครั้ง

การจัดกิจกรรมการเรียนรู้สะเต็มศึกษาด้านพลังงาน มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการให้ความรู้ด้านพลังงาน ในเรื่องปิโตรเลียม

จาการเข้าร่วมประชุมวิชาการ วทร23 ข้าพเจ้าขอเผยแพร่ความรู้ที่ได้รับดังนี้ การจัดกิจกรรมการเรียนรู้สะเต็มศึกษาด้านพลังงาน มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการให้ความรู้ด้านพลังงาน ในเรื่องปิโตรเลียม เนื่องจากในชีวิตประจำวันของเราล้วนมีส่วนเกี่ยวข้องกับการใช้ปิโตรเลียมแทบทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นการเดินทาง การทาอาหาร การใช้ผลิตภัณฑ์พลอยได้จากปิโตรเลียม เช่น น้ามันหล่อลื่น ลิปสติก เทียนไข ปิโตรเลียเจล เป็นต้น 
ซึ่งในเนื้อหากิจกรรมนี้จะกล่าวถึง การเกิดปิโตรเลียม การสำรวจ และผลิตภัณฑ์ที่ได้จากปิโตรเลียม เพื่อให้เข้าใจถึงการเกิดปิโตรเลียม การสำรวจ การผลิตปิโตรเลียมและมาตรการความปลอดภัย โดยจะเน้นขั้นตอนการสำรวจปิโตรเลียม สามารถให้ผู้เข้าอบรมมีการวางแผนมีการวางแผนในการผลิตปิโตรเลียม โดยออกแบบ การวางหลุมผลิตปิโตรเลียมให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม และออกแบบอุปกรณ์การผลิตเพื่อให้การผลิตปิโตรเลียมดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถวิเคราะห์และตัดสินใจตำแหน่งในการสำรวจ การขุดสำรวจเพิ่มเติม เพื่อสรุปผลประกอบการของบริษัท กาไร/ขาดทุน กี่ล้านบาท จะเป็นการพัฒนาการคิด วิเคราะห์ การแก้ปัญหา และบูรณาการความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี สู่สถานการณ์ในชีวิตจริง รวมถึง การออกแบบสร้างนวัตกรรมตามความสนใจ สามารถนาไปบูรณาการกับทักษะด้านสะเต็มได้

คำสำคัญ :
กลุ่มบทความ :
หมวดหมู่ :
แชร์ :
https://erp.mju.ac.th/acticleDetail.aspx?qid=789
ความคิดเห็นทั้งหมด (0)
ไม่มีข้อมูลตามเงื่อนไขที่ท่านกำหนด
รายการบทความการแลกเปลี่ยนเรียนรู้หมวดหมู่ : กลุ่มงานสายวิชาการ
ความรู้จากการเข้าร่วมอบรม/สัมมนา/ประชุมวิชาการ » ทรัพย์สินทางปัญญาที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีปรับแต่งจีโนม
เทคโนโลยีการปรับแต่งจีโนมระบบ CRISPR/Cas มีบทบาทสำคัญในเกษตรกรรมแม่นยำ โดยช่วยปรับปรุงพันธุ์พืชให้แม่นยำ ปลอดภัย และไม่จัดเป็น GMO การนำเทคโนโลยีไปใช้เชิงพาณิชย์ต้องคำนึงถึงทรัพย์สินทางปัญญา เช่น ส...
การรับรองพันธุ์  ทรัพย์สินทางปัญญา  เทคโนโลยีการปรับแต่งจีโนม (Genome Editing)  พันธุ์พืช     กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร   กลุ่มงานสายวิชาการ
ผู้เขียน ช่อทิพา สกูลสิงหาโรจน์  วันที่เขียน 12/9/2568 17:09:14  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 23/10/2568 5:56:46   เปิดอ่าน 399  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
การประเมินสมรรถนะอาจารย์ตามกรอบ Thailand PSF » การประยุกต์ใช้ความรู้จากการอบรมเชิงปฏิบัติการ แนวทางการเขียนผลงานด้านการเรียนการสอนเพื่อขอรับการประเมินสมรรถนะอาจารย์ตามกรอบ Thailand PSF
การประเมินสมรรถนะอาจารย์ตามกรอบ Thailand Professional Standards Framework (Thailand PSF) เป็นกระบวนการสำคัญในการรับรองคุณภาพการจัดการเรียนการสอนของอาจารย์ในระดับอุดมศึกษา เพื่อยกระดับมาตรฐานวิชาชีพ...
Thailand PSF  การประเมินสมรรถนะอาจารย์  ผลงานด้านการเรียนการสอน     กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร   กลุ่มงานสายวิชาการ
ผู้เขียน อัณชยารัศมิ์ เนาว์โสภา  วันที่เขียน 4/8/2568 18:18:40  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 22/10/2568 5:30:10   เปิดอ่าน 1434  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง