อบรมเทคนิคการสืบค้นสารสนเทศเพื่อพัฒนาการเรียนการสอนและการวิจัย
วันที่เขียน 21/4/2565 11:22:52     แก้ไขล่าสุดเมื่อ 21/3/2566 8:00:44
เปิดอ่าน: 1003 ครั้ง

ตามที่คณะวิทยาศาสตร์ ได้อนุญาตให้ข้าพเจ้าเข้าร่วมอบรม เรื่อง “เทคนิคการสืบค้นสารสนเทศเพื่อพัฒนาการเรียนการสอนและการวิจัย” ของฝ่ายบริการสารสนเทศ สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2564 รูปแบบออนไลน์ ผ่านระบบ Microsoft Teams นั้น บัดนี้ ข้าพเจ้าได้เข้าร่วมอบรมเทคนิคการสืบค้นสารสนเทศเพื่อพัฒนาการเรียนการ สอนและการวิจัย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ดังนั้นจึงขอรายงานสรุปเนื้อหาและประโยชน์ที่ได้รับ ดังนี้ 1. สรุปเนื้อหาที่ได้รับจากการเข้าประชุม/อบรม ฯลฯ การเข้าใช้งานระบบเครือข่ายและบริการอินเทอร์เน็ตผ่านระบบ VPN (Virtual Private Network) เป็นการใช้งานระบบอินเทอร์เน็ตจากภายนอกมหาวิทยาลัย เสมือนการใช้งานระบบ อินเทอร์เน็ตภายในมหาวิทยาลัย เพื่อใช้ในการสืบค้นสารสนเทศเพื่อพัฒนาการเรียนการสอนและการ วิจัย โดยท าการดาวน์โหลด ได้ที่ https://www.fortinet.com/support/product-downloads

  1. สรุปเนื้อหาที่ได้รับจากการเข้าประชุม/อบรม ฯลฯ

การเข้าใช้งานระบบเครือข่ายและบริการอินเทอร์เน็ตผ่านระบบ VPN (Virtual Private Network) เป็นการใช้งานระบบอินเทอร์เน็ตจากภายนอกมหาวิทยาลัย เสมือนการใช้งานระบบอินเทอร์เน็ตภายในมหาวิทยาลัย เพื่อใช้ในการสืบค้นสารสนเทศเพื่อพัฒนาการเรียนการสอนและการวิจัย โดยทำการดาวน์โหลด ได้ที่ https://www.fortinet.com/support/product-downloads จากนั้นให้ทำ Login โดยกรอกข้อมูลดังนี้

Connection Name : ตั้งชื่อ  VPNMJU

Description : (ใส่คําอธิบาย)

Remote Gateway : vpn.mju.ac.th เลือก Customize

Port  : 10443 กด Save

จากนั้น เลือกชื่อ VPN Name  VPNMJU

Username (ชื่อผู้ใช้งาน ในระบบ Erp)  

Password(รหัสผ่านผู้ใช้งาน ในระบบ Erp)   กด Connect ระบบทำการเชื่อมต่อเข้ามายังเครือข่ายมหาวิทยาลัย

จากนั้นทำให้สามารถสืบค้นเอกสารหรือบทความผ่านสำนักหอสมุดได้ที่ https://library.mju.ac.th โดยกรอกรายละเอียด คำที่ต้องการค้นหา

 

เลือกหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ที่ต้องการจาก

- เลือกจากสำนักพิมพ์

- เลือกจากหมวดหนังสือ

- เลือกจากค้นหาชื่อหนังสือ

- เลือกจากค้นหาผู้แต่ง

- เลือกจากค้นหาคีย์เวิร์ดหนังสือ

จากนั้น ทำการคลิกเพื่อเปิดหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ที่ชื่อเรื่องหรือรูปปกหนังสือ และคลิกอ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์จากปุ่มอ่านแบบ Online หรือสามารถดาวน์โหลดเอกสารงานวิจัย หรือบทความต่าง ๆ ไว้อ่านได้

 

  1. ประโยชน์ต่อการปฏิบัติงานในตำแหน่งหน้าที่
    • ได้เพิ่มพูนความรู้และนำความรู้ไปใช้สำหรับการเรียนการสอนและงานวิจัย
    • เพื่อพัฒนาฐานะทางวิชาการของตนเองให้ได้ตามเกณฑ์มาตรฐานของมหาวิทยาลัย
  2. ประโยชน์ต่อหน่วยงาน (ระดับงาน/หลักสูตร/คณะ)

เพื่อตัวบ่งชี้ถึงคุณภาพการศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา

คำสำคัญ :
กลุ่มบทความ :
หมวดหมู่ :
แชร์ :
https://erp.mju.ac.th/acticleDetail.aspx?qid=1267
ความคิดเห็นทั้งหมด (0)
ไม่มีข้อมูลตามเงื่อนไขที่ท่านกำหนด
รายการบทความการแลกเปลี่ยนเรียนรู้หมวดหมู่ : กลุ่มงานสายวิชาการ
การเผยแพร่ความรู้ที่ได้จากการเข้าร่วมประชุมวิชาการ/อบรม/สัมมนา » การบรรยายพิเศษการออกแบบการจัดการเรียนการสอนตามเกณฑ์ AUN-QA V.4; Criterion 3 ข้อกำหนด R3.5 The teaching and learning activities are shown to inculcate in students, new ideas, creative thought, innovation, and an entrepreneurial mindset.
การบรรยายพิเศษการออกแบบการจัดการเรียนการสอนตามเกณฑ์ AUN-QA V.4; Criterion 3 ข้อกำหนด R3.5 The teaching and learning activities are shown to inculcate in students, new ideas, creative thought, innov...
การคิดค้นนวัตกรรม  การจัดการเรียนการสอน  ความคิดสร้างสรรค์  ความคิดใหม่     กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร   กลุ่มงานสายวิชาการ
ผู้เขียน พิกุล ศรีดารัตน์  วันที่เขียน 4/3/2566 22:46:15  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 21/3/2566 2:54:55   เปิดอ่าน 55  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
รายงานการอบรม ประชุมวิชาการ » สรุปการเข้าอบรบเรื่อง การจัดการเรียนการสอนเพื่อปลูกฝังผู้เรียน มีความคิดใหม่ ความคิดสร้างสรรค์ การคิดค้นนวัตกรรม (1 ก.พ. 66)
ความคิดสร้างสรรค์ คือความคิดที่แตกต่างไปจากความคิดเดิม แรงจูงใจของเรื่องการเรียนรู้ สิ่งแวดล้อม การเลี้ยงดู ครูอาจารย์เป็นปัจจัยที่ช่วยส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ได้ การจัดการเรียนการสอนเพื่อกระตุ้นใ...
เทคนิคการสอน ความคิดสร้างสรรค์     กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร   กลุ่มงานสายวิชาการ
ผู้เขียน นฤมล เข็มกลัดเงิน  วันที่เขียน 1/3/2566 17:02:18  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 20/3/2566 11:54:53   เปิดอ่าน 45  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ความรู้จากการเข้าอบรม ประชุมวิชาการ » รายงานสรุปเนื้อหาและการนำไปใช้ประโยชน์จากการอบรมการจัดการเรียนการสอนเพื่อปลูกฝังผู้เรียนมีความคิดใหม่ความคิดสร้างสรรค์ การคิดค้นนวัตกรรม
การสอนให้ผู้เรียนเกิดความคิดสร้างสรรค์สามารถทำได้หลายวิธี หลักการที่สำคัญคือการสร้างบรรยากาศให้ผู้เรียนรู้สึกผ่อนคลาย และรู้สึกปลอดภัยที่จะแสดงความรู้สึก/ความคิดเห็น นอกจากนี้การสร้างแรงจูงใจจากการ...
การสอน  ความคิดสร้างสรรค์     กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร   กลุ่มงานสายวิชาการ
ผู้เขียน ยุพเยาว์ คบพิมาย  วันที่เขียน 1/3/2566 16:36:31  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 20/3/2566 15:13:42   เปิดอ่าน 56  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
การตระหนักรู้ในการรับรู้และใช้สื่ออย่างถูกต้อง ASEAN DIGITAL LITERACY PROGRAMME » อิทธิพลของสื่อต่อการตระหนักรู้ข้อมูลข่าวสาร
ในปัจจุบันมีผู้เข้าถึงสื่อสังคมดิจิทัลได้อย่างรวดเร็ว การบอกต่อข้อมูลที่เป็นเท็จให้คนใกล้เคียง เช่น ข้อมูลในไลน์ที่แชร์กันไปเรื่อย ๆ ซี่งเป็นข้อมูลที่ไม่รู้แหล่งที่มา แต่ผู้รับสื่อหลงเชื่อได้อย่า...
การตระหนักรู้  สื่อสังคมออนไลน์  อิทธิพล     กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร   กลุ่มงานสายวิชาการ
ผู้เขียน ก่องกาญจน์ ดุลยไชย  วันที่เขียน 10/2/2566 14:57:28  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 20/3/2566 11:54:40   เปิดอ่าน 74  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
แลกเปลี่ยนเรียนรู้ จัดการองค์ความรู้ที่ได้จากการเข้าร่วมประชุม อบรม สัมมนา » จริยธรรมและจรรยาบรรณทางวิชาการในการพิจารณากำหนดตำแหน่งทางวิชาการ
จริยธรรมและจรรยาบรรณทางวิชาการเป็นสิ่งที่สำคัญ และพึงให้ความสำคัญ อีกทั้งในวงการวิชาการในการพิจารณาขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการนั้น ถือว่าเป็นการพัฒนาตนเองทางด้านวิชาการ ดังนั้นการที่จะผลิตผลงานวิชาก...
กำหนดตำแหน่งทางวิชาการ  จรรยาบรรณ  จริยธรรม  วิชาการ     กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร   กลุ่มงานสายวิชาการ
ผู้เขียน ศิรศักดิ์ ศศิวรรณพงศ์  วันที่เขียน 10/2/2566 9:17:46  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 20/3/2566 18:20:18   เปิดอ่าน 102  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง