จริยธรรมการวิจัยในคนสำหรับการวิจัยทางด้านสังคมศาสตร์
วันที่เขียน 21/9/2563 1:58:44     แก้ไขล่าสุดเมื่อ 25/9/2568 19:25:01
เปิดอ่าน: 1790 ครั้ง

ถ่ายทอดองค์ความรู้จากการอบรมจริยธรรมการวิจัยในคนสำหรับการวิจัยทางด้านสังคมศาสตร์ครั้งที่ 2 ณ ห้องประชุมข้าวหอมมะลิ อาคารเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา มหาวิทยาลัยแม่โจ้ วันที่ 29 ก.ค.2563

การอบรมจริยธรรมการวิจัยในคนสำหรับการวิจัยทางด้านสังคมศาสตร์ มีเป้าหมายเพื่อเผยแพร่ความรู้ด้านจริยธรรมการวิจัยในคนสำหรับการวิจัยทางสังคมศาสตร์ให้แก่นักวิจัย และเพื่อเพื่อให้ทราบวิธีปฏิบัติในการเสนอโครงการวิจัยเพื่อขอรับการพิจารณารับรองจากคณะกรรมการจริยธรรมการวิจัยในคน ซึ่งการทำวิจัยในคนนอกจากจะเน้นความสำคัญของวิธีการวิจัยให้ถูกต้องตามมาตรฐานวิธีการวิจัยแล้วจะต้องแสดงออกถึงความเคารพในความเป็นบุคคล ความเป็นอิสระเป็นตัวเอง ของบุคคลที่จะตัดสินใจอย่างอิสระบริสุทธิ์ใจด้วย ซึ่งจากการอบรมได้รับความรู้ด้านจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์ รวมทั้งทราบความสำคัญของการดำเนินงานวิจัยในมนุษย์ แนวปฏิบัติเพื่อเสนอขอรับรองการพิจารณาจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์ ซึ่งสามารถนำไปใช้ในการดำเนินงานวิจัยและการวางแผนดำเนินการวิจัยที่ถูกต้องตามหลักการจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์ที่เป็นสากลและดำเนินการขอรับการพิจารณารับรองได้อย่างถูกต้อง

คำสำคัญ :
กลุ่มบทความ :
หมวดหมู่ :
แชร์ :
https://erp.mju.ac.th/acticleDetail.aspx?qid=1120
ความคิดเห็นทั้งหมด (0)
ไม่มีข้อมูลตามเงื่อนไขที่ท่านกำหนด
รายการบทความการแลกเปลี่ยนเรียนรู้หมวดหมู่ : กลุ่มงานสายวิชาการ
ความรู้จากการเข้าร่วมอบรม/สัมมนา/ประชุมวิชาการ » ทรัพย์สินทางปัญญาที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีปรับแต่งจีโนม
เทคโนโลยีการปรับแต่งจีโนมระบบ CRISPR/Cas มีบทบาทสำคัญในเกษตรกรรมแม่นยำ โดยช่วยปรับปรุงพันธุ์พืชให้แม่นยำ ปลอดภัย และไม่จัดเป็น GMO การนำเทคโนโลยีไปใช้เชิงพาณิชย์ต้องคำนึงถึงทรัพย์สินทางปัญญา เช่น ส...
การรับรองพันธุ์  ทรัพย์สินทางปัญญา  เทคโนโลยีการปรับแต่งจีโนม (Genome Editing)  พันธุ์พืช     กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร   กลุ่มงานสายวิชาการ
ผู้เขียน ช่อทิพา สกูลสิงหาโรจน์  วันที่เขียน 12/9/2568 17:09:14  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 25/9/2568 12:10:47   เปิดอ่าน 330  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
การประเมินสมรรถนะอาจารย์ตามกรอบ Thailand PSF » การประยุกต์ใช้ความรู้จากการอบรมเชิงปฏิบัติการ แนวทางการเขียนผลงานด้านการเรียนการสอนเพื่อขอรับการประเมินสมรรถนะอาจารย์ตามกรอบ Thailand PSF
การประเมินสมรรถนะอาจารย์ตามกรอบ Thailand Professional Standards Framework (Thailand PSF) เป็นกระบวนการสำคัญในการรับรองคุณภาพการจัดการเรียนการสอนของอาจารย์ในระดับอุดมศึกษา เพื่อยกระดับมาตรฐานวิชาชีพ...
Thailand PSF  การประเมินสมรรถนะอาจารย์  ผลงานด้านการเรียนการสอน     กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร   กลุ่มงานสายวิชาการ
ผู้เขียน อัณชยารัศมิ์ เนาว์โสภา  วันที่เขียน 4/8/2568 18:18:40  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 25/9/2568 19:18:57   เปิดอ่าน 1216  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง