แลกเปลี่ยนเรียนรู้ การสร้างผลการเรียนรู้ของผู้เรียนในรายวิชา (Course Learning outcomes: CLOs) ให้สอดคล้องกับผลลัพธ์การเรียนรู้ (Program Learning Outcomes: PLOs) ของหลักสูตร กิจกรรมที่ 1
วันที่เขียน 9/1/2567 17:20:51     แก้ไขล่าสุดเมื่อ 4/7/2568 4:08:08
เปิดอ่าน: 295 ครั้ง

ได้เข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การสร้างผลการเรียนรู้ของผู้เรียนในรายวิชา (Course Learning outcomes: CLOs) ให้สอดคล้องกับผลลัพธ์การเรียนรู้ (Program Learning Outcomes: PLOs) ของหลักสูตร กิจกรรมที่ 1 วันที่ 7 พฤศจิกายน 2566 เวลา 9:00 - 14:00 น. ณ ห้องประชุม 2 อาคารจุฬาภรณ์ คณะวิทยาศาสตร์ โดยได้รับฟังวิทยากร และฝึกเขียนตัวอย่างผลการเรียนรู้ของผู้เรียนระดับรายวิชา (Course Learning outcomes: CLOs) ใน มคอ.3 บางรายวิชา ที่สอดคล้องกับผลลัพธ์การเรียนรู้(Program Learning Outcomes: PLOs) ของหลักสูตร เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับหลักสูตรอื่น ๆ

กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ โครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ "การสร้างผลการเรียนรู้ของผู้เรียนในรายวิชา (Course Learning outcomes: CLOs) 
ให้สอดคล้องกับผลลัพธ์การเรียนรู้ (Program Learning Outcomes: PLOs) ของหลักสูตร กิจกรรมที่ 1" วันที่ 7 พฤศจิกายน 2566 เวลา 9:00 - 14:00 น.
ณ ห้องประชุม 2 อาคารจุฬาภรณ์ คณะวิทยาศาสตร์
โดยได้รับฟังวิทยากร ผศ.ดร.กฤษณะ ลาน้ำเที่ยง และให้ผู้เข้าร่วมจัดเตรียมเอกสารเข้าร่วม ได้แก่ รายละเอียด มคอ. 3/ PLOs ของหลักสูตร/
และตารางความสัมพันธ์ระหว่างรายวิชากับ PLOs ของหลักสูตร
จากนั้นได้ลองฝึกเขียนตัวอย่างผลการเรียนรู้ของผู้เรียนระดับรายวิชา (Course Learning outcomes: CLOs) ใน มคอ.3 บางรายวิชาของหลักสูตรฯ ให้สอดคล้อง
กับผลลัพธ์การเรียนรู้ (Program Learning Outcomes: PLOs) ของหลักสูตร และแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับหลักสูตรอื่น ๆ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้อาจารย์ผู้สอนมีการทบทวน
PLOs ของหลักสูตร และให้ผู้สอนมีความรู้ความเข้าใจในการกำหนดผลการเรียนรู้ของผู้เรียนในรายวิชา (CLOs) ใน มคอ.3 และ มคอ.4 ที่สอดคล้องกับ PLOs ของหลักสูตร
เพื่อให้ผู้เรียนบรรลุ PLOs ของหลักสูตรได้อย่างถูกต้อง ตลอดจนอาจารย์ผู้สอนมีความรู้เกี่ยวกับกลยุทธ์การสอนที่หลากหลายและการประเมินผลการเรียนรู้ให้สอดคล้องกัน
ตามเกณฑ์การประกันคุณภาพการศึกษา อีกครั้งยังเป็นการขับเคลื่อน AUN-QA Version 4.0 โดยยังพบปัญหา คือ ในรายวิชาที่สอนนักศึกษานอกหลักสูตรฯ และนอกคณะ
จำเป็นต้องทราบ PLOs ของหลักสูตรเหล่านั้น รวมทั้ง Bloom's Taxonomy เพื่อให้ระดับการเรียนรู้เหมาะสมกับผู้เรียน

คำสำคัญ :
กลุ่มบทความ :
หมวดหมู่ :
แชร์ :
https://erp.mju.ac.th/acticleDetail.aspx?qid=1414
ความคิดเห็นทั้งหมด (0)
ไม่มีข้อมูลตามเงื่อนไขที่ท่านกำหนด
รายการบทความการแลกเปลี่ยนเรียนรู้หมวดหมู่ : กลุ่มงานสายวิชาการ
การจัดการองค์ความรู้ที่ได้จากการเข้าร่วมประชุม อบรม สัมมนา » เอกสารเผยแพร่ความรู้ที่ได้จากการเข้าร่วมโครงการอบรม “โครงการอบรมหลักการเขียนตำราและหนังสือสำหรับขอตำแหน่งวิชาการ”
การเข้าร่วมอบรมโครงการ "หลักการเขียนตำราและหนังสือสำหรับขอตำแหน่งทางวิชาการ" ได้มุ่งเน้นเสริมสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับหลักเกณฑ์และแนวปฏิบัติในการจัดทำตำราและหนังสือวิชาการที่มีคุณภาพในระดับอุดมศึกษา...
ตำแหน่งทางวิชาการ  ประกาศ ก.พ.อ.     กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร   กลุ่มงานสายวิชาการ
ผู้เขียน ศิรศักดิ์ ศศิวรรณพงศ์  วันที่เขียน 24/6/2568 11:16:29  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 3/7/2568 15:41:51   เปิดอ่าน 38  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
CISA » CISA สำหรับหลักสูตรปรับปรุง 2570
กิจกรรม : การประชุมชี้แจง ระบบสารสนเทศหลักสูตรเพื่อการรับรองมาตรฐานการอุดมศึกษาในหลักสูตรการศึกษา (ระยะที่ 1 การตรวจสอบหลักสูตรการศึกษา) (Curriculum Information System for Higher Education Accredit...
CISA  หลักสูตรปรัปปรุง 2570     กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร   กลุ่มงานสายวิชาการ
ผู้เขียน อนรรฆอร ศรีไสยเพชร  วันที่เขียน 19/6/2568 10:43:48  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 3/7/2568 23:12:46   เปิดอ่าน 46  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
การเผยแพร่ความรู้ที่ได้จากการเข้าร่วมงานประชุมวิชาการ/อบรม/สัมมนา » ความรู้ที่ได้จากการเข้าร่วมการประชุมชี้แจง ระบบสารสนเทศหลักสูตรเพื่อการรับรองมาตรฐานการอุดมศึกษาในหลักสูตรการศึกษา (ระยะที่ 1 การตรวจสอบหลักสูตรการศึกษา) (Curriculum Information System for Higher Education Accreditation: CISA) และแผนผังการเสนอหลักสูตร
ได้เข้าร่วมกิจกรรม การประชุมชี้แจง ระบบสารสนเทศหลักสูตรเพื่อการรับรองมาตรฐานการอุดมศึกษาในหลักสูตรการศึกษา (ระยะที่ 1 การตรวจสอบหลักสูตรการศึกษา) (Curriculum Information System for Higher Education...
  กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร   กลุ่มงานสายวิชาการ
ผู้เขียน เพชรลดา กันทาดี  วันที่เขียน 23/5/2568 17:27:10  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 3/7/2568 22:04:19   เปิดอ่าน 208  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง