โครงการอบรมพัฒนาศักยภาพของบุคลากรสายวิชาการเพื่อเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการ
วันที่เขียน 19/9/2565 23:59:31     แก้ไขล่าสุดเมื่อ 16/7/2567 11:22:10
เปิดอ่าน: 514 ครั้ง

โครงการอบรมพัฒนาศักยภาพของบุคลากรสายวิชาการเพื่อเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการ หัวข้อเรื่อง “การขอตำแหน่งทางวิชาการตาม เกณฑ์ประกาศ ก.พ.อ. พ.ศ. 2564” วิทยากรโดย ศาสตราจารย์ ดร.ผดุงศักดิ์ รัตนเดโช ตำแหน่ง ศาตราจารย์ ระดับ 11 ภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จัดในวันพฤหัสบดี ที่ 30 มิถุนายน 2565 เวลา 13.30-16.30 น. ผ่านระบบประชุม ออนไลน์ Zoom ซึ่งจัดโดยสำนักงานมหาวิทยาลัย ฝ่ายพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ

 

ข้าพเจ้าขอนำเสนอสรุปเนื้อหาและการนำไปใช้ประโยชน์ของการเข้าร่วมโครงการฯ ดังกล่าว ดังต่อไปนี้

  1. สรุปเนื้อหาที่ได้รับจากการเข้าประชุม/อบรม ฯลฯ
  • การขอตำแหน่งทางวิชาการตาม เกณฑ์ประกาศ ก.พ.อ. พ.ศ. 2564 ง่ายกว่าเกณฑ์พ.ศ. 2560
  • งานวิจัยตีพิมพ์ฐานข้อมูลไหนก็ได้ที่ ก.พ.อ.รับรอง
  • เปรียบเทียบเกณฑ์ พ.ศ. 2560 กับเกณฑ์ พ.ศ. 2564 พบว่าเกณฑ์ พ.ศ. 2560 ให้คะแนนเป็น ดี/ดีมาก/ ดีเด่น แต่เกณฑ์ พ.ศ. 2564 ให้คะแนนเป็น B/A/A+ ยกเลิกการนับ % การทำงาน
  • การขอตำแหน่งผู้ช่วยศาสตราจารย์ มี 3-4 ทางเลือก โดยทางเลือกที่ 1 ใช้งานวิจัย 2 เรื่อง ซึ่งงานวิจัยอย่างน้อย 1 เรื่องต้องเป็น First author/Corresponding author คุณภาพ B
  • ควรส่ง 3 ชิ้นงาน ที่ตีพิมพ์ในวารสาร ฐานข้อมูล Scopus
  • ไม่กำหนดระยะเวลาของผลงานที่ตีพิมพ์
  • การขอตำแหน่งทางวิชาการอื่น มีรายละเอียดตามเอกสารที่วิทยากรได้แชร์ให้ผู้เข้าร่วมอบรม
  1. ประโยชน์ต่อการปฏิบัติงานในตำแหน่งหน้าที่
  • ได้รับความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการขอตำแหน่งทางวิชาการตาม เกณฑ์ประกาศ ก.พ.อ. พ.ศ. 2564 ซึ่งเป็นเกณฑ์ใหม่ล่าสุด
  • เกิดแรงบันดาลใจในการขอตำแหน่งทางวิชาการ และจะต้องมีการวางแผนที่ชัดเจน
  1. ประโยชน์ต่อหน่วยงาน (ระดับงาน/หลักสูตร/คณะ)
  • บุคลากรมีความรู้ ความเข้าใจ และแรงบันดาลใจในการขอตำแหน่งทางวิชาการที่สูงขึ้น

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)
ไม่มีข้อมูลตามเงื่อนไขที่ท่านกำหนด
รายการบทความการแลกเปลี่ยนเรียนรู้หมวดหมู่ : กลุ่มงานสายวิชาการ
การจัดสอบระบบ Dugga » เรียนรู้การใช้งานระบบ Dugga - Digital Assessment Platform
Dugga - Digital Assessment Platform (https://www.dugga.com) เป็นโปรแกรมที่ช่วยในการสอบ บนโลกออนไลน์ ให้สะดวก ปลอดภัยมากขึ้น แนวทางการออกแบบประเภทคำถามมีหลากหลายกว่า 15 ประเภท แนะการจัดการระบบความปล...
AI  Dugga  Exam     กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร   กลุ่มงานสายวิชาการ
ผู้เขียน ฐิติพรรณ ฉิมสุข  วันที่เขียน 9/7/2567 12:31:51  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 16/7/2567 7:28:28   เปิดอ่าน 24  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
การเผยแพร่ความรู้ที่ได้จากการเข้าร่วมประชุมวิชาการ/อบรม/สัมมนา » โครงการส่งเสริมศักยภาพบุคลากรในการยื่นขอตำแหน่งทางวิชาการ เรื่อง หลักเกณฑ์การเข้าสู่ตำแหน่งวิชาการ การวิจัย จริยธรรมการวิจัย และการตีพิมพ์ผลงาน
โครงการส่งเสริมศักยภาพบุคลากรในการยื่นขอตำแหน่งทางวิชาการ เรื่อง หลักเกณฑ์การเข้าสู่ตำแหน่งวิชาการ การวิจัย จริยธรรมการวิจัย และการตีพิมพ์ผลงาน วิทยากรโดย ศาสตราจารย์ ดร.ทนงเกียรติ เกียรติศิริโรจน์...
การขอตำแหน่งทางวิชาการ  การตีพิมพ์ผลงาน  จริยธรรมการวิจัย     กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร   กลุ่มงานสายวิชาการ
ผู้เขียน พิกุล ศรีดารัตน์  วันที่เขียน 7/7/2567 15:01:14  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 16/7/2567 7:01:51   เปิดอ่าน 23  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
การจัดการองค์ความรู้ที่ได้จากการเข้าร่วมประชุม อบรม สัมมนา » หลักเกณฑ์การเข้าสู่ตำแหน่งวิชาการ การวิจัย จริยธรรมการวิจัย และการตีพิมพ์ผลงาน
หลักเกณฑ์การเข้าสู่ตำแหน่งวิชาการ การวิจัย จริยธรรมการวิจัย และการตีพิมพ์ผลงาน บรรยายโดย ศาสตราจารย์ ดร.ทนงเกียรติ เกียรติศิริโรจน์ กรรมการ กพว มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ได้ให้เกียรติบรรยายเกี่ยวกับ หลักเก...
ตำแหน่งทางวิชาการ  ประกาศ ก.พ.อ.     กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร   กลุ่มงานสายวิชาการ
ผู้เขียน ศิรศักดิ์ ศศิวรรณพงศ์  วันที่เขียน 28/6/2567 15:15:17  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 15/7/2567 2:37:51   เปิดอ่าน 46  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
การจัดการองค์ความรู้ที่ได้จากการเข้าร่วมประชุม อบรม สัมมนา » ความเข้าใจที่อาจคลาดเคลื่อนเกี่ยวกับ OBE
เป็นประเด็นที่ผู้ประเมินอาจเกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนเกี่ยวกับ OBE โดยที่ประเด็นต่าง ๆ ที่นำมาเป็นกรณีศึกษา เพื่อใช้ในการเป็นผู้ประเมินเพื่อใช้ในการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ให้เป็นไปในทิศทางเดี...
AUNQA  OBE  ประกันคุณภาพการศึกษา     กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร   กลุ่มงานสายวิชาการ
ผู้เขียน ศิรศักดิ์ ศศิวรรณพงศ์  วันที่เขียน 28/6/2567 15:04:09  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 15/7/2567 4:48:37   เปิดอ่าน 42  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง