ขั้นตอนการขออนุมัติดำเนินโครงการกิจกรรมของคณะ
การสื่อสารภายในองค์กรที่ดี เป็นสิ่งจำเป็นที่จะช่วยสร้างความเข้าใจในนโยบายของผู้บริหาร ระเบียบข้อปฏิบัติต่าง ๆ ภายในองค์กร อีกทั้งยังเป็นสิ่งเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างบุคลากรในองค์กร เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลต่อองค์กรในทางบวก และนำไปสู่ผลการดำเนินงานที่บรรลุเป้าหมายที่องค์กรได้วางไว้ การสื่อสารภายในองค์กร จึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง สำหรับกิจกรรมและการดำเนินงานต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นในองค์กร ซึ่งหากการสื่อสารภายในองค์กรดีและชัดเจน จะส่งผลให้การปฏิบัติงานตามนโยบายเป็นไปในทิศทางเดียวกัน บุคลากรในองค์กรเกิดความพึงพอใจ และเข้าใจนโยบายได้อย่างชัดเจน ดังนั้น เพื่อให้การดำเนินงานขององค์กรบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ จึงต้องมีกระบวนการทำงานและการติดต่อสื่อสารระหว่างบุคลากรทั้งภายใน และภายนอกองค์กรเป็นไปอย่างคล่องตัว เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ตรงกันเกิดความร่วมมือ และการประสานงานอย่างมีประสิทธิภาพ
และจากการจัดกิจกรรมเสวนาน้ำชากาแฟ (Coffee hour for you) การสร้างความรู้ความเข้าใจในการขออนุมัติดำเนินโครงการ/กิจกรรม และการขออนุมัติเดินทางไปปฏิบัติงาน ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมา ได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และหาแนวปฏิบัติที่เหมาะสมร่วมกันระหว่างคณาจารย์และบุคลากรสำนักงานคณบดี ในการขออนุมัติดำเนินโครงการ/กิจกรรม และการขออนุมัติเดินทางไปปฏิบัติงาน ของบุคลากรภายในคณะ โดยมีคณาจารย์และบุคลากรได้มีข้อเสนอแนะให้งานที่เกี่ยวข้องจัดทำขั้นตอนการขออนุมัติดำเนินโครงการกิจกรรมของคณะ
![](picture/tinyPicture/3520101503288/12092562174104_265d8a21663a44f6adecf23e8a322e3c.jpg)
![](picture/tinyPicture/3520101503288/12092562174211_1e10f3402b09418a935276091a617bec.jpg)
ในการนี้ งานนโยบาย แผนและประกันคุณภาพ ร่วมกับ งานคลังและพัสดุ ได้จัดทำขั้นตอนการขออนุมัติดำเนินโครงการกิจกรรมของคณะขึ้น เพื่อเป็นการสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับขั้นตอนในการดำเนินงานเกี่ยวกับการขออนุมัติดำเนินโครงการ/กิจกรรม และการขออนุมัติเดินทางไปปฏิบัติงาน ตลอดจนเป็นการอำนวยความสะดวกในด้านการใช้ข้อมูลแบบฟอร์ม หรือเอกสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยได้มีการแจ้งเวียนให้คณาจารย์ และบุคลากรของคณะทราบ และเพื่อถือปฏิบัติต่อไป ผ่านช่องทางการประชาสัมพันธ์ ดังนี้
- ทางระบบ e-manage
![](picture/tinyPicture/3520101503288/12092562174441_f4e37b3b53e04bff9cf18e01fd67ec3a.jpg)
2. ทางเฟสบุ๊คบุคลากรของคณะ
![](picture/tinyPicture/3520101503288/12092562174518_0a06d352fd384e98a72466a46ff0ad94.jpg)
และในอีกช่องทางหนึ่งคือ ผ่านเว็บไซด์ KM Blog ของมหาวิทยาลัย โดยมีเนื้อหาและสาระสำคัญ ดังนี้
ทั้งนี้ ในส่วนของงานคลังและพัสดุจะมีรายละเอียดที่เกี่ยวข้องใน**
ขั้นตอนที่ 3--->ขั้นตอนที่ 4--->ขั้นตอนที่ 5--->ขั้นตอนที่ 6--->
![](picture/tinyPicture/3520101503288/12092562175438_cc952a109fdb4c6182ad68669af83441.jpg)
>>> คลิ๊ก ลิงค์ไฟล์ที่สามารถนำไฟล์ข้อมูลที่เกี่ยวข้องไปใช้ในการดำเนินงานได้ที่นี่<<<
ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ผู้อ่านจะได้ใช้ประโยชน์จากบทความนี้ไม่มากก็น้อย
ในการนี้ จึงขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอ่านบทความ
ตลอดจนนำสาระจากบทความนี้ไปใช้ประโยชน์ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับท่าน![Laughing Laughing](tiny_mce/plugins/emotions/img/smiley-laughing.gif)
![Laughing Laughing](tiny_mce/plugins/emotions/img/smiley-laughing.gif)