การพัฒนาระบบประกันคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับหลักสูตร Over View of AUN-QA : Programme Level
- ประกอบด้วย 11 เกณฑ์(Criterion) 62 เกณฑ์คุณภาพ(Sub-criteria) 50 เกณฑ์ย่อย (Checklists)
- แนวการให้คะแนน (7 ระดับ)
แนวการดำเนินงาน AUN-QA
การเรียนรู้ของผู้เรียน มี 3 ระดับ
เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้เพิ่มขึ้น วัดได้จากพฤติกรรม (เชิงความสามารถ) ตาม ทฤษฎี ของ Bloom’s Taxonomy ประกอบด้วย
1. ความรู้ –Knowledge = Cognitive Domain
2. มีทักษะ ลงมือทำ –Skills = Psychomotor Domain
3. มีทัศนคติในการเรียนรู้ –Attitude = Affective Domain
ทั้งนี้หลักสูตรควรคำนึงถึง
ประเด็นหลักสำคัญของเกณฑ์ AUN-QA
แนวทาง
-ทำงานแบบ PDCA
-เน้นการวิเคราะห์
หลักฐาน
-คำสัมภาษณ์
(เป็นไปในแนวทางเดียวกัน)
-สภาพแวดล้อม บรรยากาศ
-ข้อมูลแสดงบนเว็บไซต์
-เอกสารรายงานการประชุม
-ภาพถ่าย