การพัฒนาระบบประกันคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับหลักสูตร Over View of AUN-QA : Programme Level
- ประกอบด้วย 11 เกณฑ์(Criterion) 62 เกณฑ์คุณภาพ(Sub-criteria) 50 เกณฑ์ย่อย (Checklists)
- แนวการให้คะแนน (7 ระดับ)
แนวการดำเนินงาน AUN-QA
การเรียนรู้ของผู้เรียน มี 3 ระดับ
เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้เพิ่มขึ้น วัดได้จากพฤติกรรม (เชิงความสามารถ) ตาม ทฤษฎี ของ Bloom’s Taxonomy ประกอบด้วย
![](picture/tinyPicture/1509900410614/06092562102246_69399408df3c413d8d265d5e1bb85b58.jpg)
1. ความรู้ –Knowledge = Cognitive Domain
![](picture/tinyPicture/1509900410614/06092562102526_1d631d6f39f94017b8f5509abb3e9e8a.jpg)
2. มีทักษะ ลงมือทำ –Skills = Psychomotor Domain
![](picture/tinyPicture/1509900410614/06092562102637_0151a8e551294d4daa21fa8840e185cf.jpg)
3. มีทัศนคติในการเรียนรู้ –Attitude = Affective Domain
![](picture/tinyPicture/1509900410614/06092562102717_c4ebdb8536e94463a5d0f54ff7c9363b.jpg)
ทั้งนี้หลักสูตรควรคำนึงถึง
![](picture/tinyPicture/1509900410614/06092562102842_6c4d97d301344f22b392e2715b8be1bb.jpg)
ประเด็นหลักสำคัญของเกณฑ์ AUN-QA
แนวทาง
-ทำงานแบบ PDCA
-เน้นการวิเคราะห์
หลักฐาน
-คำสัมภาษณ์
(เป็นไปในแนวทางเดียวกัน)
-สภาพแวดล้อม บรรยากาศ
-ข้อมูลแสดงบนเว็บไซต์
-เอกสารรายงานการประชุม
-ภาพถ่าย