ขอแชร์ประสบการณ์การใช้งาน Microsoft Word หน่อยนะคะ
เดิมที ในการจัดข้อความ หน้ากระดาษ นอกเหนือจากการใช้ปุ่มคำสั่ง เพื่อจัดขอบหน้าขอบหลัง ให้ตรงกัน ที่เรียกว่า "การกระจายแบบไทย ที่เป็นการจัดย่อหน้าชิดทั้งระยะขอบซ้ายและขอบขวา ด้วยการเพิ่มช่องว่างเพิ่มเติมแต่ละอักขระ" แต่บางโอกาสก็ต้องใช้วิธีการเคาะ Space ช่วย เพื่อตัดคำให้เหมาะสม
แต่มีวิธีการง่ายกว่านั้น โดยการกด Shift + Enter เพื่อเป็นการบังคับให้ขึ้นบรรทัดใหม่ โดยเราไม่ต้องเคาะ Space อีกต่อไป
จำให้ดี ใช้เป็นประจำ ช่วยได้เยอะ นะคะ