การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาสถิติ 1 โดยใช้แบบฝึกหัดเสริมทักษะ ของนักศึกษา มหาวิทยาลัยแม่โจ้
วันที่เขียน 15/3/2559 11:42:07     แก้ไขล่าสุดเมื่อ 25/9/2566 23:18:38
เปิดอ่าน: 3023 ครั้ง

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาสถิติ 1 โดยใช้แบบฝึกหัดเสริมทักษะ ของนักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ นักศึกษาที่ลงทะเบียนเรียนรายวิชาสถิติ 1 ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จำนวน 2 กลุ่มเรียน 125 คน ที่ได้จากการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling ) โดย การวิจัยในครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปฏิบัติการ ใช้กลุ่มตัวอย่างกลุ่มเดียวทดสอบหลังการทดลอง (One Group Posttest Design) และใช้แผนการจัดการเรียนรู้เป็นเครื่องมือในการวิจัย พบว่า มีนักศึกษาที่สอบได้คะแนนตั้งแต่ 50 ขึ้นไป จำนวน 90 คน คิดเป็น ร้อยละ 72.0 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้ ผลการประเมินความพึงพอใจของนักศึกษาอยู่ในระดับมาก

คำสำคัญ :
กลุ่มบทความ :
หมวดหมู่ :
แชร์ :
https://erp.mju.ac.th/acticleDetail.aspx?qid=486
ความคิดเห็นทั้งหมด (0)
ไม่มีข้อมูลตามเงื่อนไขที่ท่านกำหนด
รายการบทความการแลกเปลี่ยนเรียนรู้หมวดหมู่ : การศึกษา การเรียนการสอน
ผลงานวิจัย » จริยธรรมในการวิจัย
หลักจริยธรรมการวิจัย โดยให้ความสำคัญกับการได้มาซึ่งข้อมูลที่เป็นหน่วยวิเคราะห์ เช่น คน มนุษย์ สัตว์ ซึ่งการวิจัยในมนุษย์นั้น จะเน้นที่ The Belmont Report ส่วนนิยาม จรรยาบรรณ สำนักการวิจัยแห่งชาติ ไ...
  บทความการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทั่วไป   การศึกษา การเรียนการสอน
ผู้เขียน หนึ่งหทัย ชัยอาภร  วันที่เขียน 20/2/2566 14:13:37  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 25/9/2566 20:14:36   เปิดอ่าน 394  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ผลงานวิจัย » การจัดการเรียนการสอนเพื่อปลูกฝังผู้เรียนให้มีความคิดสร้างสรรค์ การคิดค้นนวัตกรรม
การคิดสร้างสรรค์ หมายถึง การสร้างสรรค์”สิ่งใหม่” อาทิ ผลผลิต การแก้ปัญหา นวัตกรรม ฯลฯ ซึ่งมีคุณค่า การขยายขอบเขตความคิดออกไปจาก กรอบความคิดเดิมที่มีอยู่สู่ความคิดใหม่ ๆ ที่ไม่เคยมีมาก่อน เพื่อค้นหา...
  บทความการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทั่วไป   การศึกษา การเรียนการสอน
ผู้เขียน หนึ่งหทัย ชัยอาภร  วันที่เขียน 20/2/2566 14:05:52  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 25/9/2566 12:54:12   เปิดอ่าน 300  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง