รายการบทความการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ตามคำสำคัญ  : ระบบบริหารจัดการ
บทความที่น่าสนใจ » สรุปกิจกรรม KM ระบบบริการของหน่วยงาน วันที่ 17 สิงหาคม 2564
ระบบบริการของหน่วยงาน พัฒนาขึ้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และลดขั้นตอนการให้บริการของหน่วยงาน ร่วมกับกองกายภาพและสิ่งแวดล้อม โดยออกแบบและพัฒนาระบบให้สามารถใช้งานร่วมกันได้ทุกหน่วยงาน ภายใต้ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารจัดการ ERP ประกอบด้วยส่วนบันทึกคำขอใช้บริการ ส่วนการบริหารจัดการของหน่วยงาน ส่วนมอบหมายงานและรายงานผล โดยผู้ขอใช้บริการสามารถบันทึกยื่นคำขอใช้บริการผ่านระบบได้ และหน่วยงานผู้ให้บริการ สามารถพิจารณามอบหมายงานให้กับบุคลากร รายงานผลการดำเนินงาน บันทึกรายละเอียดข้อเสนอในการให้บริการและแนวทางการดำเนินการ โต้ตอบระหว่างผู้ให้บริการและผู้ขอใช้บริการ ตลอดจนการประเมินผลความพึงพอใจต่อการให้บริการของหน่วยงานในแต่ละรายการได้ ผู้พัฒนาระบบ คาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ระบบบริการของหน่วยงาน จะเป็นประโยชน์ต่อมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ในภาพรวม สู่การเป็นมหาวิทยาลัยอิเล็กทรอนิกส์ โดยสามารถเพิ่มประสิทธิภาพ และลดขั้นตอนการให้บริการของหน่วยงาน ตามวัตถุประสงค์ของการพัฒนาได้อย่างมีประสิทธิภาพ
คำสำคัญ : ERP  ระบบบริการของหน่วยงาน  ระบบบริหารจัดการ  ระบบสารสนเทศ  
กลุ่มบทความ : กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ : กลุ่มงานเทคโนโลยีสารสนเทศ
สถิติการเข้าถึง : เปิดอ่าน 1713  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ผู้เขียน ณัฐกฤตา โกมลนาค  วันที่เขียน 20/8/2564 15:01:37  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 20/11/2567 13:58:40
ITIL 2011 » การประยุกต์การบริหารจัดการงานบริการด้าน IT ขององค์กร
การบริหารจัดการที่ดีในการบริการด้าน IT โดยการนำเอากระบวนการทางด้าน ITIL มาประยุกต์ใช้งานนั้น ในเบื้องต้นทางศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ได้มีการทดลองใช้ระบบนี้ในงานบริการต่าง ๆ ของศูนย์ฯ ซึ่งผู้ใช้บริการที่เป็นบุคลากรภายในและนักศึกษา ม.แม่โจ้ สามารถเข้าใช้งานระบบนี้ได้ตามเว็บไซต์ http://www.itil.mju.ac.th:8080/glpi/
คำสำคัญ : GLPI  ITIL  ระบบบริหารจัดการการบริการ IT  
กลุ่มบทความ : กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ : กลุ่มงานเทคโนโลยีสารสนเทศ
สถิติการเข้าถึง : เปิดอ่าน 7581  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ผู้เขียน สมชาย อารยพิทยา  วันที่เขียน 17/6/2558 18:29:42  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 20/11/2567 21:52:49