ขั้นตอนการขอหนังสือรับรองฉบับภาษาอังกฤษ (Letter to Certify)
วันที่เขียน 2/4/2560 0:09:07     แก้ไขล่าสุดเมื่อ 19/4/2567 10:24:05
เปิดอ่าน: 5858 ครั้ง

ขั้นตอนการขอหนังสือรับรอง(ฉบับภาษาอังกฤษ)หรือ Letter to Certify เป็นการจัดทำหนังสือรับรองฉบับภาษาอังกฤษ เพื่อนำไปใช้ในการรับรองสถานะการทำงาน การยื่นขอตรวจลงตราหนังสือเดินทาง (VISA) เพื่อเดินทางไปต่างประเทศ หรือเพื่อขอความอนุเคราะห์ต่างๆ จากหน่วยงานต่างประเทศ

ขั้นตอนการขอหนังสือรับรองฉบับภาษาอังกฤษ 

(Letter to Certify)

แบบปกติ

  1) กรอกแบบฟอร์มการขอหนังสือรับรองฉบับภาษาอังกฤษ และ

- ขอรับแบบฟอร์ม ได้ที่กองการเจ้าหน้าที่ สำนักงานอธิการบดี (ชั้น 4)

- ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม www.personel.mju.ac.th

  2) ยื่นแบบฟอร์มที่งานบริหารและธุรการ กองการเจ้าหน้าที่ สำนักงานอธิการบดี

  - ควรกรอกข้อมูลด้วยตัวอักษรภาษาอังกฤษ อย่างชัดเจน โดยเฉพาะ ชื่อ – นามสกุล จะต้องตรงกับ ชื่อ – นามสกุล                   ในเล่ม Passport

  - ข้อมูลส่วนใด ที่เขียนด้วยภาษาอังกฤษไม่ได้ อนุโลมให้เขียนด้วยภาษาไทยได้

3) งานบริหารและธุรการ กองการเจ้าหน้าที่ ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลแล้ว (มีการลงรับเอกสาร และเกษียนหนังสือ ผ่านตามลำดับ) จะจัดส่งมากองวิเทศสัมพันธ์ ทาง E-Manage

- กรณีผู้ร้องขอหนังสือรับรองฯ ต้องการเอกสารอย่างเร่งด่วน สามารถนำแบบฟอร์มที่ผ่านการตรวจสอบข้อมูลจากกอง                   การเจ้าหน้าที่แล้ว มายื่นที่กองวิเทศสัมพันธ์ (อาคารเทพศาสตร์สถิต) ได้เอง

4) กองวิเทศสัมพันธ์ ตรวจสอบความถูกต้องของแบบฟอร์ม และจัดทำหนังสือรับรองฯ ให้แล้วเสร็จ โดยใช้เวลา 1-2 วันทำการ

5) เมื่อจัดทำหนังสือรับรองฯ เรียบร้อยแล้ว กองวิเทศสัมพันธ์ จะแจ้งไปยังผู้ร้องขอ/กองการเจ้าที่ เพื่อให้มารับหนังสือรับรองฯ ไปดำเนินการต่อไป

แบบระบุรายละเอียดเพิ่มเติม

          หากผู้ร้องขอต้องการ หนังสือรับรองฯ แบบระบุรายละเอียดเพิ่มเติม เช่น ระบุระยะเวลาการเดินทาง, เหตุผลในการเดินทาง การขอนำวัสดุหรือวัตถุดิบในการทดลอง ไปใช้ที่ต่างประเทศ ฯลฯ

1) ให้ผู้ร้องขอ จัดทำ “บันทึกข้อความ” เรียน “รองอธิการบดีฝ่ายการต่างประเทศ” ผ่านต้นสังกัดมายังกองวิเทศสัมพันธ์ โดยแนบหนังสือขอลาพักผ่อน/ลากิจส่วนตัว ที่ได้รับการอนุมัติให้ลา แนบมาด้วย

2) กองวิเทศสัมพันธ์ ตรวจสอบความถูกต้องของแบบฟอร์ม และจัดทำหนังสือรับรองฯ ให้แล้วเสร็จ โดยใช้เวลา 1-2 วันทำการ

  เมื่อจัดทำหนังสือรับรองฯ เรียบร้อยแล้ว กองวิเทศสัมพันธ์ จะแจ้งไปยังผู้ร้องขอ/กองการเจ้าที่ เพื่อให้มารับหนังสือรับรองฯ ไปดำเนินการต่อไป

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)
ไม่มีข้อมูลตามเงื่อนไขที่ท่านกำหนด
รายการบทความการแลกเปลี่ยนเรียนรู้หมวดหมู่ : กลุ่มงานบริการการศึกษา
อบรม การพัฒนางานประจำสู่นวัตกรรมการให้บริการ » การพัฒนางานประจำสู่นวัตกรรมการให้บริการ
การปฏิบัติงานในยุคปัจจุบัน ผู้ปฏิบัติงาน นอกจากจะต้องมีความรู้ความสามารถในงานที่ทำแล้ว สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้คือการพัฒนา ซึ่งการพัฒนาตนเองทำให้ผู้ปฏิบัติงานเกิดองค์ความรู้ใหม่ๆ เกิดทักษะใหม่ๆ ที่จะน...
การพัฒนา  งานประจำ  นวัตกรรม     กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร   กลุ่มงานบริการการศึกษา
ผู้เขียน กฤตาณัฐ ศรีประภา  วันที่เขียน 22/3/2567 8:02:36  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 19/4/2567 9:35:58   เปิดอ่าน 70  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทบทวน Program Learning Outcomes (PLOS) และสร้าง Course Learning Outcomes (CLOs) สู่การจัดทำ มคอ.3 เเละมคอ. 5 เพื่อขับเคลื่อน AUN QA Version 4.0 กิจกรรมที่ 2 การสร้างผลการเรียนรู้ของผู้เรียนในรายวิชา » กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทบทวน Program Learning Outcomes (PLOS) และสร้าง Course Learning Outcomes (CLOs) สู่การจัดทำ มคอ.3 เเละมคอ. 5 เพื่อขับเคลื่อน AUN QA Version 4.0 กิจกรรมที่ 2 การสร้างผลการเรียนรู้ของผู้เรียนในรายวิชา
กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทบทวน Program Learning Outcomes (PLOS) และสร้าง Course Learning Outcomes (CLOs) สู่การจัดทำ มคอ.3 เเละมคอ. 5 เพื่อขับเคลื่อน AUN QA Version 4.0 กิจกรรมที่ 2 การสร้างผลการเร...
  กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร   กลุ่มงานบริการการศึกษา
ผู้เขียน พัฒนพงศ์ เทียนชัย  วันที่เขียน 10/12/2566 13:41:29  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 18/4/2567 11:10:37   เปิดอ่าน 109  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทบทวน Program Learning Outcomes (PLOS) และสร้าง Course Learning Outcomes (CLOs) สู่การจัดทำ มคอ.3 เเละมคอ. 5 เพื่อขับเคลื่อน AUN QA Version 4.0 กิจกรรมที่ 1 การสร้างผลการเรียนรู้ของผู้เรียนในรายวิชา » กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทบทวน Program Learning Outcomes (PLOS) และสร้าง Course Learning Outcomes (CLOs) สู่การจัดทำ มคอ.3 เเละมคอ. 5 เพื่อขับเคลื่อน AUN QA Version 4.0 กิจกรรมที่ 1 การสร้างผลการเรียนรู้ของผู้เรียนในรายวิชา
กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทบทวน Program Learning Outcomes (PLOS) และสร้าง Course Learning Outcomes (CLOs) สู่การจัดทำ มคอ.3 เเละมคอ. 5 เพื่อขับเคลื่อน AUN QA Version 4.0 กิจกรรมที่ 1 การสร้างผลการเร...
  กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร   กลุ่มงานบริการการศึกษา
ผู้เขียน พัฒนพงศ์ เทียนชัย  วันที่เขียน 10/12/2566 13:31:42  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 17/4/2567 20:14:29   เปิดอ่าน 111  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง