The Complete Digital Marketing Course 2017
วันที่เขียน 6/9/2560 15:16:29     แก้ไขล่าสุดเมื่อ 18/8/2565 15:28:48
เปิดอ่าน: 3739 ครั้ง

ฝึกอบรมในหลักสูตร เรื่อง The Complete Digital Marketing Course 2017 มุ่งเน้นเนื้อหาเกี่ยว กับความรู้พื้นฐานด้านการทำตลาดดิจิทัล และเนื้อหาเกี่ยวกับเทคนิคการทำตลาดออนไลน์ในแต่ละช่องทางต่าง ๆ ประกอบไปด้วย 12 รูปแบบที่น่าสนใจและเป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน จะมาเป็นเครื่องมือช่วยสร้างและส่งเสริมธุรกิจหรือผลงานของคุณให้มีมูลค่าสูงขึ้นในตลาดยุคดิจิตอล หลักสูตรดังกล่าวได้จัดฝึกอบรมผ่านระบบอินเตอร์เน็ต โดยบริษัท Udemy Learning ตามหนังสือขออนุญาตเข้าร่วมฝึกอบรมผ่านระบบอินเตอร์เน็ต ศธ 0523.4.8/106 ลงวันที่ 31 กรกฏาคม 2560

ในหลักสูตรการฝึกอบรมเรื่อง  The Complete Digital Marketing Course 2017 - 12 Courses in 1  นั้น มุ่งเน้นเนื้อหาเกี่ยว กับความรู้พื้นฐานด้านการทำตลาดดิจิทัล (Marketing Fundamentals) เป็นการเรียนรู้ถึงภาพรวมของวิธีการสร้างข้อมูลโปรเจคหรือข้อมูล Persona ผู้ซื้อและข้อเสนอการขายที่ไม่ซ้ำ  วิธีการค้นหาผู้ชมออนไลน์  เทคนิคและวิธีการ Share ผลงาน/โปรเจคและการรับข้อเสนอแนะ Feedback จากผู้เข้าชมหรือลูกค้า เพื่อสู่การพัฒนาการตลาดด้วยเครื่องมือที่เหมาะสม   และได้เรียนรู้ถึงเทคนิคการทำตลาดออนไลน์ในแต่ละช่องทางต่าง ๆ  ประกอบไปด้วย

1. การวิจัยตลาด (Market Research) คือ การวิจัยทางการตลาด ที่กระทำกับโครงการ คือ การตรวจสอบความถูกต้องของความคิดคุณด้วยแบบฟอร์มแต่ละประเภท (Typeform)  วิธีการออกแบบการสำรวจออนไลน์    วิธีการกระจายการสำรวจออนไลน์   และวิธีการวิเคราะห์ผลการสำรวจที่ได้มา   

2. เวิร์ดเพรสส์ (Word press) เป็นโปรแกรมช่วยสร้างบล็อก ซึ่งเขียนด้วยภาษาพีเอชพีและใช้ฐานข้อมูล MySQL มีสัญญาอนุญาตใช้งานแบบ GPL เวิร์ดเพรสส์ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากบล็อกเกอร์ทั่วโลก เนื่องจากเป็นระบบที่มีความยืดหยุ่นในการใช้งาน อีกทั้งยังมีผู้ที่สร้างปลั๊กอิน (โปรแกรมเสริม) , ธีม (รูปแบบการแสดงผล) , รวมทั้งระบบอื่นๆ ที่สามารถใช้งานร่วมกับ เวิร์ดเพรสส์ได้เป็นจำนวนมาก จึงทำให้ เวิร์ดเพรสส์ได้รับความนิยมอย่างยิ่ง ในหลักสูตรอบรมได้สอนเกี่ยวกับการสร้างเว็บไซต์ Wordpress ในเวลา 1 ชั่วโมงโดยไม่มีทักษะด้านเทคนิคใด ๆ    วิธีการเลือกชื่อโดเมน   การลงทะเบียนโดเมนและโฮสติ้ง   วิธีการติดตั้ง Wordpress  วิธีเพิ่มหน้าและโพสต์ใน Wordpress  Google Analytics for Wordpress  วิธีการเลือกและติดตั้งธีมเว็บไซต์   

3. การตลาดทางอีเมล์ (Email Marketing) กลยุทธ์ทางการตลาดแบบออนไลน์ ที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายแบบไดเร็กเมล์ในรูปแบบของอีเมล์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการประชาสัมพันธ์, โฆษณา, หรือเผยแพร่ ข้อมูลข่าวสาร ให้กับกลุ่มเป้าหมายในรูปแบบข้อมูลแบบ text หรือ html โดยผู้ส่งจะส่งข้อมูลเหล่านั้น ไปยังที่อยู่อีเมล์ของผู้รับเป้าหมาย อาจจะส่งครั้งละ จำนวนน้อยๆ ถึงคราวละมากๆ  โดยในหลักสูตรได้สอนเกี่ยวกับ การรับรายชื่อผู้รับอีเมล 1000 ฉบับแรกใน 30 วัน , ทำไมการสร้างรายชื่อเป็นสิ่งสำคัญ , วิธีการรวม MailChimp กับ Wordpress ,  วิธีการติดตามการลงชื่ออีเมล์ด้วย Google Analytics , วิธีการเพิ่มความดึงดูดในแบบฟอร์มลงทะเบียน , วิธีเปลี่ยนหน้าแรกสู่หน้า Landing Page ,   วิธีการใช้ป๊อปอัปและการเลือกใช้แบบฟอร์ม , วิธีการใช้ LeadPages เพื่อขยายตัวอย่างรวดเร็ว , วิธีการสร้างแคมเปญอีเมลใน Mailchimp , การวิเคราะห์และติดตามอีเมล์   

4. Copywriting การเขียนคำโฆษณา  , วิธีการเขียน Copywriting, เคล็ดลับในการเขียนพาดหัวข้อแบบดึดดูดใจ , ความสนใจความปรารถนาและการดำเนินการ 

5. การเพิ่มประสิทธิภาพกลไกการค้นหา Search Engine Optimization (SEO) เป็นการจัดทำ ปรับปรุงเว็บไซต์หรือเว็บเพจ เพื่อให้ติดอันดับต้น ๆ ในหน้าผลการค้นหาของเสิร์ชเอนจิน เนื้อหาที่อบรมเกี่ยวกับวิธีเพิ่มประสิทธิภาพโฮมเพจด้วย SEO  วิธีตรวจสอบเว็บไซต์ใน Google Search Console  วิธีการปรับปรุงประสิทธิภาพและความเร็วของเว็บไซต์  วิธีการทดสอบ Google Mobile Friendly  วิธีการทำวิจัยคำหลัก ขั้นตอนและกลยุทธ์  วิธีการระดมความคิด Keyword ได้อย่างรวดเร็ว  วิธีจำกัดหัวเรื่องรายการคำหลักโดยใช้ Google Keyword Planner  วิธีประเมินการแข่งขันคำหลักและเลือกคำหลักเป้าหมาย  

6. การตลาดผ่านยูทูป (YouTube Marketing) การทำโฆษณาบน YouTube เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ สร้างแบรนด์ผ่านสื่อวีดีโอออนไลน์ ต้องยอมรับว่าสื่อวีดีโอออนไลน์หรือคลิปโฆษณาเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพมากในปัจจุบันซึ่ง การใช้วีดีโอออนไลน์ทำโฆษณาทำให้ง่ายในการสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับสินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้รวดเร็ว และยังกระตุ้นให้ลูกค้าคลิกเข้ามาหาข้อมูลเพิ่มเติมในเว็บไซต์ หรือ แฟนเพจ ในหลักสูตรอบรมได้สอนถึงกลยุทธิ์การตลาดบนยูทูป , ข้อดีของการสมัครสมาชิก ,  ซอฟต์แวร์และมัลติมีเดียสำหรับการบันทึก YouTube , การตั้งค่าและการเพิ่มประสิทธิภาพ Account YouTube  , การวิจัยคำหลักของ YouTube  ,โครงสร้างวิดีโอ YouTube  , YouTube SEO , ภาพขนาดย่อของ YouTube , คำอธิบายประกอบ YouTube , โปรโมชัน YouTube , YouTube Analytics   

7. การตลาดผ่านเฟสบุ๊ค (Facebook Marketing) Facebook เป็นแหล่งชุมชนของสังคมออนไลน์ เป็นเครื่องมือทำการตลาดที่ดี ต้นทุนต่ำ มีประสิทธิภาพสูง เและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายพร้อมทั้งขยายกลุ่มลูกค้าทั้งใหม่และเก่าได้อย่างมีประสิทธิภาพ และรวดเร็ว จะเห็นได้ว่าบริษัท ห้างร้านต่างๆ หันมาใช้การตลาดออนไลน์ผ่าน Facebook มากขึ้น ในหลักสูตรจะสอนเกี่ยวกับเทคนิคการสร้างหน้า Facebook สำหรับการทำการตลาด  , กลยุทธ์เนื้อหา , ใช้ Groups ของ Facebook เพื่อกระตุ้นการใช้งาน Organic Likes ,  เพิ่ม Facebook Like Box ในเว็บไซต์ของคุณ , กลยุทธ์ลับเพื่อเพิ่มเพจที่ชอบ ,  ข้อมูลเชิงลึกของ Facebook รายงานเพื่อวัดความสำเร็จ    

8. การตลาดบนทวิตเตอร์ (Twitter Marketing)  เป็นเรื่องที่นักการตลาดรุ่นใหม่ต้องนำมาพูดคุย Twitter Marketing เป็นสิ่งที่ไม่อาจมองข้ามได้เพราะ Twitter เป็นหนึ่งในโซเชียลมีเดียที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ซึ่งถ้าวัดกันในระดับโลกแล้วถือว่าเป็นอันดับ 1 สูงกว่า Facebook อีก ด้วยจุดเด่นที่การใช้งานง่ายและใช้ตัวอักษร 140 ตัวให้เกิดประโยชน์สูงสุด ในการดึงกลุ่มคนที่เป็นกลุ่มเป้าหมายทางธุรกิจที่คุณกำลังทำอยู่ ซึ่งถ้าสามารถทำการตลาดออนไลน์ผ่าน twitter ได้ สามารถสร้าง traffic เข้าสู่เว็บไซต์หลักได้อย่างมาก ซึ่งธุรกิจในระดับโลกหรือระดับชั้นนำของแต่ละประเทศต่างนิยมใช้ twitter เพื่อสร้างแบรนด์ของธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นด้านสินค้า บริการ   

 9. Quora Marketing เป็นเว็บเสมือนเว็บบอร์ดให้คนมาถามตอบกันเรื่องต่างๆ แต่แทนที่จะแยกเป็นห้องจะแยกตาม tag (หรือ topic) แทน ตอนที่สมัครจะมีให้เลือก tag ที่สนใจเนื้อหามีครอบคลุมหลากหลายทั้งเรื่องวิชาการเรื่องท่องเที่ยวต่างๆ สามารถเลือกได้หลาย tag เมื่อเข้าไปจะแสดง Tag ที่สนใจ ให้สามารถกดติดตามสมาชิกคนอื่นได้ หรือกดโหวตคำตอบที่ดีที่สุดได้, แชร์คำถามหรือคำตอบไปยังเว็บอื่นได้ ถ้าอธิบายให้เห็นภาพให้ชัดเจนขึ้นคือ ถ้าเปรียบเทียบว่าถ้า Facebook เปรียบเหมือน trade show, LinkedIn เปรียบเหมือน job fair, Twitter เปรียบเหมือน news broadcast, Quora ก็เปรียบเหมือนแคมป์ไฟ คือสถานที่ที่ผู้คนมานั่งล้อมรอบแคมป์ไฟ แล้วก็ผลัดกันเล่าเรื่องราวต่างๆ ที่ตัวเองรู้ให้คนอื่นฟัง  

10.Google Adwords คือ บริการของ Google ที่ให้บริการโฆษณาโดยคิดค่าบริการเป็นต่อคลิ๊ก คือ Google จะคิดค่าบริการก็ต่อเมื่อมีคนคลิ๊กที่โฆษณา และเข้ามายังเว็บไซต์ของท่านแล้ว เปรียบเสมือนว่า ถ้าท่านมีร้านค้าของท่าน ท่านก็เสียเงินเฉพาะเวลาที่ลูกค้าเข้ามาอยู่ในร้านท่านแล้วเท่านั้น  ในคอสอบรมได้สอนถึงการสร้างแคมเปญ Adwords ที่ทำกำไรได้ครั้งแรก , กำหนดความสำเร็จและตั้งค่าการติดตาม , วิเคราะห์การแข่งขัน PPC ,  วัดและเพิ่มประสิทธิภาพ เป็นต้น   

11. Google Analytics คือ เครื่องมือให้ใช้ฟรีของ Google ที่ช่วยเจ้าของเว็บไซต์ในการเก็บข้อมูลผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ เพื่อที่จะนำข้อมูลที่ได้ไปวิเคราะห์ปรับปรุงในส่วนงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการทำการตลาด การซื้อโฆษณา การปรับเปลี่ยนเว็บไซต์ และการหาสิ่งที่ผู้เข้าชมเว็บไซต์สนใจ เช่น สินค้า บริการ รวมถึงเนื้อหาต่างบนเว็บไซต์ กล่าวโดยสรุปก็คือ Google Analytics เป็นเครื่องมือช่วยในการเก็บและวิเคราะห์ข้อมูลที่จะทำให้เจ้าของเว็บไซต์ทราบถึงปัญหาหรือโอกาสที่มีอยู่ และสามารถนำไปใช้ในการตัดสินใจทางธุรกิจ เพื่อจะทำให้ธุรกิจเติบโตและมียอดขายเพิ่มขึ้นนั่นเอง   

12. 7 Keys to Facebook Ads Success  คือ 7 กุญแจสู่ความสำเร็จของโฆษณาบน Facebook ประกอบด้วย 1. Targeting : การกำหนดเป้าหมายการทำโฆษณษ  2. Funnels  : ช่องทางการโฆษณษ  3.Ad formats : รูปแบบโฆษณาที่เหมาะสมกับงานของเรา  4. Budgets : งบประมาณต้องกำหนดและตั้งงบประมาณที่เหมาะสม   5. Ad Creative  : โฆษณาสร้างสรรค์  6.Split Testing : การทดสอบแยก  7. Tracking & Reporting : การติดตามและการรายงานของการทำโฆษณา  ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นส่วของเนื้อหาหลักสูตรอบรมออนไลน์เรื่อง The Complete Digital Marketing Course 2017  

อ้างอิง https://www.udemy.com/learn-digital-marketing-course/learn/v4/overview

คำสำคัญ :
กลุ่มบทความ :
หมวดหมู่ :
แชร์ :
https://erp.mju.ac.th/acticleDetail.aspx?qid=726
ความคิดเห็นทั้งหมด (0)
ไม่มีข้อมูลตามเงื่อนไขที่ท่านกำหนด
รายการบทความการแลกเปลี่ยนเรียนรู้หมวดหมู่ : วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี
อ. มธุรส ชัยหาญ » การอบรมเชิงปฏิบัติติการ เรื่องเครือข่ายนักวิจัย เพื่อเตรียมความพร้อมเป็นศูนย์ประสานงานเครือข่ายการจับคู่ธุรกิจอาหารนวัตกรรม ภาคเหนือ
สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาได้อนุมัติให้กองอาหาร จัดทำโครงการศูนย์จับคู่ธุรกิจอาหารนวัตกรรม (Innovative Food Matching Center) เพื่อส่งเสริมให้ผลงานวิจัยด้านการแปรรูปมีความพร้อมสู่การผลิตเชิงพาณิชย...
นวัตกรรมอาหาร, กฎหมายอาหาร, อาหารใหม่, ประเภทอาหาร, อย.     บทความการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทั่วไป   วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี
ผู้เขียน มธุรส ชัยหาญ  วันที่เขียน 1/3/2565 11:22:29  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 17/8/2565 18:37:10   เปิดอ่าน 512  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง