คณะ
|
วิทยาศาสตร์
|
สาขาวิชา
|
วิทยาการคอมพิวเตอร์
|
วิทยาเขต
|
เชียงใหม่
|
ภาคการศึกษา/ปีการศึกษา
|
2/2566
|
ปรัชญามหาวิทยาลัยแม่โจ้
มุ่งมั่นพัฒนาบัณฑิตสู่ความเป็นผู้อุดมด้วยปัญญา อดทน สู้งาน เป็นผู้มีคุณธรรมและจริยธรรม เพื่อความเจริญรุ่งเรืองวัฒนาของสังคมไทยที่มีการเกษตรเป็นรากฐาน
ปรัชญาการศึกษา มหาวิทยาลัยแม่โจ้
จัดการศึกษาเพื่อเสริมสร้างปัญญา ในรูปแบบการเรียนรู้จากการปฏิบัติที่บูรณาการกับการทำงานตามอมตะโอวาท งานหนักไม่เคยฆ่าคน มุ่งให้ผู้เรียน มีทักษะการเรียนรู้ตลอดชีวิต สามารถพัฒนาทักษะเดิม สร้างเสริมทักษะใหม่ มีวิธีคิดของการเป็นผู้ประกอบการ มีการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลและการสื่อสาร มีความตระหนักต่อสังคม วัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อม ยึดมั่นในความสัมพันธ์ระหว่างมหาวิทยาลัยกับชุมชน ตามจุดยืนของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ที่ว่า มหาวิทยาลัยแห่งชีวิต
ปรัชญาหลักสูตร
จัดการศึกษาเพื่อการพัฒนาเทคโนโลยี และส่งเสริมการสร้างนวัตกรรม เรียนรู้จากการปฏิบัติที่บูรณาการกับการทำงาน มุ่งให้ผู้เรียนมีความสามารถด้านวิชาการและวิชาชีพทางด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์ มีทักษะการเรียนรู้ตลอดชีวิต มีวิธีคิดของการเป็นผู้ประกอบการ มีความตระหนักต่อสังคม วัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อม ตามจุดยืนของมหาวิทยาลัยแม่โจ้
หมวดที่ 1 : ข้อมูลทั่วไป
1.ชื่อวิชา
|
วิศวกรรมซอฟต์แวร์
|
2.รหัสวิชา
|
10301225
|
3.จำนวนหน่วยกิต
|
3 (2-3-5) (บรรยาย-ปฏิบัติ-ศึกษาด้วยตนเอง)
|
4.หลักสูตร
|
วิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์
|
5.ประเภทหลักสูตร
|
วิชาเฉพาะ เอกบังคับ
|
6.ข้อกำหนด
|
รายวิชาที่ต้องเรียนมาก่อน (pre-requisite)
รหัสวิชา ไม่มี
|
7.ผู้สอน
|
ดร. สมนึก สินธุปวน (ผู้ประสานงานรายวิชา) อลงกต กองมณี
|
8.การแก้ไขล่าสุด
|
ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2566
|
9.จำนวนชั่วโมงที่ใช้ต่อภาคการศึกษา
|
ภาคทฤษฎี
|
30 ชั่วโมง
|
ภาคปฏิบัติ
|
45 ชั่วโมง
|
การศึกษาด้วยตนเอง
|
75 ชั่วโมง
|
ทัศนศึกษา/ฝึกงาน
|
-
ชั่วโมง
|
|
|
|
|
|
|
|
|
หมวดที่ 2: คำอธิบายรายวิชา
ผลลัพธ์การเรียนรู้ของรายวิชา (Course Learning Outcomes : CLOs)
1. เพื่อให้นักศึกษาสามารถ อธิบายทฤษฎีหลักการและกระบวนการวิศวกรรมซอฟต์แวร์ให้เหมาะสมกับผู้ใช้งานได้
2. เพื่อให้นักศึกษาสามารถพัฒนาซอฟต์แวร์หรือสร้างสรรค์ผลงานในรูปแบบเว็บไซต์ได้
3. เพื่อให้นักศึกษาสามารถสื่อสาร พร้อมทั้งนำเสนอผลงานได้อย่างเหมาะสม
คำอธิบายรายวิชา
การวิเคราะห์และออกแบบซอฟต์แวร์เบื้องต้น บทบาทและคุณสมบัติของทีมพัฒนาซอฟต์แวร์ วัฏจักรของการพัฒนาซอฟต์แวร์ ตัวแบบกระบวนการการพัฒนาซอฟต์แวร์ การทดสอบซอฟต์แวร์ วิศวกรรมซอฟต์แวร์ใช้คอมพิวเตอร์ช่วย เอกสารการพัฒนาซอฟต์แวร์ มาตรฐานไอเอสโอ
Introduction to software analysis and design; Role and property of software development teams; Software development life cycle; Software development process models, Software testing, Computer-aided software engineering (CASE); Software development documentation, ISO standard.
หมวดที่ 3: การปรับปรุงรายวิชาตามข้อเสนอแนะจาก มคอ.5
ข้อเสนอแนะ
|
การปรับปรุง
|
เนื่องจากเป็นรายวิชาเปิดใหม่ จึงยังไม่มีการปรับปรุงเนื้อหา การจัดกิจกรรมการเรียนการสอน และการ วัดประเมินผล
|
-
|
หมวดที่ 4: ข้อตกลงร่วมกันระหว่างผู้สอนและผู้เรียน
4.1) นักศึกษาต้องรับผิดชอบเข้าเรียนทุกครั้ง หากมีความจำเป็นต้องขาดเรียนให้แจ้งอาจารย์ผู้สอนทราบล่วงหน้า หรือหากขาดเรียนอันเนื่องมาจากการเจ็บป่วยให้นำใบรับรองแพทย์มาแสดง มิฉะนั้นจะถูกหักคะแนนจากคะแนนรวม ร้อยละ 5 ต่อครั้ง
4.2) นักศึกษาต้องรับผิดชอบส่งงานตรงตามกำหนดเวลา หากส่งงานล่าช้าจะถูกหักคะแนนจากคะแนนรวม ร้อยละ 5 ต่อครั้ง
4.3) นักศึกษาต้องไม่คัดลอกหรือทำซ้ำความคิดงานของผู้อื่นทั้งทางตรงและทางอ้อม มิฉะนั้นจะไม่ได้รับการประเมินในผลงานนั้นๆ และส่งผลให้การประเมินในผลงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกันเป็นโมฆะด้วย
4.4) นักศึกษาต้องไม่ทุจริตในทุกการสอบของรายวิชานี้ หากพบว่ามีการทุจริต ดำเนินการตามระเบียบของมหาวิทยาลัยที่ประกาศใช้ ณ ขณะนั้น
หมวดที่ 5: ความสอดคล้องกับผลการเรียนรู้ระดับหลักสูตร (PLO)
PLO
|
รายละเอียด PLO
|
Specific
|
Generic
|
PLO1
|
อธิบายหลักการ ทฤษฎีทางวิทยาการคอมพิวเตอร์ ได้อย่างถูกต้อง ทันสมัย และเรียนรู้เข้าใจองค์ความรู้ใหม่ที่สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลง
|
/
|
|
PLO2
|
คิด วิเคราะห์ปัญหาและเลือกวิธีการแก้ไขปัญหาเชิงระบบ (Systematic Thinking) ได้อย่างเหมาะสม
|
/
|
|
PLO3
|
สามารถพัฒนาซอฟต์แวร์หรือสร้างสรรค์ผลงานวิชาการทางด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์ หรือประยุกต์องค์ความรู้ไปบูรณาการร่วมกับศาสตร์อื่นได้
|
|
|
PLO4
|
มีทักษะทางสังคม ทักษะการสื่อสาร ทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างเหมาะสมบนพื้นฐานของคุณธรรม จริยธรรมและจรรยาบรรณทางอาชีพ
|
/
|
|
รายวิชา
|
PLO 1
|
PLO 2
|
PLO 3
|
PLO 4
|
10301225 วิศวกรรมซอฟต์แวร์
|
/
|
/
|
|
/
|
การพัฒนาทักษะการเรียนรู้ตลอดชีวิต (Life-long Learning)
เน้นการพัฒนาทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม ทักษะสารสนเทศ ทักษะชีวิต และทักษะการเรียนรู้ตลอดชีวิต (Life-long Learning) ซึ่งแต่ละทักษะประกอบไปด้วย ทักษะย่อยดังนี้
- ทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม ได้แก่ การแก้ไขปัญหา
- ทักษะสารสนเทศ ได้แก่ การจัดการข้อมูล
- ทักษะอาชีพ ได้แก่ การหมั่นหาความรู้รอบด้าน
Life-long Learning
|
รายละเอียด
|
การพัฒนาทักษะ
|
L1
|
Creativity ความคิดสร้างสรรค์
|
|
L2
|
Problem Solving การแก้ปัญหา
|
/
|
L3
|
Critical Thinking การคิดเชิงวิพากษ์
|
|
L4
|
Leadership การเป็นผู้นำ
|
|
L5
|
Communication การสื่อสาร
|
/
|
L6
|
Collaboration การประสานงาน
|
/
|
L7
|
Information Management การจัดการข้อมูล
|
|
L8
|
Adaptability การปรับตัว
|
|
L9
|
Curiosity ความอยากรู้อยากเห็น
|
|
L10
|
Reflection การสะท้อนทักษะความรู้
|
|
|
อื่น ๆ ..............................................
|
|
หมวดที่ 6: ความเชื่อมโยงผลการเรียนรู้ระดับหลักสูตร (PLO) สู่ระดับรายวิชา (CLO)
PLO / CLO
|
PLO1
|
PLO2
|
PLO3
|
PLO4
|
CLO1
|
/
|
/
|
|
|
CLO2
|
|
/
|
|
|
CLO3
|
|
|
|
/
|
หมวดที่ 7: แผนการสอนและการประเมินผล
- แผนการสอน
สัปดาห์ที่
|
หัวข้อ/รายละเอียด
|
จำนวน* (ชั่วโมง)
|
กิจกรรมการเรียนการสอน
|
สื่อการเรียนรู้ที่ใช้
|
ผู้สอน
|
1
|
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับวิศวกรรมซอฟต์แวร์ Software Engineering Fundamental
|
5
|
บรรยาย อภิปราย ปฏิบัติการ และแบบทดสอบ
|
เอกสารประกอบคำบรรยาย PowerPoint MS-Team
|
อลงกต
กองมณี
|
2
|
กระบวนการพัฒนาซอฟต์แวร์ Software Development Process
|
5
|
บรรยาย อภิปราย ปฏิบัติการ และแบบทดสอบ
|
เอกสารประกอบคำบรรยาย PowerPoint MS-Team
|
3
|
การบริหารโครงการซอฟต์แวร์
Software Project Management
|
5
|
บรรยาย อภิปราย และปฏิบัติการ โดยตัวอย่างการใช้งานพื้นฐาน
|
เอกสารประกอบคำบรรยาย PowerPoint MS-Team
|
4-7
|
การควบคุมเวอร์ชัน
(Version control)
|
15
|
บรรยาย อภิปราย และปฏิบัติการ โดยตัวอย่างการใช้งานพื้นฐาน
|
เอกสารประกอบคำบรรยาย PowerPoint MS-Team
|
สมนึก
สินธุปวน
|
8
|
สอบกลางภาค
|
3
|
-
|
|
|
9
|
การออกแบบซอฟต์แวร์
Software Design
|
5
|
บรรยาย อภิปราย และปฏิบัติการ โดยตัวอย่างการใช้งานพื้นฐาน
|
เอกสารประกอบคำบรรยาย PowerPoint MS-Team
|
อลงกต
กองมณี
|
10
|
การออกแบบเชิงสถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์
Software Architected Design
|
5
|
บรรยาย อภิปราย และปฏิบัติการ โดยตัวอย่างการใช้งานพื้นฐาน
|
เอกสารประกอบคำบรรยาย PowerPoint MS-Team
|
11
|
การออกแบบส่วนต่อประสานกับผู้ใช้
User Interface Design
|
5
|
บรรยาย อภิปราย และปฏิบัติการ โดยตัวอย่างการใช้งานพื้นฐาน
|
เอกสารประกอบคำบรรยาย PowerPoint MS-Team, ซอฟต์แวร์ด้านการออกแบบ
|
12
|
การวางสถาปัตยกรรมของระบบ
Microservice
|
5
|
13-15
|
การทดสอบซอฟต์แวร์
Software Testing
|
15
|
บรรยาย อภิปราย และปฏิบัติการ โดยตัวอย่างการใช้งานพื้นฐาน
|
เอกสารประกอบคำบรรยาย PowerPoint MS-Team
|
สมนึก
สินธุปวน
|
16
|
สอบปลายภาค
|
3
|
-
|
|
|
- 2. ความสอดคล้องระหว่างการประเมินผล วิธีการสอน และผลการเรียนรู้ระดับรายวิชา (CLO)
การประเมิน
(Performance Assessment)
|
วิธีการสอน
(Teaching and Learning)
|
ผลลัพธ์การเรียนรู้ระดับรายวิชา (CLOs)
|
คะแนนจากแบบทดสอบสัมฤทธิ์ผล (ข้อสอบ)
þ ทดสอบย่อย (Quiz)
þ ทดสอบกลางภาค (Midterm)
þ ทดสอบปลายภาค (Final)
คะแนนจากผลงานที่ได้รับมอบหมาย (Performance) โดยใช้เกณฑ์ Rubric Score การทำงานกลุ่มและเดี่ยว
¨ การทำงานเป็นทีม (Team Work)
þ โปรแกรม ซอฟต์แวร์
¨ ผลงาน ชิ้นงาน
¨ รายงาน (Report)
þ การนำเสนอ (Presentation)
¨ แฟ้มสะสมงาน (Portfolio)
¨ รายงานการศึกษาด้วยตนเอง (Self-Study Report)
คะแนนจากผลการพฤติกรรม
þ ความรับผิดชอบ การมีส่วนร่วม
þ ประเมินผลการงานที่ส่ง
|
On-site โดยมีการเรียนการสอนแบบ
þ บรรยาย (Lecture)
þ ฝึกปฏิบัติ (Laboratory Model)
þ เรียนรู้จากการลงมือทำ (Learning by Doing)
¨ การเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมเป็นฐาน (Activity-based Learning)
¨ การเรียนรู้โดยใช้วิจัยเป็นฐาน (Research-based Learning))
¨ ถามตอบสะท้อนคิด (Refractive Learning)
¨ นำเสนออภิปรายกลุ่ม (Discussion Group)
¨ เรียนรู้จากการสืบเสาะหาความรู้( Inquiry-based Learning)
¨ การเรียนรู้แบบร่วมมือร่วมใจ (Cooperative Learning)
¨ การเรียนรู้แบบร่วมมือ (Collaborative Learning)
¨ การเรียนรู้โดยใช้โครงการเป็นฐาน (Project-based Learning: PBL)
þ การเรียนรู้ใดยใช้ปัญหาเป็นฐาน (Problem-based Learning) วิเคราะห์โจทย์ปัญหา (Problem Solving)
þ เรียนรู้การตัดสินใจ (Decision Making)
¨ ศึกษาค้นคว้าจากกรณีศึกษา (Case Study)
¨ เรียนรู้ผ่านการเกม/การเล่น (Game/Play Learning)
¨ ศึกษาดูงาน (Field Trips)
¨ อื่น ๆ…………………………………….
Online โดยมีการเรียนการสอนแบบ
þ บรรยาย (Lecture)
¨ ถามตอบ (Ask and Question Model)
¨ สะท้อนคิด (Refractive Learning)
On-self โดยมีการเรียนการสอนแบบ
þ E-learning
|
CLO1
CLO2
CLO3
|
3) กลยุทธ์การประเมิน
กลยุทธการประเมิน/เครื่องมือการประเมิน
|
CLO
|
สัดส่วน
|
ชิ้นงาน โปรแกรม: การฝึกปฏิบัติ, วิเคราะห์โจทย์ปัญหา (ใช้เกณฑ์การให้คะแนนแบบ Rubrics)
|
CLO1. CLO2
|
60%
|
พฤติกรรม: การเข้าร่วม มีส่วนร่วม อภิปราย เสนอความเห็นในชั้นเรียน (แบบตรวจสอบรายการ หรือ Check list)
|
CLO3
|
10%
|
ผลงาน: ค้นคว้า จัดทำรายงาน การนำเสนอรายงาน (ใช้เกณฑ์การให้คะแนนแบบRubrics)
|
CLO1. CLO2. CLO3
|
30%
|
รวมทั้งสิ้น
|
|
100%
|
หมวดที่ 8: สื่อการเรียนรู้และงานวิจัย
- 1. สื่อการเรียนรู้และสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้
คณะวิทยาศาสตร์
- หนังสือ ตำรา และทรัพยากรห้องสมุด
- Timothy C. Lethbridge and Robert Laganière, Object-Oriented Software Engineering Practical software development using UML and Java, Second edition, McGraw-Hill
- DOUGLAS BELL, Software Engineering for Students, A Programming Approach, Fourth Edition(2005) , Addison-wesley.
- Dan Pilone and Russ Miles, Head First Software Development, O’Reilly Media, Inc.
- Ian Sommerville, SOFTWARE ENGINEERING, Ninth Edition, Addison-Wesley
- น้ำฝน อัศวเมฆิน, หลักการพื้นฐานของวิศวกรรมซอฟต์แวร์, ซีเอ็ดยูเคชั่น, 2558
คณะวิทยาศาสตร์
- เทคโนโลยีสารสนเทศ และ e-learning
- การสร้างบรรยากาศการเรียนรู้ที่ผ่อนคลาย
- การมีทางเลือกเพื่อให้ผู้เรียนได้เรียนรู้อย่างมีความหมาย (Meaningful Learning)
- 2. งานวิจัยที่นำมาสอนในรายวิชา
ระบบบริหารบุคคลสำหรับสหกรณ์ออมทรัพย์ (Personnel Management System for Savings
Cooperative) Received: 21 เม.ย. 2566 Revised: 4 พ.ย. 2566 Accepted: 6 พ.ย. 2566 วารสารแม่โจ้
เทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรม ปีที่ 10 ฉบับที่ 2 พฤษภาคม – สิงหาคม 2567 โดยมีผู้ร่วมวิจัยประกอบด้วย
อลงกต กองมณี, ศิลาดล ประคองธนพันธุ์, สรสิช ไชยราษฎร์, สมนึก สินธุปวน* และ ภานุวัฒน์เมฆะ สาขาวิทยาการ
คอมพิวเตอร์คณะวิทยาศาสตร์มหาวิทยาลัยแม่โจ้
- การบริการวิชาการ
นำประเด็นความรู้จากการเป็นผู้ทรงคุณวุฒิของ นายสมนึก สินธุปวน งานประชุมวิชาการระดับนานาชาติ IEEE Region 10 Technical Conference (TENCON) 2023 ในระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม 2566 ถึง 3 พฤศจิกายน 2566 ใน Session AI in ICT 2 เข้ามาร่วมเป็นกรณีศึกษาในระหว่างการเรียนการสอน เพื่อร่วมกัน ถก วิเคราะห์ และร่วมกันเสนอแนะข้อคิดเห็นต่างๆ ในเชิงสร้างสรรค์
หมวดที่ 9: เกณฑ์การประเมินผล
ระดับผลการศึกษา
|
ช่วงคะแนน
|
A
|
80% ขั้นไป
|
B+
|
75 – 79%
|
B
|
70 – 74%
|
C+
|
65 – 69%
|
C
|
60 – 64%
|
D+
|
55 – 59%
|
D
|
50 – 54%
|
F
|
ต่ำกว่า 50%
|
หมวดที่ 10: รูบริค (Rubric) และเกณฑ์การให้คะแนน (Marking Scheme)
- การประเมินผล
1.1. รายละเอียด
ก. การประเมินปฏิบัติงาน (Performance) ได้แก่ ผลการปฏิบัติที่แสดงออกได้ วิธีการค้นคว้า ประเมินการนำเสนอ รายงานปากเปล่า การอภิปราย การสาธิต การตอบคำถามฯลฯ
ระดับ
|
คำอธิบายเกณฑ์การให้คะแนนรูบริคของการปฏิบัติงาน
|
5 (ดีมาก)
|
แสดงถึงความเข้าใจปัญหา มีความคิดริเริ่มในการออกแบบการทดลองและเทคนิควิธีต่าง ๆ จนผลการปฏิบัติงานประสบความสำเร็จ การนำเสนอรายงานเป็นลำดับดี
|
4 (ดี)
|
แสดงถึงความเข้าใจปัญหา สามารถออกแบบการทดลองและเทคนิควิธีต่าง ๆ จนผลการปฏิบัติงานประสบความสำเร็จ การนำเสนอรายงานเป็นลำดับดี
|
3 (พอใช้)
|
แสดงถึงความเข้าใจปัญหา การออกแบบและเทคนิควิธียังไม่ถูกต้อง งานประสบความสำเร็จบางส่วน การนำเสนอรายงานเป็นลำดับ
|
2 (ต้องปรับปรุง)
|
เข้าใจปัญหาแต่ใช้เวลานามมาก ต้องอาศัยการแนะนำในการออกแบบการทดลองมีความยากลำบากในการปฏิบัติงาน ต้องได้รับคำแนะนำในการเขียนรายงาน
|
1 (คุณภาพต่ำ)
|
ไม่เข้าใจปัญหา การออกแบบและกรทดลองใช้เทคนิคไม่ถูกวิธี ปฏิบัติงานได้แต่ไม่สมบูรณ์ การเขียนรายงานต้องช่วยเหลืออย่างมาก
|
0 (ไม่นำเสนอ)
|
ไม่ส่งผลงาน
|
ข. การประเมินกระบวนการ (Process) ได้แก่ วิธีการ
ระดับ
|
คำอธิบายเกณฑ์การให้คะแนนรูบริคของกระบวนการ
|
5 (ดีมาก)
|
มีการวางแผนและออกแบบกระบวนการ ถูกต้องตามหลักการ มีปฏิบัติตามขั้นตอนได้อย่างถูกต้อง
|
4 (ดี)
|
มีการวางแผนและออกแบบกระบวนการ ถูกต้องตามหลักการ มีปฏิบัติตามขั้นตอนตามที่ได้วางแผนไว้
|
3 (พอใช้)
|
มีการวางแผนและออกแบบกระบวนการ ถูกต้องตามหลักการ เริ่มปฏิบัติตามขั้นตอน
|
2 (ต้องปรับปรุง)
|
มีการวางแผนและออกแบบกระบวนการ ยังไม่ถูกต้องตามหลักการ
|
1 (คุณภาพต่ำ)
|
มีการวางแผน ยังไม่ออกแบบกระบวนการ
|
0 (ไม่นำเสนอ)
|
ไม่มีผลการปฏิบัติที่แสดงออก
|
ค. การประเมินผลผลิตหรือผลงาน (Product) ได้แก่ ประมินชิ้นงาน โปรแกรม: การฝึกปฏิบัติ, ผลการวิเคราะห์โจทย์ปัญหาการจัดทำรายงาน ฯลฯ
ระดับ
|
คำอธิบายเกณฑ์การให้คะแนนรูบริคของผลผลิตหรือผลงาน
|
5 (ดีมาก)
|
ผลงานตรงประเด็นและชัดเจน เรียบร้อย สวยงาม สามารถนำไปใช้งานได้ดี มีความคิดสร้างสรรค์
|
4 (ดี)
|
ผลงานตรงประเด็นและชัดเจน เรียบร้อย สามารถนำไปใช้งานได้ มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์
|
3 (พอใช้)
|
ผลงานตรงประเด็นและชัดเจน ยังไม่เรียบร้อย อาจใช้งานได้
|
2 (ต้องปรับปรุง)
|
ผลงานได้ตรงประเด็น การจัดยังไม่ชัดเจน อาจใช้งานได้
|
1 (คุณภาพต่ำ)
|
ผลงานไม่ตรงประเด็น ไม่มีการจัดที่ชัดเจน เกิดความสับสน ขาดหลักการเหตุผลสนับสนุน
|
0 (ไม่มีผลงาน)
|
ไม่มีผลงาน
|
1.2 ผลการเรียนรู้รายวิขาที่แนบมาพร้อมกับการประเมินผลนี้
1.3 รูบริค (Rubric) และเกณฑ์การให้คะแนน (Marking Scheme)
เป็นไปตามรูปการประเมินผล ข้อ 1.1)
1.4 การส่งงานและการแจ้งผลการประเมินให้ผู้เรียน
ตามปฏิทินการศึกษา 2566
หมวดที่ 11: ขั้นตอนการแก้ไขคะแนน
นักศึกษาสามารถเข้าพบอาจารย์ผู้สอนเพื่อขอตรวจสอบแก้ไขคะแนนงานที่ได้รับมอบหมายและ/หรือคะแนนสอบด้วยตนเอง ภายใน 1 สัปดาห์ นับจากวันประกาศผลคะแนน
ผู้รับผิดชอบรายวิขา/ผู้รายงาน ดร. สมนึก สินธุปวน อลงกต กองมณี วันที่ 8 พฤศจิกายน 2566