ถอดบทเรียนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ หัวข้อ “Remote Working with Microsoft Teams”
วันที่เขียน 8/9/2563 10:01:05     แก้ไขล่าสุดเมื่อ 21/4/2564 0:00:00
เปิดอ่าน: 628 ครั้ง

ถอดบทเรียนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ หัวข้อ “Remote Working with Microsoft Teams” เมื่อวันอังคารที่ 26 พฤษภาคม 2563

          เนื่องด้วยสถานการณ์ Covid -19 มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ได้ปรับตัวรับวัฒนธรรมการทำงานแบบ "รีโมต" หรือการทำงานระยะไกล ไม่ต้องเข้าออฟฟิศ เพื่อลดความเสี่ยงในการติดและแพร่กระจายเชื้อ ดังนั้นทางกองเทคโนโลยีดิจิทัลร่วมกับบริษัท ลานนาคอม จำกัด ได้จัดกิจกรรมถ่ายทอดสด "วิธีการจัดการเรียนการสอนและการประชุมในรูปแบบต่างๆ สำหรับบุคลากรและอาจารย์ ด้วย Microsoft Teams" ในวันอังคารที่ 26 พฤษภาคม 2563 โดยได้แบ่งการอบรมออกเป็น 2 กลุ่ม คือ

  • 09.30-12.00 น. สำหรับบุคลากร (Remote Working with Microsoft Teams)
  • 13.30-16.30 น. สำหรับอาจารย์

          ในการจัดอบรมสำหรับบุคลากร Remote Working with Microsoft Teams นั้นสามารถเข้าศึกษาย้อนหลังได้ที่
https://bit.ly/MJUTeams_Live_Morning
และสรุปบทเรียนเพื่อเป็นประโยชน์ในการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ ดังนี้

  1. Microsoft Teams เป็นซอฟต์แวร์สำหรับการติดต่อสื่อสารภายในทีม ที่สามารถหลากหลาย ดังนี้
  • แชท วีดีโอคอล แชร์ไฟล์ และแก้ไขงานพร้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้แบบเรียลไทม์ ถึงแม้ว่าจะอยู่บ้านก็ตาม
  • Microsoft Teams สามารถสร้างทำห้องประชุมออนไลน์ได้ พร้อมหน้าจอได้ การพิมพ์ text การแชร์ลิงค์ แชร์ไฟล์ เฉพาะในกลุ่ม รวมไปถึงยังสามารถปกป้องความเป็นส่วนตัวด้วยการเบลอฉากหลังขณะประชุมได้อีกด้วย
  • Microsoft Teams มีเครื่องมือในการบันทึกการประชุมแบบเรียลไทม์ขณะวีดีโอคอล ให้ผู้ที่ต้องออกจากห้องประชุมก่อนหรือมาทีหลังสามารถเปิดทบทวนได้
  • หัวหน้างานสามารถสั่งงานคนในทีมได้จากฟีเจอร์ Assignment และสามารถกำหนดเดดไลน์วันส่งงานและตรวจสอบสถานะความคืบหน้าของ task นั้นๆได้อีกด้วย
  • Microsoft Teams สามารถใช้งานได้อย่างง่ายดายบนหลากหลายอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นโน๊ตบุ๊ค สมาร์ทโฟน หรืออุปกรณ์ Wearable ต่างๆ เป็นต้น
  • สิ่งที่ต้องมีสำหรับการใช้งาน Microsoft Teams คือบัญชีผู้ใช้ของ Office365 หรือบัญชี @mju.ac.th
  1. วิธีเข้าใช้งาน Microsoft Teams

คำสำคัญ :
กลุ่มบทความ :
หมวดหมู่ :
แชร์ :
https://erp.mju.ac.th/acticleDetail.aspx?qid=1115
ความคิดเห็นทั้งหมด (0)
ไม่มีข้อมูลตามเงื่อนไขที่ท่านกำหนด
รายการบทความการแลกเปลี่ยนเรียนรู้หมวดหมู่ : กลุ่มงานเทคโนโลยีสารสนเทศ
มารู้จัก Google Workspace ให้มากขึ้น » มารู้จัก Google Workspace ให้มากขึ้น
วัตถุประสงค์เพื่อถ่ายทอดข้อมูลเกี่ยวกับ Google Workspace ทำความรู้จักกับแอปพลิเคชันหลักและฟังก์ชันที่มีเฉพาะบน Google Workspace สำหรับบุคคลที่มองหาเครื่องมือไอทีสำหรับเป็นแนวทางปรับเปลี่ยนและพัฒนาป...
Google Workspace     กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร   กลุ่มงานเทคโนโลยีสารสนเทศ
ผู้เขียน พัชรี ยางยืน  วันที่เขียน 31/3/2564 15:43:38  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 20/4/2564 13:22:45   เปิดอ่าน 55  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ความรู้ที่ได้รับจากการเข้าร่วมประชุม/อบรม/สัมมนา » รู้จัก สาย LAN และ Fiber Optic และ WI-FI เพื่อการเชื่อมต่อระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต
เครือข่ายคอมพิวเตอร์ (Computer Network) คือเครือข่ายการสื่อสารโทรคมนาคมระหว่างคอมพิวเตอร์จำนวนตั้งแต่สองเครื่องขึ้นไปสามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลกันได้ การเชื่อมต่อระหว่างอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ต่างๆในเครือข่...
network  เครือข่าย     กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร   กลุ่มงานเทคโนโลยีสารสนเทศ
ผู้เขียน สุภาพรรณ อนุตรกุล  วันที่เขียน 18/2/2564 16:35:55  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 20/4/2564 23:19:01   เปิดอ่าน 201  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ความรู้ที่ได้รับจากการเข้าร่วมประชุม/อบรม/สัมมนา » ขจัดความเครียด สร้างเสริมความสุขในชีวิตประจำวัน และการทำงาน
เมื่อเกิดความเครียด ให้หาวิธีแก้ไขและขจัดความเครียด สร้างเสริมสุขภาพใจและกาย เพื่อส่งผลให้สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง สร้างเสริมความสุขในชีวิคประจำวัน จะได้มีประสิทธิภาพในการทำงานที่ดีขึ้นต่อไป
ความเครียด     กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร   กลุ่มงานเทคโนโลยีสารสนเทศ
ผู้เขียน สุภาพรรณ อนุตรกุล  วันที่เขียน 12/1/2564 15:35:33  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 20/4/2564 23:20:28   เปิดอ่าน 1929  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
การพัฒนาโปรแกรม » การเรียกและแสดงข้อมูล จาก API บน ASP.NET
ตัวอย่างการเรียกและแสดงข้อมูล จาก API ข้อมูลบุคลากรทั้งหมด (VB.NET, C#.NET) เป้าหมาย เพื่อแสดงข้อมูล โดยสามารถ query ข้อมูลจาก ข้อมูลบุคลากรทั้งหมด ที่ได้จาก API หลักการ คือการทำงานร่วมกับ Lin...
API  Linq     กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร   กลุ่มงานเทคโนโลยีสารสนเทศ
ผู้เขียน ณัฐกฤตา โกมลนาค  วันที่เขียน 11/11/2563 12:13:52  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 20/4/2564 22:48:02   เปิดอ่าน 483  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง