คู่มือการใช้งานระบบอาคารสถานที่สำหรับผู้ดูแลอาคาร/ห้อง
วันที่เขียน 4/9/2562 14:18:06     แก้ไขล่าสุดเมื่อ 11/8/2563 8:28:47
เปิดอ่าน: 594 ครั้ง

การใช้งานระบบสารสนเทศด้านอาคารสถานที่ และระบบจัดการข้อมูลอาคารสถานที่ ในส่วนของการนำเข้าข้อมูลอาคาร และข้อมูลห้อง สำหรับผู้ดูแลอาคาร และผู้ดูแลห้อง เพื่อการนำเข้าข้อมูลอาคารและห้องให้มีความสมบูรณ์ ครบถ้วน และเป็นปัจจุบัน เป็นสำคัญ โดยได้มีการบริหารจัดการให้ระบบแสดงรายการเฉพาะรายการข้อมูลของหน่วยงาน เท่านั้น ตามข้อเสนอแนะในโครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้การบริหารจัดการระบบสารสนเทศด้านอาคารสถานที่ เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2562 เพื่อต่อยอดไปสู่การนำข้อมูลไปประเมินประสิทธิภาพการใช้งานอาคาร สิ่งสนับสนุนการเรียนการสอน และการบริหารทรัพย์สินของมหาวิทยาลัย

          ระบบอาคารสถานที่ เป็นระบบสารสนเทศของมหาวิทยาลัย ที่พัฒนาขึ้นโดยกองเทคโนโลยีดิจิทัล สำนักงานมหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ประกอบด้วยข้อมูลที่มีความสำคัญในการบริหารจัดการด้านอาคารสถานที่ของมหาวิทยาลัย ได้แก่ ข้อมูลอาคาร ข้อมูลห้อง ที่จัดทำเป็นฐานข้อมูลกลางของมหาวิทยาลัย สามารถใช้ร่วมกันได้ทุกหน่วยงาน รวมวิทยาเขต ทำให้ข้อมูลด้านอาคารสถานที่สามารถนำมาใช้เพื่อการค้นหาข้อมูลห้อง ข้อมูลอาคาร วิเคราะห์และประเมินประสิทธิภาพการใช้งานอาคาร เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาคุณภาพมาตรฐานการศึกษาด้านสิ่งสนับสนุนการเรียนการสอน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

          เนื้อหาคู่มือผู้ใช้งานระบบอาคารสถานที่ Version 1.1 นี้ ประกอบด้วยภาพรวมของการใช้งานระบบสารสนเทศด้านอาคารสถานที่ และระบบจัดการข้อมูลอาคารสถานที่ ในส่วนของการนำเข้าข้อมูลอาคาร และข้อมูลห้อง สำหรับผู้ดูแลอาคาร และผู้ดูแลห้อง เพื่อการนำเข้าข้อมูลอาคารและห้องให้มีความสมบูรณ์ ครบถ้วน และเป็นปัจจุบัน เป็นสำคัญ โดยได้มีการบริหารจัดการให้ระบบแสดงรายการเฉพาะรายการข้อมูลของหน่วยงาน เท่านั้น ตามข้อเสนอแนะในโครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้การบริหารจัดการระบบสารสนเทศด้านอาคารสถานที่ เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2562 เพื่อต่อยอดไปสู่การนำข้อมูลไปประเมินประสิทธิภาพการใช้งานอาคาร สิ่งสนับสนุนการเรียนการสอน และการบริหารทรัพย์สินของมหาวิทยาลัย

          กองเทคโนโลยีดิจิทัล สำนักงานมหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยแม่โจ้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าคู่มือผู้ใช้งานระบบอาคารสถานที่ จะเป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติงานและผู้บริหาร ของมหาวิทยาลัย หน่วยงาน บุคลากร ทุกระดับ

 

อ่านคู่มือได้ที่นี่ http://www.erp.mju.ac.th/openFile.aspx?id=MzMzODA3&method=inline

คำสำคัญ :
กลุ่มบทความ :
หมวดหมู่ :
แชร์ :
https://erp.mju.ac.th/acticleDetail.aspx?qid=992
ความคิดเห็นทั้งหมด (0)
ไม่มีข้อมูลตามเงื่อนไขที่ท่านกำหนด
รายการบทความการแลกเปลี่ยนเรียนรู้หมวดหมู่ : กลุ่มงานเทคโนโลยีสารสนเทศ
กลุ่มงานเทคโนโลยีสารสนเทศ » ซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้
กองเทคโนโลยีดิจิทัล มีภารกิจดูแลการให้บริการซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ที่ให้บริการภายในมหาวิทยาลัย ซึ่งผู้ใช้งานทั้งอาจารย์ นักวิจัย เจ้าหน้าที่ และนักศึกษา มีความต้องการใช้งานซอฟต์แวร์ที่หลากหลาย และซอฟต์...
ซอฟท์แวร์ลิขสิทธิ์  โปรแกรมลิขสิทธิ์  โปรแกรมสำเร็จรูป     กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร   กลุ่มงานเทคโนโลยีสารสนเทศ
ผู้เขียน บรรพต โตสิตารัตน์  วันที่เขียน 13/5/2563 11:03:42  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 11/8/2563 2:50:56   เปิดอ่าน 569  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
MS OFFICE » คู่มือใช้งาน Google Classroom สำหรับอาจารย์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้
Google Classroom เป็นบริการของ Google ที่มีเครื่องมือสำหรับให้อาจารย์ผู้สอนได้ใช้ประโยชน์ในการสร้างห้องเรียนเสมือนได้ ซึ่งการใช้งานนั้น สามารถเข้าใช้งานได้ทุกอุปกรณ์ไม่ว่าจะเป็น คอมพิวเตอร์แท็ปเล็ต...
Google Classroom     กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร   กลุ่มงานเทคโนโลยีสารสนเทศ
ผู้เขียน ศุภวรรณ สัจจากุล  วันที่เขียน 8/4/2563 14:42:54  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 10/8/2563 15:52:20   เปิดอ่าน 495  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ทั่วไป » ทำงานที่บ้าน จะติดต่อระหว่างหน่วยงานอย่างไร
เดิมปกติจะใช้เบอร์โต๊ะโทรประสานงานกัน แต่ช่วงนี้เราจำเป็นต้องทำงานจากที่บ้าน หากคนที่เคยติดต่อกันทาง facebook line ก็จะไม่มีปัญหา แล้วคนอื่น หน่วยงานอื่นล่ะจะทำยังไง เรามีเครื่องมือไว้ให้พร้อมแล้ว ...
  กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร   กลุ่มงานเทคโนโลยีสารสนเทศ
ผู้เขียน วสุ ไชยศรีหา  วันที่เขียน 27/3/2563 12:21:15  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 11/8/2563 3:55:18   เปิดอ่าน 833  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง