คู่มือการใช้งานระบบอาคารสถานที่สำหรับผู้ดูแลอาคาร/ห้อง
วันที่เขียน 4/9/2562 14:18:06     แก้ไขล่าสุดเมื่อ 21/11/2567 18:32:00
เปิดอ่าน: 2422 ครั้ง

การใช้งานระบบสารสนเทศด้านอาคารสถานที่ และระบบจัดการข้อมูลอาคารสถานที่ ในส่วนของการนำเข้าข้อมูลอาคาร และข้อมูลห้อง สำหรับผู้ดูแลอาคาร และผู้ดูแลห้อง เพื่อการนำเข้าข้อมูลอาคารและห้องให้มีความสมบูรณ์ ครบถ้วน และเป็นปัจจุบัน เป็นสำคัญ โดยได้มีการบริหารจัดการให้ระบบแสดงรายการเฉพาะรายการข้อมูลของหน่วยงาน เท่านั้น ตามข้อเสนอแนะในโครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้การบริหารจัดการระบบสารสนเทศด้านอาคารสถานที่ เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2562 เพื่อต่อยอดไปสู่การนำข้อมูลไปประเมินประสิทธิภาพการใช้งานอาคาร สิ่งสนับสนุนการเรียนการสอน และการบริหารทรัพย์สินของมหาวิทยาลัย

          ระบบอาคารสถานที่ เป็นระบบสารสนเทศของมหาวิทยาลัย ที่พัฒนาขึ้นโดยกองเทคโนโลยีดิจิทัล สำนักงานมหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ประกอบด้วยข้อมูลที่มีความสำคัญในการบริหารจัดการด้านอาคารสถานที่ของมหาวิทยาลัย ได้แก่ ข้อมูลอาคาร ข้อมูลห้อง ที่จัดทำเป็นฐานข้อมูลกลางของมหาวิทยาลัย สามารถใช้ร่วมกันได้ทุกหน่วยงาน รวมวิทยาเขต ทำให้ข้อมูลด้านอาคารสถานที่สามารถนำมาใช้เพื่อการค้นหาข้อมูลห้อง ข้อมูลอาคาร วิเคราะห์และประเมินประสิทธิภาพการใช้งานอาคาร เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาคุณภาพมาตรฐานการศึกษาด้านสิ่งสนับสนุนการเรียนการสอน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

          เนื้อหาคู่มือผู้ใช้งานระบบอาคารสถานที่ Version 1.1 นี้ ประกอบด้วยภาพรวมของการใช้งานระบบสารสนเทศด้านอาคารสถานที่ และระบบจัดการข้อมูลอาคารสถานที่ ในส่วนของการนำเข้าข้อมูลอาคาร และข้อมูลห้อง สำหรับผู้ดูแลอาคาร และผู้ดูแลห้อง เพื่อการนำเข้าข้อมูลอาคารและห้องให้มีความสมบูรณ์ ครบถ้วน และเป็นปัจจุบัน เป็นสำคัญ โดยได้มีการบริหารจัดการให้ระบบแสดงรายการเฉพาะรายการข้อมูลของหน่วยงาน เท่านั้น ตามข้อเสนอแนะในโครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้การบริหารจัดการระบบสารสนเทศด้านอาคารสถานที่ เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2562 เพื่อต่อยอดไปสู่การนำข้อมูลไปประเมินประสิทธิภาพการใช้งานอาคาร สิ่งสนับสนุนการเรียนการสอน และการบริหารทรัพย์สินของมหาวิทยาลัย

          กองเทคโนโลยีดิจิทัล สำนักงานมหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยแม่โจ้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าคู่มือผู้ใช้งานระบบอาคารสถานที่ จะเป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติงานและผู้บริหาร ของมหาวิทยาลัย หน่วยงาน บุคลากร ทุกระดับ

 

อ่านคู่มือได้ที่นี่ http://www.erp.mju.ac.th/openFile.aspx?id=MzMzODA3&method=inline

คำสำคัญ :
กลุ่มบทความ :
หมวดหมู่ :
แชร์ :
https://erp.mju.ac.th/acticleDetail.aspx?qid=992
ความคิดเห็นทั้งหมด (0)
ไม่มีข้อมูลตามเงื่อนไขที่ท่านกำหนด
รายการบทความการแลกเปลี่ยนเรียนรู้หมวดหมู่ : กลุ่มงานเทคโนโลยีสารสนเทศ
กลุ่มงานเทคโนโลยีสารสนเทศ » UX/UI Design ต่างกันอย่างไร
การออกแบบเว็บไซต์ การออกแบบผลิตภัณฑ์และบริการดิจิทัล มีความสำคัญมากขึ้นเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการออกแบบประสบการณ์ผู้ใช้ (User Experience Design: UX Design) และการออกแบบส่วนต่อประสานผู้ใช้ (...
UI Design  UX Design  UX UI  UX/UI  การออกแบบเว็บ     กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร   กลุ่มงานเทคโนโลยีสารสนเทศ
ผู้เขียน ช่อทิพย์ สิทธิ  วันที่เขียน 6/9/2567 14:14:09  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 21/11/2567 16:01:52   เปิดอ่าน 101  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
การพัฒนาโปรแกรม » การพัฒนาระบบเพื่อลดขั้นตอนการปฏิบัติงาน สำหรับการจัดเก็บและทำลายเอกสาร
การพัฒนาระบบเพื่อลดขั้นตอนการปฏิบัติงาน สำหรับการจัดเก็บและทำลายเอกสาร โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน โดยการนำระบบจัดเก็บและทำลายเอกสารมาช่วยปรับปรุงประสิทธิผล ในกระบวนการทำ...
Re-Design Process?  ระบบจัดเก็บและทำลายเอกสาร     กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร   กลุ่มงานเทคโนโลยีสารสนเทศ
ผู้เขียน ณัฐกฤตา โกมลนาค  วันที่เขียน 5/9/2567 11:45:54  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 21/11/2567 15:53:41   เปิดอ่าน 250  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
การพัฒนาระบบสารสนเทศ » ข้อมูลเปิด (Open Data) เบื้องต้น
ข้อมูลเปิด (Open Data) คือ ข้อมูลที่สามารถเข้าถึง ใช้งาน แก้ไข และแบ่งปันได้โดยไม่จำกัดข้อกำหนดหรือค่าใช้จ่าย ข้อมูลเปิดมักถูกเผยแพร่ในรูปแบบที่สามารถอ่านและวิเคราะห์ได้ง่าย เช่น ไฟล์ CSV, JSON, หร...
การเข้าถึง  การใช้งาน  การแบ่งปัน  การเปิดเผย  ข้อมูลเปิด     กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร   กลุ่มงานเทคโนโลยีสารสนเทศ
ผู้เขียน สมนึก สินธุปวน  วันที่เขียน 2/9/2567 9:45:13  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 21/11/2567 16:01:22   เปิดอ่าน 98  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง