จัดระบบการทำงานเป็นทีมด้วย Planner จาก Office365
ไมโครซอร์ฟ ได้เปิดการใช้งาน planner สำหรับผู้ที่ใช้งาน Office365 เพื่อช่วยในการจัดการการทำงานของทีม ให้สามารถสร้างแผน มอบหมายงาน ส่งเอกสาร สนทนา และรับรู้ความคืบหน้าของการทำงานระหว่างสมาชิกในทีมได้
การทำงานหลักๆ สามารถดึงผู้เกี่ยวข้องเข้ามาคุยกันเรื่องแผนงานโครงการ ใส่ตารางการทำงานว่างานแต่ละชิ้นต้องแล้วเสร็จเมื่อใด และมีการแชร์ไฟล์ร่วมกันในการทำงาน โดยสามารถใช้งานผนวกเข้ากับแอพอื่นๆ ที่มีใน Office365 ไม่ว่าจะเป็น Mail, OneDrive, Group, และ Document Online เป็นต้น
![](picture/tinyPicture/3930300246311/29112559152455_567bab37c6c542d9b33cdb47369008c9.jpg)
โดยในการทำงานภายใน จะมีกราฟแจ้งเตือนความคีบหน้าของโปรเจคต่างๆ โดยใช้สัญลักษณ์สี เช่น
สีเหลือง เป็นการบอกว่า ยังไม่ได้เริ่มงาน
สีเขียว เป็นการบอกว่า งานเสร็จสิ้น
สีฟ้า เป็นการบอกว่า กำลังดำเนินการอยู่
![](picture/tinyPicture/3930300246311/29112559152507_ca5d855265a543b580202cc6217e8179.jpg)
สำหรับผู้ใช้งานในแม่โจ้ที่มี Account ของ Office365 สามารถใช้งานได้แล้ว
หรือ สามารถดูคู่มื่อการใช้งาน Office365 ได้จาก http://www.cswg.it.mju.ac.th/office365/