จัดระบบการทำงานเป็นทีมด้วย Planner จาก Office365
ไมโครซอร์ฟ ได้เปิดการใช้งาน planner สำหรับผู้ที่ใช้งาน Office365 เพื่อช่วยในการจัดการการทำงานของทีม ให้สามารถสร้างแผน มอบหมายงาน ส่งเอกสาร สนทนา และรับรู้ความคืบหน้าของการทำงานระหว่างสมาชิกในทีมได้
การทำงานหลักๆ สามารถดึงผู้เกี่ยวข้องเข้ามาคุยกันเรื่องแผนงานโครงการ ใส่ตารางการทำงานว่างานแต่ละชิ้นต้องแล้วเสร็จเมื่อใด และมีการแชร์ไฟล์ร่วมกันในการทำงาน โดยสามารถใช้งานผนวกเข้ากับแอพอื่นๆ ที่มีใน Office365 ไม่ว่าจะเป็น Mail, OneDrive, Group, และ Document Online เป็นต้น
โดยในการทำงานภายใน จะมีกราฟแจ้งเตือนความคีบหน้าของโปรเจคต่างๆ โดยใช้สัญลักษณ์สี เช่น
สีเหลือง เป็นการบอกว่า ยังไม่ได้เริ่มงาน
สีเขียว เป็นการบอกว่า งานเสร็จสิ้น
สีฟ้า เป็นการบอกว่า กำลังดำเนินการอยู่
สำหรับผู้ใช้งานในแม่โจ้ที่มี Account ของ Office365 สามารถใช้งานได้แล้ว
หรือ สามารถดูคู่มื่อการใช้งาน Office365 ได้จาก http://www.cswg.it.mju.ac.th/office365/