คู่มือการใช้งานระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารจัดการครุภัณฑ์ในอาคารปฏิบัติการวิชาชีพ - สำหรับผู้บริหาร
วันที่เขียน 12/9/2562 12:18:46     แก้ไขล่าสุดเมื่อ 27/4/2567 6:17:21
เปิดอ่าน: 2538 ครั้ง

ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารจัดการครุภัณฑ์ในอาคารปฏิบัติการวิชาชีพ สามารถจัดการเพิ่ม-ลดครุภัณฑ์ สร้างระบบสมาชิก การให้สิทธิ์การยืม-คืนครุภัณฑ์ ตลอดจนรายงานสถิติการยืม-คืน ต่างๆ เพื่อประกอบการพิจารณา จัดซื้อ จัดซ่อม และการบริหารครุณัณฑ์ต่อไป พัฒนาโดยนายอำนาจ ชิดทอง ตำแหน่ง นักวิชาการคอมพิวเตอร์

คลิกเพื่อ ดาวน์โหลดคู่มือมือการใช้งาน ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารจัดการครุภัณฑ์ในอาคารปฏิบัติการวิชาชีพ


ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารจัดการครุภัณฑ์ในอาคารปฏิบัติการวิชาชีพ

พัฒนาโดย  นายอำนาจ  ชิดทอง ตำแหน่งนักวิชาการคอมพิวเตอร์ 
คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยแม่โจ้


 

การเข้าสู่ระบบ

  1. เปิดเว็บบราวเซอร์ แล้วเข้าสู่เว็บ http://www.faed.mju.ac.th/it/workshop_stock
  2. ป้อนรหัสผ่าน แล้วกดปุ่ม Login เพื่อยืนยันสิทธิ์ ตามภาพภาพที่ 1

 

ภาพที่ 1 หน้าจอล๊อคอิน

  1. เมื่อเข้าระบบได้ จะพบกับหน้า Dashboard ตามภาพที่ 2 ซึ่งจะแตกต่างกันตามสิทธิ์การใช้งานของระบบฯ

 

ภาพที่ 2 หน้าจอ Dashboard

 

คู่มือการใช้งานสำหรับผู้บริหาร

สิทธิ์การใช้งานระดับผู้บริหาร จะสามารถเรียกดูรายงานการเบิก-คืน ครุภัณฑ์ และออกรายงานสถิติการเบิกครุภัณฑ์ได้ โดยสามารถใช้งานได้ดังนี้

  1. เข้าระบบด้วยสิทธิ์การในระดับผู้บริหาร จะพบกับหน้า Dashboard ตามภาพที่ 3
  2. สำหรับหน้า Dashboard จะแสดงข้อมูลจำนวนครุภัณฑ์ทั้งหมดในระบบ จำนวนครุภัณฑ์ที่ยังอยู่ในคลัง จำนวนครุภัณฑ์ที่อยู่ในระหว่างถูกยืมไป และจำนวนครุภัณฑ์ที่มีสถานะชำรุด-เสีย โดยสามารถคลิกเลือกเพื่อแสดงรายละเอียดในแต่ละชุดข้อมูลได้ อีกทั้งจะแสดงแผนภูมิแบบแท่งที่บอกถึงจำนวนความถี่ในการยืมครุภัณฑ์โดยแบ่งกลุ่มผู้มีสิทธิ์เบิกได้ 3 กลุ่ม คือ นักศึกษา อาจารย์ และบุคลากร

ภาพที่ 3 ภาพหน้า Dashboard ระดับสิทธิ์ผู้บริหาร


 

  1. ผู้ใข้งานสามารถค้นหาครุภัณฑ์ ด้วยชื่อ หรือรหัสครุภัณฑ์ ได้ที่ช่องค้นหาครุภัณฑ์...  โดยตำแหน่งจะอยู่เหนือภาพโปรไฟล์ผู้ใช้งาน ตามภาพที่ 4

ภาพที่ 4 แสดงช่องค้นหาครุภัณฑ์

  1. ผู้ใข้งานสามารถเรียกดูรายงานการเบิกครุภัณฑ์ได้จากเมนู รายงานการเบิก ตามภาพที่ 9 โดยมีรายละเอียดเมนูย่อยดังนี้
  2. ตัวอย่างหน้าจอ รายงานการเบิก แบบต่างๆ

5.1   เกินกำหนดคืน จะแสดงข้อมูลการเบิกที่เกินกำหนดวันคืนที่ได้ระบุไว้ ตามภาพที่ 5

ภาพที่ 5 แสดงรายงานการเบิกเกินกำหนดคืน

5.2   เบิกรายเดือน จะแสดงประวัติข้อมูลการเบิกโดยแยกตามเดือน ตามภาพที่ 6

ภาพที่ 6 แสดงรายงานการเบิกรายเดือน


 

5.3   เบิกรายหลักสูตร จะแสดงประวัติข้อมูลการเบิกโดยแยกตามหลักสูตร/หน่วยงาน ตามภาพที่ 7

ภาพที่ 7 แสดงรายงานการเบิกรายหลักสูตร

5.4   เบิกรายบุคคล จะแสดงประวัติข้อมูลการเบิกโดยแยกตามรายบุคคล ตามภาพที่ 8

ภาพที่ 8 แสดงรายงานการเบิกรายบุคคล

  1. ผู้ใช้งานสามารถออกรายงานสถิติการเบิกครุภัณฑ์รายหน่วยงาน หรือรายงานความถี่การเบิกรายครุภัณฑ์ โดยสามารถเลือกแสดงตามปี พ.ศ. และ/หรือ เดือนที่ต้องการได้ โดยการเลือกเมนู ออกรายงาน ตามภาพที่ 9

ภาพที่ 9 แสดงเมนูรายงานการเบิกและออกรายงาน

  1. ผู้ใช้งานสามารถแก้ไขข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งานเอง อาทิ ชื่อ-สกุล, ตำแหน่ง, รหัสผ่าน และอีเมล ได้โดยการคลิกเลือกไอคอนรูปคน บริเวณมุมบนขวาของหน้าจอ จากนั้นคลิกเลือกเมนู User Profile จะปรากฎหน้าจอ ปรับปรุงข้อมูลเจ้าหน้าที่ ตามภาพที่ 10 เมื่อแก้ไขเสร็จแล้วกดปุ่ม  SAVE เพื่อบันทึกการเปลี่ยนแปลง หรือกดปุ่ม Reset เพื่อคืนค่าเดิม หรือสามารถกดปุ่ม CANCEL เพื่อยกเลิกและกลับไป

ภาพที่ 10 แสดงหน้าจอการแก้ไขข้อมูลส่วนตัว

  1. ผู้ใช้งานสามารถออกจากระบบนี้ โดยการคลิกไอคอนรูปคน บริเวณมุมบนขวาของหน้าจอ แล้วเลือกเมนู Logout เพื่อออกจากระบบและกลับสู่หน้าจอล๊อคอินอีกครั้ง ตามภาพที่ 11

ภาพที่ 11 แสดงภาพหน้าจอพร้อมล๊อคอินเข้าสู่ระบบ


 

คำสำคัญ :
กลุ่มบทความ :
หมวดหมู่ :
แชร์ :
https://erp.mju.ac.th/acticleDetail.aspx?qid=1004
ความคิดเห็นทั้งหมด (0)
ไม่มีข้อมูลตามเงื่อนไขที่ท่านกำหนด
รายการบทความการแลกเปลี่ยนเรียนรู้หมวดหมู่ : กลุ่มงานเทคโนโลยีสารสนเทศ
ความรู้ที่ได้จากการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง » Assignment in Microsoft Teams
การมอบหมายงาน (Assignment ) สำหรับนักศึกษาในห้องเรียน ระบบ Microsoft Teams สร้างความสะดวกในการมอบหมายงานให้กับนักศึกษา การส่งงาน และสามารถให้คะแนนนักศึกษาแต่ละคนในห้องเรียน สำหรับผู้ที่อยู่ในสถาบัน...
Assignment  Microsoft Teams  การมอบหมายงาน  การให้คะแนน     กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร   กลุ่มงานเทคโนโลยีสารสนเทศ
ผู้เขียน สุภาพรรณ อนุตรกุล  วันที่เขียน 26/3/2567 18:01:20  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 27/4/2567 4:56:49   เปิดอ่าน 132  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ความรู้ที่ได้รับจากการเข้าร่วมประชุม/อบรม/สัมมนา » Google Sites สร้างเว็บไซต์ได้อย่างง่ายดาย
Google Sites คือโปรแกรมหนึ่งของ บริษััท Google ที่เปิดให้ สมาชิกของ Google สามารถ สร้างเว็บไซต์ของตนเองได้ฟรี โดยการสร้างเว็บไซต์ ด้วย Google Sites นั้น ทำได้ง่าย เหมือนกับการแก้ไข เอกสารธรรมดา ๆ ช...
Google Sites  เว็บไซต์     กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร   กลุ่มงานเทคโนโลยีสารสนเทศ
ผู้เขียน สุภาพรรณ อนุตรกุล  วันที่เขียน 11/3/2567 17:19:12  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 26/4/2567 21:22:27   เปิดอ่าน 228  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
การพัฒนาระบบสารสนเทศ » การกำหนดผลลัพธ์การเรียนรู้รายวิชา CLOs ผ่าน มคอ.3
หัวข้อนี้เน้น การออกแบบหลักสูตรให้ตอบสนองต่อผลการเรียนรู้ที่คาดหวังของหลักสูตร สะท้อนถึงความต้องการ ของผู้ที่เกี่ยวข้องครบทุกภาคส่วน และผลการเรียนรู้นั้นต้องครอบคลุมทั้งความรู้ ทักษะเฉพาะทางและทักษ...
CLO  ELO  PLO     กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร   กลุ่มงานเทคโนโลยีสารสนเทศ
ผู้เขียน สมนึก สินธุปวน  วันที่เขียน 18/11/2566 23:45:59  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 26/4/2567 23:37:03   เปิดอ่าน 351  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
การพัฒนาระบบสารสนเทศ » แอปพลิเคชันสำหรับช่วยในการจัดเรียนการสอน
การเรียนผ่านเครื่องมือช่วยสอนโดยใช้แอปพลิเคชันมีบทบาทในการส่งเสริมและช่วยเหลืออาจารย์และนักศึกษาเป็นอย่างมาก บทความนี้ได้รวบรวม 8 เครื่องมือช่วยสอนสำหรับอาจารย์ในการช่วยจัดการเรียนการสอนให้เกิดความ...
Canva  Kahoot  Nearpod  Plicker  Quizizz  Storyboard  Visme  Voxer     กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร   กลุ่มงานเทคโนโลยีสารสนเทศ
ผู้เขียน สมนึก สินธุปวน  วันที่เขียน 18/11/2566 23:01:13  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 26/4/2567 0:13:00   เปิดอ่าน 248  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง