เมนู
มหาวิทยาลัยแม่โจ้
มหาวิทยาลัยแม่โจ้
Maejo University
ติดต่อ
บุคลากร (เข้าสู่ระบบ)
หน้าหลัก
บทความการแลกเปลี่ยนเรียนรู้
ตามคำสำคัญ
IT Service Management
รายการบทความการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ตามคำสำคัญ
:
IT Service Management
1
มาตรฐาน IT
»
ITIL 2011
ITIL จัดว่าเป็นการรวบรวมเอาความรู้ที่มีอยู่แล้วในการบริหารจัดการศูนย์ฯ ซึ่งได้ถูกนำไปใช้แล้วในวงการอุตสาหกรรมต่างๆที่จำเป็นต้องใช้ IT ในช่วงเวลาหลายสิบปีที่ผ่านมา ITIL จึงถูกเรียกว่าเป็น Best Practice ของการบริหารจัดการ IT ซึ่งในเวลาต่อมาได้มีการกล่าวถึง ITIL ในแง่ที่เป็น IT Service Management Framework กันอย่างแพร่หลาย และได้กลายเป็น de facto standard ไปในปัจจุบัน
คำสำคัญ :
IT Service Management
ITIL
กระบวนจัดการการงานบริการด้าน IT
กลุ่มบทความ :
กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
หมวดหมู่ :
กลุ่มงานเทคโนโลยีสารสนเทศ
สถิติการเข้าถึง :
เปิดอ่าน
26702
ครั้ง | แสดงความคิดเห็น
0
ครั้ง
ผู้เขียน
สมชาย อารยพิทยา
วันที่เขียน
9/6/2557 14:09:13
แก้ไขล่าสุดเมื่อ
22/11/2567 3:21:24