Google calendar คือ บริการปฏิทินแบบออนไลน์ของ Google โดยสามารถเก็บข้อมูลเหตุการณ์ต่างๆ รวมไว้ในที่เดียวกันได้ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างกำหนดการนัดหมายและกำหนดเวลาเหตุการณ์ต่างๆ สามารถส่งข้อความเชิญ สามารถใช้ปฏิทินร่วมกับเพื่อนร่วมงาน และ ค้นหาเหตุการณ์ต่างๆ ได้นำมาประยุกต์ใช้กับงานบริหารงานบุคคลด้านการลา คือ สร้างปฏิทินการลาโดยการเพิ่มเหตุการณ์การลาในแต่ละวัน และสามารถดูระบบการใช้งานจริงๆ ได้ทาง http://goo.gl/Zr3xA
Google doc มีหลายประเภททั้ง text spreadsheets presentation forms โดยมีคุณสมบัติสามารถทำงานร่วมกันได้ จัดเก็บงานได้อย่างปลอดภัยในแบบออนไลน์ บันทึกและส่งออกสำเนาได้อย่างง่าย เข้าถึงจากที่ไหนก็ได้ จัดระเบียบเอกสารค้นหาอย่างง่ายดาย เป็นต้น ได้นำมาประยุกต์ใช้กับงานบริหารงานบุคคลด้านการลา โดยนำโปรแกรม Google spreadsheets หรือตารางคำนวณมาใช้สำหรับการตรวจสอบวันลาต่างๆ ของบุคลากร เช่น วันลาพักผ่อนสะสม วันลากิจลาป่วยคงเหลือ เป็นต้น และสามารถดูระบบการใช้งานจริงๆ ได้ทาง
http://goo.gl/4U4K0F