การพัฒนาระบบเพื่อลดขั้นตอนการปฏิบัติงาน สำหรับการจัดเก็บและทำลายเอกสาร
วันที่เขียน 5/9/2567 11:45:54     แก้ไขล่าสุดเมื่อ 20/10/2567 5:23:21
เปิดอ่าน: 164 ครั้ง

การพัฒนาระบบเพื่อลดขั้นตอนการปฏิบัติงาน สำหรับการจัดเก็บและทำลายเอกสาร โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน โดยการนำระบบจัดเก็บและทำลายเอกสารมาช่วยปรับปรุงประสิทธิผล ในกระบวนการทำงาน จากเดิมที่มีขั้นตอนการทำงานในลักษณะ Manual และใช้ไฟล์ Excel

  1. ชื่อระบบ ระบบจัดเก็บและทำลายเอกสาร
  2. หน่วยงานที่ขอให้พัฒนาระบบ กองกลาง สำนักงานมหาวิทยาลัย
  3. วัตถุประสงค์ของการพัฒนาระบบ
    • เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และลดขั้นตอน ระยะเวลาในการปฏิบัติงานจัดเก็บและทำลายเอกสาร
  4. ความสามารถ การทำงานของระบบ (ขอบเขตการพัฒนาระบบ)
    • เพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน โดยการนำระบบจัดเก็บและทำลายเอกสารมาช่วยปรับปรุงประสิทธิผล ในกระบวนการทำงาน จากเดิมที่มีขั้นตอนการทำงานในลักษณะ Manual และใช้ไฟล์ Excel
    • ลดขั้นตอนในการจัดพิมพ์ไฟล์ Excel โดยสามารถส่งออกรายการบัญชีหนังสือขอทำลาย แบบที่ 25 พร้อมระบุลำดับและเลขหน้าได้ และส่งออกเครื่องพิมพ์แต่ละหน้าหรือทุกหน้าได้ โดยกำหนดจำนวนบรรทัดต่อหน้าได้เอง
    • ลดระยะเวลาในการปฏิบัติงาน โดยสามารถค้นหาข้อมูลจากประเภทหนังสือ (หมวด) เลขรับหนังสือ ชื่อเรื่อง และปีพ.ศ ครบกำหนดได้
    • มีปุ่มคำสั่งตรวจสอบรายการซ้ำ เพื่อลดความผิดพลาดในการบันทึกข้อมูลจัดเก็บเอกสาร
    • มีปุ่มคำสั่งรอบันทึก เพื่อค้นหารายการเอกสารที่ยังไม่ได้กำหนดปีครบกำหนดทำลายเอกสาร เพื่อให้ข้อมูลครบถ้วนสมบูรณ์
    • การบันทึกผลการพิจารณารายการบัญชีทำลายเอกสาร มีการบันทึกประวัติการพิจารณาของคณะกรรมการ หอจดหมาย การขยายระยะเวลาจัดเก็บ ความเห็นแย้ง และวิธีจัดเก็บ/ทำลาย
    • มีการบันทึกข้อมูลหน่วยงานงานและผู้บันทึกข้อมูล เพื่อให้สามารถระบุแหล่งที่มาของข้อมูล และสามารถใช้งานระบบร่วมกันได้ทุกหน่วยงาน ตามข้อเสนอแนะของสภามหาวิทยาลัยในการพัฒนาระบบบันทึกข้อมูลอย่างมีมาตรฐานเดียวกัน

 

คำสำคัญ :
กลุ่มบทความ :
หมวดหมู่ :
แชร์ :
https://erp.mju.ac.th/acticleDetail.aspx?qid=1502
ความคิดเห็นทั้งหมด (0)
ไม่มีข้อมูลตามเงื่อนไขที่ท่านกำหนด
รายการบทความการแลกเปลี่ยนเรียนรู้หมวดหมู่ : กลุ่มงานเทคโนโลยีสารสนเทศ
กลุ่มงานเทคโนโลยีสารสนเทศ » UX/UI Design ต่างกันอย่างไร
การออกแบบเว็บไซต์ การออกแบบผลิตภัณฑ์และบริการดิจิทัล มีความสำคัญมากขึ้นเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการออกแบบประสบการณ์ผู้ใช้ (User Experience Design: UX Design) และการออกแบบส่วนต่อประสานผู้ใช้ (...
UI Design  UX Design  UX UI  UX/UI  การออกแบบเว็บ     กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร   กลุ่มงานเทคโนโลยีสารสนเทศ
ผู้เขียน ช่อทิพย์ สิทธิ  วันที่เขียน 6/9/2567 14:14:09  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 20/10/2567 3:39:02   เปิดอ่าน 69  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
การพัฒนาระบบสารสนเทศ » ข้อมูลเปิด (Open Data) เบื้องต้น
ข้อมูลเปิด (Open Data) คือ ข้อมูลที่สามารถเข้าถึง ใช้งาน แก้ไข และแบ่งปันได้โดยไม่จำกัดข้อกำหนดหรือค่าใช้จ่าย ข้อมูลเปิดมักถูกเผยแพร่ในรูปแบบที่สามารถอ่านและวิเคราะห์ได้ง่าย เช่น ไฟล์ CSV, JSON, หร...
การเข้าถึง  การใช้งาน  การแบ่งปัน  การเปิดเผย  ข้อมูลเปิด     กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร   กลุ่มงานเทคโนโลยีสารสนเทศ
ผู้เขียน สมนึก สินธุปวน  วันที่เขียน 2/9/2567 9:45:13  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 17/10/2567 2:04:38   เปิดอ่าน 66  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
การพัฒนาระบบสารสนเทศ » คุณธรรมจริยธรรมในการทำงานเกี่ยวกับเทคโนโลยีในมหาวิทยาลัย (2)
จรรยาบรรณและจริยธรรม ในการทำงานเกี่ยวกับเทคโนโลยีในมหาวิทยาลัยเกี่ยวข้องกับแนวทางเพื่อให้การใช้เทคโนโลยีในงานวิจัย การสอน และการบริหารจัดการเป็นไปอย่างมีความรับผิดชอบและถูกต้องตามหลักจริยธรรม
การเข้าถึงและการรวมกลุ่ม  ความโปร่งใสและความรับผิดชอบ  จรรยาบรรณและจริยธรรม  เทคโนโลยี  แนวทางวิจัยที่มีจริยธรรม     กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร   กลุ่มงานเทคโนโลยีสารสนเทศ
ผู้เขียน สมนึก สินธุปวน  วันที่เขียน 1/9/2567 12:56:52  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 17/10/2567 10:24:17   เปิดอ่าน 63  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
การพัฒนาระบบสารสนเทศ » คุณธรรมจริยธรรมในการทำงานเกี่ยวกับเทคโนโลยีในมหาวิทยาลัย
จรรยาบรรณและจริยธรรม ในการทำงานเกี่ยวกับเทคโนโลยีในมหาวิทยาลัยเกี่ยวข้องกับแนวทางเพื่อให้การใช้เทคโนโลยีในงานวิจัย การสอน และการบริหารจัดการเป็นไปอย่างมีความรับผิดชอบและถูกต้องตามหลักจริยธรรม
การใช้เทคโนโลยีอย่างรับผิดชอบ  ความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของข้อมูล  จรรยาบรรณและจริยธรรม  เทคโนโลยี     กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร   กลุ่มงานเทคโนโลยีสารสนเทศ
ผู้เขียน สมนึก สินธุปวน  วันที่เขียน 1/9/2567 12:45:40  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 20/10/2567 0:54:02   เปิดอ่าน 64  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง