รหัสอ้างอิง :
202
|
|
ชื่อสมาชิก :
นลิน วงศ์ขัตติยะ
|
เพศ :
หญิง
|
อีเมล์ :
nalin@mju.ac.th
|
ประเภทสมาชิก :
บุคลากรภายใน [สังกัด]
|
ลงทะเบียนเมื่อ :
7/2/2554 13:21:45
|
แก้ไขล่าสุดเมื่อ :
7/2/2554 13:21:45
|
|
รายการบทความการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทั้งหมดของ Blog : การเบิกค่าใช้จ่ายโครงการอย่างไร ภายใต้ระเบียบใหม่ของมหาวิทยาลัยแม่โจ้
จากการเข้าร่วมอบรม โครงการพัฒนาการสนับสนุนด้านงานคลังและพัสดุเพื่อการบริหารงบประมาณ เรื่อง การบริหารจัดการงบประมาณคณะวิทยาศาสตร์ ภายใต้ระเบียบใหม่ของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ จัดโดยคณะวิทยาศาสตร์ ประกอบไปด้วยขั้นตอนต่าง ๆ ที่ผู้ที่เกี่ยวข้องได้เรียนรู้ ดังนี้
1. กระบวนการขออนุมัติ คู่มือขั้นตอนในการขออนุมัติโครงการ (เช่น อุปกรณ์ทางวิทยาศาสตร์ หรือกิจกรรมต่าง ๆ) และการจัดการเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการเบิกจ่ายงบประมาณ การดำเนินโครงการ และการรายงานการเงิน
2. ประเภทค่าใช้จ่าย รายละเอียดค่าใช้จ่ายที่สามารถเบิกได้ เช่น วัสดุการฝึกอบรม ประกาศนียบัตร ค่าเช่าอุปกรณ์ และค่าเดินทาง
3. กระบวนการงบประมาณ วิธีการรายงานและขอเบิกค่าใช้จ่ายสำหรับโครงการประเภทต่าง ๆ เช่น การฝึกอบรม บริการวิชาการ และกิจกรรมที่ไม่ใช่การฝึกอบรม
4. ระเบียบมหาวิทยาลัยใหม่ การปฏิบัติตามกฎระเบียบด้านงบประมาณที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ รวมถึงระเบียบการจัดซื้อ การรายงาน และมาตรการประหยัดค่าใช้จ่าย
5. ข้อกำหนดด้านเอกสาร คำแนะนำในการจัดเตรียมและส่งเอกสารทางการเงิน เช่น ใบเสร็จรับเงินและหลักฐานการเบิกจ่ายตามข้อกำหนดของมหาวิทยาลัย
ความรู้ที่ได้รับจากโครงการสามารถใช้เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติงาน ดังนี้
1. การบริหารจัดการการเงินที่ดีขึ้น การนำกระบวนการทางการเงินใหม่มาปรับใช้ ช่วยให้สามารถจัดการงบประมาณสำหรับโครงการต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัยได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นไปตามระเบียบใหม่ของมหาวิทยาลัยแม่โจ้
2. การดำเนินโครงการที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ความรู้เกี่ยวกับประเภทค่าใช้จ่ายและกระบวนการอนุมัติที่ชัดเจน ช่วยให้การจัดเตรียมเอกสารทางการเงินเป็นไปได้รวดเร็วและถูกต้องมากยิ่งขึ้น ทำให้การบริหารโครงการเป็นไปอย่างราบรื่น
3. การปฏิบัติตามระเบียบ การเข้าใจกฎระเบียบใหม่ช่วยให้การทำธุรกรรมทางการเงินของโครงการทั้งหมดมีการบันทึกอย่างถูกต้อง ลดความเสี่ยงในการถูกตรวจสอบหรือการจัดการงบประมาณที่ผิดพลาด
URL สำหรับอ้างอิงถึงหน้านี้