รหัสอ้างอิง :
267
|
|
ชื่อสมาชิก :
อนรรฆอร ศรีไสยเพชร
|
เพศ :
หญิง
|
อีเมล์ :
anakhaorn@mju.ac.th
|
ประเภทสมาชิก :
บุคลากรภายใน [สังกัด]
|
ลงทะเบียนเมื่อ :
8/3/2554 12:21:54
|
แก้ไขล่าสุดเมื่อ :
8/3/2554 12:21:54
|
|
รายการบทความการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทั้งหมดของ Blog : ค่ายอบรมสร้างสรรค์นวัตกรรมอาหารระดับประเทศ (ออนไลน์) Thailand Food Innovation Nationwide Online BootCamp 2022 (19-20 กพ.2565)
สถานการณ์ขาดแคลนอาหาร นับเป็นวิกฤติที่เห็นได้ชัดเจนเมื่อเกิดโรคระบาด Covid-19 ดังนั้นจึงก่อให้เกิดความคิดเกี่ยวกับนวัตกรรมทางด้านอาหารจึงเป็นสิ่งที่ได้รับการยอมรับ ซึ่งไม่ใช่เป็นเพียงการบรโภคอาหาร แต่หมายรวมถึงการนำเทคโนโลยีต่างๆมาใช้ในการแปรรูปเพื่อเป็นการรักษาคุณค่าทางโภชนาการ รวมถึงความใส่ใจของบรรจุภัณฑ์ที่ต้องมีคุณภาพช่วยรักษาคุณค่าทางโภชนาการ และยังต้องให้รายละเอียดแก่ผู้บริโภคที่ครบถ้วนแม่นยำ เนื่องจากแนวการบริโภคในปัจจุบันมุ่งเน้นไปที่อาหารสำหรับสุขภาพ ยิ่งไปกว่านั้นการวิเคราะห์ตลาดในการวางแผนจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเป็นสิ่งที่มีความสำคัญไม่น้อยไปกว่าตัวของผลิตภํณฑ์ รวมถึงแนวทางการนำเสนอผลิตภัณฑ์ต่อผู้บริโภค ก็มีความจำเป็นต้องมีทักษะ และกระบวนการ ทั้งนี้ทุกขั้นตอนต้องดำเนินไปควบคู่กันอย่างครบวงจร
URL สำหรับอ้างอิงถึงหน้านี้