ปิ๊งแวป (1)
วันที่เขียน 13/1/2554 9:16:21     แก้ไขล่าสุดเมื่อ 21/11/2567 20:47:58
เปิดอ่าน: 4290 ครั้ง

เคยใหม..มีความคิดใหม่..น่าสนใจ..แวปขึ้นมาเป็นครั้งคราว

     นั่งออกแบบกระบวนการ....KM ให้กับคณะผลิต ที่จะมีขึ้นในวันที่ 18 - 19 มีนาคม 52 นี้ รู้สึกถึงความผ่อนคลาย และการมองภาพที่ชัดมากขึ้น เลยคิดเชื่อมต่อถึงเรื่องขั้นตอนการเรียนรู้....ที่อาจารย์ใหญ่...เคยคุยให้ฟัง...ว่ามีอยู่ 5 ขั้น คือ

  1. เด็กฝึกงาน (Novice)
  2.  เด็กฝึกงานก้าวหน้า (Advance beginner) 
  3. คนทำงานเป็น (Competent)
  4. คนเก่ง (Proficient)
  5. เซียน (Expert)

     แล้วก็เห็นจริงว่า...ผลจากการลองฝึกปฏิบัติในเรื่องที่นั้น..อยู่บ่อย ๆ จะทำให้เราสามารถพัฒนาประสิทธิภาพการเรียนรู้ของตัวเราเองได้ดีและง่ายขึ้น...แต่การจะขึ้นถึงขั้น 4 หรือ 5 ไม่ใช่เรื่องง่ายนัก....แต่สำหรับหลายคน....การที่จะขึ้นมาที่ขั้น 3 ก็ยากเต็มที....เอ้...ช่วย ๆ กันหน่อยนะคะ

คำสำคัญ :
กลุ่มบทความ :
หมวดหมู่ :
แชร์ :
https://erp.mju.ac.th/acticleDetail.aspx?qid=16
ความคิดเห็นทั้งหมด (0)
ไม่มีข้อมูลตามเงื่อนไขที่ท่านกำหนด
รายการบทความการแลกเปลี่ยนเรียนรู้หมวดหมู่ : การบริหารจัดการ การจัดการความรู้
ถ่านชีวภาพ » การวิเคราะห์สมบัติของถ่านชีวภาพตามมาตรฐาน
ถ่านชีวภาพที่ผลิตได้จะมีสมบัติแตกต่างกันตามกระบวนการและวัสดุที่ใช้ในการผลิต หากจะนำมาใช้ประโยชน์ โดยเฉพาะการนำมาใช้ในการเกษตร พืชก็มีความต้องการสมบัติของ ดิน น้ำ ถ่านชีวภาพที่มีความเหมาะสมกับชนิดแล...
ถ่านชีวภาพ มาตรฐาน การวิเคราะห์     บทความการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทั่วไป   การบริหารจัดการ การจัดการความรู้
ผู้เขียน ธนศิษฏ์ วงศ์ศิริอำนวย  วันที่เขียน 17/3/2565 14:57:05  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 21/11/2567 16:19:47   เปิดอ่าน 1976  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง