Technology E-Commerce Online
วันที่เขียน 4/9/2559 22:57:29     แก้ไขล่าสุดเมื่อ 10/8/2565 14:27:19
เปิดอ่าน: 2762 ครั้ง

เครื่องมือและเทคนิคทางด้านเทคโนโลยีปัจจุยัน ที่นิยมใช้สำหรับงานทางด้านธุรกิจ E-commerce Online ในปัจจุบัน

การทำธุรกิจ E-commerce ปัจจุบัน คงจะหนีไม่พ้นในการทำการตลาดและธุรกิจทางออนไลน์ โดยมีตัวช่วยช่องทางหลักนอกจากเว็บไซต์ของธุรกิจแล้วยังมีกลุ่มโซเชียลเน็ตเวิร์คต่าง ๆ อันได้แก่ Facebook , Line@ , instragram โดยอาศัยการทำประชาสัมพันธ์ผ่านทางโฆษณาของแต่ละกลุ่มชนิดที่ใช้งาน รวมถึงการประชาสัมพันธ์ผ่าน Google Advert  เป้าหมายหลักคือต้องการให้กลุ่มเป้าหมายของธุรกิจเข้าถึงแหล่งข้อมูลของสินค้าได้อย่างรวดเร็วและตรงเป้าหมายมากที่สุด  โดยจะมีค่าใช้จ่ายในการประชาสัมพันธ์ตามข้อกำหนดไปแต่ละประเภท  ในการอบรมในครั้งนี้ผู้วิทยากรอบรมยังได้นำเสนอในส่วนเนื้อหาของประเภทกลุ่มผู้ทำธุรกิจ E-commerce โดยแบ่งเป็น 3 กลุ่มด้วยกันคือ กลุ่มที่ 1  Starter คือกลุ่มเริ่มต้นที่ยังไม่เคยทำมากก่อน เป็นกลุ่มที่เริ่มเรียนรู้แล้วทดลองทำ  กลุ่มที่ 2 Experienced Person เป็นกลุ่มผู้มีประสบการณ์ ขายออนไลน์ตั้งแต่ 6 เดือนขึ้นไปและมียอดขายทุกเดือน แต่ไม่สม่ำเสมอ กลุ่มที่ 3 Turn Pro คือกลุ่มที่ยอดขายมั่นคง เป็นผู้นำในตลาด มีความแตกต่างชัดเจน มีแบรนด์มีฐานลูกค้า สังคมให้การยอมรับ และต้องการเครื่องมือมาช่วยในการจัดการระบบธุรกิจในระดับที่สูงขึ้น ซึ่งนับได้ว่าสามกลุ่มข้างต้นต้องอาศัยเครื่องมือทางเทคโนโลยี  ต่าง ๆ เข้ามาขับเคลื่อนธุรกิจ  ดังนั้น นอกเหนือจากเว็บไซต์โซเชียลต่าง ๆ ที่สามารถนำมาใช้งานได้แล้วนั้น กลุ่มนักธุรกิจ E-commerce ยังคงต้องการการใช้งานในรูปแบบที่เป็นระบบในการจัดการธุรกิจของตนเองนั้นคือ เว็บไซต์นั้นเอง ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของการจัดการสินค้า  การจัดการระบบลูกค้า  การจัดการระบบการติดตาม ฯลฯ  เป็นต้น  ดังนั้นผู้พัฒนาระบบเว็บไซต์ในยุคปัจจุบันต้องคำนึงถึงการออกแบบเว็บไซต์ให้สามารถรองรับการทำงานร่วมกับโซเชียลเน็ตเวิร์คแต่ละประเภทให้มากยิ่งขึ้น  เพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้งานเชิงของผู้ประกอบการธุรกิจ E-commerce ที่หลากหลาย และสามารถเป็นช่องทางหลักในการประชาสัมพันธ์หรือโปรโมทสินค้า หรือธุรกิจนั้น ๆ ได้เป็นอย่างดี ที่สามารถทำงานได้กับทุกระบบอุปกรณ์การใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น Computer Personal , Smart Phone, Tablet  ต่าง ๆ 

ตัวอย่างเว็บไซต์ E-commerce ยอดนิยมในต่างประเทศ

 

•เว็บไซต์ขายของต่างประเทศ
–Taobao.com
–Gmarket.co.kr
–Rakuten.co.jp
–Amazon.com

 

เครื่องมือหรือ Technology ที่ช่วยสนับสนุนการทำงานของ E-commerce Online ที่เป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน

1. Promote Post ผ่านทาง Fanpage  คือ การซื้อโฆษณาผ่านทางเฟสบุีค โดยที่นิยมเลือกใช้งานกัน 2 รูปแบบคือ การโปรโมทเพจ เพื่อเพิ่มจำนวนยอดการคลิก Like  และ การโปรโมทโพส จะเน้นให้กลุ่มเป้าหมายเข้าถึงข้อมูลการการโพสดังกล่าว เช่นมีความประสงค์จะโปรโมทกลุ่มสินค้าที่จัดทำโปรโมชัน  เป็นต้น

2. Google Adword คือ การซื้อโฆษณาทางการ Google 

3. Keyword Planner ของ Google  เครื่องมือที่ช่วยในการค้นหาคำนิยมจาก Google เพื่อใช้เป็นคีย์เวิร์ดสำคัญในการตั้งค่าโฆษณาการค้นหากลุ่มเป้าหมาย

4. YouTube Ads การทำโฆษณาผ่านยูทูป

5. Remarketing

6. Line@  

7. Alibaba.com

คำสำคัญ :
กลุ่มบทความ :
หมวดหมู่ :
แชร์ :
https://erp.mju.ac.th/acticleDetail.aspx?qid=574
ความคิดเห็นทั้งหมด (0)
ไม่มีข้อมูลตามเงื่อนไขที่ท่านกำหนด
รายการบทความการแลกเปลี่ยนเรียนรู้หมวดหมู่ : วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี
อ. มธุรส ชัยหาญ » การอบรมเชิงปฏิบัติติการ เรื่องเครือข่ายนักวิจัย เพื่อเตรียมความพร้อมเป็นศูนย์ประสานงานเครือข่ายการจับคู่ธุรกิจอาหารนวัตกรรม ภาคเหนือ
สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาได้อนุมัติให้กองอาหาร จัดทำโครงการศูนย์จับคู่ธุรกิจอาหารนวัตกรรม (Innovative Food Matching Center) เพื่อส่งเสริมให้ผลงานวิจัยด้านการแปรรูปมีความพร้อมสู่การผลิตเชิงพาณิชย...
นวัตกรรมอาหาร, กฎหมายอาหาร, อาหารใหม่, ประเภทอาหาร, อย.     บทความการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทั่วไป   วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี
ผู้เขียน มธุรส ชัยหาญ  วันที่เขียน 1/3/2565 11:22:29  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 10/8/2565 0:17:04   เปิดอ่าน 492  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง