Technology E-Commerce Online
วันที่เขียน 4/9/2559 22:57:29     แก้ไขล่าสุดเมื่อ 4/7/2568 16:19:28
เปิดอ่าน: 3387 ครั้ง

เครื่องมือและเทคนิคทางด้านเทคโนโลยีปัจจุยัน ที่นิยมใช้สำหรับงานทางด้านธุรกิจ E-commerce Online ในปัจจุบัน

การทำธุรกิจ E-commerce ปัจจุบัน คงจะหนีไม่พ้นในการทำการตลาดและธุรกิจทางออนไลน์ โดยมีตัวช่วยช่องทางหลักนอกจากเว็บไซต์ของธุรกิจแล้วยังมีกลุ่มโซเชียลเน็ตเวิร์คต่าง ๆ อันได้แก่ Facebook , Line@ , instragram โดยอาศัยการทำประชาสัมพันธ์ผ่านทางโฆษณาของแต่ละกลุ่มชนิดที่ใช้งาน รวมถึงการประชาสัมพันธ์ผ่าน Google Advert  เป้าหมายหลักคือต้องการให้กลุ่มเป้าหมายของธุรกิจเข้าถึงแหล่งข้อมูลของสินค้าได้อย่างรวดเร็วและตรงเป้าหมายมากที่สุด  โดยจะมีค่าใช้จ่ายในการประชาสัมพันธ์ตามข้อกำหนดไปแต่ละประเภท  ในการอบรมในครั้งนี้ผู้วิทยากรอบรมยังได้นำเสนอในส่วนเนื้อหาของประเภทกลุ่มผู้ทำธุรกิจ E-commerce โดยแบ่งเป็น 3 กลุ่มด้วยกันคือ กลุ่มที่ 1  Starter คือกลุ่มเริ่มต้นที่ยังไม่เคยทำมากก่อน เป็นกลุ่มที่เริ่มเรียนรู้แล้วทดลองทำ  กลุ่มที่ 2 Experienced Person เป็นกลุ่มผู้มีประสบการณ์ ขายออนไลน์ตั้งแต่ 6 เดือนขึ้นไปและมียอดขายทุกเดือน แต่ไม่สม่ำเสมอ กลุ่มที่ 3 Turn Pro คือกลุ่มที่ยอดขายมั่นคง เป็นผู้นำในตลาด มีความแตกต่างชัดเจน มีแบรนด์มีฐานลูกค้า สังคมให้การยอมรับ และต้องการเครื่องมือมาช่วยในการจัดการระบบธุรกิจในระดับที่สูงขึ้น ซึ่งนับได้ว่าสามกลุ่มข้างต้นต้องอาศัยเครื่องมือทางเทคโนโลยี  ต่าง ๆ เข้ามาขับเคลื่อนธุรกิจ  ดังนั้น นอกเหนือจากเว็บไซต์โซเชียลต่าง ๆ ที่สามารถนำมาใช้งานได้แล้วนั้น กลุ่มนักธุรกิจ E-commerce ยังคงต้องการการใช้งานในรูปแบบที่เป็นระบบในการจัดการธุรกิจของตนเองนั้นคือ เว็บไซต์นั้นเอง ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของการจัดการสินค้า  การจัดการระบบลูกค้า  การจัดการระบบการติดตาม ฯลฯ  เป็นต้น  ดังนั้นผู้พัฒนาระบบเว็บไซต์ในยุคปัจจุบันต้องคำนึงถึงการออกแบบเว็บไซต์ให้สามารถรองรับการทำงานร่วมกับโซเชียลเน็ตเวิร์คแต่ละประเภทให้มากยิ่งขึ้น  เพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้งานเชิงของผู้ประกอบการธุรกิจ E-commerce ที่หลากหลาย และสามารถเป็นช่องทางหลักในการประชาสัมพันธ์หรือโปรโมทสินค้า หรือธุรกิจนั้น ๆ ได้เป็นอย่างดี ที่สามารถทำงานได้กับทุกระบบอุปกรณ์การใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น Computer Personal , Smart Phone, Tablet  ต่าง ๆ 

ตัวอย่างเว็บไซต์ E-commerce ยอดนิยมในต่างประเทศ

 

•เว็บไซต์ขายของต่างประเทศ
–Taobao.com
–Gmarket.co.kr
–Rakuten.co.jp
–Amazon.com

 

เครื่องมือหรือ Technology ที่ช่วยสนับสนุนการทำงานของ E-commerce Online ที่เป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน

1. Promote Post ผ่านทาง Fanpage  คือ การซื้อโฆษณาผ่านทางเฟสบุีค โดยที่นิยมเลือกใช้งานกัน 2 รูปแบบคือ การโปรโมทเพจ เพื่อเพิ่มจำนวนยอดการคลิก Like  และ การโปรโมทโพส จะเน้นให้กลุ่มเป้าหมายเข้าถึงข้อมูลการการโพสดังกล่าว เช่นมีความประสงค์จะโปรโมทกลุ่มสินค้าที่จัดทำโปรโมชัน  เป็นต้น

2. Google Adword คือ การซื้อโฆษณาทางการ Google 

3. Keyword Planner ของ Google  เครื่องมือที่ช่วยในการค้นหาคำนิยมจาก Google เพื่อใช้เป็นคีย์เวิร์ดสำคัญในการตั้งค่าโฆษณาการค้นหากลุ่มเป้าหมาย

4. YouTube Ads การทำโฆษณาผ่านยูทูป

5. Remarketing

6. Line@  

7. Alibaba.com

คำสำคัญ :
กลุ่มบทความ :
หมวดหมู่ :
แชร์ :
https://erp.mju.ac.th/acticleDetail.aspx?qid=574
ความคิดเห็นทั้งหมด (0)
ไม่มีข้อมูลตามเงื่อนไขที่ท่านกำหนด
รายการบทความการแลกเปลี่ยนเรียนรู้หมวดหมู่ : วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี
GIS issue » แนวคิดการประยุกต์ใช้ ข้อมูลอาคาร ในการบันทึกข้อมูล โปรแกรม BEC
จากการเข้าร่วมโครงการอบรมหลักสูตรผู้ช่วยผู้ตรวจประเมินค่าอนุรักษ์พลังงาน (BEC) เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2568 ณ ห้อง co-working space ชั้น 1 อาคารเรียนรวม 70 ปี แม่โจ้ จึงได้เกิดแนวคิดการประยุกต์ใช้ ข้...
BEC  GIS  QGIS  ฐานข้อมูลอาคาร     บทความการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทั่วไป   วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี
ผู้เขียน ณัฐกฤตา โกมลนาค  วันที่เขียน 6/5/2568 10:13:26  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 4/7/2568 8:08:41   เปิดอ่าน 94  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
GIS issue » สรุปผลการเข้าร่วมฝึกอบรมหลักสูตร “การพัฒนาโปรแกรมด้านการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงพื้นที่ทางอินเทอร์เน็ต” 17-21 มีนาคม 2568
สรุปผลการเข้าร่วมฝึกอบรมหลักสูตร “การพัฒนาโปรแกรมด้านการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงพื้นที่ทางอินเทอร์เน็ต” 17-21 มีนาคม 2568 เป็นหลักสูตรฝึกอบรมโดยสำน้กพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ เพื่อการพัฒนาโปรแก...
Geodatabase  leaflet  Mapserver  PostGIS  PostgreSQL  Web Map Service     บทความการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทั่วไป   วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี
ผู้เขียน ณัฐกฤตา โกมลนาค  วันที่เขียน 7/4/2568 22:34:16  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 4/7/2568 14:07:05   เปิดอ่าน 234  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
การเผยแพร่ความรู้ที่ได้จากการเข้าร่วมประชุมวิชาการ/อบรม/สัมมนา » การเพิ่มประสิทธิภาพการสอนและการเรียนรู้ด้วย Microsoft Copilot ในการอบรมเชิงปฏิบัติการ "Enhance Teaching and Learning with Microsoft Copilot"
การอบรมเชิงปฏิบัติการ "Enhance Teaching and Learning with Microsoft Copilot" ที่จัดโดย Microsoft Learn เป็นโอกาสสำคัญสำหรับนักการศึกษาในการเรียนรู้และนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์มาใช้ในการสอนและการเรีย...
AI ปัญญาประดิษฐ์  การเรียนการสอนดิจิทัล  การเรียนรู้ Microsoft  เทคโนโลยี Copilot  ประสิทธิภาพ     บทความการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทั่วไป   วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี
ผู้เขียน จักรกฤช เตโช  วันที่เขียน 4/4/2568 10:52:42  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 4/7/2568 11:28:59   เปิดอ่าน 606  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง
ประชุมวิชาการระดับนานาชาติ “ด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมทางเทคโนโลยี ครั้งที่ 50 (STT50)” » เข้าร่วมประชุมวิชาการระดับนานาชาติ ด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมทางเทคโนโลยี ครั้งที่ 50 (STT50)
เข้าร่วมประชุมวิชาการระดับนานาชาติด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมทางเทคโนโลยี ครั้งที่ 50 (STT50) และนำเสนอผลงานวิจัย เมื่อวันที่ 25 - 27 พฤศจิกายน 2567 ณ โรงแรมดิเอ็มเพรส จังหวัดเชียงใหม่
STT50  การประชุมวิชาการระดับนานาชาติ  งานวิจัย     บทความการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทั่วไป   วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี
ผู้เขียน ธวัลรัตน์ รัตนเดชานาคินทร์  วันที่เขียน 10/1/2568 14:11:20  แก้ไขล่าสุดเมื่อ 4/7/2568 0:31:12   เปิดอ่าน 315  ครั้ง | แสดงความคิดเห็น 0  ครั้ง