ความพึงพอใจของนักศึกษาชั้นปีสุดท้ายที่มีต่อคุณภาพหลักสูตรปริญญาโท ปีการศึกษา 2567
   
คำถาม PLO หลักสูตร ปรับปรุง พ.ศ. 2565
นักศึกษาคิดว่า ELOs ของหลักสูตรมีความชัดเจนในระดับใด
ค่าเฉลี่ย: 4.500
1 PLO1 ประยุกต์ใช้องค์ความรู้ทางสัตวศาสตร์ในการผลิตสัตว์
ค่าเฉลี่ย: 4.5   ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน: 0.55   มากสุด: 5   น้อยสุด: 4   ความถี่: 6
0%, น้อยที่สุด
0%, น้อย
0%, ปานกลาง
50%, 3 มาก
50%, 3 มากที่สุด
นักศึกษาคิดว่า ELOs ของหลักสูตรมีความชัดเจนในระดับใด
ค่าเฉลี่ย: 4.333
2 PLO2 สามารถแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ทางสัตวศาสตร์ผ่านการสื่อสารและเทคโนโลยีสารสนเทศ
ค่าเฉลี่ย: 4.33   ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน: 0.52   มากสุด: 5   น้อยสุด: 4   ความถี่: 6
0%, น้อยที่สุด
0%, น้อย
0%, ปานกลาง
66.67%, 4 มาก
33.33%, 2 มากที่สุด
นักศึกษาคิดว่า ELOs ของหลักสูตรมีความชัดเจนในระดับใด
ค่าเฉลี่ย: 4.333
3 PLO3 สามารถประยุกต์องค์ความรู้และเทคนิคการวิจัยด้านสัตวศาสตร์ เพื่อพัฒนาการผลิตสัตว์ที่ปลอดภัยเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
ค่าเฉลี่ย: 4.33   ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน: 0.52   มากสุด: 5   น้อยสุด: 4   ความถี่: 6
0%, น้อยที่สุด
0%, น้อย
0%, ปานกลาง
66.67%, 4 มาก
33.33%, 2 มากที่สุด
นักศึกษาคิดว่า ELOs ของหลักสูตรมีความชัดเจนในระดับใด
ค่าเฉลี่ย: 4.333
4 PLO4 สามารถวิเคราะห์แก้ปัญหาทางสัตวศาสตร์โดยใช้องค์ความรู้ความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง
ค่าเฉลี่ย: 4.33   ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน: 0.82   มากสุด: 5   น้อยสุด: 3   ความถี่: 6
0%, น้อยที่สุด
0%, น้อย
16.67%, 1 ปานกลาง
33.33%, 2 มาก
50%, 3 มากที่สุด
นักศึกษาคิดว่า ELOs ของหลักสูตรมีความชัดเจนในระดับใด
ค่าเฉลี่ย: 4.667
5 PLO5 มีความรับผิดชอบ มีจรรณยาบรรณ สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นในฐานะผู้นำและผู้ตาม
ค่าเฉลี่ย: 4.67   ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน: 0.52   มากสุด: 5   น้อยสุด: 4   ความถี่: 6
0%, น้อยที่สุด
0%, น้อย
0%, ปานกลาง
33.33%, 2 มาก
66.67%, 4 มากที่สุด
คำถามเพิ่มเติม
ค่าเฉลี่ย: 1.000
6 อะไรคือจุดแข็งของหลักสูตรที่นักศึกษาเรียนอยู่
-เป็นหลักสูตรที่นำเอาความรู้มาใช้ในชีวิตประจำวันได้
-มีความเป็นองค์กรที่ทำงานพึ่งพากันได้ดี
-เน้นการปฏิบัติและวิชาการ ได้เท่าๆกัน ซึ่งเป็นผลดีแก่นักศึกษาในการนำไป ซึ่งเป็นผลดีแก่นักศึกษาในการนำไปใช้ใช้
7 นักศึกษาคิดว่าความรู้และทักษะใดที่ทางหลักสูตรควรจะต้องเพิ่มเติมให้แก่นักศึกษา
-การใช้เทคโนโลยีห้องปฏิบัติการที่มันสมัย
-ควรให้ความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการดำเนินการควรให้ความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการดำเนินการเอกสารทะเบียนเพิ่มเติม เพื่อให้มีความถูกต้องและครบถ้วน
7 อาจารย์ได้มีการอธิบายแผนการสอน หรือ มคอ.3 และกฎระเบียบของรายวิชา ให้นักศึกษาทราบ
ค่าเฉลี่ย: 1   ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน: 0   มากสุด: 1   น้อยสุด: 1   ความถี่: 6
100%, 6 ได้อธิบาย
8 ข้อเสนอแนะสำหรับหลักสูตร
ไม่มีข้อมูล
Assessment (วิธีการวัดประเมินผล)
ค่าเฉลี่ย: 3.028
1 1. ผู้อาจารย์ผู้สอนในหลักสูตรฯได้มีการอธิบายวิธีประเมินผล ที่ใช้ในแต่ละรายวิชาในห้องเรียน มากน้อยในระดับใด
ค่าเฉลี่ย: 4.33   ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน: 0.52   มากสุด: 5   น้อยสุด: 4   ความถี่: 6
0%, น้อยที่สุด
0%, น้อย
0%, ปานกลาง
66.67%, 4 มาก
33.33%, 2 มากที่สุด
2 2. อาจารย์ผู้สอนทุกท่านได้อธิบายเกณฑ์การให้คะแนนในห้องเรียน มากน้อยในระดับใด
ค่าเฉลี่ย: 4.5   ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน: 0.55   มากสุด: 5   น้อยสุด: 4   ความถี่: 6
0%, น้อยที่สุด
0%, น้อย
0%, ปานกลาง
50%, 3 มาก
50%, 3 มากที่สุด
3 3. อาจารย์ผู้สอนให้ข้อเสนอแนะหรือคำแนะนำในงานที่ได้มอบหมายให้นักศึกษาทำ มากน้อยในระดับใด
ค่าเฉลี่ย: 4.67   ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน: 0.52   มากสุด: 5   น้อยสุด: 4   ความถี่: 6
0%, น้อยที่สุด
0%, น้อย
0%, ปานกลาง
33.33%, 2 มาก
66.67%, 4 มากที่สุด
4 4. กระบวนการอุทธรณ์ในการขอดูคะแนนรายวิชาสามารถทำได้อย่างสะดวกและมีความโปร่งใส
ค่าเฉลี่ย: 1   ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน: 0   มากสุด: 1   น้อยสุด: 1   ความถี่: 6
100%, 6 ใช่
0%, ไม่ใช่
5 5. อาจารย์ทุกคนได้มีการแจ้งคะแนนในงานทุกชิ้นที่ให้ทำก่อนที่จะสิ้นสุดภาคการศึกษา
ค่าเฉลี่ย: 1   ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน: 0   มากสุด: 1   น้อยสุด: 1   ความถี่: 6
100%, 6 ใช่
6 6. การวัดผลแบบไหนที่อาจารย์ในหลักสูตรมักนำมาใช้ในการวัดประเมินผลการศึกษา
ค่าเฉลี่ย: 2.67   ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน: 1.51   มากสุด: 4   น้อยสุด: 1   ความถี่: 6
33.33%, 2 ไม่ใช่Criteria-Based Assessment ประเมินแบบอิงเกณฑ์ (การเปรียบเทียบความสามารถของนักศึกษาแต่ละคนกับเกณฑ์ที่กำหนดไว้)
16.67%, 1 Group Assessment ประเมินแบบอิงกลุ่ม(การเปรียบเทียบคะแนนนักศึกษาจากแบบทดสอบชุดเดียวกัน เพื่อจัดลำดับลำดับในกลุ่ม)
0%, การสังเกตพฤติกรรม Observing behavior (การรวบรวมข้อมูลด้านต่าง ๆ ของนักศึกษาโดยการสังเกตแล้วนำมาประเมินผล)
50%, 3 Job submission การส่งงาน (การส่งงานที่ได้รับมอบหมายจากอาจารย์)
0%, อื่นๆ
Teaching and learning (การเรียนการสอน)
ค่าเฉลี่ย: 1.750
1 อาจารย์ได้มีการอธิบายรายละเอียดในวิธีเรียนการสอนที่จะใช้ในชั้นเรียน
ค่าเฉลี่ย: 1   ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน: 0   มากสุด: 1   น้อยสุด: 1   ความถี่: 6
100%, 6 ใช่
0%, ไม่ใช่
2 การเรียนการสอนแบบไหนที่อาจารย์ในหลักสูตรมักนำมาใช้ในชั้นเรียน
ค่าเฉลี่ย: 2.5   ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน: 1.38   มากสุด: 4   น้อยสุด: 1   ความถี่: 6
33.33%, 2 Lecture การบรรยาย
16.67%, 1 Practice การฝึกปฏิบัติจริง (การแก้ไขปัญหา เปรียบเทียบระดมสมอง ร่วมกันวิจารณ์ แล้วนำไปปฏิบัติ)
16.67%, 1 Use of case studies การใช้กรณีศึกษา (ศึกษาเรื่องที่สมมติขึ้นจากความเป็นจริง ตอบคำถามและหาเหตุผลเพื่อนำมาอภิปราย)
33.33%, 2 Project Base (การใช้โครงงานเป็นฐานในการจัดประสบการณ์ในการปฏิบัติงานให้แก่ผู้เรียนเหมือนกับการทำงานในชีวิตจริงอย่างมีระบบ)
0%, Other อื่น ๆ
Programme activities (กิจกรรมหลักสูตร)
ค่าเฉลี่ย: 4.250
1 กิจกรรมหลักสูตรใดบ้างที่นักศึกษาเข้าร่วม
-ปฐมนิเทศ
-กิจกรรมศึกษาดูงาน,อบรมอื่นไปทุกกิจกรรม
-เข้าร่วมงานประชุมสัตวศาสตร์แห่งชาติ
-ร่วมเข้าฟังบรรยายการอบรมเกี่ยวกับงานด้านสัตวศาสตร์และวิชาการ
2 กิจกรรมและการอบรมที่จัดมีความเกี่ยวข้องกับสาขาวิชาเอกของท่านมากระดับใด
ค่าเฉลี่ย: 4.33   ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน: 0.52   มากสุด: 5   น้อยสุด: 4   ความถี่: 6
0%, น้อยที่สุด
0%, น้อย
0%, ปานกลาง
66.67%, 4 มาก
33.33%, 2 มากที่สุด
3 กิจกรรมและการอบรมที่จัดช่วยให้ท่านได้งานทำ มากน้อยในระดับใด
ค่าเฉลี่ย: 4.17   ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน: 0.75   มากสุด: 5   น้อยสุด: 3   ความถี่: 6
0%, น้อยที่สุด
0%, น้อย
16.67%, 1 ปานกลาง
50%, 3 มาก
33.33%, 2 มากที่สุด
4 นักศึกษาคิดว่าหลักสูตรควรเพิ่มกิจกรรมใด ให้แก่นักศึกษาบ้าง
-การใช้ห้องปฏิบัติการที่มันสมัย
-กิจกรรมเวิร์คช็อปที่เกี่ยวข้อง กับ thesis
แบบสอบถามอื่น ๆ
แบบประเมินความพึงพอใจของอาจารย์ผู้สอนต่อการบริหารจัดการหลักสูตร หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการประมงและนวัตกรรมการผลิตสัตว์น้ำ คณะเทคโนโลยีการประมงและทรัพยากรทางน้ำ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ปีการศึกษา 2567
ใบแจ้งความจำนงการเลือกวิชาเอก สำหรับนักศึกษา รหัส 6.... ปีการศึกษา 256..... (ลงระบบเลือกวิชาเอกวันที่ ...............เท่านั้น)
ประเภทผู้ใช้บริการ(พัฒนาสุขภาวะเพื่อสังคม)
แบบฟอร์มข้อร้องเรียน
โครงการพัฒนาภายใน Big Cleaning Day
โครงการปฐมนิเทศนักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2568 คณะเทคโนโลยีการประมงและทรัพยากรทางน้ำ
การประเมินความพึงพอใจต่อด้านสภาพแวดล้อมทางภายภาพ สังคม และจิตวิทยาของคณะฯ 2567
ความพึงพอใจของนักศึกษาชั้นปีสุดท้ายที่มีต่อคุณภาพหลักสูตรปริญญาโท ปีการศึกษา 2567
ความพึงพอใจของนักศึกษาชั้นปีสุดท้ายที่มีต่อคุณภาพหลักสูตรปริญญาเอก ปีการศึกษา 2567
แบบสอบถามปัญหาในรายวิชาหมวดวิทยาศาสตร์