ตอนที่ 1 ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม
คำอธิบาย : โปรดเลือกคำตอบที่ตรงกับข้อมูลของท่าน
ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบประเมิน
|
2
ประสบการณ์การบริหารหลักสูตร
|
3
ประสบการณ์การสอนในหลักสูตร
|
|
|
|
|
ตอนที่ 2 การบริหารและพัฒนาอาจารย์
คำอธิบาย : โปรดเลือกระดับความพึงพอใจของท่าน โดย 5 = มากที่สุด 4 = มาก 3 = ปานกลาง 2= น้อย 1 = น้อยที่สุด
การประเมินระดับความพึงพอใจ
1
การกำหนดนโยบายและวางแผนระยะยาวด้านอัตรากำลังของอาจารย์ให้เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตร
|
2
การแต่งตั้งอาจารย์ประจำหลักสูตรตรงตามเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรและมีความเหมาะสม
|
3
การกำหนดบทบาทหน้าที่และความรับผิดชอบของอาจารย์ประจำหลักสูตรมีความชัดเจน
|
4
อาจารย์ประจำหลักสูตรมีส่วนร่วมในการประชุมเพื่อวางแผน ติดตาม และทบทวนการดำเนินงานหลักสูตร
|
5
การจัดรายวิชาความเหมาะสมตรงกับความรู้ ความสามารถของอาจารย์ผู้สอน
|
6
จำนวนภาระงานสอนของอาจารย์ที่เป็นจริงในหลักสูตรมีความเหมาะสม
|
7
การประเมินการสอนของอาจารย์และนำผลมาใช้ในการส่งเสริมพัฒนาความสามารถด้านการสอนของอาจารย์
|
8
อาจารย์ประจำทุกคนได้รับการพัฒนาทางวิชาการ และ/หรือวิชาชีพ อย่างน้อยปีละหนึ่งครั้ง
|
9
อาจารย์ได้รับการส่งเสริมให้เข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการและศึกษาต่อ
|
10
การเสริมสร้างบรรยากาศทางวิชาการระหว่างอาจารย์ทั้งในและระหว่างหลักสูตร
|
|
|
ตอนที่ 3 กระบวนการบริหารหลักสูตร
คำอธิบาย : โปรดเลือกระดับความพึงพอใจของท่าน โดย 5 = มากที่สุด 4 = มาก 3 = ปานกลาง 2= น้อย 1 = น้อยที่สุด
การประเมินระดับความพึงพอใจ
1
การกำหนดคุณสมบัติของนักศึกษา วิธีการคัดเลือก การพัฒนา และส่งเสริมให้นักศึกษามีความพร้อม และสำเร็จการศึกษา
|
2
ความทันสมัยและความหลากหลายของรายวิชาในหลักสูตร
|
3
การกํากับและติดตามการจัดทํารายละเอียดของรายวิชา และประสบการณ์ภาคสนาม (ถ้ามี) ตามแบบ มคอ.3 และ มคอ.4 อย่างน้อยการเปิดสอนในแต่ละภาคการศึกษาให้ครบทุกรายวิชา
|
4
การกำกับและติดตามการจัดทำรายงานผลการดำเนินงานของรายวิชาและประสบการณ์ภาคสนาม (ถ้ามี) ตามแบบ มคอ.5 และ มคอ.6 ภายใน 30 วัน หลังสิ้นสุดภาคการศึกษาที่เปิดสอนให้ครบทุกรายวิชา
|
5
การทวนสอบผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาตามมาตรฐานผลการเรียนรู้ที่กำหนดใน มคอ.3 มคอ.4 มคอ.5 และ มคอ.6 (ถ้ามี) อย่างน้อยร้อยละ 25 ของรายวิชาที่เปิดสอนในแต่ละปีการศึกษา
|
6
การพัฒนา/ปรับปรุงการจัดการเรียนการสอน กลยุทธ์การสอน หรือการประเมินผลการเรียนรู้จากผลการประเมินการดำเนินงานที่รายงานใน มคอ. ที่ผ่านมา
|
7
การบริหารหลักสูตร ได้รับความร่วมมือและความช่วยเหลือจากหน่วยงานอื่นที่มีความเกี่ยวข้องกันอย่างเหมาะสม
|
8
มีการจัดการความเสี่ยงด้านนักศึกษาที่มีผลการเรียนต่ำและเสี่ยงจะออกกลางคัน หรือสำเร็จการศึกษาล่าช้า
|
9
มีระบบการจัดเก็บและแลกเปลี่ยนข้อมูลนักศึกษาเพื่อพัฒนานักศึกษาด้านวิชาการ วิชาชีพ และการใช้ชีวิต
|
10
การนําผลการประเมินหลักสูตรมาปรับปรุงการดําเนินงานของหลักสูตร
|
|
|
ตอนที่ 4 กระบวนการเรียนการสอน
คำอธิบาย : โปรดเลือกระดับความพึงพอใจของท่าน โดย 5 = มากที่สุด 4 = มาก 3 = ปานกลาง 2= น้อย 1 = น้อยที่สุด
การประเมินระดับความพึงพอใจ
1
การควบคุมการจัดการเรียนการสอนในวิชาที่มีหลายกลุ่มเรียนให้ได้มาตรฐานเดียวกัน
|
2
การเปิดรายวิชามีลำดับที่เหมาะสม มีความต่อเนื่อง เอื้อให้นักศึกษามีพื้นฐานความรู้และสามารถต่อยอดความรู้
|
3
การส่งเสริมให้อาจารย์ใช้วิธีการสอนใหม่ ๆ มีพัฒนาทักษะการเรียนรู้ของนักศึกษา
|
4
กระบวนการจัดการเรียนการสอนของหลักสูตร เน้นการพัฒนานักศึกษาให้เรียนรู้ตามโครงสร้างหลักสูตร บูรณาการพันธกิจต่างๆ ส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 เช่น ทักษะการเรียนรู้ด้วยตนเอง ทักษะทางภาษาต่างประเทศ ทักษะการทำงานเป็นทีม ความสามารถในการใช้เทคโนโลยี ฯล
|
5
จำนวนอาจารย์เพียงพอในการจัดการเรียนการสอนตามมาตรฐานหลักสูตร
|
6
การควบคุมกํากับกระบวนการจัดการเรียนการสอนและการประเมินนักศึกษา
|
7
มีการส่งเสริมให้มีการบูรณาการการเรียนการสอนกับการบริการวิชาการแก่สังคม
|
8
มีการส่งเสริมให้มีการบูรณาการการเรียนการสอนกับการวิจัย
|
9
มีการส่งเสริมให้มีการบูรณาการการเรียนสอนกับการทำนุบำรุงศิลปะวัฒนธรรม
|
10
การนําผลประเมินการสอนของอาจารย์โดยนักศึกษามาปรับปรุงการจัดการเรียนการสอน
|
|
|
ตอนที่ 5 สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ด้านวิชาการ
คำอธิบาย : โปรดเลือกระดับความพึงพอใจของท่าน โดย 5 = มากที่สุด 4 = มาก 3 = ปานกลาง 2= น้อย 1 = น้อยที่สุด
การประเมินระดับความพึงพอใจ
1
การกำหนดนโยบายและแผนการจัดหาสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ด้านวิชาการ
|
2
การประสานงานจัดหา/จัดซื้อสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้กับหน่วยงานภายในระดับคณะและมหาวิทยาลัย
|
3
การเตรียมการจัดหาสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ด้านวิชาการให้พอเพียงกับนักศึกษา
|
4
การดูแลรักษาสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ด้านวิชาการให้มีความพร้อมในการใช้งาน
|
5
การจัดหาสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ด้านวิชาการเป็นไปตามนโยบาย
|
6
ความทันสมัยของสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ด้านวิชาการ
|
7
การเปิดโอกาสให้นักศึกษาเข้าถึง/ใช้งานสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้อย่างเต็มที่
|
8
การทำความร่วมมือกับหน่วยงานภายในต่อการเข้าใช้สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ด้านวิชาการ
|
9
การทำความร่วมมือกับหน่วยงานภายนอก/ภาคเอกชนในการเข้าใช้สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ด้านวิชาการ
|
10
มีการประเมินการใช้สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ด้านวิชาการ
|
|
|
ตอนที่ 6 ข้อเสนอแนะ
คำอธิบาย : โปรดให้ข้อเสนอแนะตามความคิดเห็นของท่าน
|