แบบสอบถามความพึงพอใจของนักศึกษา ที่มีต่อคุณภาพหลักสูตร วทบ.สัตวศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้(2566)
แบบสอบถามมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาปัจจุบัน หลักสูตร4ปี และ 4ปี เทียบเข้าเรียน ที่มีต่อคุณภาพหลักสูตร ขอความอนุเคราะห์ผู้ตอบแบบสอบถาม โปรดตอบตามความเป็นจริงให้ครบทุกข้อ โดยการตอบแบบสอบถามนี้ จะเป็นการแสดงผลในภาพรวมทั้งหมด ซึ่งไม่มีผลกระทบต่อผู้ตอบแบบสอบถามแต่ละท่านแต่อย่างใด โดยข้อมูลที่ได้จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการพัฒนาคุณภาพหลักสูตรของคณะต่อไป
   
4.ความคาดหวัง
ความคาดหวัง
1 คาดหวังอะไรจากการเข้าศึกษาต่อในสาขาวิชาสัตวศาสตร์ในปัจจุบัน
-คาดหวังว่าจะต้องมีความรู้ในด้านสัตวศาสตร์และนำไปใช้ประโยชน์ได้สูงสุด มีงานทำและประกอบอาชีพที่เกี่ยวกับสาขาที่เรียนได้
-ความรู้ที่ได้ไปปรับใช้ในอนาคต
-ความรู้เเละทักษะประสบการณ์
-ความรู้ในการจัดการในฟามแล้วนำไปทำฟามของตัวเอง
-อยากมีฟาร์มไก่เป็นของตัวเอง
-ความรู้ที่นำไปประกอบอาชีพได้ในอนาคต
-จบเเล้วมีงานทำ
-จบไปมีงานทำ
-อยากได้ความรู้ในเรื่องเรียนเยอะๆ
-จบไปแล้วมีประสบการณ์และมีงานทำ
-สัตวบาล
-การใส่ใจของอาจารย์แต่ละท่าน
-จบออกมามีความรู้ นำไปประยุกต์ใช้ในการทำงานให้ได้มากที่สุด
-ได้อาชีพที่ต้องการ ได้ความรู้จากสิ่งที่เรียน
-ความรู้และความเชี่ยวชาญทางด้านสัตวศาสตร์และสามารถนำไปใช้ในการประกอบอาชีพในสายงานได้จริง
-คาดหวังว่าจะได้ประสบการณ์ที่สามารถนำไปใช้ในอนาคตอย่างแน่นอน
-มีการฝึกประสบการณ์ในระหว่างเรียนหรือช่วงปิดเทอมเพื่อให้เด็กแน่ใจในการเลือกวิชาเอก และมีห้องรับรองนักศึกษาเพียงพอแต่ละเอก
-อยากมีความรู้ที่สามารถเข้าสอบข้าราชการ
-ได้รับความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับการจัดการสัตว์เลี้ยง
-หวังว่าจะมีโอกาสเรียน ทำงาน และประสบการณ์ที่มากขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศจริงๆ
-ไร้ความรู้ ทักษะการจัดการทางด้านอาหารและสัตว์ของสัตว์เศรษฐกิจอย่างเต็มที่
-ไร้ความรู้ ทักษะการจัดการทางด้านอาหารและสัตว์ของสัตว์เศรษฐกิจอย่างเต็มที่
-คาดหวังว่าจะได้ความรู้และประสบการณ์มากที่สุดในวิชาเอกของตัวเอง เพื่อที่จะมีความรู้เบื้องต้นในอนาคตที่เริ่มเข้าสู่ช่วงการทำงาน
-งานและความรู้
-ความรู้ที่จะนำมาใช้ต่อยอดธุระกิจครอบครัว
-คาดหวังว่าจะนำความรู้ที่มีไปทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ
-ได้นำความรู้ๆปประกอบอาชีพเกษตรกร
ข้อมูลของนักศึกษา
คำอธิบาย : กรุณากรอกข้อมูลให้ครบถ้วน ให้นักศึกษากรอกข้อมูลชื่อ-สกุล รหัสนักศึกษา ใช้สำหรับยืนยันตัวตนและเช็คชื่อผู้กรอกแบบสอบถามเท่านั้น ไม่สามารถเชื่อมโยงเห็นกรอกข้อมุลแบบสอบถามที่ท่านกรอก ฉะนั้น ข้อมูลในตอนอื่นจะแสดงผลออกมาเป็นสรุปในภาพรวม
ตอนที่ 1ข้อมูลเบื้องต้น
ค่าเฉลี่ย: 1.611
3 หลักสูตร วทบ.สัตวศาสตร์
ค่าเฉลี่ย: 1.14   ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน: 0.35   มากสุด: 2   น้อยสุด: 1   ความถี่: 36
86.11%, 31 หลักสูตร 4 ปี
13.89%, 5 หลักสูตร 4 ปี เทียบเข้าเรียน
4 วิชาเอก
ค่าเฉลี่ย: 2.08   ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน: 0.87   มากสุด: 4   น้อยสุด: 1   ความถี่: 36
30.56%, 11 สัตว์ปีก
33.33%, 12 ผลิตสุกร
33.33%, 12 โคนมและโคเนื้อ
2.78%, 1 อาหารสัตว์
5 ปี พ.ศ. ที่เข้าศึกษา
-2563
-2563
-2563
-2563
-2563
-2563
-2563
-2563
-2563
-2563
-2563
-2563
-2563
-2563
-2564
-2564
-2565
-2564
-2564
-2565
-2564
-60
-2563
-2563
-2563
-2564
-2565
-2563
-2565
-2566
6 ปี พ.ศ. ที่สำเร็จการศึกษา
-2567
-2565
-2567
-2566
-2566
-2566
-2566
-2566
-2567
-2568
-2569
-2568
-2568
-2569
-2568
-64
-2567
-2567
-2567
-2568
-2569
-2567
-2569
-2568
ตอนที่ 2 ความพึงพอใจต่อคุณภาพหลักสูตร
คำอธิบาย : โปรดเลือกระดับความพึงพอใจของท่านที่มีต่อคุณภาพหลักสูตร
5 หมายถึง พอใจระดับมากที่สุด 4 หมายถึงพอใจระดับมาก 3 หมายถึงพอใจระดับปานกลาง 2 หมายถึงพอใจระดับน้อย 1 หมายถึงพอใจระดับน้อยที่สุด
ค่าเฉลี่ย: 3.809
8.1 การจัดการเรียนการสอนสอดคล้องกับลักษณะวิชาและวัตถุประสงค์การเรียนรู้
ค่าเฉลี่ย: 3.86   ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน: 0.76   มากสุด: 5   น้อยสุด: 2   ความถี่: 36
0%, น้อยที่สุด
2.78%, 1 น้อย
27.78%, 10 ปานกลาง
50%, 18 มาก
19.44%, 7 มากที่สุด
8.2 การใช้สื่อประกอบการสอน มีการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศอย่างเหมาะสม
ค่าเฉลี่ย: 3.69   ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน: 0.75   มากสุด: 5   น้อยสุด: 2   ความถี่: 36
0%, น้อยที่สุด
2.78%, 1 น้อย
38.89%, 14 ปานกลาง
44.44%, 16 มาก
13.89%, 5 มากที่สุด
8.3 วิธีการสอนส่งเสริมให้นักศึกษาได้ประยุกต์แนวคิดศาสตร์ทางวิชาชีพและ/หรือศาสตร์ที่เกี่ยวข้องในการพัฒนาการเรียนรู้
ค่าเฉลี่ย: 3.75   ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน: 0.73   มากสุด: 5   น้อยสุด: 2   ความถี่: 36
0%, น้อยที่สุด
2.78%, 1 น้อย
33.33%, 12 ปานกลาง
50%, 18 มาก
13.89%, 5 มากที่สุด
8.4 มีการจัดการเรียนการสอนที่ส่งเสริมทักษะทางภาษาสากล
ค่าเฉลี่ย: 3.5   ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน: 0.88   มากสุด: 5   น้อยสุด: 2   ความถี่: 36
0%, น้อยที่สุด
11.11%, 4 น้อย
41.67%, 15 ปานกลาง
33.33%, 12 มาก
13.89%, 5 มากที่สุด
8.5 มีการบูรณาการงานวิจัยทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม/การบริการวิชาการร่วมกับการเรียนการสอน
ค่าเฉลี่ย: 3.44   ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน: 0.88   มากสุด: 5   น้อยสุด: 2   ความถี่: 36
0%, น้อยที่สุด
13.89%, 5 น้อย
38.89%, 14 ปานกลาง
36.11%, 13 มาก
11.11%, 4 มากที่สุด
8.6 มีการเปิดโอกาสให้นักศึกษาเข้ามีส่วนร่วมแสดงความคิดเห็นในการจัดการเรียนการสอน
ค่าเฉลี่ย: 3.72   ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน: 0.81   มากสุด: 5   น้อยสุด: 2   ความถี่: 36
0%, น้อยที่สุด
8.33%, 3 น้อย
25%, 9 ปานกลาง
52.78%, 19 มาก
13.89%, 5 มากที่สุด
5.1 อาจารย์ที่มีคุณวุฒิและประสบการณ์เหมาะสมกับรายวิชาที่สอน
ค่าเฉลี่ย: 3.92   ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน: 0.81   มากสุด: 5   น้อยสุด: 1   ความถี่: 36
2.78%, 1 น้อยที่สุด
2.78%, 1 น้อย
11.11%, 4 ปานกลาง
66.67%, 24 มาก
16.67%, 6 มากที่สุด
5.2 อาจารย์สอนเนื้อหาตรงตามวัตถุประสงค์ โดยใช้วิธีการที่หลากหลายและเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
ค่าเฉลี่ย: 3.89   ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน: 0.89   มากสุด: 5   น้อยสุด: 1   ความถี่: 36
2.78%, 1 น้อยที่สุด
2.78%, 1 น้อย
19.44%, 7 ปานกลาง
52.78%, 19 มาก
22.22%, 8 มากที่สุด
5.3 อาจารย์สนับสนุนส่งเสริมให้นักศึกษาเรียนรู้และพัฒนาตนเองอย่างสม่ำเสมอ
ค่าเฉลี่ย: 3.83   ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน: 0.81   มากสุด: 5   น้อยสุด: 2   ความถี่: 36
0%, น้อยที่สุด
8.33%, 3 น้อย
16.67%, 6 ปานกลาง
58.33%, 21 มาก
16.67%, 6 มากที่สุด
5.4 อาจารย์ให้คำปรึกษาด้านวิชาการและการพัฒนานักศึกษาได้อย่างเหมาะสม
ค่าเฉลี่ย: 3.97   ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน: 0.74   มากสุด: 5   น้อยสุด: 2   ความถี่: 36
0%, น้อยที่สุด
2.78%, 1 น้อย
19.44%, 7 ปานกลาง
55.56%, 20 มาก
22.22%, 8 มากที่สุด
5.5 อาจารย์เป็นผู้มีคุณธรรมและจิตสำนึกในความเป็นครู
ค่าเฉลี่ย: 3.92   ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน: 0.84   มากสุด: 5   น้อยสุด: 1   ความถี่: 36
2.78%, 1 น้อยที่สุด
0%, น้อย
22.22%, 8 ปานกลาง
52.78%, 19 มาก
22.22%, 8 มากที่สุด
11. ผลสัมฤทธิ์ของหลักสูตร 11.1 บัณฑิตมีความรู้พื้นฐานเพียงพอที่จะศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น
ค่าเฉลี่ย: 3.81   ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน: 0.82   มากสุด: 5   น้อยสุด: 1   ความถี่: 36
2.78%, 1 น้อยที่สุด
2.78%, 1 น้อย
19.44%, 7 ปานกลาง
61.11%, 22 มาก
13.89%, 5 มากที่สุด
11.2 บัณฑิตมีความรู้ความสามารถและทักษะในการประกอบอาชีพ
ค่าเฉลี่ย: 3.86   ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน: 0.68   มากสุด: 5   น้อยสุด: 2   ความถี่: 36
0%, น้อยที่สุด
2.78%, 1 น้อย
22.22%, 8 ปานกลาง
61.11%, 22 มาก
13.89%, 5 มากที่สุด
1 วัตถุประสงค์ของหลักสูตร
ค่าเฉลี่ย: 3.97   ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน: 0.77   มากสุด: 5   น้อยสุด: 2   ความถี่: 36
0%, น้อยที่สุด
2.78%, 1 น้อย
22.22%, 8 ปานกลาง
50%, 18 มาก
25%, 9 มากที่สุด
2 โครงสร้างของหลักสูตร
ค่าเฉลี่ย: 3.83   ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน: 0.7   มากสุด: 5   น้อยสุด: 2   ความถี่: 36
0%, น้อยที่สุด
2.78%, 1 น้อย
25%, 9 ปานกลาง
58.33%, 21 มาก
13.89%, 5 มากที่สุด
3 เนื้อหาที่เปิดสอนของหลักสูตร
ค่าเฉลี่ย: 3.86   ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน: 0.76   มากสุด: 5   น้อยสุด: 2   ความถี่: 36
0%, น้อยที่สุด
5.56%, 2 น้อย
19.44%, 7 ปานกลาง
58.33%, 21 มาก
16.67%, 6 มากที่สุด
4 คุณสมบัติของผู้เข้ารับการศึกษา
ค่าเฉลี่ย: 3.86   ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน: 0.76   มากสุด: 5   น้อยสุด: 2   ความถี่: 36
0%, น้อยที่สุด
2.78%, 1 น้อย
27.78%, 10 ปานกลาง
50%, 18 มาก
19.44%, 7 มากที่สุด
6 การให้คำปรึกษาของอาจารย์ที่ปรึกษา
ค่าเฉลี่ย: 3.92   ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน: 0.87   มากสุด: 5   น้อยสุด: 2   ความถี่: 36
0%, น้อยที่สุด
8.33%, 3 น้อย
16.67%, 6 ปานกลาง
50%, 18 มาก
25%, 9 มากที่สุด
7 การให้บริการของหน่วยงานสนับสนุนต่อการจัดการเรียนการสอนของหลักสูตร
ค่าเฉลี่ย: 3.64   ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน: 0.83   มากสุด: 5   น้อยสุด: 2   ความถี่: 36
0%, น้อยที่สุด
11.11%, 4 น้อย
25%, 9 ปานกลาง
52.78%, 19 มาก
11.11%, 4 มากที่สุด
9 กิจกรรม/โครงการด้านวิชาการ เพื่อให้นักศึกษาเป็นไปตามคุณลักษณะของบัณฑิตที่กำหนดไว้ในหลักสูตร
ค่าเฉลี่ย: 3.78   ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน: 0.76   มากสุด: 5   น้อยสุด: 2   ความถี่: 36
0%, น้อยที่สุด
2.78%, 1 น้อย
33.33%, 12 ปานกลาง
47.22%, 17 มาก
16.67%, 6 มากที่สุด
10 การวัดและประเมินผลการศึกษา
ค่าเฉลี่ย: 3.89   ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน: 0.71   มากสุด: 5   น้อยสุด: 2   ความถี่: 36
0%, น้อยที่สุด
2.78%, 1 น้อย
22.22%, 8 ปานกลาง
58.33%, 21 มาก
16.67%, 6 มากที่สุด
12 ความพึงพอใจต่อคุณภาพหลักสูตรโดยรวม
ค่าเฉลี่ย: 3.89   ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน: 0.89   มากสุด: 5   น้อยสุด: 1   ความถี่: 36
2.78%, 1 น้อยที่สุด
2.78%, 1 น้อย
19.44%, 7 ปานกลาง
52.78%, 19 มาก
22.22%, 8 มากที่สุด
ตอนที่ 3 ข้อเสนอแนะอื่นๆ
คำอธิบาย : ขอขอบคุณท่านที่ให้ความร่วมมือกรอกแบบสอบถาม อ้างอิงแบบสอบถามหลัก จากงานวิจัยสถาบัน กองแผนงาน มหาวิทยาลัยแม่โจ้
ตอนที่ 3 ข้อเสนอแนะอื่นๆ
ข้อเสนอแนะอื่นๆ
-ไม่มี
-ให้นักศึกษาได้ฝึกปฏิบัติจริง ได้สัมผัสกับสัตว์ทุกชนิดอย่างชำนาญการ มีการจัดกิจกรรมฝึกปฏิบัติงานการลงฟาร์มเสริมให้นักศึกษา4ปีปกติ และ4ปีเทียบเข้าเรียนได้ทำงานทำกิจกรรมร่วมกัน เพื่อให้นักศึกษารู้จักกันและมีความรักความสามัคตีกันมากขึ้น
-ให้นักศึกษาได้ฝึกปฏิบัติจริง ได้สัมผัสกับสัตว์ทุกชนิดอย่างชำนาญการ มีการจัดกิจกรรมฝึกปฏิบัติงานการลงฟาร์มเสริมให้นักศึกษา4ปีปกติ และ4ปีเทียบเข้าเรียนได้ทำงานทำกิจกรรมร่วมกัน เพื่อให้นักศึกษารู้จักกันและมีความรักความสามัคตีกันมากขึ้น
แบบสอบถามอื่น ๆ
แบบสำรวจผู้เข้าใช้งานเว็บไซต์หลักสูตรนวัตกรรมสังคม
แบบสำรวจผู้เข้าใช้งานเว็บไซต์หลักสูตรนิเทศศาสตร์บูรณาการ
แบบสำรวจผู้เข้าใช้งานเว็บไซต์หลักสูตรวิชาภาษาอังกฤษ
แบบสำรวจผู้เข้าใช้งานเว็บไซต์หลักสูตรสาขาภาษาไทยสำหรับชาวต่างประเทศ
แบบสำรวจผู้เข้าใช้งานเว็บไซต์หลักสูตร สาขาวิชาการพัฒนาสุขภาพชุมชน
โครงการตามแผนยุทธศาสตร์และแผนงานบริการวิชาการแก่ชุมชน
แบบสอบถาม ความรู้พึงพอใจในเรื่องของการใช้งาน Cloud สำหรับปีการศึกษา 2567
แบบสอบถามความพึงพอใจของนักศึกษา ที่มีต่อคุณภาพหลักสูตร วทบ.สัตวศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้(2566)
แบบประเมินผลการอบรมเชิงปฏิบัติการ การจัดทำข้อเสนอโครงการซึ่งมีการประเมินผลตอบแทนทางสังคมฯ วันที่ 25 - 26 มิถุนายน 2567
แจ้งความประสงค์เข้าร่วมกิจกรรมอบรมหนีไฟ