แบบสอบถามความพึงพอใจต่อผู้รับบริการ สำนักบริหารและพัฒนาวิชาการ ประจำปีงบประมาณ 2562
สำนักบริหารและพัฒนาวิชาการขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงสำหรับการเสียสละเวลาในการตอบแบบสอบถาม แบบสอบถามนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการ เพื่อนำข้อมูลผลการประเมินไปพัฒนา ปรับปรุงการทำงานให้มีคุณภาพและสอดคล้องตรงกับความต้องการของผู้รับบริการต่อไป
   
ตอนที่ 1 ข้อมูลทั่วไปของผู้รับบริการ
ทั่วไป
ค่าเฉลี่ย: 3.572
1 เพศ
ค่าเฉลี่ย: 1.75   ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน: 0.44   มากสุด: 2   น้อยสุด: 1   ความถี่: 202
25.25%, 51 ชาย
74.75%, 151 หญิง
2 ประเภทผู้รับบริการ
ค่าเฉลี่ย: 5.91   ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน: 2.96   มากสุด: 12   น้อยสุด: 1   ความถี่: 202
9.41%, 19 อาจารย์ผู้สอน
11.88%, 24 อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร
6.44%, 13 อาจารย์ประจำหลักสูตร
0.5%, 1 อาจารย์พิเศษ
7.92%, 16 นักวิชาการศึกษา
7.92%, 16 บุคลากรคณะ/วิทยาลัย
38.61%, 78 นักศึกษา
0.99%, 2 นักเรียน
0.99%, 2 ผู้ปกครอง
8.91%, 18 ศิษย์เก่า
4.46%, 9 บุคคลภายนอก
1.98%, 4 อื่นๆ
3 ท่านเคยได้รับบริการ / ติดต่อ / ประสานงาน กับกลุ่มภารกิจใด
ค่าเฉลี่ย: 3.06   ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน: 1.38   มากสุด: 6   น้อยสุด: 1   ความถี่: 356
19.1%, 68 กลุ่มภารกิจบริหารและธุรการ
13.2%, 47 กลุ่มภารกิจพัฒนาคณาจารย์ หลักสูตรและนวัตกรรมการเรียนการสอน
28.09%, 100 กลุ่มภารกิจบริหารหลักสูตรการเรียนการสอน และศึกษาทั่วไป
25.28%, 90 กลุ่มภารกิจทะเบียนเรียน ประมวลผลและรับเข้า
10.67%, 38 กลุ่มสหกิจศึกษา
3.65%, 13 สำนักพิมพ์
ตอนที่ 2 ระดับความพึงพอใจของผู้รับบริการ
ด้านกระบวนการ/ขั้นตอนในการให้บริการ
ค่าเฉลี่ย: 3.589
1 ขั้นตอนในการให้บริการมีความคล่องตัว ไม่ยุ่งยากซับซ้อน
ค่าเฉลี่ย: 3.61   ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน: 0.97   มากสุด: 5   น้อยสุด: 1   ความถี่: 202
4.46%, 9 น้อยที่สุด
3.96%, 8 น้อย
35.64%, 72 ปานกลาง
38.12%, 77 มาก
17.82%, 36 มากที่สุด
2 ระยะเวลาในการให้บริการมีความเหมาะสม
ค่าเฉลี่ย: 3.57   ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน: 0.96   มากสุด: 5   น้อยสุด: 1   ความถี่: 202
3.96%, 8 น้อยที่สุด
6.44%, 13 น้อย
33.66%, 68 ปานกลาง
40.59%, 82 มาก
15.35%, 31 มากที่สุด
ด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ
ค่าเฉลี่ย: 3.747
1 ให้บริการด้วยความสุภาพ อ่อนน้อม และเป็นกันเอง
ค่าเฉลี่ย: 3.74   ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน: 0.95   มากสุด: 5   น้อยสุด: 1   ความถี่: 202
1.49%, 3 น้อยที่สุด
6.44%, 13 น้อย
33.17%, 67 ปานกลาง
34.65%, 70 มาก
24.26%, 49 มากที่สุด
2 มีการแต่งกายที่เหมาะสมกับสถานที่
ค่าเฉลี่ย: 3.94   ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน: 0.76   มากสุด: 5   น้อยสุด: 1   ความถี่: 202
1.49%, 3 น้อยที่สุด
0.5%, 1 น้อย
21.78%, 44 ปานกลาง
54.95%, 111 มาก
21.29%, 43 มากที่สุด
3 มีความเอาใจใส่ กระตือรือร้น และเต็มใจให้บริการ
ค่าเฉลี่ย: 3.63   ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน: 1.01   มากสุด: 5   น้อยสุด: 1   ความถี่: 202
4.46%, 9 น้อยที่สุด
6.44%, 13 น้อย
30.2%, 61 ปานกลาง
39.6%, 80 มาก
19.31%, 39 มากที่สุด
4 ให้คำแนะนำ คำปรึกษา และตอบข้อซักถามได้เป็นอย่างดี
ค่าเฉลี่ย: 3.71   ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน: 0.97   มากสุด: 5   น้อยสุด: 1   ความถี่: 202
3.47%, 7 น้อยที่สุด
4.46%, 9 น้อย
31.19%, 63 ปานกลาง
39.11%, 79 มาก
21.78%, 44 มากที่สุด
5 ให้บริการด้วยความเสมอภาคตามลำดับ ก่อน-หลัง
ค่าเฉลี่ย: 3.71   ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน: 0.9   มากสุด: 5   น้อยสุด: 1   ความถี่: 202
1.98%, 4 น้อยที่สุด
5.45%, 11 น้อย
30.2%, 61 ปานกลาง
44.06%, 89 มาก
18.32%, 37 มากที่สุด
ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก
ค่าเฉลี่ย: 3.666
1 มีการใช้ระบบสารสนเทศมาใช้ในการดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพ
ค่าเฉลี่ย: 3.67   ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน: 0.9   มากสุด: 5   น้อยสุด: 1   ความถี่: 202
2.97%, 6 น้อยที่สุด
4.95%, 10 น้อย
29.7%, 60 ปานกลาง
46.53%, 94 มาก
15.84%, 32 มากที่สุด
2 มีความพร้อมของอุปกรณ์/เครื่องมือที่ให้บริการ
ค่าเฉลี่ย: 3.62   ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน: 0.85   มากสุด: 5   น้อยสุด: 1   ความถี่: 202
2.48%, 5 น้อยที่สุด
4.46%, 9 น้อย
33.66%, 68 ปานกลาง
47.52%, 96 มาก
11.88%, 24 มากที่สุด
3 มีความเหมาะสมด้านสถานที่ให้บริการ
ค่าเฉลี่ย: 3.79   ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน: 0.81   มากสุด: 5   น้อยสุด: 1   ความถี่: 202
1.98%, 4 น้อยที่สุด
0.99%, 2 น้อย
30.69%, 62 ปานกลาง
49.01%, 99 มาก
17.33%, 35 มากที่สุด
4 ป้าย/ข้อความบอกจุดบริการ มีความชัดเจนและเข้าใจง่าย
ค่าเฉลี่ย: 3.58   ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน: 0.81   มากสุด: 5   น้อยสุด: 1   ความถี่: 202
1.98%, 4 น้อยที่สุด
4.46%, 9 น้อย
36.63%, 74 ปานกลาง
47.03%, 95 มาก
9.9%, 20 มากที่สุด
ด้านคุณภาพการให้บริการ
ค่าเฉลี่ย: 3.640
1 ได้รับบริการที่ตรงตามความต้องการ
ค่าเฉลี่ย: 3.73   ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน: 0.9   มากสุด: 5   น้อยสุด: 1   ความถี่: 202
2.48%, 5 น้อยที่สุด
4.95%, 10 น้อย
27.23%, 55 ปานกลาง
47.52%, 96 มาก
17.82%, 36 มากที่สุด
2 ให้บริการด้วยความสะดวกรวดเร็ว ทันตามกำหนด
ค่าเฉลี่ย: 3.49   ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน: 1.03   มากสุด: 5   น้อยสุด: 1   ความถี่: 202
6.44%, 13 น้อยที่สุด
5.94%, 12 น้อย
35.15%, 71 ปานกลาง
37.62%, 76 มาก
14.85%, 30 มากที่สุด
3 งานที่ได้รับจากการให้บริการมีคุณภาพ ถูกต้องแม่นยำ
ค่าเฉลี่ย: 3.7   ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน: 0.88   มากสุด: 5   น้อยสุด: 1   ความถี่: 202
2.48%, 5 น้อยที่สุด
4.46%, 9 น้อย
29.7%, 60 ปานกลาง
47.03%, 95 มาก
16.34%, 33 มากที่สุด
ความพึงพอใจโดยรวม
ค่าเฉลี่ย: 3.639
1 ความพึงพอใจโดยรวมต่อการให้บริการของสำนักบริหารฯ
ค่าเฉลี่ย: 3.64   ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน: 0.89   มากสุด: 5   น้อยสุด: 1   ความถี่: 202
3.96%, 8 น้อยที่สุด
3.47%, 7 น้อย
29.7%, 60 ปานกลาง
50.5%, 102 มาก
12.38%, 25 มากที่สุด
ตอนที่ 3 ข้อเสนอแนะ
ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม
1 ข้อเสนอแนะเพิ่มเติมที่ต้องการให้สำนักบริหารและพัฒนาวิชาการดำเนินการแก้ไข ปรับปรุง พัฒนา
-ไม่มี
-กาดำเนินการเรื่องอกสารต่างๆ ช้าเกินไป ควรปรับปรุงอย่างยิ่ง
-ปรับการทำงานใหม่ทั้งระบบ
-ขอบคุณน้ำใจมิตรไมตรีในการบริการ
-น่าจะมีข้อมูลในด้านที่รับผิดชอบมากที่สุด ชัดเจนที่สุด และฝ่ายต่างๆควรทำงานประสานกัน
-นึกไม่ออก
-เรามีความเข้าใจในเรื่องการให้บริการหลักสูตรเพราะมีหลายหลักสูตร แต่การนำงานไปไว้แค่คนๆ เดียว โดยไม่ปล่อยให้คนอื่นทำ มีผลกระทบในวงกว้สว เพราะผลกระทบโดยตรงเกิดที่นักศึกษา
-การรับ-ส่ง เอกสาร ยังมีความล่าช้า เควรดำเนินการให้เร็วกว่านี้ เอดสารหายบ่อย และมีความผิดพลาดบ่อยครั้ง ควรตรวจสอบให้ละเอียดก่อนจัดส่ง
-ควรพัฒนาทัศนคติของบ๊วยในการทำงาน หน้าหงิกงอกระแทกของใส่ พูดจาตวาด ทุกสิ่งทุกอย่างมีรวมในตัวบ๊วยหมด ส่วนคนอื่นในสำนักงานทุกๆคนนอกจากบ๊วย ทำงานตามหน้าที่ของตนได้เป็นอย่างดี ยิ้มแย้มแจ่มใส ช่วยเหลือมีน้ำใจต่อผู้ขอบริการทั้งต่อหน้าและลับหลัง
-สำนักได้จัดทำระบบขอเอกสารทางการศึกษาแบบออนไลน์ อยากให้เพิ่มการจัดส่งเอกสารทางการศึกษา ทางไปรษณีย์แก่ศิษย์เก่า
-หลักสูตรควรได้รับการปรับแก้ให้ผ่านการตรวจสอบและไปสู่การรับรองให้เร็วที่สุด ควรอก้ไขขั้นตอนที่เป็นคอขวดให้เร็วยิ่งยวด ปรับขบวนการใหม่ เร็วทีนต่อเหตุการณ์ การเปิดรายวิชาก็ช้าสุดๆ ฝากแก้ไขด่วน
-เจ้าหน้าที่มีความกระตือรือร้นในการให้บริการดีมาก
-สำหรับงานปรับปรุงหลักสูตร มีความเห็นว่า ผู้บริหารสำนักหรือผู้ที่เกี่ยวข้องจำเป็นต้องปรับปรุงกระบวนการทำงานอย่างจริงจัง และจริงใจเพราะผลกระทบที่เกิดจากสำนักมีผลมากต่อหลักสูตรและนักศึกษา ซึ่งเมื่อมีผลกระทบ สำนักก็ไม่ได้ช่วยแสดงความรับผิดชอบแต่อย่างใด
-งานธุรการ งานเอกสารช้า
-ข้อคำถามบางข้อมีตัวเลือกเยอะ ผู้ตอบไม่แน่ใจว่าควรเลือกคำตอบไหน เช่น ในตอนที่1 ข้อ2-3 , ส่วนตอนที่่2 ผู้ตอบไม่เคยไปติดต่อรับบริการในบางคำถาม น่าจะเพิ่มตัวเลือกเป็น ไม่มีความคิดเห็น มาด้วย.
-1.ในส่วนของห้องเรียน และอุปกรณ์การเรียนการสอน เช่น เครื่องฉายภาพ จอโปรเจคเตอร ตึก 70 ปี ค่อนข้างเก่า ภาพไม่คมชัด ทำให้นศ.มองเห็นไม่ชัด แม้จะพยายามปิดไฟในห้อง ปิดม่าน(ที่ชำรุด ขาดเป็นช่วงๆ) ก็ไม่สามารถช่วยให้การมองเห็นดีขึ้น ได้แจ้งเจ้าหน้าที่หลายครั้ง (แจ้งทุกภาคการศึกษา) แต่ก็ได้รับคำตอบว่าจะแจ้งสำนัก และต้องบรรจุเข้าแผนเพื่อการซ่อมหรือเปลี่ยน แต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไขมาหลายปี ในฐานะผู้สอนก็ไม่สามารถที่จะแก้ไขเองได้ เพราะอยู่นอกเหนืออำนาจในการจัดการ นอกจากพยายามปรับตัวหนังสือใน ppt ให้ใหญ่ขึ้น แต่ในกรณีเปิดภาพ หรือ clip ภาพและสีจะเพื้ยน ไม่สามารถแก้ไขได้ จึงอยากใ้สำนักให้ความสำคัญกับอุปกรณ์ เพราะสำคัญต่อการเรียนการสอนอย่างมาก 2. คอมพิวเตอร์หลายห้องในตึก 70 ปี ค่อนข้างช้า และหลายครั้งที่เสีย เวลาติดต่อเจ้าหน้าที่มักจะไม่ได้รับการแก้ไขทันที หลายครั้งต้องรอเป็นเวลานาน หรือต้องงดเรียน บางครั้งเครื่องเสียในคาบ 8.00 น. ซึ่งไม่ใช่เวลาเข้างานของเจ้าหน้าที่ ก็ไม่สามารถติดต่อได้ ต้องรอให้ถึงเวลาเข้างาน 3. อยากให้แม่บ้านทำความสะอาดในส่วนของไมโครโฟน อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ เพราะเป็นอุปกรณ์ที่อาจารย์ใช้กันหลายคร รวมทั้งนศ.เวลานำเสนองาน จึงอาจจะสกปรก โดยเฉพาะไมโครโฟน อาจารย์หลายท่านต้องนำไมโครโฟนส่วนตัวมาใช้เองเพราะของห้องเรียนสกปรกและมีกลิ่นเหม็นมาก (ทั้งตึก 70 และ 80 ปี) 4. ห้องน้ำทั้งตึก 70 ปี และ 80 ปี เสียหลายห้อง ทั้งประตูชำรุด (เห็นหลายปีแล้ว แต่ก็ยังไม่มีการซ่อม) และค่อนข้างสกปรก
-1 อยากจะขอให้มีปรับปรุงเรื่องความรวดเร็วในการประกาศตารางกำกับห้องสอบ (ซึ่งล่าช้ามากในแต่ละเทอม) 2 ปัญหาที่มักพบอยู่เสมอ คือ เรื่องของระบบการอัพโหลดไฟล์ มคอ ที่อาจารย์ผู้ประสานงานไม่สามารถอัพโหลดได้ ต้องเป็นหน้าที่ของอาจารย์ผู้สอน (ซึ่งควรที่จะเป็นหน้าที่ของอาจารย์ผู้ประสานงาน) 3 อีกปัญหาหนึ่งที่พบคือ ใบรายชื่อนักศึกษาสอบ ซึ่ง รายชื่อนักศึกษาในใบรายชื่อที่ดาวน์โหลดจากสำนักฯ กับ ใบรายชื่อที่ติดหน้าห้องสอบ ไม่ตรงกัน 4 ปัญหาที่สำคัญที่สุด คือ เบอร์โทรศัพท์ที่ประกาศไว้ คือ 053-873456 ไม่มีเคยมีคนรับสาย 5 หมายเหตุ: ไม่สามารถทราบได้ว่า เกี่ยวข้องกับกลุ่มภารกิจใดในสำนักฯ แต่การตอบแบบสอบถามเป็นการประเมินจากการใช้บริการในภาพรวม 6 ขอบคุณมาก หวังว่าจะเป็นปีที่ดี
-กลุ่มภารกิจพัฒนาคณาจารย์ หลักสูตรและนวัตกรรมการเรียนการสอน เจ้าหน้าที่พูดไม่สุภาพ งานอยู่ที่หัวหน้างานคนเดียวต้องรองาน ซึ่งช้ามาก ควรมีการกระจายงาน กลุ่มภารกิจบริหารหลักสูตรการเรียนการสอน และศึกษาทั่วไป เจ้าหน้าที่ให้บริการรวดเร็วมาก(คุณพงษ์ศักดิ์และหัวหน้างาน) ให้ข้อมูลและคำแนะนำได้ดีมาก สามารถช่วยแก้ไขปัญหาได้ดี กลุ่มภารกิจทะเบียนเรียน ประมวลผลและรับเข้า ให้ข้อมูลได้ดี ติดต่องานสอบถามได้รับความแนะนำได้ดี
-1. อยากจะให้เจ้าหน้าที่บริการบางคนและหลายคน บริการด้วยวาจาไพเราะ ไม่ถึงกลับต้องหวาน ขอให้พูดจาดีๆ ไม่ห้วนๆ สั้นๆ และอยากให้มีความสนใสจต่อการบริการนักศึกษาในเรื่องๆนั้นๆ ณ ตอนนั้น ตอบคำถามหรือให้คำปรึกษาด้วยความเต็มใจ อยากให้มีจิตบริการกว่านี้ 2. อยากให้ปฏิบัติงานให้ตรงเวลา 8.30 ก็ควรจะมาประจำโต๊ะและให้บริการ 8.30 หรือ เวลา 13.00 ก็ควรจะเริ่มงาน 13.00 น.จริงๆ เนื่องจากเคยไปใช้บริการ 3 ครั้งในช่วงเวลาหลังทานข้าวเที่ยง ปรากฎว่าเจ้าหน้าที่อีกคนก็ไม่รับเรื่องแทนบอกให้รอคนที่ทำหน้านี้นี้ ซึ่งกว่าจะมาทำงานตอน 13.30 น.
-ดำเนินการมาถูกต้องแล้วและดีแล้วพัฒนาต่อไป
แบบสอบถามอื่น ๆ
โครงการตามแผนยุทธศาสตร์และแผนงานบริการวิชาการแก่ชุมชน
แบบสอบถาม ความรู้พึงพอใจในเรื่องของการใช้งาน Cloud สำหรับปีการศึกษา 2567
แบบประเมินความพึงพอใจกิจกรรมการสัมมนา/บรรยายพิเศษองค์ความรู้ทางสัตวศาสตร์ในระดับนานาชาติ
แบบประเมินความพึงพอใจกิจกรรมอบรมทักษะการเข้าสังคมและการปรับตัว
แบบประเมินความพึงพอใจกิจกรรมอบรมมาตรฐานฟาร์ม ปีการศึกษา 2566
แบบประเมินความพึงพอใจกิจกรรม
ใบแจ้งความจำนงการเลือกวิชาเอก สำหรับนักศึกษา รหัส 65 ปีการศึกษา 2566 (ลงระบบเลือกวิชาเอกวันที่ 15 ธันวาคม 2566 เท่านั้น)
แบบสอบถามคณาจารย์และบุคลากรที่ประสงค์จะเดินทางไปโรงแรมฟูราม่า กับรถตู้คณะช่วงวันที่ 14 และ 15 ธ.ค. 66 (งานSEANAS)
แบบสอบถาม ความรู้พึงพอใจในเรื่องของการใช้งาน Cloud สำหรับปีการศึกษา 2566
แบบสอบถามกิจกรรมปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ ระดับบัณฑิตศึกษา ปีการศึกษา 2/2566