รหัสอ้างอิง :
2074
|
|
ชื่อสมาชิก :
พลวศิษฐ หล้ากาศ
|
เพศ :
ชาย
|
อีเมล์ :
polwasit_lk@mju.ac.th
|
ประเภทสมาชิก :
บุคลากรภายใน [สังกัด]
|
ลงทะเบียนเมื่อ :
2/6/2559 9:29:58
|
แก้ไขล่าสุดเมื่อ :
2/6/2559 9:29:58
|
|
รายการบทความการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทั้งหมดของ Blog : POLWASIT LHAKARD
สำหรับการแชร์ข้อมูลที่น่าสนใจเป็นประโยชน์
|
POLWASIT LHAKARD
»
The Four C’s of Becoming a True HR Influencer
|
งานทรัพยากรบุคคล ในปัจจุบันนั้น มีความเปลี่ยนแปลงไปมากขึ้น เพราะจากที่ทำงานประจำวัน ( Routine ) เช่น รับคนเข้า ออก ตรวจ ขาด ลา มาสาย แต่ในปัจจุบันนั้น การที่จะทำให้ “คน” ซึ่งเป็นทรัพยากรที่มีค่าที่สุดขององค์กรนั้น ได้เห็นถึงคุณค่าของงานทรัพยากรบุคคล และทำให้นำทรัพยากรคนในองค์กรบรรลุวิสัยทัศน์นั่นได้ จึงจำเป็นที่ทำให้ งานทรัพยากรบุคคล ปรับบทบาทไปสู่ คู่คิดกลยุทธ์ ( Strategic Partner ) และเป็นผู้อำนวยความสะดวกในเรื่องคน ( Facilitator )
ซึ่งทำให้สิ่งที่ งานทรัพยากรต้องมีในปัจจุบัน ซึ่งช่วยให้คนในองค์กรเห็นถึงบทบาทและความสำคัญของงานทรัพยากรมากขึ้น จากบทความด้านทรัพยากรบุคคลของบริษัท Adecco บริษัทที่ปรึกษาด้านทรัพยากรบุคคลที่มีชื่อเสียงของโลก ได้วางบทบาทของงานทรัพยากรบุคลไว้ 4 บทบาท บทความนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากหนังสือ “Key Person of Influence” ของ Daniel Priestley จัดทำ โดย Entrevo Training ในสิงคโปร์ “Key Person of Influence” เน้นเรื่ององค์ประกอบสำคัญ 5 อย่างที่ทำให้คนที่มีชื่อเสียงทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพได้มากกว่าคนอื่นภายในสายธุรกิจของพวกเขา
|
คำสำคัญ :
|
กลุ่มบทความ :
กลุ่มงานตามสมรรถนะบุคลากร
|
หมวดหมู่ :
กลุ่มงานการเจ้าหน้าที่
|
สถิติการเข้าถึง :
เปิดอ่าน
3479
ครั้ง | แสดงความคิดเห็น
0
ครั้ง
|
ผู้เขียน
พลวศิษฐ หล้ากาศ
วันที่เขียน
1/7/2559 11:13:25
แก้ไขล่าสุดเมื่อ
14/10/2567 11:58:15
|
|
|
URL สำหรับอ้างอิงถึงหน้านี้