การจูงใจให้เป็นลูกค้ากลุ่มเป้าหมายการตลาดผักอินทรีย์ด้วยรสชาดอาหารปรุงจากวัตถุดิบอินทรีย์

รหัสอ้างอิงมหาวิทยาลัย : มจ.2-65-033
รหัสอ้างอิง วช. : -- ไม่ระบุ --
สถานะการดำเนินการ : ดำเนินการเสร็จสมบูรณ์แล้ว
วันที่ดำเนินการ : 1 ตุลาคม 2564 ถึง 30 กันยายน 2565
ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป
ข้อมูลทั่วไป ภาษาไทย :
หัวข้อ : การจูงใจให้เป็นลูกค้ากลุ่มเป้าหมายการตลาดผักอินทรีย์ด้วยรสชาดอาหารปรุงจากวัตถุดิบอินทรีย์
บทคัดย่อ :

ในสภาะที่ผู้บริโภคตระหนักถึงความปลอดภัยในการบริโภคอาหาร แต่ตลาดผักอินทรีย์กลับยังไม่ขยายใหญ่มากนัก ทางเลือกหนึ่งของการส่งเสริมการตลาดคือการสนับสนุนให้มีเมนูปรุงจากผักอินทรีย์วางจำหน่ายเพิ่มขึ้น แต่อย่างไรก็ตามทัศนคติต่อผักอินทรีย์และผักทั่วไปส่งผลต่อการเลือกเมนูผู้บริโภค งานวิจัยนี้จึงจัดทำขึ้นเพื่อเพื่อทดสอบหาความแตกต่างของรสชาดของอาหารที่ปรุงจากพืชผักอินทรีย์จากพืชผักทั่วไป เพื่อค้นหาลักษณะประชากรศาสตร์ของกลุ่มตลาดเป้าหมายเมนูอาหารพืชผักอินทรีย์ เพื่อใช้ความแตกต่างด้านรสชาดจูงใจให้กลุ่มเป้าหมายการตลาดซื้อเมนูพืชผักอินทรีย์ ผลการวิจัยพบว่ากลุ่มเป้าหมายการตลาดเมนูฯ ผักอินทรีย์ควรเป็นกลุ่มเป้าหมายการตลาดเมนูอาหารปรุงจากผักอินทรีย์เป็นเพศหญิง อายุอยู่ในช่วง 50 ปีขึ้นไป ทำงานเป็นอาจารย์และบุคลากรสายสนับสนุนที่ไม่ใช่นักวิชาการ รายได้ 20,000 บาทต่อเดือนขึ้นไป การศึกษาอยู่ในระดับปริญญาโท การวิจัยพบว่าผักอินทรีย์มีรสชาติแตกต่างจากผักทั่วไป

คำสำคัญ : พืชผักอินทรีย์ , รสชาติอาหารปรุงจากวัตถุดิบอินทรีย์ , ทดสอบแบบไม่ให้ทราบชนิด , แรงจูงใจและกลุ่มเป้าหมายการตลาด
ข้อมูลทั่วไป ภาษาอังกฤษ :
Title : Motivation to be target customers in organic vegetable marketing with food taste made from organic vetagble.
Abstract :

In the condition that consumers are aware of the safety of food consumption but the organic vegetable market has not expanded very much. An alternative to marketing campaigns is to encourage the availability of more organic vegetable-base menus. However, attitude towards organic vegetables and general vegetable affects consumer’s menu choices. Therefore, this research was conducted to test the difference in the taste between of organic menus and general menus. To fine the demographics of target market and to use the different in taste to motivate the market target to buy organic vegetable menus. The results find that the market target should be the female, 50 years old and more, earning 20,000 bath per month and more. Education is at the master level. Research has shown that the organic vegetables taste different from conventional vegetables.

Keyword : Organic Vegetable, Taste of food made from organic vegetable, Blind testing, motivation and target market
รูปแบบงานวิจัย : -- ไม่ระบุ --
ประเภทงานวิจัย : -- ไม่ระบุ --
สาขางานวิจัย : -- ไม่ระบุ --
กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง : -- ไม่ระบุ --
Road map : -- ไม่ระบุ --
ส่วนที่ 2 ประเภทโครงการวิจัย
โครงการเดี่ยว
ส่วนที่ 3 ลักษณะโครงการวิจัย
โครงการใหม่
ส่วนที่ 4 ข้อมูลเจ้าของผลงานวิจัย
 รายชื่อนักวิจัยตำแหน่งนักวิจัยสัดส่วน (%)ประเภทนักวิจัย
1 อาจารย์อดิศร สิทธิเวช
ประเภทบุคคล : บุคลากรภายใน     กลุ่มนักวิจัย : มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
หน่วยงานต้นสังกัด : คณะบริหารธุรกิจ
ผู้วิจัยหลัก
(2565)
100 ไม่ระบุ
ส่วนที่ 5 แหล่งทุนสนับสนุนงานวิจัย
 ปีงบประมาณ / วันที่รายละเอียดแหล่งทุนจำนวนเงิน (บาท)
1
ปีงบประมาณ : 2565
1/10/2564 ถึง 30/9/2565
ประเภทแหล่งทุน : งบประมาณภายในสถาบัน งบภายในหน่วยงาน
งบประมาณของหน่วยงาน
10,000.00
   รวมจำนวนเงิน : 10,000.00
ส่วนที่ 6 การนำเสนองานวิจัย
ไม่มีข้อมูลการนำเสนองานวิจัย
ส่วนที่ 7 การตีพิมพ์เผยแพร่
ไม่มีข้อมูลการนำเสนองานวิจัย
ส่วนที่ 8 การอ้างอิงงานวิจัย
ไม่มีข้อมูลการอ้างอิงงานวิจัย
ส่วนที่ 9 การนำงานวิจัยไปใช้ประโยชน์
ไม่มีข้อมูลการนำงานวิจัยไปใช้ประโยชน์
ที่อยู่การติดต่อ
กองเทคโนโลยีดิจิทัล สำนักงานมหาวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เลขที่ 63 หมู่ 4 ตำบลหนองหาร อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ 50290
โทรศัพท์สอบถาม
งานประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัย 0-5387-3000
ระบบสารสนเทศสำหรับนักศึกษา 0-5387-3457
ระบบสารสนเทศสำหรับบุคลากร 0-5387-3285
ERP Maejo University - All Rights Reserved 2023