การจัดการเพื่อการส่งเสริมการตลาดผลิตภัณฑ์มหาวิทยาลัยแม่โจ้สู่พาณิชย์ กรณีศึกษา ผลิตภัณฑ์หอมชื่นแมสก์สเปรย์

รหัสอ้างอิงมหาวิทยาลัย : มจ.2-65-015
รหัสอ้างอิง วช. : -- ไม่ระบุ --
สถานะการดำเนินการ : ดำเนินการเสร็จสมบูรณ์แล้ว
วันที่ดำเนินการ : 1 ตุลาคม 2564 ถึง 30 กันยายน 2565
ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป
ข้อมูลทั่วไป ภาษาไทย :
หัวข้อ : การจัดการเพื่อการส่งเสริมการตลาดผลิตภัณฑ์มหาวิทยาลัยแม่โจ้สู่พาณิชย์ กรณีศึกษา ผลิตภัณฑ์หอมชื่นแมสก์สเปรย์
บทคัดย่อ :

การศึกษาวิจัยครั้งนี้ ศึกษาถึงการจัดการเพื่อการส่งเสริมการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้สู่เชิงพาณิชย์ กรณีศึกษา ผลิตภัณฑ์หอมชื่นแมสก์สเปรย์ ครั้งนี้ เป็นการวิจัยแบบผสมผสาน (Mixed Methods Research) ที่มีทั้งการเก็บข้อมูลและวิเคราะห์ข้อมูลทั้งที่เป็นเชิงปริมาณและเชิงคุณภาพ โดยมีวัตถุประสงค์หลัก คือ ศึกษาถึงความคิดเห็นของผู้บริโภคที่มีต่อผลิตภัณฑ์หอมชื่นแมสก์สเปรย์ ศึกษาถึงพฤติกรรมผู้บริโภคในการซื้อผลิตภัณฑ์ป้องกันโควิด-19 และสร้างแนวทางจัดการการส่งเสริมการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์หอมชื่นแมสก์สเปรย์สู่เชิงพาณิชย์ จากการวิจัยพบว่า ความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่าง 20 คน หลังจากทดลองใช้ผลิตภัณฑ์หอมชื่น แมสก์สเปรย์เป็นระยะเวลา 1 เดือน โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีระดับความพึงพอใจในระดับมากที่สุด เรื่อง ผลิตภัณฑ์มีความหอมสดชื่นหายใจสะดวกขึ้น และมั่นใจถึงประโยชน์ในการป้องกันเชื้อโรคในสถานการณ์ปัจจุบัน และยังพบว่า จากการเก็บแบบสอบถาม 400 ชุด พฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์ป้องกันโควิด-19 อยู่ในระดับมาก ( x? = 4.19, S.D. = 0.92) ค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ มีความสนใจซื้อสเปรย์พ่นหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันเชื้อโรคขนาดเล็กและฝุ่น PM 2.5 รองลงมาคือการซื้อใช้เอง การซื้อให้คนในครอบครัวใช้ และจากการสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญ 3 ท่านในแนวทางจัดการการส่งเสริมการตลาด พบว่า มหาวิทยาลัยแม่โจ้ควรเน้นหลักการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ ประกอบด้วย การวางแผน การจัดองค์การ การชี้นำ และการควบคุม สำหรับงานด้านการโฆษณาการขายโดยพนักงานขาย การส่งเสริมการขาย และการประชาสัมพันธ์

คำสำคัญ : การจัดการ , การส่งเสริมการตลาด , มหาวิทยาลัยแม่โจ้ , หอมชื่นแมสก์สเปรย์
ข้อมูลทั่วไป ภาษาอังกฤษ :
Title : Management for Marketing Promotion to Commercialization of Maejo University : A Study of Hom Chuen Mask Spray
Abstract :

This research is concerned on the study of Management for Marketing Promotion to Commercialization of Maejo University : A Study of Hom Chuen Mask Spray. The research aims to study the opinions of consumers after using Hom Chuen Mask Spray for a month, including study on consumer behavior in purchasing anti-Covid-19 products and create marketing promotion management guidelines by using mixed methods research. This research found that the satisfaction of 20 people after using the mask spray overall was at the highest level are the product has a fresh scent that makes breathing easier and ensuring the benefits of preventing pathogens in the present situation. In addition, it was found that the purchase behavior of anti-Covid-19 products at a high level (x?= 4.19, S.D. = 0.92) was interested in buying a spray mask to prevent small germs and PM 2 .5 dust. According to interviews with 3 academic experts in marketing promotion and management, it was found that Maejo University should focus on effective management principles which are planning, organizing, leading and controlling for advertising, personal selling, sales promotion and public relations.

Keyword : Management, Marketing Promotion, Maejo University, Hom Chuen Mask Spray
รูปแบบงานวิจัย : -- ไม่ระบุ --
ประเภทงานวิจัย : -- ไม่ระบุ --
สาขางานวิจัย : -- ไม่ระบุ --
กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง : -- ไม่ระบุ --
Road map : -- ไม่ระบุ --
ส่วนที่ 2 ประเภทโครงการวิจัย
โครงการเดี่ยว
ส่วนที่ 3 ลักษณะโครงการวิจัย
โครงการใหม่
ส่วนที่ 4 ข้อมูลเจ้าของผลงานวิจัย
 รายชื่อนักวิจัยตำแหน่งนักวิจัยสัดส่วน (%)ประเภทนักวิจัย
1 อาจารย์ ดร.พนมพร เฉลิมวรรณ์
ประเภทบุคคล : บุคลากรภายใน     กลุ่มนักวิจัย : มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
หน่วยงานต้นสังกัด : คณะบริหารธุรกิจ
ผู้วิจัยหลัก
(2565)
100 ไม่ระบุ
ส่วนที่ 5 แหล่งทุนสนับสนุนงานวิจัย
 ปีงบประมาณ / วันที่รายละเอียดแหล่งทุนจำนวนเงิน (บาท)
1
ปีงบประมาณ : 2565
1/10/2564 ถึง 30/9/2565
ประเภทแหล่งทุน : งบประมาณภายในสถาบัน งบภายในหน่วยงาน
งบประมาณของหน่วยงาน
25,000.00
   รวมจำนวนเงิน : 25,000.00
ส่วนที่ 6 การนำเสนองานวิจัย
ไม่มีข้อมูลการนำเสนองานวิจัย
ส่วนที่ 7 การตีพิมพ์เผยแพร่
ไม่มีข้อมูลการนำเสนองานวิจัย
ส่วนที่ 8 การอ้างอิงงานวิจัย
ไม่มีข้อมูลการอ้างอิงงานวิจัย
ส่วนที่ 9 การนำงานวิจัยไปใช้ประโยชน์
ไม่มีข้อมูลการนำงานวิจัยไปใช้ประโยชน์
ที่อยู่การติดต่อ
กองเทคโนโลยีดิจิทัล สำนักงานมหาวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เลขที่ 63 หมู่ 4 ตำบลหนองหาร อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ 50290
โทรศัพท์สอบถาม
งานประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัย 0-5387-3000
ระบบสารสนเทศสำหรับนักศึกษา 0-5387-3457
ระบบสารสนเทศสำหรับบุคลากร 0-5387-3285
ERP Maejo University - All Rights Reserved 2023