การจัดการด้านการสื่อสารดิจิทัลผลิตภัณฑ์พรีไอโอนิคปุ๋ยอินทรีย์แม่นยำ

รหัสอ้างอิงมหาวิทยาลัย : มจ.2-64-015
รหัสอ้างอิง วช. : -- ไม่ระบุ --
สถานะการดำเนินการ : ดำเนินการเสร็จสมบูรณ์แล้ว
วันที่ดำเนินการ : 1 ตุลาคม 2563 ถึง 30 กันยายน 2564
ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป
ข้อมูลทั่วไป ภาษาไทย :
หัวข้อ : การจัดการด้านการสื่อสารดิจิทัลผลิตภัณฑ์พรีไอโอนิคปุ๋ยอินทรีย์แม่นยำ
บทคัดย่อ :

งานวิจัยเรื่อง “การจัดการด้านการสื่อสารดิจิทัลผลิตภัณฑ์พรี-ไอโอนิคปุ๋ยอินทรีย์แม่นยํา” มี วัตถุประสงค์ในการทําการวิจัยเพื่อ (1) เพื่อศึกษาสภาพแวดล้อมทางธุรกิจผลิตและจัดจําหน่ายผลิตภัณฑ์พรี ไอโอนิคปุ๋ยอินทรีย์แม่นยํา (2) เพื่อศึกษาการออกแบบการนําเสนอคุณค่าผลิตภัณฑ์พรี-ไอโอนิคปุ๋ยอินทรีย์ แม่นยํา (3) เพื่อนําเสนอแนวทางการจัดการด้านการสื่อสารดิจิทัลผลิตภัณฑ์พรี- ไอโอนิคปุ๋ยอินทรีย์แม่นยํา เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ ผลิตภัณฑ์พรี-ไอโอนิคปุ๋ยอินทรีย์แม่นยํา เป็นผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ที่กําลังจะออกสู่ ท้องตลาด กลุ่มประชาชากร ไม่สามารถระบุจํานวนได้ แบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ (1) กลุ่มผู้ผลิต (2) กลุ่มผู้บริโภคที่ คาดว่าจะเป็นกลุ่มเป้าหมายในอนาคต คือ เกษตรกรอินทรีย์รุ่นใหม่ ผู้บริโภคที่รักสุขภาพปลูกผักอินทรีย์ไว้ บริโภคในครัวเรือนใช้เกณฑ์การเลือกตัวอย่างตามสะดวก การเก็บรวบรวมข้อมูลปฐมภูมิ โดยใช้เครื่องมือแบบ สัมภาษณ์ ข้อมูลทุติยภูมิจากการรวมรวบเอกสารงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง ผลการศึกษาวิจัยสามารถสรุปได้ว่า (1) ผลสภาพแวดล้อมทางธุรกิจผลิตและ จัดจําหน่ายผลิตภัณฑ์พรี-ไอโอนิคปุ๋ยอินทรีย์แม่นยํา จุดแข็ง คือ เป็น นวัตกรรมการสกัดสารไอออนจากธาตุอาหารสําหรับการปลูกพืช สามารถระบุธาตุอาหารได้อย่างแม่นยํา โอกาสความต้องการปุ๋ยอินทรีย์เพิ่มขึ้น เป้าหมายทางธุรกิจที่อยากจะไปถึง การทําการตลาดในเชิงพาณิชย์ ผลลัพธ์ที่องค์กรต้องการให้เกิดอย่างเป็นรูปธรรม (2) การสื่อสารเพื่อสร้างคุณค่าของผลิตภัณฑ์และสร้าง ยอดขาย การนําเสนอคุณค่าสามารถใช้แนวทางแผนภาพการสร้างคุณค่าเพื่อนําเสนอคุณค่าที่แตกต่างให้กับ ลูกค้า (3) แนวทางการจัดการด้านการตลาดดิจิทัลผลิตภัณฑ์พรี-ไอโอนิคปุ๋ยอินทรีย์แม่นยําใช้แนวทาง Business Model Canvas และกลยุทธ์การตลาด 4P's ในมุมมองของผู้ผลิต ใช้กลยุทธ์การตลาด 4C's ใน มุมมองของลูกค้า

คำสำคัญ : การจัดการ , การสื่อสาร , การตลาดดิจิทัล , ผลิตภัณฑ์พรี-ไอโอนิคปุ๋ยอินทรีย์แม่นยํา
ข้อมูลทั่วไป ภาษาอังกฤษ :
Title : Digital Communication Management Precision Organic Fertilizer Pre-ionic Products
Abstract :

Research on "Digital Communication Management of Precision Organic Fertilizer Pre-ionic Products has research objectives for (1) to study the business environment of producing and distributing of Precision Organic Fertilizer Pre-ionic Products (2) to study the design of the value presentation of Precision Organic Fertilizer Pre-ionic Products (3) to propose a digital communication management approach for Precision Organic Fertilizer Pre-ionic Products It is a qualitative research. Precision Organic Fertilizer Pre-ionic Products. It is a new innovative product that is coming to the market. population Unable to determine the number, divided into 2 groups: (1) producer groups (2) consumer groups that are expected to be the target group in the future, namely the new generation of organic farmers. Healthy consumers grow organic vegetables for household consumption using the sample selection criteria as they are convenient. Primary Data Collection using the interview tool Secondary data from the collection of relevant research papers The research study can be concluded that (1) the results of the business environment for the production and distribution of Pre-lonic Pre-ionic Organic Fertilizer products, the strengths of which are the innovations in the extraction of ions from nutrients for crops. can accurately identify nutrients Chances of increasing demand for organic fertilizers Business goals you want to reach commercial marketing the results that the organization wants to achieve concrete (2) Communicating to create product value and generate sales Value propositions can use the Value Creation Diagram approach to present differentiated values to customers. (3) Digital Marketing Management Approach Pre-ionic Organic Fertilizer Pre-ionic Products use the Business Model Canvas Approach and Marketing Strategy, 4P's from the manufacturer's point of view Use the 4C's marketing strategy from the customer's point of view.

Keyword : Management, Communication, Digital Marketing, Precision Organic Fertilizer Pre-ionic Products
รูปแบบงานวิจัย : -- ไม่ระบุ --
ประเภทงานวิจัย : -- ไม่ระบุ --
สาขางานวิจัย : -- ไม่ระบุ --
กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง : -- ไม่ระบุ --
Road map : Eco
ส่วนที่ 2 ประเภทโครงการวิจัย
โครงการเดี่ยว
ส่วนที่ 3 ลักษณะโครงการวิจัย
โครงการใหม่
ส่วนที่ 4 ข้อมูลเจ้าของผลงานวิจัย
 รายชื่อนักวิจัยตำแหน่งนักวิจัยสัดส่วน (%)ประเภทนักวิจัย
1 อาจารย์ ดร.นทีทิพย์ สรรพตานนท์
ประเภทบุคคล : บุคลากรภายใน     กลุ่มนักวิจัย : มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
หน่วยงานต้นสังกัด : คณะบริหารธุรกิจ
ผู้วิจัยหลัก
(2564)
100 ไม่ระบุ
ส่วนที่ 5 แหล่งทุนสนับสนุนงานวิจัย
 ปีงบประมาณ / วันที่รายละเอียดแหล่งทุนจำนวนเงิน (บาท)
1
ปีงบประมาณ : 2564
1/10/2563 ถึง 30/9/2564
ประเภทแหล่งทุน : งบประมาณภายในสถาบัน งบภายในหน่วยงาน
งบรายได้คณะบริหารธุรกิจ
30,000.00
   รวมจำนวนเงิน : 30,000.00
ส่วนที่ 6 การนำเสนองานวิจัย
ไม่มีข้อมูลการนำเสนองานวิจัย
ส่วนที่ 7 การตีพิมพ์เผยแพร่
ไม่มีข้อมูลการนำเสนองานวิจัย
ส่วนที่ 8 การอ้างอิงงานวิจัย
ไม่มีข้อมูลการอ้างอิงงานวิจัย
ส่วนที่ 9 การนำงานวิจัยไปใช้ประโยชน์
ไม่มีข้อมูลการนำงานวิจัยไปใช้ประโยชน์
ที่อยู่การติดต่อ
กองเทคโนโลยีดิจิทัล สำนักงานมหาวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เลขที่ 63 หมู่ 4 ตำบลหนองหาร อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ 50290
โทรศัพท์สอบถาม
งานประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัย 0-5387-3000
ระบบสารสนเทศสำหรับนักศึกษา 0-5387-3457
ระบบสารสนเทศสำหรับบุคลากร 0-5387-3285
ERP Maejo University - All Rights Reserved 2023