การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินการบรรลุผลลัพธ์การเรียนรู้ของหลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาบริหารธุรกิจ โดยใช้ระเบียบวิจัยแบบผสมผสาน (Mixed-Methods Research) ทั้งเชิงปริมาณและเชิงคุณภาพ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการเก็บข้อมูลเชิงปริมาณประกอบด้วยผู้ตอบแบบสอบถามจำนวน 14 ราย ได้แก่ บัณฑิต 1 ราย นักศึกษา 5 ราย และอาจารย์ผู้สอน 8 ราย ส่วนข้อมูลเชิงคุณภาพได้จากการสัมภาษณ์แบบเจาะลึกผู้ให้ข้อมูลหลักจำนวน 5 ราย ได้แก่ บัณฑิต 1 ราย นักศึกษา 2 ราย และอาจารย์ผู้สอน 2 ราย การประเมินผลลัพธ์การเรียนรู้ของหลักสูตรประจำปีการศึกษา 2567 พบว่า หลักสูตรปรับปรุงปี 2561 การบรรลุผลลัพธ์การเรียนรู้ของหลักสูตร PLO 1-8 ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย 4.50 การบรรลุผลลัพธ์รายปีของนักศึกษาชั้นปีที่ 3 คือ YLO 3 ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย 4.83 ส่วนหลักสูตรปรับปรุงปี 2566 การบรรลุผลลัพธ์การเรียนรู้ของหลักสูตร PLO และ ผลลัพธ์การเรียนรูรายวิชาใน PLO 1, PLO 2, PLO 4, PLO 5, PLO 6, PLO 7 และการเรียนรู้ตลอดชีวิต อยู่ในระดับมากที่สุด มีคะแนนเฉลี่ยระหว่าง 4.46–4.82 และ การบรรลุผลลัพธ์รายปี YLO1 ระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย 4,58 และ YLO2 ระดับมาก มีค่าเฉลี่ย 4,17 ข้อเสนอแนะ 1) ควรใช้วิชารายวิชาสัมมนาดุษฎี สำหรับการผลักดันให้นักศึกษาจบภายภายในกำหนดระยะเวลา 2) เชิญผู้เชี่ยวชาญมาสอนเพิ่มเติมในแต่ละรายวิชา 3) หลักสูตรควรเพิ่มกิจกรรมเสริมทักษะด้าน AI การศึกษาดูงาน การพัฒนาด้านภาษาอังกฤษ และ 4) ควรให้ทุนสนับสนุนค่าธรรมเนียมการศึกษาให้นักศึกษา