การศึกษาผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย เพื่อแสดงผลการศึกษาถึงความเชื่อมโยงระหว่างองค์กรและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่เกี่ยวข้องกับหลักสูตรหรือการจัดการศึกษา ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า การไม่ให้ความสำคัญกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย อาจส่งผลเสียต่อองค์กรมากกว่าผลดี ด้วยเหตุนี้การออกแบบหลักสูตรตามเกณฑ์การศึกษาที่มุ่งเน้นผลลัพธ์ (OBE) ผู้วิจัยจึงได้ใช้ทฤษฎีกลยุทธ์ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียเป็นพื้นฐานในการศึกษาความต้องการของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่อการพัฒนาหลักสูตร ผลการศึกษาพบว่า ทุกภาคส่วนให้ความสำคัญกับการฝึกปฏิบัติจริง การบูรณาการเทคโนโลยีดิจิทัล และการเชื่อมโยงกับตลาดแรงงานยุคใหม่ นักศึกษาต้องการการแนะแนวอาชีพ การพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวก และการเรียนรู้นอกห้องเรียน ขณะที่ผู้ประกอบการเน้นสมรรถนะที่ตอบโจทย์ธุรกิจดิจิทัล เช่น Digital Marketing, Data Analytics, Digital Transformation และทักษะด้านการวางกลยุทธ์ การตัดสินใจ และความเป็นผู้นำ นอกจากนี้ ทั้งสองกลุ่มยังเห็นความสำคัญของการพัฒนาคุณลักษณะส่วนบุคคล เช่น ความมั่นใจในตนเอง ความคิดสร้างสรรค์ และมนุษยสัมพันธ์ รวมถึงจริยธรรมพื้นฐาน เช่น ความซื่อสัตย์ ความรับผิดชอบ และการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง ผลการศึกษาได้กำหนดผลลัพธ์การเรียนรู้ (PLO) 6 ด้านที่สะท้อนความพร้อมของบัณฑิตทั้งในด้านความรู้ ทักษะ การวิเคราะห์ข้อมูลดิจิทัล ภาวะผู้นำ จริยธรรม และความสามารถในการเรียนรู้ตลอดชีวิต เพื่อรองรับความเปลี่ยนแปลงในโลกธุรกิจดิจิทัลอย่างสมดุลระหว่างความเป็นเลิศเชิงพื้นที่กับนวัตกรรมระดับโลก ซึ่งเป็นไปตามหลักการพัฒนาหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต (นวัตกรรมการตลาด และการตลาดดิจิทัล) ที่มุ่งเน้นผลลัพธ์การเรียนรู้ (OBE) สามารถสรุปได้ 4 ด้าน คือ ด้านความรู้ (Knowledge) ด้านทักษะ (Skills) ด้านจริยธรรม (Ethics) และด้านลักษณะบุคคล (Character) โดยมีคำสำคัญ จำนวน 140 คำ และสามารถกำหนดผลลัพธ์การเรียนรู้ระดับหลักสูตร (Program Learning Outcome: PLO) ได้ดังนี้ PLO 1 : บัณฑิตมีความรู้และความเข้าใจในหลักการบริหารธุรกิจ สหสาขาวิชา และบริบทของโลกยุคใหม่ PLO 2 : บัณฑิตสามารถประยุกต์ใช้ความรู้ด้านบริหารธุรกิจ เพื่อวิเคราะห์ปัญหาและเสนอแนวทางแก้ไขในบริบทชุมชน สังคมและประเทศชาติได้ PLO 3 : บัณฑิตสามารถคิดวิเคราะห์ วางกลยุทธ์ และเสนอทางเลือก เพื่อพัฒนาธุรกิจอย่างเป็นระบบ โดยใช้ข้อมูลและเทคโนโลยีดิจิทัล PLO 4 : บัณฑิตมีทักษะในการสื่อสาร การทำงานเป็นทีม และภาวะผู้นำในสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่หลากหลายและเปลี่ยนแปลง PLO 5 : บัณฑิตมีจริยธรรม คุณธรรม และความรับผิดชอบต่อองค์กร ชุมชน และระบบนิเวศทางธุรกิจ PLO 6 : บัณฑิตมีความสามารถในการปรับตัวในทันต่อการเปลี่ยนแปลงและการเรียนรู้ตลอดชีวิต