- นำผลการวิจัยไปใข้ประโยชน์ในกลุ่มผู้ปลูกข้าวไรซ์เบอรี่ของคนตาบอดและผู้พิการทางการมองเห็น โดยมุ่งเน้นการบริหารจัดการธุรกิจการบริหารจัดการทรัพยากรเทคนิคการรวมกลุ่มให้สอดคล้องและทันต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมและสถานการณ์ทางเศรษฐกิจและสังคมที่เกิดขึ้น ตลอดจนการพัฒนาศักยภาพด้วยการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทับสมัยใหม่ในกระบวนการตลาดและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ อันจะช่วยให้กลุ่มสามารถวิเคราะห์ทิศทางตลาดและวางกลยุทธ์การตลาดเชิงรุกได้อย่างมีประสิทธิภาพ
- นอกจากการวางแผนการตลาดเชิงสร้างสรรค์ และวิธีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และพัฒนาระบบการตลาดผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัลยังช่วยเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงผู้บริโภคอย่างสะดวก รวดเร็ว และทั่วถึง ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ของกลุ่มสามารถแข่งขันได้ในเชิงพาณิชย์ ขณะเดียวกันยังคงยึดโยงกับภูมิปัญญาท้องถิ่นและคุณค่าทางวัฒนธรรมของพื้นที่ในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ซึ่งนำไปสู่การเพิ่มมูลค่าและการขับเคลื่อนเศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์อย่างยั่งยืน