- นำไปบูรณาการกับการเรียนการสอน ประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการสอนนักศึกษา และการศึกษาค้นคว้าเพื่อการวิจัยนิเทศศาสตร์
-
- งานวิจัยเรื่องนี้เป็นการศึกษาพฤติกรรมการติดเกมและผู้เล่นเกมที่มีความเสี่ยงในการติดพนันในเกมออนไลน์ของวัยรุ่นไทย ซึ่งได้นำระเบียบวิธีวิจัยแบบผสม ทั้งวิธีเชิงประมาณด้วยการวิจัยเชิงสำรวจกลุ่มตัวอย่างที่เป็นผู้เล่นเกมออนไลน์ที่กำลังศึกษาในระดับมัธยมศึกษาและระดับอุดมศึกษาและวิธีวิจัยเชิงคุณภาพด้วยการวิเคราะห์เอกสารและการสัมภาษณ์เชิงลึกจากกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง รวมถึงข้อค้นพบที่ไ้ด้ไปใช้เป็นแนวทางการจัดการ ข้อเสนอแนะเชิงนโยบายเพื่อสร้างความปลอดภัยและมาตรการรองรับ มาใช้ในการเรียนการสอนและการวิจัย โดยเฉพาะประเด็นการป้องกันด้วยการสื่อสารเชิงสร้างสรรค์ การควบคุมสิทธิเสรีภาพในการเล่นเกม การจัดการระยะเวลาที่เหมาะสมสำหรับการเล่นเกม การควบคุมการซื้อ-ขายไอเทม สินค้าเสหมือนในเกมและการพนันในเกมออนไลน์ ซึ่งก่อให้เกิดผลดีกับนักศึกษาที่มีความสนใจศึกษาวิจัยหัวข้อเกี่ยวกับเกม โดยคณะนักศึกษาได้นำมาใช้ประโยชน์ในการศึกษาระเบียบวิธีวิจัยและต่อยอดพัฒนาหัวข้อวิจัยเรื่อง ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้ออุปกรณ์การเล่มเกมของผู้เล่นเกมยิงมุมมองบุคคลที่ 1 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของรายวิชา การวิจัยนิเทศศาสตร์ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2566