14509 : โครงการส่งเสริมการรู้เท่าทันสื่อโฆษณา
ประเภทแผนโครงการ: ในแผนปฏิบัติการประจำปี 2562
อาจารย์สุรชัย ศรีนรจันทร์ (ผู้เพิ่มข้อมูล)
วันที่ปรับปรุงข้อมูล : 16/9/2562 21:26:03
ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป
รูปแบบโครงการ
โครงการภายนอก
ประเภทโครงการ
โครงการตามแผนปฏิบัติการประจำปีของส่วนงาน (เบิกจ่ายจากงบประมาณเงินรายได้ของส่วนงาน หรืองบประมาณจากแหล่งอื่น)
ช่วงเวลาที่ทำโครงการ
17/09/2562  ถึง  30/09/2562
แผนงาน
กลุ่มเป้าหมาย
จำนวนกลุ่มเป้าหมาย  100  คน
รายละเอียด  นักศึกษาด้านนิเทศศาสตร์ การสื่อสาร การตลาด ภายในมหาวิทยาลัยแม่โจ้และมหาวิทยาลัยในจังหวัดเชียงใหม่
รูปแบบกิจกรรม
ตอนที่ 2 งบประมาณ
ประเภททุนสนับสนุนหมวดค่าใช้จ่ายคำอธิบายปีงบประมาณจำนวนเงิน(บาท)
งบประมาณจากแหล่งอื่น งานบริการการศึกษาและกิจการนักศึกษา หมวดรายจ่าย » งบอุดหนุน ไม่มีการเบิกจ่ายงบประมาณ เนื่องจากเป็นการดำเนินการร่วมกับหน่วยงานภายนอก 2562 0.00
รวมทั้งหมด0.00
ตอนที่ 3 ผู้รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อผู้รับผิดชอบสถานะ
อาจารย์ สุรชัย  ศรีนรจันทร์
ตอนที่ 4 ที่ปรึกษาโครงการ
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 5 หน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อหน่วยงานสถานะ
คณะศิลปศาสตร์
ตอนที่ 6 นโยบายมหาวิทยาลัย
นโยบาย
ด้านนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์
ตอนที่ 7 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย
ประเด็นยุทธศาสตร์
[ 2562 ] ประเด็นยุทธศาสตร์ 61-64MJU 1 การผลิตบัณฑิตและพัฒนานักศึกษาที่มีสมรรถนะในระดับสากล
เป้าประสงค์ 61-64 MJU 1.5 พัฒนานักศึกษาให้เป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพตามอัตลักษณ์ที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของมหาวิทยาลัย
ตัวชี้วัด 61MJU1.5.2 ระดับความสำเร็จของแผนการจัดกิจกรรมนักศึกษา
กลยุทธ์ 61-64MJU 1.5.5 ส่งเสริมและสนับสนุนให้มีการจัดทำแผนพัฒนานักศึกษาที่สอดคล้องกับทิศทางการพัฒนามหาวิทยาลัย ด้วยกระบวนการ PDCA
ตอนที่ 8 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์หน่วยงาน
ประเด็นยุทธศาสตร์
[2562] ประเด็นยุทธศาสตร์ LA62 -1 การผลิตบัณฑิต หลักสูตรและการพัฒนานักศึกษา
เป้าประสงค์ LA62-1.4 นักศึกษาได้รับการเสริมสร้างทักษะชีวิตและทักษะในการประกอบอาชีพ
ตัวชี้วัด LA62-1.10 ร้อยละความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อการเสริมสร้างทักษะชีวิตและทักษะในการประกอบอาชีพ
กลยุทธ์ LA62-1.8 ส่งเสริมให้หลักสูตรและคณะจัดกิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิตและทักษะในการประกอบอาชีพ
เป้าประสงค์ LA62-1.2 การจัดการเรียนการสอนด้านมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์โดยส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
ตัวชี้วัด LA62-1.4 ร้อยละของหลักสูตรที่เปิดสอนมีกิจกรรมพัฒนาด้านการเรียนการสอนเพื่อให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงและสอดคล้องกับความต้องการของสังคมและตลาดแรงงาน
กลยุทธ์ LA62-1.4 ส่งเสริมให้หลักสูตรจัดกิจกรรมพัฒนาด้านการเรียนการสอนที่ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกและสอดคล้องกับความต้องการของสังคมและตลาดแรงงาน
ตอนที่ 9 หลักการและเหตุผล

ปัจจุบันเทคโนโลยีมาการเปลี่ยนเเปลงไปอย่างรวดเร็ว พร้อมทุกการเเข่งขันทางธุรกิจสูง ทำให้หลายธุรกิจสร้างการประชาสัมพันธ์ การโฆษณา ออกมาอย่างแพร่หลาย ซึ่งมีวัตุประสงค์เพื่อให้เกิดความเชื่อและตัดสินใจซื้อสินค้า ดังนั้นผู้บริโภคหรือผู้รับสารมักจะถูกหลอกได้ง่าย อนึ่ง ด้วยโอกาสที่ สมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทยร่วมกับสำนักงานกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ได้มีการจัดทำต้นแบบหลักสูตรการผลิตสื่อโฆษณาที่ปลอดภัยและสร้างสรรค์ และขอความอนุเคราะห์เข้าจัดกิจกรรมภายใต้หัวข้อ “ออนไลน์ Ad ปั้นยังไงให้ ปัง ดัง ดี” โดยมีนักวิชาชีพที่มีชื่อเสียงในวงการโฆษณาและการสื่อสารการตลาด ร่วมเป็นวิทยากรนำเสนอแนวคิด มุมมอง การผลิตสื่อโฆษณาที่ปลอดภัยและสร้างสรรค์ นั้น ดังนั้น สาขานิเทศศาสตร์บูรณาการ ที่มีการเรียนการสอนในด้านของการการสื่อสาร จึงเล็งเห็นว่าโครงการดังกล่าวเป็นประโยชน์ต่อนักศึกษาในการส่งเสริมการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ในด้านทักษะสารสนเทศ สื่อ เทคโนโลยี และการรู้เท่าทันสื่อ ตลอดจนเป็นการบูรณาการการเรียนการสอน ซึ่งสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัยในการผลิตบัณฑิตและพัฒนานักศึกษาที่มีสมรรถนะในระดับสากล โดยกิจกรรมในครั้งนี้จะได้มีการเชิญนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ ที่มีการเรียนการสอนด้านนิเทศศาสตร์เข้าร่วมกิจกรรมด้วย เพื่อเป็นการสร้างเครือข่ายระหว่างสถาบันในการพัฒนาวิชาการต่อไป

ตอนที่ 10 วัตถุประสงค์
วัตุประสงค์
เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษารู้เท่าทันสื่อโฆษณา
เพื่อส่งเสริมสร้างความร่วมมือกับองค์กรวิชาชีพด้านสื่อและสถาบันการศึกษาอื่นๆ
ตอนที่ 11 ผลผลิตของโครงการและตัวชี้วัด
ผลผลิต : ผู้เข้าร่วมโครงการมีทักษะความรู้ในการรู้เท่าทันสื่อโฆษณา
KPI 1 : ตัวชี้วัดที่ 1 ร้อยละของนักศึกษาในการรู้เท่าทันสื่อโฆษณา (ผ่านเกณฑ์ที่กำหนด)
ประเภท : เชิงคุณภาพ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
80 ร้อยละ 80
ผลผลิต : มีองค์กรวิชาชีพและสถานบันการศึกษาเข้าร่วมโครงการ
KPI 1 : ตัวชี้วัดที่ 2 จำนวนองค์กรวิชาชีพและสถานบันการศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
2 หน่วยงาน 2
ผลผลิต : นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ
KPI 1 : ตัวชี้วัดที่ 3 ร้อยละของจำนวนนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
80 ร้อยละ 80
 
ตอนที่ 12 ผลผลิตของโครงการและค่าใช้จ่าย
ผลผลิต : ผู้เข้าร่วมโครงการมีทักษะความรู้ในการรู้เท่าทันสื่อโฆษณา
ชื่อกิจกรรม :
การเสวนาให้ความรู้ด้านการผลิตโฆษณาสร้างสรรค์และปลอดภัย

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 18/09/2562 - 18/09/2562
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ไม่มีการเบิกค่าใช้จ่าย
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 0.00
ผลผลิต : มีองค์กรวิชาชีพและสถานบันการศึกษาเข้าร่วมโครงการ
ชื่อกิจกรรม :
การเสวนาให้ความรู้ด้านการผลิตโฆษณาสร้างสรรค์และปลอดภัย

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 18/09/2562 - 18/09/2562
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ไม่มีการเบิกค่าใช้จ่าย
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 0.00
ผลผลิต : นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ
ชื่อกิจกรรม :
การเสวนาให้ความรู้ด้านการผลิตโฆษณาสร้างสรรค์และปลอดภัย

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 18/09/2562 - 18/09/2562
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ไม่มีการเบิกค่าใช้จ่าย
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 0.00
 
ตอนที่ 13 ปัญหาและอุปสรรค
ปัญหาและอุปสรรค
ระยะเวลาในการเตรียมการมีน้อย
ห้องประชุมแอร์ไม่ดี ทำให้ผู้เข้าร่วมอบรมร้อน
อาหารว่างไม่เพียงพอเนื่องจากผู้เข้าร่วมโครงการเกินเป้าหมาย
ตอนที่ 14 แนวทางการแก้ไขปัญหาและอุปสรรค
แนวทางการแก้ปัญหาและอุปสรรค
เนื่องจากเป็นการกำหนดของสมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย จึงเป็นตัวแปรที่ไม่สามารถแก้ไขได้ แต่ต้องบริหารจัดการโครงการให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพภายในระยะเวลาที่กำหนด
สำรวจห้องประชุมให้มีความพร้อมก่อนเลือกเป็นสถานที่จัดโครงการ
สำรวจความต้องการหรือลงทะเบียนผู้เข้าร่วมงานก่อนล่วงหน้า
ตอนที่ 15 เอกสารประกอบ
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 16 การบูรณาการ
การเรียนการสอน
ทฤษฎ๊การสื่อสารเบื้องต้น หัวข้อ "แนวคิดการสื่อสารโฆษณาชวนเชื่อ" กระบวนการผลิตรายการวิทยุกระจายเสียง หัวข้อ "การผลิตโฑษณาวิทยุกระจายเสียง"
ช่วงเวลา : 12/09/2562 - 30/09/2562
ตัวชี้วัด
2.6 ระบบและกลไกการจัดการเรียนการสอน
การบูรณาการ
วัตถุประสงค์การบูรณาการผลการประเมินการนำผลการประเมินไปปรับปรุงการบูรณาการ
เพื่อให้นักศึกษาตระหนักถึงการผลิตผลงานด้านการสื่อสารที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม 80 จัดทำเอกสารประกอบการเรียนการสอน
เอกสารประกอบ
งานทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
ไม่มีข้อมูล
งานวิจัย
ไม่มีข้อมูล
อื่นๆ
ไม่มีข้อมูล