12573 : โครงการพัฒนาสำนักงานสีเขียว ประจำปี 2561 (incentive)
ประเภทแผนโครงการ: ในแผนปฏิบัติการประจำปี 2561
น.ส.อำภา วิรัตน์พฤกษ์ (ผู้เพิ่มข้อมูล)
วันที่ปรับปรุงข้อมูล : 14/6/2561 14:50:08
ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป
รูปแบบโครงการ
โครงการภายใน
ประเภทโครงการ
โครงการขับเคลื่อนตัวชี้วัดตามคำรับรองการปฏับัติราชการ(incentive)
ช่วงเวลาที่ทำโครงการ
21/06/2561  ถึง  30/09/2561
แผนงาน
กลุ่มเป้าหมาย
จำนวนกลุ่มเป้าหมาย  144  คน
รายละเอียด  1. กิจกรรมการอบรมและซ้อมอพยพหนีไฟ จำนวน 76 คน ประกอบด้วย บุคลากรสังกัดคณะเศรษฐศาสตร์ จำนวน 40 คน ผู้ใช้สถานที่ของคณะเศรษฐศาสตร์ จำนวน 8 คน ผู้นำหรือตัวแทนนักศึกษาคณะเศรษฐศาสตร์ จำนวน 20 คน และทีมวิทยากร จำนวน 8 คน 2. กิจกรรมการตรวจประเมินสำนักงานสีเขียว จำนวน 68 คน ประกอบด้วย บุคลากรสังกัดคณะเศรษฐศาสตร์ จำนวน 35 คน ผู้ใช้สถานที่ของคณะเศรษฐศาสตร์ จำนวน 8 คน ผู้นำหรือตัวแทนนักศึกษาคณะเศรษฐศาสตร์ จำนวน 20 คน และคณะกรรมการประเมินฯ จำนวน 5 คน
รูปแบบกิจกรรม
ตอนที่ 2 งบประมาณ
ประเภททุนสนับสนุนหมวดค่าใช้จ่ายคำอธิบายปีงบประมาณจำนวนเงิน(บาท)
งบประมาณเงินรายได้ คณะเศรษฐศาสตร์ หมวดรายจ่าย » งบอุดหนุน เบิกจ่ายจากงบประมาณเงินเหลือจ่ายมหาวิทยาลัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 (อุดหนุนยุทธศาสตร์การพัฒนามหาวิทยาลัย) 2561 58,391.00
รวมทั้งหมด0.00
ตอนที่ 3 ผู้รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อผู้รับผิดชอบสถานะ
น.ส. อำภา  วิรัตน์พฤกษ์
ตอนที่ 4 ที่ปรึกษาโครงการ
รายชื่อที่ปรึกษา
รองศาสตราจารย์ ดร. รภัสสรณ์  คงธนจารุอนันต์
รองศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยตรี ดร. สุรชัย  กังวล
ตอนที่ 5 หน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อหน่วยงานสถานะ
คณะเศรษฐศาสตร์
ตอนที่ 6 นโยบายมหาวิทยาลัย
นโยบาย
ด้านชุมชนและสิ่งแวดล้อม
ด้านบริหารจัดการ
ตอนที่ 7 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย
ประเด็นยุทธศาสตร์
[ 2561 ] ประเด็นยุทธศาสตร์ 61-64MJU 6 การบริหารจัดการสู่องค์กรที่มีสมรรถนะสูง (High Performance Organization)
เป้าประสงค์ 61-64MJU 6.4 มีสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการทำงานและเป็นสากล
ตัวชี้วัด 61MJU6.4.2 ผลการจัดอันดับ Green University ที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง
กลยุทธ์ 61-64MJU 6.4.5 ส่งเสริมและสนับสนุนหน่วยงานภายในเข้าสู่มาตรฐาน Green Office
ตอนที่ 8 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์หน่วยงาน
ประเด็นยุทธศาสตร์
[2561] ประเด็นยุทธศาสตร์ 61ECON-6 การพัฒนาระบบการบริหารจัดการที่ก้าวทันการเปลี่ยนแปลง
เป้าประสงค์ 61ECON 6.3 เป็นองค์กรที่มีสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการทำงานและเป็นสากล และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
ตัวชี้วัด 61ECON 6.3 ร้อยละความสำเร็จของโครงการ/ กิจกรรมด้านเศรษฐกิจสีเขียวที่ได้ดำเนินการตามแผน
กลยุทธ์ 61ECON 6.3.1 สร้างจิตสำนึก และการมีส่วนร่วมของบุคลากร
ตอนที่ 9 หลักการและเหตุผล

การดำเนินงานสำนักงานสีเขียว (Green Office) หรือสำนักงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ถือเป็นอีกหนึ่งในภารกิจที่ตอบสนองนโยบาย Green University ของมหาวิทยาลัย โดยสำนักงานคณบดีคณะเศรษฐศาสตร์ที่ได้รับการตรวจประเมินให้เป็นมาตรฐานสำนักงานสีเขียวระดับดีเยี่ยม ประจำปี 2558 จากกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม จากการดำเนินงานดังกล่าว ก่อให้เกิดประโยชน์มากมายต่อมหาวิทยาลัย อาทิ ช่วยลดการใช้พลังงาน เช่น ไฟฟ้า น้ำประปา กระดาษ เป็นต้น มีการปฏิบัติตามกฎหมาย เช่น การติดตั้งอุปกรณ์ดับเพลิง การอบรมและซ้อมอพยพหนีไฟให้กับพนักงาน และการจัดพื้นที่สูบบุหรี่ มีการจัดการสิ่งแวดล้อมที่ดีภายในสำนักงาน พนักงานมีสุขอนามัยและความปลอดภัยในการปฏิบัติงาน พนักงานมีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการบริโภคที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อาทิ งดใช้กล่องโฟมบรรจุอาหาร มีการใช้สินค้าและบริการภายในสำนักงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อเป็นการรักษาระดับความเป็นมาตรฐานสำนักงานสีเขียวหรือสำนักงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่มีความต่อเนื่อง จึงเห็นควรให้มีการดำเนินการโครงการพัฒนาสำนักงานสีเขียว ประจำปีงบประมาณ 2561 ขึ้น

ตอนที่ 10 วัตถุประสงค์
วัตุประสงค์
เพื่อเป็นการรักษามาตรฐานสำนักงานสีเขียวหรือสำนักงานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมที่มีความต่อเนื่องและสอดคล้องกับเกณฑ์การประเมินสำนักงานสีเขียวของกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม
ตอนที่ 11 ผลผลิตของโครงการและตัวชี้วัด
ผลผลิต : การปฏิบัติตามกฎหมายด้านสิ่งแวดล้อม
KPI 1 : จำนวนกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมกิจกรรมการอบรมและซ้อมอพยพหนีไฟ (76 คน)
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
0 0 0 0 ร้อยละ 80
KPI 2 : จำนวนกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมกิจกรรมการตรวจประเมินสำนักงานสีเขียว (68 คน)
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
0 0 0 0 ร้อยละ 80
 
ตอนที่ 12 ผลผลิตของโครงการและค่าใช้จ่าย
ผลผลิต : การปฏิบัติตามกฎหมายด้านสิ่งแวดล้อม
ชื่อกิจกรรม :
การอบรมและซ้อมอพยพหนีไฟให้กับบุคลากร ผู้ใช้สถานที่ และนักศึกษา

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 21/06/2561 - 21/06/2561
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
นายจีระศักดิ์  วงษาปัน (ผู้รับผิดชอบหลัก)
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม จำนวน 76 คน x 25 บาท x 2 มื้อ
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 3,800.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าอาหารกลางวัน จำนวน 76 คน x 150 บาท x 1 มื้อ
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 11,400.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าจ้างเหมาตกแต่งสถานที่
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 3,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าตอบแทน
ค่าตอบแทนวิทยากร จำนวน 4 คน x 6 ชั่วโมง x 600 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 14,400.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าวัสดุ
ค่าถังเคมี จำนวน 10 ถัง x 600 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 6,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าวัสดุ
ค่าวัสดุเชื้อเพลิง
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 1,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าวัสดุ
ค่าแก๊ส จำนวน 2 ถัง x 450 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 900.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าวัสดุ
ค่าวัสดุในการจัดกิจกรรม
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 200.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 40700.00
ชื่อกิจกรรม :
การตรวจประเมินสำนักงานสีเขียว

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 24/09/2561 - 24/09/2561
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
น.ส.อำภา  วิรัตน์พฤกษ์ (ผู้รับผิดชอบหลัก)
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม (บ่าย) จำนวน 68 x 25 บาท x 1 มื้อ
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 1,700.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าจ้างเหมาทำป้ายไวนิล ขนาด 3 x 2 เมตร จำนวน 1 ผืน (ตารางเมตรละ 120 บาท)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 720.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 2420.00
ชื่อกิจกรรม :
การรณรงค์การประหยัดทรัพยากร

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 21/06/2561 - 30/09/2561
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
น.ส.อำภา  วิรัตน์พฤกษ์ (ผู้รับผิดชอบหลัก)
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าจ้างทำสติกเกอร์รณรงค์การประหยัดทรัพยากร ขนาด A3 จำนวน 50 แผ่นๆ ละ 75 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 3,750.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าจ้างเหมาทำป้ายรณรงค์การประหยัดทรัพยากร ขนาด 2.40 x 1.20 เมตร พร้อมกรอบไม้ จำนวน 12 ป้ายๆ ละ 780 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 9,360.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าวัสดุ
ค่าวัสดุในการจัดกิจกรรม จำนวน 2,161 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 2,161.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 15271.00
 
ตอนที่ 13 ปัญหาและอุปสรรค
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 14 แนวทางการแก้ไขปัญหาและอุปสรรค
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 15 เอกสารประกอบ
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 16 การบูรณาการ
การเรียนการสอน
ไม่มีข้อมูล
งานทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
ไม่มีข้อมูล
งานวิจัย
ไม่มีข้อมูล
อื่นๆ
ไม่มีข้อมูล