ส่วนที่ 1 หน่วยงานที่รับผิดชอบ
ส่วนที่ 2 สรุปผลการดำเนินการ
จากการดำเนินโครงการ Communication camp ครั้งที่ 8 ณ ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงภาคเหนือ ต.เเม่สา อ.เเม่ริม จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 8-9 ตุลาคม 2559 ที่ผ่านมา พบว่าโครงการ Communication Camp เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมพัฒนานักศึกษานอกห้องเรียนของสาขาวิชานิเทศศาสตร์บูรณาการ คณะศิลปศาสตร์ ที่สามารถเสริมสร้างให้นักศึกษามีทักษะในการดำเนินชีวิตตามคุณลักษณะของบัณฑิตที่พึงประสงค์ โดยเรียนรู้การใช้ชีวิตอีกด้านหนึ่งผ่านการร่วมฐานกิจกรรมต่างๆ ให้เรียนรู้การใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัยให้ได้ประโยชน์สูงสุด อีกทั้งเป็นการส่งเสริมให้นักศึกษานำความรู้และทักษะที่ได้รับจากกิจกรรมต่างๆ ในโครงการไปบูรณาการกับกิจกรรมการเรียนการสอนรายวิชาต่างๆ ของหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชานิเทศศาสตร์บูรณาการ ได้เป็นอย่างดี ซึ่งทำให้นักศึกษามีทักษะการประยุกต์ในการศึกษาในมหาวิทยาลัยและการทำงานต่อไปในอนาคต
ทั้งนี้ ในการดำเนินโครงการยังมีกิจกรรมที่ส่งเสริมนโยบายการพัฒนามหาวิทยาลัย Roadmap MJU 2026 (Organic,Green,Eco) โดยการนำกระดาษมารียูสใหม่ โดยจัดทำเป็นแบบประเมินผลโครงการ เพื่อนำกระดาษที่เหลือใช้มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด และรณงค์งดใช้โฟมและถุงพลาสติก โดยการรับประทานอาหารเย็นไม่มีการใช้โฟม แต่เป็นอาหารบุฟเฟ่ต์แทนการสั่งข้าวกล่อง
ส่วนที่ 3 ความสำเร็จตามวัตถุประสงค์โครงการ
1
|
เพื่อส่งเสริมนโยบายการพัฒนามหาวิทยาลัย Roadmap MJU 2026 (Organic,Green,Eco)
|
ในการดำเนินโครงการยังมีกิจกรรมที่ส่งเสริมนโยบายการพัฒนามหาวิทยาลัย Roadmap MJU 2026 (Organic,Green,Eco) โดยการนำกระดาษมารียูสใหม่ โดยจัดทำเป็นแบบประเมินผลโครงการ เพื่อนำกระดาษที่เหลือใช้มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด และรณงค์งดใช้โฟมและถุงพลาสติก โดยการรับประทานอาหารเย็นไม่มีการใช้โฟม แต่เป็นอาหารบุฟเฟ่ต์แทนการสั่งข้าวกล่อง
|
2
|
เพื่อให้นักศึกษาได้เรียนรู้การทำงานเป็นทีม
|
นักศึกษาได้เรียนรู้การทำงานเป็นทีม ผ่านกิจกรรมฐานที่ต้องใช้ความสามัคคี การวางแผนร่วมกันภายในกลุ่ม เพื่อให้การทำงานและการทำกิจกรรมลุล่วงไปได้ด้วยดี
|
3
|
เพื่อให้นักศึกษาได้เรียนรู้การใช้ชีวิตร่วมกับผู้อื่นอย่างมีความสุข
|
การดำเนินโครงการ ยังมีกิจกรรมที่ส่งเสริมให้นักศึกษาได้เรียนรู้การใช้ชีวิตร่วมกับเพื่อนๆ พี่ๆ ในสาขาวิชาอย่างมีความสุข ผ่านการทำกิจกรรมฐาน กิจกรรมกลุ่ม และกิจกรรมรอบกองไฟ
|
4
|
เพื่อให้นักศึกษาได้เรียนรู้วิธีการปลูกข้าว
|
การดำเนินโครงการ ยังมีกิจกรรมฐานการเรียนรู้การปลูกข้าว โดยได้รับความรู้จากวิทยากรประจำศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงภาคเหนือ ทำให้นักศึกษาได้เข้าใจถึงวิธีการ ขั้นตอนการปลูกข้าว
|
5
|
เพื่อให้นักศึกษาได้เรียนรู้เทคนิคการพูดในที่สาธารณะและการเป็นพิธีกร
|
การดำเนินโครงการ ยังมีการบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับเทคนิคการพูดในที่สาธารณะและการเป็นพิธีกร โดยนายนรพนธ์ ธรรมวิเศษศรี ศิษย์เก่าคณะศิลปศาสตร์ สาขาวิชานิเทศศาสตร์บูรณาการ
|
ส่วนที่ 4 รายงานผลความสำเร็จตามเป้าหมายตัวชี้วัด
ผลผลิตที่ 1 :
นักศึกษามีทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 และมีทักษะในการดำเนินชีวิตตามคุณลักษณะของบัณฑิตที่พึงประสงค์
1.
นักศึกษาได้เรียนรู้การทำงานเป็นทีม (ระดับดี)
|
เชิงคุณภาพ
|
ร้อยละ
|
70
|
90.4
|
100
|
2.
นักศึกษาได้เรียนรู้การใช้ชีวิตร่วมกับผู้อื่นอย่างมีความสุข (ระดับดี)
|
เชิงคุณภาพ
|
ร้อยละ
|
70
|
90
|
100
|
3.
นักศึกษาได้เรียนรู้วิธีการปลูกข้าว (ระดับดี)
|
เชิงคุณภาพ
|
ร้อยละ
|
70
|
91.6
|
100
|
4.
จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ
|
เชิงปริมาณ
|
ร้อยละ
|
80
|
99.38
|
100
|
5.
นักศึกษาได้เรียนรู้เทคนิคการพูดในที่สาธารณะและการเป็นพิธีกร (ระดับดี)
|
เชิงคุณภาพ
|
ร้อยละ
|
70
|
90.6
|
100
|
|
ผลผลิตที่ 2 :
คณะศิลปศาสตร์จัดกิจกรรมส่งเสริมนโยบายการพัฒนามหาวิทยาลัย Roadmap MJU 2026 (Organic,Green,Eco)
1.
รูปแบบกิจกรรมที่ส่งเสริมนโยบายการพัฒนามหาวิทยาลัย Roadmap MJU 2026 (Organic,Green,Eco)
รายการที่ 1 : นำกระดาษมารียูสใหม่ โดยจัดทำเป็นแบบประเมินผลโครงการ เพื่อนำกระดาษที่เหลือใช้มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด
รายการที่ 2 : รณงค์งดใช้โฟมและถุงพลาสติก โดยการรับประทานอาหารเย็นไม่มีการใช้โฟม แต่เป็นอาหารบุฟเฟ่ต์แทนการสั่งข้าวกล่อง
|
เชิงปริมาณ
|
รายการ
|
2
|
2
|
100
|
|
ส่วนที่ 5 ช่วงวันที่ดำเนินงาน
04/10/2559
-
30/11/2559
|
04/10/2559
-
30/11/2560
|
ส่วนที่ 6 ภาพประกอบการทำโครงการ