ส่วนที่ 1 หน่วยงานที่รับผิดชอบ
ส่วนที่ 2 สรุปผลการดำเนินการ
5. ผลการดำเนินการ
จากการจัดกิจกรรมโครงการพี่สอนน้องวิทยาลัยพลังงานทดแทนครั้งนี้ได้สร้างความรู้ ทักษะการเรียน การสอน กระบวนการคิด วิเคราะห์และแก้ไขโจทย์ปัญหา นอกจากนี้ยังสร้างรอยยิ้ม เสียงหัวเราะและมิตรภาพให้แก่นักศึกษาวิทยาลัยพลังงานทดแทนให้ครั้งนี้เป็นอย่างดี โดยสรุปผลการดำเนินการได้ดังนี้
1. เพื่อเป็นการจัดการสอนเนื้อหาให้คำปรึกษาและทำกิจกรรมร่วมกันระหว่างพี่กับน้อง
2. เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างนักศึกษารุ่นพี่และรุ่นน้องๆภายในวิทยาลัยพลังงาน ทดแทน
3. เพื่อเสริมสร้างกระบวนการทำงานที่เป็นกลุ่มเกิดการเรียนรู้ควบคู่กับการปฏิบัติจริง
1. เพื่อเป็นการจัดการสอนเนื้อหาให้คำปรึกษาและทำกิจกรรมร่วมกันระหว่างพี่กับน้อง
การถ่ายทอดทักษะประสบการณ์และการเรียนการสอนเป็นสิ่งที่ดีที่สามารถถ่ายทอดให้น้องๆรุ่นต่อไปได้เรียนรู้เพื่อเสริมทักษะความรู้และการคิดวิเคราะห์เหมาะแก่การพัฒนาตนสู่การทำงานในอนาคตที่ดี
2. เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างนักศึกษารุ่นพี่และน้องๆภายในวิทยาลัยพลังงานทดแทน
จากกิจกรรมในครั้งนี้ทำให้เหล่านักศึกษาทั้งรุ่นพี่และรุ่นน้องมีมิตรภาพและความสามัคคีต่อกันและทำให้รู้จักเข้าอกเข้าใจกันกันมากยิ่งขึ้น จากการโครงการพี่สอนน้องวิทยาลัยพลังงานทดแทน
3. เพื่อเสริมสร้างกระบวนการการทำงานที่เป็นกลุ่มเกิดการเรียนรู้ควบคู่กับการปฏิบัติจริง
การเรียนรู้นอกห้องเรียนเป็นการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพอย่างหนึ่งเพราะช่วยให้นักศึกษาได้เห็นภาพจริง ได้ปฏิบัติจริง และเข้าใจความหมายในสิ่งที่ต้องการให้ทราบได้ดี จากการกระบวนการเรียนรู้ของตนเองที่ได้ลงมือปฏิบัติเพราะการลงมือทำเป็นกระบวนการฝึกฝนทักษะการเอาตัวรอดที่ดีทั้ง กระบวนการคิด วิเคราะห์ การหาเหตุผลมาอ้างอิงถึงสิ่งที่ควรเป็นไปได้และอุปสรรคที่ได้เจอเป็นด่านพิสูจน์ ความคิด การแก้ไขปัญหาและกระบวนการเรียนรู้เป็นอย่างดี
ส่วนที่ 3 ความสำเร็จตามวัตถุประสงค์โครงการ
1
|
เพื่อให้นักศึกษาถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์จากรุ่นพี่ สู่รุ่นน้อง
|
นักศึกษาถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์จากรุ่นพี่ สู่รุ่นน้อง
|
2
|
เพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างนักศึกษาภายในกลุ่มและนักศึกษารุ่นน้อง
|
เกิดการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างนักศึกษาภายในกลุ่มและนักศึกษารุ่นน้อง
|
3
|
เพื่อให้นักศึกษาได้มีโอกาสเรียนรู้นอกห้องเรียน อันจะนำไปสู่การพัฒนาทักษะกระบวนการเรียนรู้ด้วยตนเอง
|
นักศึกษาได้มีโอกาสเรียนรู้นอกห้องเรียน อันจะนำไปสู่การพัฒนาทักษะกระบวนการเรียนรู้ด้วยตนเอง
|
4
|
เพื่อสร้างกระบวนการทำงานที่เป็นกลุ่ม
|
มีการสร้างกระบวนการทำงานที่เป็นกลุ่ม
|
ส่วนที่ 4 รายงานผลความสำเร็จตามเป้าหมายตัวชี้วัด
ผลผลิตที่ 1 :
- นักศึกษาชั้นปีที่ 1และชั้นปีที่ 2 ได้รับความรู้ทักษะกระบวนการในการปรับตัวเข้ากับการเรียนในรั้วมหาวิทยาลัย
1.
การดำเนินโครงการเป็นไปตามระยะเวลาที่กำหนด
|
เชิงเวลา
|
ร้อยละ
|
70
|
70
|
100
|
2.
ค่าใช้จ่ายในการจัดโครงการ
|
เชิงต้นทุน
|
บาท
|
7000
|
7000
|
100
|
3.
ร้อยละของความพึงพอใจของนักศึกษาต่อ
การเข้าร่วมกิจกรรม
|
เชิงคุณภาพ
|
ร้อยละ
|
70
|
70
|
100
|
4.
รายงานสรุปผล
|
เชิงคุณภาพ
|
เล่ม
|
1
|
1
|
100
|
5.
ร้อยละของความพึงพอใจของนักศึกษาที่สามารถพัฒนาทักษะกระบวนการเรียนรู้ด้วยตนเอง
|
เชิงคุณภาพ
|
ร้อยละ
|
70
|
70
|
100
|
6.
จำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรม
|
เชิงปริมาณ
|
คน
|
150
|
150
|
100
|
|
ส่วนที่ 5 ช่วงวันที่ดำเนินงาน
10/11/2557
-
31/12/2557
|
10/11/2557
-
31/12/2557
|
ส่วนที่ 6 ภาพประกอบการทำโครงการ