โครงการ Mr. Green Box
ส่วนที่ 1 หน่วยงานที่รับผิดชอบ
รายชื่อหน่วยงานสถานะ
มหาวิทยาลัยแม่โจ้ » สำนักงานมหาวิทยาลัย » กองพัฒนานักศึกษา
ส่วนที่ 2 สรุปผลการดำเนินการ
การดำเนินโครงการ Mr. Green Box ครั้งนี้ ได้ดำเนินการจัดโครงการในระหว่างวันที่ 26 พฤษภาคม - 10 กันยายน 2556 โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการคือนักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้ และสมาชิกสภานักศึกษา ซึ่งเป็นโครงการของสภานักศึกษา เพื่อรับฟังความคิดเห็นของนักศึกษา รับเรื่องราวร้องทุกข์ที่นักศึกษาพบเจอมาในบริเวณหอพักนักศึกษา พบว่า
- นักศึกษายังไม่กล้าที่จะแสดงความคิดเห็นของตัวเองออกมามากนัก
ส่วนที่ 3 ความสำเร็จตามวัตถุประสงค์โครงการ
ลำดับวัตถุประสงค์ความสำเร็จ
1 1. เพื่อรับฟังปัญหาด้านสวัสดิการของนักศึกษาที่นักศึกษาได้พบ เพื่อรับฟังปัญหาต่างๆของนักศึกษาที่เกิดขึ้น จากการใช้บริการสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆที่อันจะก่อให้เกิดความไม่ปลอดภัยของชีวิตและทรัพย์สินของนักศึกษาภายในมหาวิทยาลัย โดยการรับเรื่องราวร้องทุกข์ต่างๆ เพื่อนำเข้าสู่เเนวทางในการแก้ไขปัญหา ไม่พบว่ามีนักศึกษาที่ได้รับความเดือดร้อนในด้านสวัสดิการ
2 2. เพื่อรับฟังข้อเสนอแนะอันเป็นแนวทางในการปรับปรุงแก้ไขและพัฒนาด้านสวัสดิการนักศึกษา นักศึกษาสามารถนำปัญหาเกี่ยวด้านสวัสดิการ ที่พบเจอ มาร้องเรียนได้ทุกๆปัญหาโดยมีช่องทางในการร้องเรียนหลายด้านเพื่อนำปัญหานั้นมาสู่เเนวทางแก้ไขเเละปรับปรุงเพื่อให้ดีขึ้น และเกิดความสะดวกสะบายและความปลอดภัยไม่พบนักศึกษาที่มีปัญหาด้านสัวัสดิการ
3 3. เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้มีส่วนร่วมในการดูแลและตรวจสอบข้อบกพร่องของระบบการให้บริการด้านสวัสดิการ นักศึกษามีส่วนร่วมในการแจ้งถึงความไม่สะดวก ได้ทุกๆเรื่องโดยไม่มีการปิดกั้น ทั้งทางเวปไซค์ของสภานักศึกษาเอง และกล่องรับเรื่องราวร้องทุกข์ซึ่งมีทุกๆ หอพัก เพื่อให้ความบกพร่องนั้นได้รับการนำมาแก้ไข
ส่วนที่ 4 รายงานผลความสำเร็จตามเป้าหมายตัวชี้วัด
ผลผลิตที่ 1 : โครงการ Mr. Green Box
ตัวชี้วัดประเภทหน่วยนับเป้าหมายผลลัพธ์ความสำเร็จ
1. ร้อยละความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการ
เอกสารประกอบตัวชี้วัด
- แบบประเมินโครงการ
เชิงคุณภาพ ร้อยละ 80 90 100
2. ร้อยละโครงการแล้วเสร็จภายในระยะเวลาที่กำหนด
เอกสารประกอบตัวชี้วัด
- แบบประเมินโครงการ 1
เชิงเวลา ร้อยละ 80 75 93.75
3. ร้อยละของการประชาสัมพันธ์
เอกสารประกอบตัวชี้วัด
- แบบประเมินโครงการ 2
เชิงคุณภาพ ร้อยละ 80 90 100
4. ค่าใช่จ่ายในการจัดโครงการ เชิงต้นทุน บาท 5000 5000 100
5. ร้อยละของปัญหาที่ได้รับการแก้ไข
เอกสารประกอบตัวชี้วัด
- แบบประเมินโครงการ 3
เชิงคุณภาพ ร้อยละ 80 60 75.00
6. จำนวนเรื่องราวร้องทุกข์
เชิงปริมาณ ร้อยละ 60 10 16.67
รวม      80.90
ร้อยละความสำเร็จของการดำเนินโครงการตามตัวชี้วัดมีค่าเท่ากับ 80.90
ส่วนที่ 5 ช่วงวันที่ดำเนินงาน
ช่วงเวลาตามแผน ช่วงเวลาดำเนินงานตามจริง
05/04/2556  - 30/09/2556 26/05/2556  - 10/09/2556
ส่วนที่ 6 ภาพประกอบการทำโครงการ