โครงการประกายความคิดสร้างสรรค์นวัตกรรม : Innovative - Creative Passion (67-4.1.1)
ส่วนที่ 1 หน่วยงานที่รับผิดชอบ
รายชื่อหน่วยงานสถานะ
มหาวิทยาลัยแม่โจ้ » คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบสิ่งแวดล้อม
ส่วนที่ 2 สรุปผลการดำเนินการ
คณะได้จัดโครงการให้นักศึกษาได้พัฒนาแนวคิดสร้างสรรค์เชิงอุดมคติ เจตคติ และการใช้ชีวิตวิถีใหม่ ร่วมกับนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ส่งเสริมพลังของแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต เพื่อประสิทธิภาพในการจัดการเรียนการสอนให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ การพัฒนาเทคโนโลยีและส่งเสริมการสร้างนวัตกรรม (Technology Development and Innovative) โดยให้นักศึกษาได้รับทราบปรัชญา พันธกิจ ขอบข่ายพื้นฐานวิชาชีพภูมิทัศน์ ที่เชื่อมโยงกับนวัตกรรมวิชาชีพ ในการพัฒนาองค์ความรู้ ทักษะปฏิบัติ ในการเรียน และการปรับตัวกับแนวคิดใหม่ๆ การบูรณาการแผนงานกิจกรรมในรายวิชา และอื่นๆ ในลักษณะโครงการส่งเสริม ได้รับการพัฒนาหรือเร่งพัฒนาให้เป็นผู้ประกอบการ สนับสนุนการเรียนการสอนของหลักสูตร ให้เกิดการใช้ประโยชน์ร่วมกันอย่างบูรณาการภายในหลักสูตร คณะ มหาวิทยาลัย เพื่อเป็นการเปิดวิสัยทัศน์การเรียนรู้ การตื่นตัวในการพัฒนาบุคลิกภาพทางความคิด ร่างกายและจิตใจของนักศึกษา การทำงานเป็นทีม การริเริ่มกิจกรรมใหม่ๆ ใช้พื้นที่ Learning Space และ Working Space ของคณะ พัฒนานวัตกรรมสู่การพัฒนาองค์กรให้เข้มแข็ง เข้าใจระบบนิเวศด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมตามยุคสมัย เพื่อสร้างโอกาสให้นักศึกษา อาจารย์ เรียนรู้ถึงบริบทของนวัตกรรมวิชาชีพที่เชื่อมโยงกับบริบททางสังคม วัฒนธรรม ธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมของการเรียนการสอน ในการสร้างเสริมประสบการณ์ แลกเปลี่ยนแนวคิดระหว่างกัน ที่มุ่งเน้นเนื้อหาการประกอบวิชาชีพเฉพาะทาง และการใช้ชีวิตอย่างรู้เท่าทันสถานการณ์ที่ส่งเสริมแนวคิดเชิงเศรษฐกิจและอุตสาหกรรม
โดยนักศึกษาได้รับการสร้างสรรค์แรงบันดาลใจ พัฒนาองค์ความรู้ การออกแบบที่นำนวัตกรรมใหม่ๆ มาบูรณาการศาสตร์ทางการออกแบบ และการบูรณาการผู้ประกอบการในเทรนใหม่ของวิชาชีพ สู่การผลิตผลงานบันดาลใจ และ ตอบกลยุทธ์ระดับมหาวทยาลัย และ คณะ ในการพลิกโฉมสู่การเป็นมหาวิทยาลัยกลุ่มที่ 2 (Reinventing) คณะ หลักสูตรได้มีการกระตุ้น เร่งการพัฒนาศักยภาพนักศึกษา และผู้ประกอบการในการเป็นผู้ประกอบการยุคใหม่
ส่วนที่ 3 ความสำเร็จตามวัตถุประสงค์โครงการ
ลำดับวัตถุประสงค์ความสำเร็จ
1 1. ให้นักศึกษาได้พัฒนาแนวคิดสร้างสรรค์เชิงอุดมคติ เจตคติ และการใช้ชีวิตวิถีใหม่ ร่วมกับนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ส่งเสริมพลังของแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต เพื่อประสิทธิภาพในการจัดการเรียนการสอนให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ การพัฒนาเทคโนโลยีและส่งเสริมการสร้างนวัตกรรม (Technology Development and Innovative) คณะได้จัดโครงการให้นักศึกษาได้พัฒนาแนวคิดสร้างสรรค์เชิงอุดมคติ เจตคติ และการใช้ชีวิตวิถีใหม่ ร่วมกับนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ส่งเสริมพลังของแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต เพื่อประสิทธิภาพในการจัดการเรียนการสอนให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ การพัฒนาเทคโนโลยีและส่งเสริมการสร้างนวัตกรรม (Technology Development and Innovative)
2 2. ให้นักศึกษาได้รับทราบปรัชญา พันธกิจ ขอบข่ายพื้นฐานวิชาชีพภูมิทัศน์ ที่เชื่อมโยงกับนวัตกรรมวิชาชีพ ในการพัฒนาองค์ความรู้ ทักษะปฏิบัติ ในการเรียน และการปรับตัวกับแนวคิดใหม่ๆ การบูรณาการแผนงานกิจกรรมในรายวิชา และอื่นๆ ในลักษณะโครงการส่งเสริม ได้รับการพัฒนาหรือเร่งพัฒนาให้เป็นผู้ประกอบการ สนับสนุนการเรียนการสอนของหลักสูตร ให้เกิดการใช้ประโยชน์ร่วมกันอย่างบูรณาการภายในหลักสูตร คณะ มหาวิทยาลัย คณได้จัดโครงการให้นักศึกษาได้รับทราบปรัชญา พันธกิจ ขอบข่ายพื้นฐานวิชาชีพภูมิทัศน์ ที่เชื่อมโยงกับนวัตกรรมวิชาชีพ ในการพัฒนาองค์ความรู้ ทักษะปฏิบัติ ในการเรียน และการปรับตัวกับแนวคิดใหม่ๆ การบูรณาการแผนงานกิจกรรมในรายวิชา และอื่นๆ ในลักษณะโครงการส่งเสริม ได้รับการพัฒนาหรือเร่งพัฒนาให้เป็นผู้ประกอบการ สนับสนุนการเรียนการสอนของหลักสูตร ให้เกิดการใช้ประโยชน์ร่วมกันอย่างบูรณาการภายในหลักสูตร คณะ มหาวิทยาลัย
3 3. เพื่อเปิดวิสัยทัศน์การเรียนรู้ การตื่นตัวในการพัฒนาบุคลิกภาพทางความคิด ร่างกายและจิตใจของนักศึกษา การทำงานเป็นทีม การริเริ่มกิจกรรมใหม่ๆ ใช้พื้นที่ Learning Space และ Working Space ของคณะ พัฒนานวัตกรรมสู่การพัฒนาองค์กรให้เข้มแข็ง เข้าใจระบบนิเวศด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมตามยุคสมัย คณะได้จัดโครงการเพื่อเปิดวิสัยทัศน์การเรียนรู้ การตื่นตัวในการพัฒนาบุคลิกภาพทางความคิด ร่างกายและจิตใจของนักศึกษา การทำงานเป็นทีม การริเริ่มกิจกรรมใหม่ๆ ใช้พื้นที่ Learning Space และ Working Space ของคณะ พัฒนานวัตกรรมสู่การพัฒนาองค์กรให้เข้มแข็ง เข้าใจระบบนิเวศด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมตามยุคสมัย
4 4. สร้างโอกาสให้นักศึกษา อาจารย์ เรียนรู้ถึงบริบทของนวัตกรรมวิชาชีพที่เชื่อมโยงกับบริบททางสังคม วัฒนธรรม ธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมของการเรียนการสอน ในการสร้างเสริมประสบการณ์ แลกเปลี่ยนแนวคิดระหว่างกัน ที่มุ่งเน้นเนื้อหาการประกอบวิชาชีพเฉพาะทาง และการใช้ชีวิตอย่างรู้เท่าทันสถานการณ์ที่ส่งเสริมแนวคิดเชิงเศรษฐกิจและอุตสาหกรรม คณะได้จัดโครงการเพื่อสร้างโอกาสให้นักศึกษา อาจารย์ เรียนรู้ถึงบริบทของนวัตกรรมวิชาชีพที่เชื่อมโยงกับบริบททางสังคม วัฒนธรรม ธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมของการเรียนการสอน ในการสร้างเสริมประสบการณ์ แลกเปลี่ยนแนวคิดระหว่างกัน ที่มุ่งเน้นเนื้อหาการประกอบวิชาชีพเฉพาะทาง และการใช้ชีวิตอย่างรู้เท่าทันสถานการณ์ที่ส่งเสริมแนวคิดเชิงเศรษฐกิจและอุตสาหกรรม
ส่วนที่ 4 รายงานผลความสำเร็จตามเป้าหมายตัวชี้วัด
ผลผลิตที่ 1 : ผลการจัดโครงการประกายความคิดสร้างสรรค์นวัตกรรม : Innovative - Creative Passion
ตัวชี้วัดประเภทหน่วยนับเป้าหมายผลลัพธ์ความสำเร็จ
1. ระดับความพึงพอใจต่อผลที่ได้รับตามวัตถุประสงค์
เชิงคุณภาพ ร้อยละ 95 0.00
2. นักศึกษาและอาจารย์ ได้รับการกระตุ้น พัฒนาความคิดสร้างสรรค์ นวัตกรรมวิชาชีพ การริเริ่มแนวคิดพัฒนาตนเองให้มีศักยภาพเป็นผู้ประกอบการ
เชิงปริมาณ คน 25 0.00
3. นักศึกษาได้รับความรู้ ทักษะ และประสบการณ์จากการเข้าร่วมโครงการ
เชิงคุณภาพ ร้อยละ 80 0.00
รวม      0.00
ร้อยละความสำเร็จของการดำเนินโครงการตามตัวชี้วัดมีค่าเท่ากับ 0.00
ส่วนที่ 5 ช่วงวันที่ดำเนินงาน
ช่วงเวลาตามแผน ช่วงเวลาดำเนินงานตามจริง
12/08/2567  - 30/09/2567 12/08/2567  - 30/09/2567
ส่วนที่ 6 ภาพประกอบการทำโครงการ