ส่วนที่ 1 หน่วยงานที่รับผิดชอบ
ส่วนที่ 2 สรุปผลการดำเนินการ
1) กิจกรรม ToBiz Camp มีเป้าหมายเพื่อสร้างทัศนคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษ สร้างความ สัมพันธ์อันดีระหว่างผู้เรียนและอาจารย์ (Team-building) และปูพื้นฐานความรู้เกี่ยวกับการเป็นผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวและบริการให้สำหรับนักศึกษาปีที่ 1
ผลการดำเนินกิจกรรม พบว่า หลักสูตรได้จัดกิจกรรม ToBiz Camp 10 – 12 สิงหาคม 2567 ณ จังหวัดเชียงใหม่ และ อัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท เชียงใหม่ โดยมีนักศึกษาเข้าร่วม จำนวน 104 คน กิจกรรมวันแรกนักศึกษาได้เรียนรู้รูปแบบการท่องเที่ยวที่หลากหลาย การนำเที่ยวจากต้นแบบมัคคุเทศก์ กิจกรรมวันที่ 2 – 3 นักศึกษาได้เรียนภาษาอังกฤษสำหรับธุรกิจท่องเที่ยวจากวิทยากรชาวต่างชาติ โดยได้แบ่งกลุ่มทำกิจกรรมเพื่อให้เกิดการเรียนรู้ และมีกิจกรรมกระชับสัมพันธ์ในกลุ่มนักศึกษา
2) กิจกรรม Be the Next Gen of Hospitality (Hotel) มีเป้าหมายเพื่อพัฒนาสมรรถนะในด้านของการเรียนรู้ของนักศึกษาสาขาการจัดการธุรกิจท่องเที่ยวและบริการ และส่งเสริมให้นักศึกษาได้มีทักษะและประสบการณ์ที่เกี่ยวกับงานโรงแรม และสามารถทำตาม Best practices จากผู้เชี่ยวชาญด้านการโรงแรม ให้สำหรับนักศึกษาปีที่ 2
ผลการดำเนินกิจกรรมในภาพรวม พบว่า นักศึกษาได้รับความรู้เพิ่มเติมในเรียน โดยได้ฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตร 1) Room Knowledge and Workshop 2) Spa Knowledge 3) Housekeeping Knowledge and Workshop 4)Food and Beverage Knowledge และ 5) Beverage Workshop โดยได้เรียนรู้จากประสบการณ์ตรงจากผู้เชี่ยวชาญ
3) กิจกรรม Housekeeping มีเป้าหมายเพื่อพัฒนาสมรรถนะในด้านของการเรียนรู้ของนักศึกษา และส่งเสริมให้นักศึกษาได้มีทักษะและประสบการณ์ที่เกี่ยวกับ ผลการดำเนินกิจกรรมในภาพรวม พบว่า ได้เรียนรู้ทักษะงานแม่บ้าน ได้นำความรู้ที่ได้ไปต่อยอดกับการฝึกงานในอนาคต
4) กิจกรรม Be the next Gen of Hospitality (Culinary) มีเป้าหมายเพื่อพัฒนาสมรรถนะในด้านของการเรียนรู้ของนักศึกษาสาขาการจัดการธุรกิจท่องเที่ยวและบริการ และส่งเสริมให้นักศึกษาได้มีทักษะและประสบการณ์ที่เกี่ยวกับการจัดการและการดำเนินงานอาหารและเครื่องดื่ม ผลการดำเนินกิจกรรมในภาพรวม พบว่า นักศึกษาได้เรียนรู้ระบบการจัดการ การให้บริการร้านอาหาร การจัดการครัว ได้เรียนรู้ ได้ฝึกประสบการณ์ กระบวนการการเป็นผู้ประกอบการร้านอาหาร และต่อยอดกับการทำงานในแผนกบริการอาหารและเครื่องดื่ม
5) ไม่ได้จัด
ส่วนที่ 3 ความสำเร็จตามวัตถุประสงค์โครงการ
1
|
ส่งเสริมการเรียนรู้และทักษะการเป็นผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและบริการตามเป้าหมายของนักศึกษาในแต่ละชั้นปี
|
นักศึกษามีทัศนคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษ สร้างความ มีสัมพันธ์อันดีระหว่างผู้เรียนและอาจารย์ (Team-building) ได้เรียนรู้พื้นฐานความรู้เกี่ยวกับการเป็นผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวและบริการ ได้รับความรู้และทักษะในการเตรียมพร้อมในการเป็นผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและบริการ ได้เห็นตัวอย่างในการบริหารธุรกิจ ด้านงานบริการในโรงแรม นักศึกษาได้รับความรู้และทักษะในงานบริการในโรงแรมจากผู้ทรงคุณวุฒิและผู้เชี่ยวชาญทางด้านงานแม่บ้าน งานอาหารและเครื่องดื่ม
|
ส่วนที่ 4 รายงานผลความสำเร็จตามเป้าหมายตัวชี้วัด
ผลผลิตที่ 1 :
นักศึกษาได้รับการส่งเสริมการเรียนรู้และทักษะการเป็นผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและบริการ
1.
การเข้าร่วมของนักศึกษา (กิจกรรม 2.2.1 Be the next Gen of Hospitality (Hotel))
|
เชิงปริมาณ
|
ร้อยละ
|
80
|
|
0.00
|
2.
การเข้าร่วมของนักศึกษา (กิจกรรม 2.2.4 Be the next Gen of Hospitality (Special Event))
|
เชิงคุณภาพ
|
ร้อยละ
|
80
|
|
0.00
|
3.
ความพึงพอใจระดับ "ดี" ของนักศึกษาที่มีต่อกิจกรรม (กิจกรรม 2.2.2 Be the next Gen of Hospitality (Housekeeping))
|
เชิงคุณภาพ
|
ร้อยละ
|
80
|
|
0.00
|
4.
การเข้าร่วมของนักศึกษา (กิจกรรม 2.2.3 Be the next Gen of Hospitality (Culinary))
|
เชิงปริมาณ
|
ร้อยละ
|
80
|
|
0.00
|
5.
การเข้าร่วมของนักศึกษา (กิจกรรม 2.1 ToBiz Camp)
|
เชิงปริมาณ
|
ร้อยละ
|
80
|
|
0.00
|
6.
ความพึงพอใจระดับ "ดี" ของนักศึกษาที่มีต่อกิจกรรม (กิจกรรม 2.2.1 Be the next Gen of Hospitality (Hotel))
|
เชิงคุณภาพ
|
ร้อยละ
|
80
|
|
0.00
|
7.
ความพึงพอใจระดับ "ดี" ของนักศึกษาที่มีต่อกิจกรรม (กิจกรรม 2.1 ToBiz Camp)
|
เชิงคุณภาพ
|
ร้อยละ
|
80
|
|
0.00
|
8.
ความพึงพอใจระดับ "ดี" ของนักศึกษาที่มีต่อกิจกรรม (กิจกรรม 2.2.4 Be the next Gen of Hospitality (Special Event))
|
เชิงคุณภาพ
|
ร้อยละ
|
80
|
|
0.00
|
9.
ผู้เข้าร่วมโครงการผ่านการสอบ ToEic (กิจกรรม 2.2.7 Be the next Gen of Hospitaliry (ToEic))
|
เชิงคุณภาพ
|
ร้อยละ
|
70
|
|
0.00
|
10.
การเข้าร่วมของนักศึกษา (กิจกรรม 2.2.2 Be the next Gen of Hospitality (Housekeeping))
|
เชิงปริมาณ
|
ร้อยละ
|
80
|
|
0.00
|
11.
ความพึงพอใจระดับ "ดี" ของนักศึกษาที่มีต่อกิจกรรม (กิจกรรม 2.2.3 Be the next Gen of Hospitality (Culinary))
|
เชิงคุณภาพ
|
ร้อยละ
|
80
|
|
0.00
|
|
ส่วนที่ 5 ช่วงวันที่ดำเนินงาน
05/02/2567
-
30/09/2567
|
13/03/2567
-
22/08/2567
|
ส่วนที่ 6 ภาพประกอบการทำโครงการ